Jan 1, 2013

[Thục Thiên] Chúc tết và quà mừng năm mới

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 1, 2013 | 12:52

Happy New Year! 新年快乐! Chúc mừng năm mới!

Chúc chư vị độc giả một năm mới an lành, hạnh phúc. Tạm biệt những buồn vui lẫn lộn của năm qua, mỗi người lại bước chân vào một cuộc hành trình mới, chưa có điểm dừng, chưa có kết quả, và mặc dù có đến với điểm dừng như ta mong muốn hay không, cũng không sao cả, ít nhất chúng ta đã tự đi trên con đường của chính mình.

Thục Thiên Mộng Hoa Lục cũng là một con đường như thế.

Phải nói, ta chọn dịch bộ này là vì ta thích nó, thích mọi thứ thuộc về nó, tình tiết hấp dẫn mà hợp lý; nhân vật nhiều mà không loãng, hơn nữa cá tính đều sát với bản phim, tựa như là một phần kịch bản đằng sau chưa được lên sóng vậy; văn phong hài hước mà sâu sắc; không khí cổ trang xáo trộn giữa tiên hiệp và lịch sử mà vẫn rất hài hòa; tình cảm nhân vật chậm mà sâu. Thục Thiên không chỉ là bộ truyện đam mỹ với tình cảm nam-nam thông thường, mà còn là thế giới của tình thầy trò, tình huynh đệ, nghĩa giang hồ, trách nhiệm với đời, hào khí giang sơn, mà cội nguồn tất cả chính là hiểu rõ chính mình, sống thật với lòng mình. Ta rất thích câu nói của Cảnh Thiên bên bờ sông Cửu Tuyền Thôn: Huynh không theo tâm của chính mình, há có thể tu đạo?

Đạo của Cảnh Thiên và đạo của Trường Khanh, làm sao nhận định được ai đúng ai sai? Phải, đạo chỉ là một quyển sách, nhưng lý giải đạo lại là muôn hình vạn trạng. Bản thân chúng ta cũng có đạo của riêng mình, quan trọng làm theo tâm của mình là được. Phải nói, ta rất thích những triết lý về đời và đạo mà tác giả đã khéo léo đưa vào đây.

"Thiện nhất không gì ngoài nước, nước làm lợi vạn vật mà không tranh, ở chỗ chẳng ai ưa, nên gần với Đạo."

"Biết người là trí, biết mình là minh. Phải tự soi vào lòng mình để thấy minh thấy sáng."

Năm cũ khép lại với 81 chương và 1 Tiết tử, như vậy chúng ta mới đi được chính xác một nửa chặng đường. Câu chuyện còn dài, do đó, chúng ta vẫn còn nhiều thời gian để gắn bó và chia sẻ cùng nhau những cảm nhận và dự đoán tình tiết truyện, và tất nhiên, mỗi ý kiến đều vô cùng đáng quý, không có đúng hay sai, chỉ có giống hay khác suy nghĩ của tác giả mà thôi!

Thật lòng mà nói, ta bắt tay vào làm bộ này với ý định học tiếng Trung luôn, chứ không nghĩ sẽ có nhiều người theo và thích. Truyện dài, ngược, tình cảm nhân vật tiến triển chậm, bối cảnh cổ trang, lịch sử rắm rối, có chiều hướng BE  (Những nhược điểm này đối với người khác lại là sở thích đối với ta). Thế nên, mỗi một người theo truyện đến bây giờ, ta đều xem như tri âm của mình vậy.

Ta xin gửi lời cảm ơn đến quý độc giả, dù đã comment nhiệt tình hay vì lý do nào đó mà không lên tiếng, cảm ơn mọi người đã yêu quý, ủng hộ Cảnh Khanh cùng Thục Thiên Mộng Hoa Lục. Đặc biệt, cảm ơn nàng Blue_berry đã lên dây cót tinh thần cho ta ngay từ những ngày đầu của truyện, cảm ơn nàng Kidminie rất nhiệt tình nhưng thường xuyên mất tích, cảm ơn nàng Nguyệt Lam không đoán thì thôi, đã đoán thì sẽ trúng, cám ơn Minh Tâm nữ hiệp và tuyetpham lý giải rất hay mà điểm vẫn tiệm cận 0. Chúc nàng Jinny mau khỏe và nàng Kẹo sớm tham gia gameshow cho vui cửa vui nhà, và cảm ơn tất cả các silent reader khác mà ta chưa được biết mặt biết tên.

Chúc tất cả các nàng một năm mới vui vẻ, an khang, hạnh phúc. Ta nói dài dòng rồi, năm mới chúc mãi mà không có quà cũng không ổn. Đây là món quà mừng năm mới của ta nhé. Đảm bảo về độ hay. MV Thục Thiên Mộng Hoa Lục "Nghịch Thiên Chi Lệ". MV ghép hay quá thế, tập trung vào 1/3 đầu truyện, nhân vật chính có Trường Khanh, Cảnh Thiên, Tiêu Ánh Hàn, Trầm Trạch, Thục Sơn ngũ lão, Trùng Lâu,... (Lúc đọc truyện ta vẫn băn khoăn Ánh Hàn là công hay thụ, xem cái này xong gật gù xác nhận - thụ của thụ a ~) =))

À, các nàng cố gắng xem tạm bản không sub này nhé, vì ta không biết sub video, không biết nhà mình có ai biết sub video không? Nếu không, ta sẽ làm bản script bên dưới để chư vị vừa xem vừa đọc vậy ^^

8 comments

1/01/2013 7:19 PM Reply

hí hí, chúc nàng năm mới nhìu nhìu niềm vui nha ^^~

B_B
1/01/2013 8:06 PM Reply

Oi, truyen nay cung co MV a, hay qua. :x

Cam on nang da danh thoi gian de dich cho bon ta nua :p

Anonymous
1/01/2013 8:08 PM Reply

Happy New Year! Chúc nàng năm mới gặp nhìu may mắn, luôn vui vẻ trẻ khỏe nhe:))
Thực ra ta đọc truyện xưa nay chả còm men đâu, nàng là ngoại lệ đó nhá:)) Ta thấy nàng thật sự rất quan tâm tới độc giả bọn ta. Mỗi ngày nàng làm 3 4 chương (chưa thấy ai ra nhanh như vậy đâu) mà hôm nào nàng nghỉ thì cũng báo trước. Lại còn làm câu hỏi cho bọn ta chơi nữa. Đủ thấy nàng rất tâm huyết vs fic và quan tâm tới độc giả. Ta rứt rứt iu nàng nha:X

B_B
1/01/2013 8:20 PM Reply

Mv hay qua, nhung xem xong cam giac BE roi :((

Oi, anh TAH khi the the ma con thu hon ca Khanh nua :))

1/01/2013 8:37 PM Reply

Ôi công nhận nàng ơi, ta xem phát lăn ra ngất, đổ Hàn ca không dậy nổi nữa rồi. Siêu cấp mỹ thụ. Ta chả muốn spoil đâu cơ mà xem khúc cuối là biết sẽ có màn ngược Hàn quằn quại rồi. Ngay cả cái dáng ngã của Hàn cũng thụ thế không biết, tay đẹp tay đẹp :">

À, nếu nàng muốn tìm hiểu về diễn viên đóng Tiêu Ánh Hàn thì đây, tặng nàng luôn cái MV Trúc Tinh (phim Liêu Trai chi Hoa Cô Tử), thụ khiếp luôn =))
http://v.youku.com/v_show/id_XMTM3NjQ2NjA=.html?f=2201773

1/01/2013 8:51 PM Reply

Hehe tks nàng nha Minh Tâm nữ hiệp :)))))

1/09/2013 11:06 PM Reply

Hình tượng lúc Ánh Hàn ngã xuống chính là Vương Long Khách trong Đại đường du hiệp truyện <3

1/09/2013 11:17 PM Reply

Ta thấy anh này đẹp trai phong tư ngời ngời mà toàn phải đóng những vai nam thứ ôm theo mối tình sầu khổ với một cô em nào đấy khinh anh ra mặt :))

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục