Jul 27, 2018

[WEIBO LIVE STREAM | QUÝ TIÊU BĂNG] (PHẦN 3): HIỆN TRƯỜNG LẬT XE KINH HOÀNG CỦA QUÝ LÃO SƯ HAY BẢN TIN LIVESTREAM LẦN ĐẦU ĐẦY BÃO TỐ

Written By Tích Vũ Lầu on Jul 27, 2018 | 13:26


[WEIBO LIVE STREAM] (PHẦN 3): HIỆN TRƯỜNG LẬT XE KINH HOÀNG CỦA QUÝ LÃO SƯ HAY BẢN TIN LIVESTREAM LẦN ĐẦU ĐẦY BÃO TỐ

"Bắt đầu rồi, bắt đầu rồi đúng không? Ôi hình như hơi lag, anh lag, là anh lag."

"Bây giờ có một vấn đề, chính là anh không làm sao share weibo được, không biết tại sao luôn, đợi một chút nha các bạn học đợi anh một chút, đừng lật xe đừng lật xe nha, hiện trường lật xe kinh hoàng sắp đến rồi".

"Là lỗi mạng, lỗi mạng, đúng đúng đúng, là anh lag, anh lag, để anh đổi sang mạng khác nha, các em đợi chút xíu anh đổi mạng khác, coi như đợi các bạn học khác đến đủ chúng ta bắt đầu nha".

"Ủa anh vẫn lag? Hình như có bạn lag có bạn lại không lag, không sao, chúng ta điều chỉnh lại một chút, để anh xử lý lại một chút, tất cả thời gian bỏ lỡ anh sẽ đền bù lại sau, đừng lo lắng nha ~ Anh vốn muốn cùng mọi người giao lưu thật sôi động nhưng mà nhà người ta có gạo, nhà Quý lão sư hết gạo, Quý lão sư rất là nghèo đó". (Chú thích: Nhà có gạo, nguyên văn 家里有矿, là ngôn ngữ mạng chỉ người có tiền hoặc chi tiêu hoang phí, bắt đầu từ một câu chuyện liên quan đến World Cup Nga gần đây => Ông chú của em cũng biết cập nhật từ điển giới trẻ lắm).

=> NGUYÊN NHÂN LAG ĐẦU TIÊN ĐƯỢC TIẾN SĨ TRIỂN CHẨN ĐOÁN: LỖI MẠNG.

"Lần đầu livestream anh phát hiện ra có rất nhiều thứ chưa được phổ cập, như cái filter này sao nó ảo thế, có thể chỉnh lại được không? *nói với staff* Giúp anh chỉnh lại cái filter này với, có thể tắt nó đi không, trông cứ như 18 tuổi ấy để làm gì chứ rõ ràng mới có 5 tuổi thôi mà, ôi phải chỉnh lại mới được, chỉnh lại chút nữa, ồ thế này được rồi đó, được rồi, xài cái này đi, trông cái này đỡ ngại hơn đó."

"Nói bậy nào, 3 tuổi không hơn? Quý lão sư rất là trưởng thành đó. Lần đầu tiên livestream không có chuẩn bị gì nhiều cả, ôi trong lòng anh đang rất căng thẳng, không biết nên nói gì với mọi người đây, ấy nhưng mà không phải ý anh là anh không có gì để nói với mọi người đâu nhé, thật ra anh có rất nhiều điều muốn nói, chỉ là giờ phút này đầu óc anh cứ quay cuồng cả thôi, không biết nên nói cái gì bây giờ, chỉ biết cười ngơ ngác."

"Vẫn lag ư? Vậy anh phải làm sao bây giờ, nhiều bạn nói bị lag quá, thôi không sao hết không sao hết, nếu lần này lag từ đầu đến cuối thì còn có lần sau phải không nào?".

"Hả nhiều bạn nói anh thành JPG rồi, thế này không được, nếu thế thì mọi người nghe giọng anh cũng lag nốt hả? Các bạn có nghe rõ tiếng anh nói không? Tiếng cũng lag nốt á? Thế thì kỳ cục quá. Anh thấy không phải do mạng rồi, mạng không sao hết, các em đợi anh một chút, đợi một chút xíu thôi, out ra khoảng hai phút, chúng ta điều chỉnh lại một chút, anh out rồi anh sẽ vào trở lại, như vậy có được không? Bởi vì tiếng cũng lag thì anh nói cái gì mọi người cũng không nghe được, thế thì chỉ có thể nhìn JPG thôi. Anh nghĩ do điện thoại rồi. Toi rồi lag một hồi anh quên mất muốn nói gì với mọi người rồi, thật ra anh có rất nhiều lời muốn nói…" (Và chú tôi đã bị văng ra một cách quả cảm!!).

=> NGUYÊN NHÂN LAG THỨ HAI ĐƯỢC TIẾN SĨ TRIỂN CHẨN ĐOÁN: ĐIỆN THOẠI.

"Chào mọi người anh quay lại rồi. Ơ sao lại có sáu người thôi (các em văng sạch rồi anh ạ haha)? Lại trục trặc rồi à? Có phải 3G bị ngắt rồi không, vẫn đang hoạt động mà, ủa cái này dùng mobile web, có trừ tiền mà, sao cứ đứt quãng vậy…"

"Tiếng cũng lag đến không nghe được à, thế là làm sao đây, do đâu nhỉ, anh lag thành meme rồi á? Lúc Quý lão sư sôi động rất là đẹp trai đó, không thể lag nữa đâu, ôi làm sao bây giờ, điều chỉnh lại lần nữa nhé, muốn văng ra đến nơi rồi".

SCI Mê Án Tập: Triển Diệu - Quý Tiêu Băng
Quý lão sư đau đầu vì mạng lag

"Thử lại lần nữa, thử lại lần nữa, ồ hết lag rồi, các bạn nhìn anh đi, anh vừa nói văng ra thì hết lag luôn, các em yên tâm không lag nữa (xem anh lợi hại chưa)".

"Nào, tiếp tục nhé, giờ làm gì nhỉ, anh đang dồi dào năng lượng chân chính đột nhiên không biết nên làm gì rồi, à chúng ta giao lưu một chút đi, hát hả, nhiều năm rồi anh không nghe hát, những bài hát mà anh nghe, những bài hát mà anh biết hát, khả năng các em điều chưa nghe đến bao giờ, hát cũng được, chỉ cần mọi người không chê anh hát khó nghe là được, nhưng mọi người thấy anh nên hát bài gì đây? Chăm chỉ post weibo hả, cũng được, anh nhất định sẽ chăm chỉ post weibo *hát hai con hổ, được hai câu anh ngượng muốn chết* Hai con hổ là cái quỷ gì. Thôi để anh nghĩ đã để anh nghĩ đã, một khoảng thời gian trước anh có nghe qua bài hát của Tiết Chi Khiêm tên là “Vừa đủ”, còn có chút ấn tượng, hay là anh hát cho mọi người nghe vài câu nhé. “Học tiếng mèo kêu”? Lát nữa sẽ hát học tiếng mèo kêu. Đợi anh một chút nhé, để anh tìm lyrics đã. Tiếng chuột chũi kêu? Hát cái chuột chũi kêu này, nửa đêm nửa hôm sẽ ám ảnh dân cư đấy các bạn học à. Thôi được rồi anh không hát "Vừa đủ" nữa, anh thấy nhiều bạn bảo anh hát "Học tiếng mèo kêu" quá, lão cán bộ hơn 30 tuổi học tiếng mèo kêu, ôi xấu hổ quá, thôi thì thử một cái, nào! (Anh nói câu này tràn đầy tinh thần quả cảm thấy chết không sờn, sau đó… bắt đầu hát meo meo meo, khiến các em có một cảm giác như đang ép giai nhà lành bán thân haha) *hát được bốn câu xấu hổ bưng mặt không chịu nổi* Được rồi chứ? Ôi lần đầu tiên trong cuộc đời hát cái bài như vậy, anh phải ăn viên kẹo cho đỡ sợ mới được *tay với lọ kéo lấy một viên ra ăn* Các em có thể cap lại, để lúc nào muốn anh kêu meo meo thì mở hình ra xem là được, mấy cái này không thể học nữa đâu".

"Để anh xem mọi người còn muốn hỏi gì? Vừa đủ, được rồi hát bài này, Vừa đủ nhé. Ơ không anh chỉ cần lời, chỉ cần lời, chỉ cần lời thôi, thôi không tìm lời nữa, anh hát theo trí nhớ vậy nhé *hát được hai chữ* mà thôi, vẫn nên tìm lời thì hơn, quên thật rồi *nhìn lyrics hát* Ôi anh không bung xõa được, tạm thế này thôi nhé, các em cho anh luyện tập thêm rồi hát cho các em nghe được không, ngượng quá, muốn chết".

"Thật sự anh nhìn cũng lag, comment của nhiều bạn anh còn chẳng nhìn thấy rõ thì đã vụt qua rồi” (riêng cái này thì không phải do lag anh ơi, là do lão cán bộ anh chậm nhịp thôi).

"Về phần hai thì anh cũng không rõ lắm, nhưng anh thật lòng rất muốn có phần hai, chỉ là đạo diễn và diễn viên bọn anh không thể quyết định được, nhưng bọn anh vẫn chưa từng buông xuôi nỗ lực, nếu như có cơ hội, anh nhất định để SCI Mê Án Tập phần 2 là sự ưu tiên hàng đầu".

"Một tỷ á? Một tỷ, một tỷ… *cố nhịn cười* anh biết rồi, hahahahaha, đến lúc một tỷ đó sẽ tìm Cao Hãn Vũ và đạo diễn, mọi người cùng nhau livestream (vâng vụ một tỷ khỏa thân thần thánh, đạo diễn đòi làm một mình, chú Cao đòi kéo theo đạo diễn, chú Quý đòi kéo theo chú Cao và đạo diễn, hiểu sự khác biệt chưa? Chú Cao căn bản không có ý định để chú Quý thoát y trước mặt mọi người, nhưng chú Quý thì không hề ngần ngại để chú Cao lột đồ khoe thân haha)".

"Thôi xong rồi anh không nhìn rõ mọi người comment cái gì nữa rồi, vốn tưởng rằng giao lưu với mọi người cũng đơn giản thôi, ai ngờ giờ còn không cả đọc được mọi người gõ cái gì, trôi qua vùn vụt thế này".

"Quý lão sư tuyệt đối đừng nâng tạ, ha ha em yên tâm đi anh sẽ không luyện tập thành như Cao Hãn Vũ đâu, bởi vì được như cậu ấy quá khó rồi, anh chỉ cố gắng luyện tập đến đâu hay đến đó. Thân hình của Cao Hãn Vũ thật sự quá chuẩn đấy, anh cảm thấy người bình thường khó mà có thể luyện tập được như vậy, anh sẽ cố gắng luyện tập một chút là được, về phần Cao Hãn Vũ…" (Chú Quý nói đến đây bị văng ra luôn không ai hiểu chuyện gì đang xảy ra, vẫn tiếp tục bắn bình luận với cái màn hình đen thui).

=> NGUYÊN NHÂN LAG THỨ BA ĐƯỢC QUẦN CHÚNG KHẲNG ĐỊNH: CAO HÃN VŨ (Lúc livestream tuyệt đối không được nói xấu Cao lão sư, ông thần ấy đang giám thị chúng ta nói gì với mèo nhà, vừa nhắc đến là ổng cho văng thẳng streamer ra luôn).

"Mọi người đừng thả quà nữa đừng thả quà nữa. Ôi đường về của não quá dài nha đường về của não quá dài, đến một tiếng mới nhận ra các em đang thả quà. Ôi điện thoại sắp hết pin rồi nếu như giữa chừng bị tắt đột ngột thì là do điện thoại sập nguồn nha, chỉ còn 2% pin nữa thôi, không phải do tiểu ca ca không sạc điện thoại mà là bây giờ tiểu ca ca không có sạc ở đây, do điện thoại của tiểu ca ca không biết tại sao không cài được yizhibo cho nên mới mượn điện thoại của staff để livestream, nhưng không sao hết nếu các em cảm thấy còn muốn nói chuyện tiếp thì chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội mà đúng không? Chúng ta vừa hay để lại chút kỷ niệm chờ đợi lần sau… điện thoại thật sự không cầm cự được nữa rồi lần này chúng ta tạm thời đến đây cảm ơn sự động viên ủng hộ của mọi người anh sẽ không nói nhiều lời khách sáo nữa tóm lại anh nhất định không phụ sự kỳ vọng của mọi người…" (Điện thoại chính thức sập nguồn).

=> TỔNG KẾT MÀN LIVESTREAM GIAN NAN BÃO TỐ CỦA QUÝ LÃO SƯ: Quý lão sư bị lật xe tổng cộng bốn lần: Lần 1 thấy các bạn học nói lag điên đảo Quý lão sư bảo do lỗi mạng để anh đổi lại mạng xem; lần 2 tiếp tục đứng hình anh nói các bạn học để anh out ra đăng nhập lại các bạn còn chưa kịp nói không cần anh đã văng ra rồi; lần thứ ba vừa đề cập đến Cao nhây thì Quý lão sư bị văng ra bất thình lình không báo trước, dân tình rỉ tai nhau chắc chắn Cao chuột chũi đang giám sát hiện trường; lần cuối cùng là bởi vì điện thoại hết pin sập nguồn Quý lão sư bị văng ra khỏi tầng khí quyển luôn, để lại 10 vạn đại quân đối diện với màn hình đen thui chính chủ đi rồi khách mời còn ngơ ngác ngồi lại phòng chat tám chuyện nhân sinh cả tiếng đồng hồ sau mới lục tục giải tán, fan gọi đây là sự kiên cường cuối cùng của nhân sinh, quyết không chịu chủ động rời khỏi mà thi xem ai là người bị văng ra cuối cùng. Túm lại hiện trường lật xe của Quý lão sư vô cùng thảm khốc.

- Tích Vũ- 

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục