Apr 13, 2018

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN] BA MƯƠI NGÀY ĐỀ CỬ THÍCH KHÁCH

Written By Tích Vũ Lầu on Apr 13, 2018 | 16:51


"Năm xưa ngươi thay cô vương nhận một đao, hôm nay cô vương thay ngươi chặn vạn tiễn. Chúng ta huề nhau rồi, ha".

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN] BA MƯƠI NGÀY ĐỀ CỬ THÍCH KHÁCH
– Viết bởi: Tích Vũ –


Hưởng ứng trào lưu 30 ngày ủng hộ idol thì tử dân Trung Viên cũng có 30 ngày ôn lại Thích Khách, nội dung từng ngày trên ảnh:

Ba mươi ngày đề cử Thích Khách Liệt Truyện

- Ngày 01: Thời gian và lý do lọt hố
- Ngày 02: Quốc tịch sau khi lọt hố
- Ngày 03: Nhân vật yêu thích nhất
- Ngày 04: Tình tiết ấn tượng nhất
- Ngày 05: Những CP từng ship?
- Ngày 06: Liệt kê những câu thoại hoặc hành động kinh điển của CP nhà bạn.
- Ngày 07: Đề cử đồng nhân khúc liên quan.
- Ngày 08: Đề cử đồng nhân văn bạn thấy hay của CP đó.
- Ngày 09: Thơ từ chủ đề của nhân vật bạn thích nhất (Câu đề từ quan phương dùng để giới thiệu nhân vật, như Lăng Quang là "niên thiếu hùng tâm, một chiều suy đồi..." ấy).
- Ngày 10: Nhạc nền bạn ấn tượng nhất.
- Ngày 11: Đặc điểm nhận dạng vũ khí mà NV đó sử dụng.
- Ngày 12: Một câu thoại hình dung CP hoặc nhân vật bạn thích nhất.
- Ngày 13: Tên kiếm mà bạn thích nhất.
- Ngày 14: Đề cử FMV hay nhất.
- Ngày 15: Thích mùa 1 hay mùa 2 hơn?
- Ngày 16: Tình tiết bạn tiếc nuối nhất?
- Ngày 17: Muốn thổ tào tình tiết nào?
- Ngày 18: Phân cảnh khai màn mùa nào khiến bạn chấn động hơn?
- Ngày 19: Chọn ra phong cảnh bạn thấy thích nhất.
- Ngày 20: Ánh tin tức bạn thích nhất (hậu trường, tuyên truyền, buổi chụp hình, v.v chỉ rõ nguồn)
- Ngày 21: Thích thứ gì xung quanh thích khách nhất (không giới hạn quan phương và cá nhân).
Nhân vật nào trước và sau khi bạn lọt hố có sự thay đổi so với ấn tượng ban đầu?
- Ngày 22: Viết vài điều cho diễn viên đối ứng với nhân vật bạn thích nhất.
- Ngày 23: Đề cử tranh vẽ đồng nhân liên quan.
- Ngày 24: Phân cảnh khiến bạn lo lắng nhất trong quá trình xem phim.
- Ngày 25: Phân cảnh bạn thấy buồn cười nhất trong phim.
- Ngày 26: Phân cảnh bi thương nhất trong phim.
- Ngày 27: Bạn từng giới thiệu phim với người bên cạnh chưa? Phản ứng của họ?
- Ngày 28: Nói một chút về suy đoán của bạn sau khi xem xong mùa 1?
- Ngày 29: Tổng kết cảm xúc sau khi xem phim.
- Ngày 30: Nói chút về triển vọng bạn nghĩ đến khi kết thúc Thích khách 2?

Đó ai chơi chúng ta cùng chơi nào!!! Cái này là do Vũ viết trong vòng 30 ngày, đã chơi trên facebook, hiện tại tổng hợp lại đăng lên blog để lưu trữ cho tiện đó.

Ngày 1: Thời gian và lý do lọt hố?

Đây là bức hình đầu tiên tôi đăng về Thích Khách Liệt Truyện với caption: "Vua một nước khóc vì mất tướng quân thôi mà, có cần đẹp đến vậy không", thời gian khoảng tầm cuối tháng 8 năm ngoái, sau khi phim ra được 1 tuần, nguyên nhân là từ status của 1 bằng hữu có năng lực review phim rất đáng tin tưởng, với 3 ý chính:
- Phim không có gái.
- Rất nhiều giai đẹp.
- Bối cảnh cổ trang loạn thế chư hầu tranh bá.
Ngày 01: Thời gian và lý do lọt hố

Bất cứ yếu tố nào trong 3 cái trên đều đáng cho tôi nhảy hố. Và ngay tập 1 tôi đã bị 1 màn này làm cho cảm động. Tôi vẫn cho rằng chức nghiệp thích khách vốn rất bi kịch, dù nhiệm vụ thành công hay thất bại cũng không tránh khỏi số phận bị người đương thời cùng lịch sử chối bỏ, thế mà bạn vua này chỉ chớt mất 1 anh thích khách mà gào khóc muốn tắc thở, thật sự không tầm thường (sau tôi mới biết vua áo tím thường khóc như thế nên miễn nhiễm luôn, cuối cùng hắt hủi không thương tiếc).

Ngày 2: Quốc tịch sau khi lọt hố?

Rất ngắn gọn, Thiên Cơ.
Thiên Cơ Song Bạch, tâm ý như sơ.
Giống như một lời dạy trong Pháp Luân Công: “Sư phụ dẫn vào cửa, tu hành tại tự thân”, Tiểu Vũ đến với Thích Khách là do Lăng Quang vương dẫn tới, nhưng trụ lại được Thích Khách lại là do Song Bạch giữ chân. Vũ từng khẳng định, Song Bạch là giấc mộng đam mỹ mà Vũ không nghĩ có thể được lên phim. Mặc dù diễn xuất của EI còn nhiều vấn đề (như khẩu âm chưa khớp của Đại Bạch hoặc hành động còn cứng của Tiểu Bạch), nhưng cách diễn cảnh hint lại cực kỳ tự nhiên, thứ gì đạo diễn nghĩ ra được đôi trẻ diễn ra được, cái gì đạo diễn chưa kịp nghĩ ra hai cháu cũng diễn ra luôn, hành động tự nhiên mà không suồng sã, có uy quyền mà vẫn đầy tình cảm, giữ khoảng cách mà không chút xa cách của Song Bạch khiến cho Vũ quyết định ăn chực dài hạn ở Thiên Cơ quên lối về.
Ngày 02: Quốc tịch sau khi lọt hố

“Trẫm dữ tướng quân giải chiến bào, phù dung trướng noãn độ xuân tiêu” (Trẫm và tướng quân cởi áo giáp, giữa hương sen trong lều trại cùng qua đêm xuân).
"Khởi viết vô y, dữ tử đồng bào. Tu ngã giáp binh, dữ tử giai hành" (Người không có áo, ta cùng người chung áo. Sửa soạn binh giáp, ta cùng người ra trận).
Vâng thơ từ ca phú tứ thư ngũ kinh đủ loại cũng không diễn tả được hết cái lãng mạn hùng tráng trong loạn thế của cặp đôi này. Hỡi tử dân Thiên Cơ cố quốc, chúng ta ôm nhau tưởng niệm quốc quân một phen nào!!!

Ngày 03: Nhân vật yêu thích nhất?

Đây là câu hỏi khiến Vũ phải suy nghĩ lâu nhất. Mùa một Vũ san tình yêu khá đều, tuy Song Bạch là cặp đôi yêu thích nhất, nhưng cá nhân Đại Bạch với Tiểu Bạch lại không phải nhân vật yêu thích nhất. Hành Lá vốn rất được lòng Tích Vũ, nhưng nhan sắc lại không thật sự xuất sắc, còn Bánh Bao mặt dù rất đẹp, nhưng tính cách bi tình lụy tình vì tình mà buông bỏ tất cả làm Vũ thấy mệt, tổng công rất quân tử nhưng thả thính quá nhiều không chuyên nhất, Phương Phương Thổ thì tính tình nhỏ nhen ưa thù vặt lại còn hắc hóa hại chớt Hành Lá, chung quy không ai là nhân vật khiến Vũ đặc biệt mê luyến trong mùa 1 cả.
Sang đến mùa 2 thì rất rõ ràng, Vũ ngả nghiêng và dành trọn tình cảm cho Lăng Quang vương. Lăng Quang của mùa 2 là Lăng Quang đẹp nhất, nhan sắc level max, cá tính level max, là một Lăng Quang đẹp đẽ uy nghi bá khí quyết tuyệt không gì sánh được. Hình ảnh Lăng Quang mặc bộ y phục thuần một màu tím in hình Chu Tước chắp tay đứng thẳng đã khắc sâu vào lòng Vũ một Lăng vương uy phong ngạo nghễ lại mỹ lệ vô song.

Ngày 03: Nhân vật yêu thích nhất

Xin trích lại một đoạn trong "Văn tế Lăng vương" mà Vũ từng viết trước đây thay lời kết:

"Khi ta đến đây Thiên Tuyền đã có rồi
Thiên Tuyền nằm chếch phía Tây Nam với binh hùng tướng mạnh
Thiên Tuyền ra sân trong khí thế ngút trời của Lăng vương
Thiên Tuyền mạnh hơn hết khi Lăng vương một mình diệt bay hai nước
Lăng vương tóc xoăn áo tím
Lụa mỏng buộc đầu
Khuynh thành tuyệt sắc
Khơi cuộc bể dâu"

"Một trận khói tan,
Nghìn năm đổ vỡ,
Lăng vương sống không thẹn với lòng, chết giữa chiến trường, mang theo chân tình ra đi yên ả,
Cố tướng sống một lòng trung nghĩa, chết theo vương thượng, nỗi niềm riêng chết vẫn còn vương,
Nước mắt anh hùng lau chẳng ráo, thương vì hai chữ “tình thâm”
Dân Thiên Tuyền mãi gọi tên vương, cùng các trung thần lương tướng."

Ngày 4: Tình tiết ấn tượng nhất?

Họa phong Thiên Tuyền bất cứ tình tiết nào cũng khiến tôi ấn tượng, nhưng nếu buộc phải đề xuất thì tôi chọn cảnh Lăng Quang vào rừng tìm xác Công Tôn rồi bị trúng tên. Ấn tượng đầu tiên là ở trang phục đầy tính hiệp khách khác hẳn với phong cách mỹ lệ thanh thoát ngày thường. Bộ đồ này cũng chỉ được mặc trong đúng một phân cảnh ấy, sau đó không còn thấy ngô vương mặc lại nữa. Không tính cảnh triệu tập quân đội lúc chuẩn bị xuất chiến (cảnh giơ kiếm chỉ được đặc tả trong chưa đến 2s), thì đây cũng là phân cảnh duy nhất Lăng Quang cầm thanh kiếm Dịch Dĩnh theo mình. Trang phục hiệp khách, cầm kiếm hiệp khách, một Lăng Quang rất lạ, rất ngầu, tỏa ra khí phách khẳng khái ngay thẳng đối lập với cả thế giới hắc ám kia.

Ngày 04: Tình tiết ấn tượng nhất

Mặc dù Lăng Quang cũng chẳng ngầu được bao lâu, rất sớm đã bị phục kích, trúng tiễn, ngã ngựa, đạp vào người, văng vào cây, không triển được miếng thân thủ nào, nhưng phản xạ cũng coi như là nhanh nhẹn, tránh tên rút tiễn đỡ kiếm đều dứt khoát. Vũ từng cảm thấy bất công vì đến tên rùa đen nằm ăn chờ chết như Chấp Minh mà còn võ nghệ siêu phàm thì sao ngô vương không được biên kịch trang bị cho miếng võ phòng thân? Nhưng rồi Vũ nghĩ lại, ngô vương bình thường bỏ bê triều chính dật dờ như cái bóng không hồn mà còn khiến cả thiên hạ phải xúm vào đánh hội đồng hết nửa mùa mới xong, nếu mà còn được trang bị võ nghệ đầy thân nữa chắc hết mùa cũng không xuống sàn cho thiên hạ tiếp tục choảng nhau quá. Thành ra ngô vương đành chịu thiệt thòi chút, bị đánh cho bầm dập còn trúng độc nằm trên giường bệnh phô ra vẻ đẹp yếu nhược khói sương thật khiến dân Thiên Tuyền nổi đầy thú tính.

Ngày 5: Từng ship những cặp đôi nào?

3 CP trong lòng Vũ chính là: Song Bạch, Cố Quang, Khôn Càn.

Song Bạch, Cố Quang là quan phương, căn bản không cần ship, tự thuyền chính chủ đã được biên kịch chèo nhiệt tình rồi, Vũ cũng từng có bài riêng cho cả 2 cặp này nên hôm nay sẽ không nhắc lại nữa, tập trung vào Khôn Càn thôi nhé.

Khôn Càn cặp này hơi ẩn ý một chút, lại không phải "song đầu tiễn" mà gần như chỉ là tình cảm một phía mà thôi, do người sống tự chèo quá nhiệt tình khiến lác đác vài người xem ship cho khỏi tội. Đã vậy lại là người sống kẻ chết, sinh ly tử biệt chứ không phải đồng quy viên mãn như hai cặp trên.

Ngày 05: Những CP từng ship?

Cặp đôi quốc sĩ vô song này có nhiều điểm rất giống nhau, cũng có nhiều đểm rất khác nhau. Giống nhau ở chỗ cùng có tài an bang tế thế, cơ linh mưu lược, lòng ôm chí lớn, chủ động tiến cử bản thân, được vua nhanh chóng tin dùng và dùng tài năng ấy để xoay vần thiên hạ, mối quan hệ qua lại cùng những lúc luận bàn thiên hạ, bày mưu tính kế của hai vị mang đến cho Vũ cảm giác quân tử chi giao điển hình của văn nhân sĩ tử thời xưa. Giống nhau là vậy, nhưng cũng rất khác nhau. Công Tôn xuất thân thế gia, mang trên mình phong phạm danh môn công tử chuẩn mực, tự bản thân toát ra cái cao quý lễ nghĩa của bậc thế gia, còn Phương Phương Thổ là hàn môn sĩ tử, cho dù nhanh chóng thăng quan tiến chức, nhưng bản chất tính toán chi ly, lo được lo mất, tự ti mặc cảm không thể che giấu.

Công Tôn từ khi chỉ là một sĩ tử vô danh ngồi đợi ngoài hành lang nhà thừa tướng, cho đến khi vào triều thăng quan đảm nhận trọng trách quốc gia, thì dung mạo đoan chính, hành xử chuẩn mực, thái độ khiêm cung vẫn không hề thay đổi, không giống như Trọng Khôn Nghi, rất dễ bị ngoại cảnh tác động, dễ bị khiêu khích ly gián. Cho nên đối với Trọng Khôn Nghi mà nói, Công Tôn Kiềm vừa là tri kỷ, vừa là đối thủ, vừa là tấm gương cho mình soi chiếu, vừa là trăng sáng không thể chạm vào, mấy thứ này tích lũy lâu dần, mới tạo thành một Trọng si tâm tình vặn vẹo. Quá trình hắc hóa của Trọng Khôn Nghi diễn ra rất từ từ, rất hợp lý, ẩn chứa trong từng tình tiết, cuối cùng từ thanh niên vượt khó trở thành thế lực hắc ám nhất Trung Viên. Trọng tra rất tra, tra với vua mình, tra với cả thiên hạ, nhưng chưa bao giờ tra với Công Tôn cả. Cảnh tượng khiến tôi nhớ nhất về Càn Khôn mùa một chính là khi Công Tôn chết, người duy nhất hoài nghi về cái chết của Công Tôn, muốn điều tra và trả thù cho Công Tôn lại chỉ có Phương Phương Thổ. Từng chữ bộc bạch trước mộ khi đó đã chính thức tuyên bố tình cảm vượt khỏi nghĩa bằng hữu thông thường của Thổ với Công Tôn - người duy nhất hắn nguyện đối ẩm đương ca, luận bàn thiên hạ, sánh vai mà đứng.

Sang phần hai, dù chỉ còn một mình, Thổ vẫn tự chèo thuyền không biết mệt, vừa lên sàn phân cảnh đầu tiên là đi thăm mộ Công Tôn, ngồi trong thư phòng tự viết tên Công Tôn lên giấy ngắm, lúc Thiên Tuyền diệt vong còn đội mưa đến mộ người ta xin lỗi. Thổ đã bao giờ biết xin lỗi ai chưa? Thổ quan trọng tính mạng hành động không ngại tiểu tiết thường liên minh rồi trở mặt đâu rồi? Đã bị trái tim thiếu nam si tình bóp méo rồi!!!

Khôn Kiềm cặp đôi tuyệt vọng này thật sự do chân tình từ phía Thổ mà còn có thể tồn tại tiếp mà thôi. Cho nên hãy hiểu Thổ thương Thổ, vừa nuôi con vừa tự chèo thuyền cũng vất vả lắm.

Ngày 6: Câu thoại hoặc hành động kinh điển của couple nhà bạn?

"Vương thượng, đừng sợ".
"Năm xưa ngươi thay cô vương nhận một đao, hôm nay cô vương thay ngươi chặn vạn tiễn. Chúng ta huề nhau rồi, ha".

Cố tướng vẫn vô thức che chở cho vương thượng như lúc còn bé cùng nhau chơi đùa, vương thượng cũng vẫn dùng giọng điệu dỗ trẻ con đúng phong thái người gánh tuổi. Chỉ là nghe sao cũng không thấy buồn cười nữa, vương thượng cuối cùng cũng không khóc, nhưng mà chúng thần thì đều đã lệ chan khắp mặt rồi.
Ngày 06: Liệt kê những câu thoại hoặc hành động kinh điển của CP nhà bạn.

"Duy nguyện vương thượng trường hưởng thịnh thế".

Ngày 7: Đề cử đồng nhân khúc liên quan?

Đương nhiên là quốc ca các nước rồi, Thiên Tuyền có Nhất sinh nhất ngộ, Thiên Cơ có Vô danh tướng. Nhưng thật ra 2 bài trên Vũ đề cử vì ý nghĩa và mức độ offical (do chính quốc quân các nước trình bày) của nó thôi. Còn bài Vũ nhớ nhất, cũng là đồng nhân khúc nghe đầu tiên của Thích Khách Liệt Truyện là "Quân tâm thác" của cặp Thiên Xu. Vũ nhớ nghe bài này lần đầu khi TKLT 1 mới chiếu được đến tập hai mấy, còn chưa rõ kết cục các nước nhưng Trọng tra thì đã hắc hóa quên lối về rồi, hết sức lo ngại cho kết cục của Mạnh Chương, cứ đoán già đoán non về cái kết, cuối cùng thì vua chết thần tử trở mặt độc chết vua, kết thúc chuyện tình ngang trái của cặp quân thần nghèo vượt khó.

Ngày 07: Đề cử đồng nhân khúc liên quan.

"Tuổi trẻ khinh cuồng, nhìn con đường dài đằng đẵng tâm bỗng bàng hoàng
Giữa khói sương, hứa cùng quân vương trải qua một đời chìm nổi chẳng buông tay".
Ờ thế mà buông rồi đấy, A Thổ ngươi nghe có thấy xấu hổ không?

Ngày 8: Đề cử đồng nhân văn

Thật ra tui là dân Thiên Tuyền chính hiệu, không có thường đọc chữ đâu, ngắm vương thượng, nhớ được tên vương thượng, xem thần tử phi lễ vương thượng là chính thôi.

Ngày 9: Thi từ chủ đề về nhân vật mà bạn thích nhất?

Đề từ gây ấn tượng nhất cho Vũ chính là câu quan phương dùng để giới thiệu nhân vật Cố Thập An: "Thần chi sở hướng, duy hộ cố quốc trường an, duy nguyện ngô vương trường hưởng thịnh thế".

Ngày 09: Thơ từ chủ đề của nhân vật bạn thích nhất

Lý do Vũ ấn tượng với câu này, nói không nghiêm túc thì chính là vì độ lầy của thần tử Thiên Tuyền, quan phương vừa post xong đã thấy vài cái comment lên top: "Tướng quân, xin hỏi cậu có cần mua bảo hiểm trước không?", "Duy nguyện ngô vương trường hưởng thịnh thế là câu dùng để sát thanh đấy bà con ạ", "Phàm những tên nói tới trường hưởng thịnh thế, cuối cùng đều trở thành cái động trong lòng ngô vương cả", "Đây là khẩu hiệu chết chóc xin tướng quân đừng dùng", cười xém tắc thở.

Còn nói nghiêm túc thì là, Cầu, Công, Cố đều có nguyện vọng mong cho Lăng Quang "trường hưởng thịnh thế", nhưng tên nào tên nấy nói xong câu này đều chủ động đi bán muối, kêu ngô vương làm sao tới được thịnh thế, lại làm sao hưởng được thịnh thế? Cho nên vừa nghe xong là Vũ liền biết kết cục vị Cố tướng quân này không tốt rồi, Cầu Chấn đã chết, Công Tôn còn chưa biết có trở về hay không, lại thêm một Cố Thập An cứ đòi ngô vương trường hưởng thịnh thế, rốt cuộc ngô vương mắc cái nợ gì với cái thịnh thế đó chứ?

Bổ sung: Vì câu 9 hơi khó hiểu, nên Vũ giải thích qua một chút, thi từ chủ đề nghĩa là lời đề tựa cho nhân vật, chủ yếu từ phía quan phương đưa ra (cũng có thể lấy câu ngoài nếu bạn thấy đặc biệt phù hợp cho nhân vật đó). Để giúp chư vị dễ lựa Vũ post lại lời đề tựa cho các nhân vật mùa 1 như sau:

- Hòa ái làm da, ẩn nhẫn làm xương, đáng tiếc trù tính, cũng về cát bụi (Mạnh Chương)

- Hàn môn tử đệ, đi ngược dòng nước, may gặp quân vương, lập vững cơ đồ (Trọng Khôn Nghi)

- Niên thiếu hùng tâm, một chiều khuynh đồi, sương tím trong rương, một tiếng chấn động (Lăng Quang)

- Công khanh chi hậu, tâm hoài thiên hạ, nhất ngôn vi trọng, phú quý vi khinh (Công Tôn Kiềm)

- Cười nhìn mưa gió, ngầm nắm đại cục, nhất thời sơ ý, mất hết tất thảy (Kiển Tân)

- Lạnh lùng sắc bén, một ngựa độc hành, nhiệt huyết báo quân, đáp đền thiên hạ (Tề Chi Khản)

- Đứng riêng một cõi, tâm hướng thiên hạ, thế gian anh hùng, ai là địch thủ? (Dục Tịnh)

Lời đề tựa mùa 2:

- Văn thao võ lược, phấn chấn trở lại, ngờ đâu mưa gió, một tiếng thở dài (Lăng Quang)

- Thần chi sở hướng, duy hộ cố quốc trường an, duy nguyện ngô vương trường hưởng thịnh thế (Cố Thập An)

- “Gió thổi phần phật trống đánh dồn, cuộn cuộn huyết vũ mở phong sương, đứng giữa ba quân ai địch thủ, quyết định sách lược định thiên thu” (Thổ 1).

“Long chiến vu dã, kỳ huyết huyền hoàng, thiên hạ phân tranh, danh thần phấn chấn, vạn sự sẵn sàng, chỉ thiếu gió Đông” (Thổ 2)

“Bày mưu tính kế, thiên hạ trong tay, trên đỉnh núi non, cười nhìn loạn thế” (Thổ 3)

Đừng thắc mắc những người còn lại đâu, Vũ là dân Thiên Tuyền rất tiết kiệm chữ, thích ai mới dịch người đó thôi nha.

Ngày 10: Nhạc nền ấn tượng nhất?

Trong kho nhạc instrument gần bốn chục bài của Thích Khách Liệt Truyện mùa một, Vũ thích nhất bài nhạc chủ đề về Lăng Quang mang tên Khuynh Đồi, bài này có hai khúc rõ ràng: Nửa đầu dồn đập mạnh mẽ bi tráng, nửa sau da diết chậm rãi bi thương. Thật ra Vũ cũng khá thích mấy bài nhạc tình huống khác, nhất là bài sáo chuyển từ "Nguyệt Quang Quyết" ra ấy, nghe da diết thôi rồi, nhưng đáng tiếc nó bị cháu Ly thổi nên giờ ghét luôn.

Ngày 10: Nhạc nền bạn ấn tượng nhất.

"Khuynh đồi" là một trong số ít những bài lết được qua phần một dùng tiếp đến phần hai, cái tên cũng chia rõ hai trạng thái "khuynh" và "đồi", mặc dù chữ "đồi" có thể dịch ra là chán chường, sụp đổ, nhưng tại sao là "khuynh đồi" chứ không phải "suy đồi"? Một chữ "khuynh" này thể hiện cả một quá trình, từ cao xuống thấp, từ thịnh xuống suy, cũng thể hiện cái tráng lệ bi thương trong bản thân nhân vật Lăng Quang này.

Ngày 11: Đặc điểm nhận dạng vũ khí mà nhân vật đó sử dụng?

"Quân hữu đạo, kiếm tại bên, thế nước ắt vững mạnh.
Quân vô đạo, kiếm vuột mất, thế nước ắt tiêu điều".

Đây chính là văn án dành cho Dịch Dĩnh Kiếm của Lăng Quang vương, thanh kiếm gợi về quân vương vong quốc, tướng sĩ tử thủ đô thành, định sẵn kết cục bi tráng thê lương.

Nhưng mà móa nó, "quân vô đạo" là cái giống gì? Ngô vương chỉ ăn rồi khóc rồi thay quần áo đẹp còn không buồn nạp hậu cung, có cái gì gọi là vô đạo chứ???? Quan phương đừng tưởng nghĩ ra một cái văn án thật là hào hùng thì có thể úp nồi ngô vương nha, con dân Thiên Tuyền yêu nước thương vương còn biết chữ mới không dễ dàng bị các người qua mặt nhé!!!

Ngày 11: Đặc điểm nhận dạng vũ khí mà nhân vật đó sử dụng.

Đặc điểm nhận dạng ư? Được rồi kiếm của ngô vương có cánh, kiếm của mấy người có không, kiếm của ngô vương có tiếng Anh, kiếm mấy người có không? Kiếm của ngô vương là có tri thức có thường thức nhất đấy biết không?!!

Ngày 12: Câu thoại hình dung nhân vật hoặc couple nhà bạn?

“Trên đời này người mà ta nguyện đối ẩm không nhiều… chìm nổi nhiều năm, mỗi lần ta muốn từ bỏ, đều tự bảo mình phải tiếp tục kiên cường chống đỡ, bởi vì trên đời này vẫn còn một người cùng ta sóng vai mà đứng. Ta cho rằng, người có thể cùng ta tranh luận thiên hạ, chỉ có mình huynh thôi... sao không thể sống như ta nói chứ".

Ngày 12: Một câu thoại hình dung CP hoặc nhân vật bạn thích nhất.

Đây rõ ràng là tỏ tình tỏ tình tỏ tình. Đời Thổ chỉ nhận định một người thôi, người ấy chết rồi Thổ sẽ quần nát cái thiên hạ này, phá sạch CP trên đời này để bồi táng theo anh yêu của Thổ nhé.

Ngày 13: Tên vũ khí yêu thích nhất?

Đáng ra với tấm lòng trung quân ái quốc, yêu vương yêu kiếm của vương thì bổn cựu thần nên cho Tiểu Dịch Dĩnh lên sàn. Đáng tiếc cái kiếm này tuy đẹp người đẹp nết thon thả thanh tú kiêu hãnh cao ngạo chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ rất xứng làm miss danh kiếm, nhưng nếu chỉ xét tên thôi thì bổn cựu thần đành ngậm ngùi sút nó ra xa, cái tên nó ám quẻ như vậy, ám chớt ngô vương rồi, nên bán cho Tiểu Tề tướng quân ném vào lò rèn thôi.

Ngày 13: Tên kiếm mà bạn thích nhất.

Thành ra tên kiếm hay nhất Vũ recommend Thuần Câu nhé, nghe rất chữ nghĩa, rất lịch sử, rất thuần âm, là một partner hoàn hảo với Mặc Dương ngay từ tên gọi. Thuần Câu, kiếm giống như tên, trong trẻo thánh thuần, không ám chủ quân, cũng không thả thính bậy bạ, 2 lần bắt bluetooth với Mặc Dương và Vân Tàng đều do đối phương chủ động thả thính, Thuần Câu được thiết lập hệ điều hành cao cấp chức năng kết nối mạnh mẽ nên mới đón sóng thôi, cũng không có giống như A Dương gặp ai cũng phát bậy phát bạ nhé.

Còn nữa các kiếm khác đều thả bả lẫn nhau, như Vân Tàng bắn tim sang tận Thiên Ki (hoa văn khắc Bạch Hổ), Yến Chi phá sóng Thiên Tuyền (hoa văn Chu Tước), Tiểu Tề lạc bước sang Thiên Quyền (hoa văn Huyền Vũ), Mặc Dương bắn thính toàn thiên hạ khỏi nói, chỉ có Thuần Câu khắc hoa văn hoa cúc nho nhã thánh thuần, không thèm thần thú không thèm thả thính ai hết. Thuần Câu đã xứng đáng làm Mr danh kiếm chưa?

Ngày 14: Đề cử FMV liên quan?

Mặc dù ngô vương được quan phương ưu ái mang đến những 3 lang quân, mặc dù dân tình cũng đã nhiệt tình đẩy ngô vương lên thuyền chèo đi bốn phương tám hướng, nhưng bổn cựu thần nghĩ đi nghĩ lại, ngô vương đẹp như vậy gả cho ai cũng tiếc, thôi thì ở lại Thiên Tuyền yêu chính mình đi ha. Cho nên Vũ đề cử "Nghe nói thượng tướng quân Thiên Tuyền là một nghề nguy hiểm" CP Lăng Quang vương thượng × Lăng Quang thượng tướng nhé. Ôi ngô vương thật đáng thương, gả cho chính mình vẫn không thoát khỏi số mệnh khắc phu nữa. Cầu A Thổ tính quẻ lập đàn giải hạn cho ngô vương, online chờ, rất gấp!!!

Ngày 14: Đề cử FMV hay nhất.


Ngày 15: Thích mùa 1 hay mùa 2 hơn?

Mùa 2 nhé, vì mùa 2 ngô vương như trùng sinh vậy, lấy lại khí thế đã mất rất lâu rất lâu rồi mà con dân Thiên Tuyền không còn được thấy lại sau tập 1 mùa 1 nữa.

Ngày 15: Thích mùa 1 hay mùa 2 hơn?

Cho nên chỉ cần một ngô vương đã có thể cân lại toàn bộ kịch bản nát bét của mùa 2, đánh bật những tinh túy về kinh Dịch bát quái được thiết lập cao siêu của mùa 1. Ngô vương nhìn vậy mà nặng ghê.

Ngày 16: Tình tiết nuối tiếc nhất?

Boss hứa boss sẽ bổ lê vậy mà boss chỉ biết cầm ô ngắm mưa cười đểu.

Ngày 16: Tình tiết bạn tiếc nuối nhất?


Ngày 17: Tình tiết muốn thổ tào nhất?

Ngay dưới váy ngô vương, trước mắt Trọng boss mà anh yêu bị hạ độc chết không kịp ngáp, thật mất mặt ngô vương lẫn sỉ nhục trí tuệ Trọng boss. Thể diện Thiên Tuyền lẫn Xu cư biết để vào đâu?

Ngày 17: Muốn thổ tào tình tiết nào?


Ngày 18: Phân cảnh khai màn mùa nào chấn động hơn?

Xét toàn cảnh Trung Viên: Mùa 1. Tiết tấu nhịp điệu nhanh dồn dập nhiều bất ngờ, Tích Vũ khi đó còn chưa có khái niệm gì về thể loại phim chính kịch "thiếu nữ thừa hint" như thế (tui vốn là người nghiêm túc, hãy tin tui), đương nhiên hết sức bất ngờ vì độ mờ ám của bộ ba Khải Cừu Quang. Cừu từ trên giời tiêu sái đáp xuống (cảnh quay rõ giả) cứu anh Khải, đùng cái đã sớm tối bên nhau ba năm, đùng cái anh Khải đòi đánh trận, đùng cái con cừu đâm chết anh Khải rồi cũng tự sát lăn ra chết mất tiêu, bỏ lại mỹ nam áo tím khóc ngất. Ơ thế là hết phim rồi à? Quay ra xem giới thiệu... đây là phim bộ mà đâu có phải phim lẻ, sao mới tập 1 đã chết nhiều giai đẹp thế? Hóa ra các cháu này chỉ là phụ thôi à? Đoàn làm phim cũng hào phóng ghê.

Ngày 18: Phân cảnh khai màn mùa nào khiến bạn chấn động hơn?


Sang mùa 2 thì quên đi, cháu Kiêu ôm theo 1 mớ lý lẽ (mà sau này cháu đã dũng cảm tự lấy thân mình chứng minh là nó rẻ tiền và tự vả không đỡ được) đi hành thích ông anh giữa triều đường, màn hành thích này so với hành thích mùa 1 vốn không cùng đẳng cấp, không nên so sánh sẽ tổn thương cháu Cừu.

Xét riêng họa phong Thiên Tuyền: Mùa 1 ngô vương xuất hiện bằng cái xoay mình nhếch mép giữa triều đường đầy quyết liệt dứt khoát mở miệng phán định sinh tử cả một vương thất, mùa 2 ngô vương xuất hiện bằng vẻ mặt thẫn thờ giữa đêm vắng bên giọt nến hồng vô thức gọi tên anh yêu. Cái nào cũng đẹp, khó chọn quá đi, quả nhiên dùng nhan sắc trị quốc sẽ được lâu bền.

Ngày 19: Phong cảnh bạn thích nhất?

Hội nghị bàn tròn lư hương.

Ngày 19: Chọn ra phong cảnh bạn thấy thích nhất.


Ngày 21: Nhân vật trước và sau khi lọt hố có sự thay đổi rõ nét về ấn tượng ban đầu?

Đáp án: Boss Trọng.

Ngày 21: Thích thứ gì xung quanh thích khách nhất

Bằng hữu nào từng theo series bình luận Thích Khách của Vũ từ những ngày đầu sẽ biết nhận định của Vũ về Phương Phương Thổ khi xưa rất khác bây giờ.

Khi xưa Vũ xếp A Trọng vào nhóm thụ, cùng với Mạnh Chương tạo CP hỗ thụ xấu đôi số 1 Quân Thiên. Ai ngờ cháu Thổ công nhất bầy, còn đạp thẳng tổng công Trung Viên xuống làm thụ của hắn.

Khi xưa Vũ cho rằng Thổ không làm nên nổi trò trống gì, sẽ chết đầu tiên trong 4 Thích Khách. Ai dè cháu hiên ngang vào vòng chung cuộc, trong khi 2 thích khách level khủng còn lại mồ đã xanh cỏ từ lâu.

Khi xưa Vũ rất ngứa mắt A Thổ, thường mắng cháu lật lọng trở mặt nhân cách kém, giờ yêu cháu vô điều kiện còn nhận làm con.

Quả như Thổ nói, sống lâu chính là cái lợi. Chớt sớm rất dễ bị úp nồi!!!

Ngày 22: Viết vài lời cho diễn viên đóng nhân vật bạn thích nhất.

Cậu nói Lăng Quang đối với cậu giống như 1 giấc mộng, nay cậu tỉnh mộng rồi, tớ thì vẫn đang bị bóng đè đây.

Đã lâu rồi tớ không có trúng độc 1 nhân vật lâu đến vậy, cậu khá lắm Đại Phong à, giao thuốc giải ra ngay!!!!

Ngày 22: Viết vài điều cho diễn viên đối ứng với nhân vật bạn thích nhất.


Ngày 23: Đề cử fanart?

Tui không thường lưu fanart, vì tui quan niệm người đẹp hơn tranh. Cho nên máy tui chỉ có vài cái fanart thôi, nguồn trên ảnh, cũng không biết 3 cái hình này tạo thành câu chuyện kiểu gì nữa, ai phụ đề hộ cái L

Lăng Quang
Trọng Khôn Nghi x Lăng Quang

Trọng Khôn Nghi x Công Tôn Kiềm


Ngày 24: Phân cảnh khiến bạn lo lắng nhất khi xem phim?

Chính là sau khi ngô vương chết, Thiên Tuyền bị diệt, boss phải hứng chịu cơn mưa ròng rã mấy ngày mấy đêm. Boss nói cơn mưa này để tiễn ngô vương và để trừng phạt boss. Khi đó tui chỉ muốn nói, boss ơi làm việc thất đức rất dễ bị sét đánh, boss mau vào nhà đi kẻo cháy mất cái mặt đẹp trai.

Ngày 24: Phân cảnh khiến bạn lo lắng nhất trong quá trình xem phim.

Đã vậy cảnh boss đội mưa phân trần trước mộ Công Tôn, boss quay lưng đi rồi máy quay còn chầm chậm zoom cận cảnh vào cái bia mộ, làm tui có 1 loại cảm giác Công Tôn sẽ bật mồ sống dậy nhẹ nhàng vỗ vai cười với boss rồi bóp chết boss. Nhưng mà không được, boss chết rồi ai bổ lê? Lo lắng quá, lại còn thêm cái tin đồn boss sắp bị thả lồng heo nữa. Làm sao đây, tui vừa muốn đập chết boss vừa lo cho cái mạng của boss, lòng tui thật rối ren nha.

Ngày 25: Phân cảnh buồn cười nhất trong phim?

Không tính là phân cảnh, chẳng qua muốn vote cho 3 vị mà thôi:

Ngày 25: Phân cảnh bạn thấy buồn cười nhất trong phim.


1, Công Tôn tổng thính: Thả thính được cả thiên hạ không thả nổi thê quân trong nhà.

2, Trọng tra: Tự giết vua mình rồi phăng phăng đi tìm Dục râu tính sổ.

3, Lăng Quang: Không nhớ nổi tên thần tử nhưng nghe tin mộ người ta bị quật thì lăn đùng ra ngất.

Ngày 26: Phân cảnh buồn nhất?

Cấn: Mật thất trong cung bị đột nhập, có một thứ bị mất.
Quang: Thứ gì?
Cấn: Thi hài của Cừu thị vệ.
Cố: Vương thượng!!!

Ngày 26: Phân cảnh bi thương nhất trong phim.


Ngày 27: Đã từng giới thiệu phim với ai chưa?

Có, bằng hữu.
Phản ứng: Phân biệt được Bánh Bao, Thổ tra, yêu hậu. Không phân biệt được tổng công, Dục râu, Song Bạch.
Ban đầu có vẻ thích yêu hậu, sau đã được tui đưa về chính đạo Bánh Bao.

Ngày 28: Dự đoán sau khi kết thúc phần một?

Trong phần bình luận cuối mùa một tôi có đưa ra dự đoán diễn biến mùa hai rồi đó, kết quả tui rõ ràng không hề cùng tần sóng não với Tra Mễ miếng nào hết.

Đại ý dự đoán như sau:
- Trọng tra IQ thấp sẽ out đầu tiên.
- Mợ Ly kiểu gì cũng chết đền mạng cho Công Tôn.
- Nam Túc bị loại sớm.
- Thiên Tuyền và Thiên Quyền vào chung kết.
Thiên mệnh đã ước hẹn đâu? Cái thuở tui còn chưa đu chân vua áo tím mà đã nhận định cháu nó thống nhất thiên hạ rồi, tại sao đến lúc tui yêu cuồng say cháu nó thì cháu nó lại bị cả đám tra công tra thụ dí chết ngay đầu tiên thế

Câu 29: Tổng kết tâm tình khi xem phim?

Dù có nhiều cái dở hơi không chịu được, Thích Khách Liệt Truyện vẫn là bộ phim Vũ theo đuổi lâu nhất từ trước đến nay. Vũ thừa nhận mình tương đối hoa tâm, thích rất nhiều cũng rất nhanh thay đổi, thành ra bằng hữu trên facebook cũng đến từ đủ các fandom khác nhau, chóng hợp chóng tan tương đối khó bầu bạn lâu dài.

Ngày 29: Tổng kết cảm xúc sau khi xem phim.

         Tương tự, Vũ xem TKLT cũng với tâm thế vui chốc lát, trong quá trình xem bình luận phân tích rất nhiệt tình (Được rồi tuy Vũ hoa tâm nhưng Vũ cũng rất có lương tâm, đọc mà không com trời tru đất diệt, xem mà không bình trời phạt đất băm nhé), còn sau khi xem xong thì có thể đường ai nấy đi không còn lưu luyến. Ai ngờ phim ra phần 2, Vũ lọt hố lần nữa. Lần này cũng đã đu đủ số thời gian trung bình (6 tháng cho mỗi nhân vật hoặc bộ phim), không biết còn nhiệt tình với phim được bao lâu nữa. Đằng nào phim thì cũng hết rồi, ở lại cũng chỉ gặm nhấm quá khứ thôi đây là đại kỵ của nhân sinh đó nên hãy như A Thổ dưới đây đến lúc cần chôn quá khứ thì phải đem chôn đi nhé!!!

Thôi thì trong lúc ở lại cũng đã khắc sâu những kí ức tốt đẹp, những người bạn đáng quý, vậy là đủ rồi đúng không?

Ngày 30: Nói chút về triển vọng bạn nghĩ đến sau khi xem hết Thích Khách 2?

Thực lòng thì vẫn muốn nó có phần 3, tui với nó có nhiều nhân duyên sâu xa đến vậy cơ mà.

Ngày 30: Nói chút về triển vọng bạn nghĩ đến khi kết thúc Thích khách 2?

Triển vọng nghĩ tới:
1, Một Dung Lê chết.
2, Chấp Minh chết.
3, Hai quẻ còn lại lên sàn.
4, Thổ cân Trung Viên.
5, Một đối tượng ất ơ nào đó lên làm cộng chủ thiên hạ (Đừng hỏi tại sao tui thương Thổ vậy mà không cho cháu nó làm vua, cháu nó tính chính danh không có hành sự hay trở mặt tính cách nhỏ nhặt thù dai hay ngồi 1 chỗ cười đểu chính là nhân vật dễ gánh nồi phản diện nhất Trung Viên, chẳng qua cháu Gấu diễn đặc sắc cộng với mối tình si có phần biến thái với A Kiềm mới kéo về cho Điên Điên Thổ nhiều fan đến vậy).

Gameshow #30_ngày_thích_khách đến đây là hết, chúc chư vị vạn sự như ý đường ai nấy đi còn nếu không muốn đi thì cứ ở lại Tích Vũ thay mặt con giai A Thổ thu tiền trà nước ở trọ dòm ngó quay lén chân thành cảm ơn.

- Tích Vũ -

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục