Jan 23, 2013

[ĐAM MỸ | CẢNH KHANH] KHAI ĐƯỜNG TRUYỀN KỲ

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 23, 2013 | 11:41

Tác giả: Tiểu Chu Dữ Mặc

Biên dịch: Tích Vũ

Thể loại: Đam mỹ, Cảnh Khanh đồng nhân văn, cung đình lịch sử, kiếm hiệp tiên hiệp, ngược luyến tàn tâm

 Nhân vật chính: Từ Trường Khanh, Cảnh Thiên, Lý Thế Dân.

Tình trạng bản gốc: 3 phần, hoàn

Tình trạng bản dịch: Hoàn

[ĐAM MỸ | CẢNH KHANH] KHAI ĐƯỜNG TRUYỀN KỲ

[Vietsub | MV] Khai Đường truyền kỳ


Văn án: 

<<Quyển 1 – Từ Trường Khanh>>


Khi ta nhập thế, quan lại kinh hoa

Khi ta xuất thế, sơn hà hưu quạnh

Nửa phần giang sơn chấn động

Một đám mây trôi lững lờ

Huyền Vũ binh biến, Khai Đường đến nay, nửa phần truyền kỳ cũng không còn lưu lại nhân gian này nữa.

<<Quyển 2  Cảnh Thiên>>

Không một ai biết,

Côn Lôn địa mạch, Thục Sơn địa khí, đều quan hệ tới long mạch Trường An, thương sinh thiên hạ…

<<Quyển 3 – Lý Thế Dân>>

Xuân thu một cõi đều nhờ vào hiền giả. Hắn là Khai Đường truyền kỳ, hắn là Thịnh Đường minh quân. Nhưng ngày đó, hắn đọc lại là mây gió Thục thiên, hắn vẽ lại là Thịnh Đường họa quyển, phảng phất đâu đó, dường như không có nửa phần liên quan.

Lúc này Lý Thế Dân tâm như chỉ thủy, thành Trường An tựa như hài tử ngủ say không phòng bị, ngoan ngoãn nằm yên trong lòng bàn tay hắn, bao năm không thay đổi.

Vạn lý giang sơn,

Thanh tỉnh như sơ.

Ba nam nhân dùng phương pháp của chính mình, cố gắng vẽ nét cuối hoàn chỉnh bức họa giang sơn, cũng là hoàn thành một mảnh nhân sinh bất hối.

Trận này thiên hạ giao tranh, quân tử chi ước, đến tột cùng là ai thắng ai, là ai phụ ai, không thể nào nói rõ.

Chỉ có thể khẳng định.

Thứ họ cùng tạo lập

Là,

Khai Đường truyền kỳ.

Tích Vũ: Theo suốt chặng đường Thục Thiên Mộng Hoa Lục, hẳn chư vị không còn xa lạ với cái tên Tiểu Chu Dữ Mặc nữa. Quả thực văn phong cùng lý giải của nàng ấy rất hay. Cho nên, thay cho lời cảm ơn tác giả đã viết nên một Thục Thiên đồ sộ và sâu sắc đến thế, cũng cảm ơn chư vị độc giả đã dành tình cảm cho Thục Thiên trong suốt thời gian qua, Tích Vũ mạn phép dịch thêm một đồng nhân văn Cảnh Khanh nữa của Tiểu Chu, mang tên: Khai Đường truyền kỳ. Trung thiên này gồm 3 quyển, mỗi quyển có độ dài bằng một chương Thục Thiên, tập trung vào một nhân vật.

Ta trích ra đây nhận xét của một độc giả để chư vị có cảm nhận ban đầu về Khai Đường truyền kỳ: “Ba nam nhân, ba đoạn nhân sinh, tạo nên một thuở Khai Đường thịnh thế, xem lại áng văn này không khỏi khiến người ta thở dài. Từ Trường Khanh vì thương sinh, vì Thục Sơn, Cảnh Thiên chỉ vì Trường Khanh, mà Lý Thế Dân vì thiên hạ Lý thị giang sơn. Ba đoạn nhân sinh không thể hoàn mỹ, lưu lại tiếc nuối, thế nhưng cũng không thể nói, Cảnh Thiên trong lòng Từ Trường Khanh là không trọng yếu, Trường Khanh tại tâm Lý Thế Dân không trọng yếu, có lẽ vấn đề này họ rõ ràng hơn bất cứ ai, thế nhưng chân chính dứt ra được lại có mấy người? Cho nên ta bội phục họ. Mà người ta bội phục nhất chính là Cảnh Thiên, hắn yêu Từ Trường Khanh tự nhiên như yêu chính mình, không cần hồi báo, đối với Cảnh Thiên, thứ Từ Trường Khanh cần thủ hộ chính là thứ hắn cần thủ hộ, thứ Từ Trường Khanh tin tưởng chính là thứ hắn tin tưởng…”

10 comments

1/23/2013 12:21 PM Reply

Nàng ơi, ta đọc đoạn cảm nhận về Cảnh Thiên ngay trong công ty, bất giác không kiềm chế được mà phải rên lên khiến mọi người tưởng ta bị gì luôn ;v;;; Nhưng mà it's so worth it luôn đó nàng, vì với một đứa sủng công như ta, không còn gì bằng đọc về một công như Cảnh Thiên như thế, yêu bằng tấm lòng bao dung độ lượng nhất, yêu không cần hồi báo. Nàng ơi ta nhất định ủng hộ nàng bộ này, cố gắng lên nàng nhé :X

1/23/2013 12:51 PM Reply

Em đã nói rồi, kể từ chương 99 của Thục Thiên, em đã yêu Thiên say đắm :))))~

1/23/2013 5:44 PM Reply

Truyện này ngắn thôi và chỉ gồm 3 thiên, ta sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay. Tin ta đi, độ ngược tâm sẽ tăng lên theo từng thiên, đặc biệt phần của Thiên là dài nhất, dai dẳng nhất. Ta đọc xong ngáo một một lúc lâu mới bình tĩnh lại để cắm cúi vào dịch bộ này đấy ~

1/23/2013 5:45 PM Reply

Em sẽ được dịp yêu Thiên hơn sau truyện này :))

B_B
1/23/2013 7:31 PM Reply

Hay qua, cam on nang nhieu. Ma nghe no day vo nhi :((

1/23/2013 7:35 PM Reply

Ừ, dày vò lắm. Nó giống phiên bản rút gọn của Thục Thiên ấy ~~

1/23/2013 8:55 PM Reply

Ta vẫn chưa dám đọc nữa nàng ơi ;v;;;;

1/23/2013 9:08 PM Reply

Thôi chờ thêm lát nữa ta làm xong quyển 3 của Lý Thế Dân thì đọc một thể cho liền mạch. Nàng sẽ thấy ba người là ba kiểu tình yêu khác nhau, nhưng đều là dằn vặt cùng dày vò khổ sở ~

B_B
1/24/2013 12:50 AM Reply

Quen, nang nho sub cai MV di, ta xem ma cha hieu gi :(( ma ta de y la cai Thuc Thien va ca MV nay co am huong tram buon lam day nhe. The nen, tranh ko duoc BE :((

1/24/2013 12:57 AM Reply

Nàng ơi, cùng một tác giả, nên là ko hi vọng nó HE đâu, chỉ cần nó đừng BE đến tê tái tâm can là may lắm rồi đó ~

Còn cái MV, nếu nhiều người muốn xem thì ta sẽ nhờ sub (một lần nữa ta kêu gọi sự góp sức của mọi người), còn không ta lại làm script cho cả nhà đọc vậy :))

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục