Jul 11, 2018

[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP

Written By Tích Vũ Lầu on Jul 11, 2018 | 13:39


[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP

Xem hết trọn bộ 24 tập, tâm tình đọng lại rất nhiều thứ, Vũ chính thức làm tổng kết phim, cũng là cung cấp cẩm nang cho đồng đạo đến với S.C.I Mê Án Tập.

TRƯỚC KHI XEM:

1, Nhất định phải lết qua được tập một;
Nhất định phải lết qua được tập một;
Nhất định phải lết qua được tập một;
Chuyện quan trọng phải nói ba lần, tập một tình tiết rất lộn xộn, hai cháu Bạch Triển không hiểu sao tự nhiên nhìn nhau như kẻ thù, tranh cãi gay gắt nảy lửa, rồi lại không hiểu sao huề nhau; vừa vào phim đã đảo vụ nổ + kiss scene lên đầu, sau đó diễn giải lại theo dạng flash back cũng khiến người xem bối rối; dân chưa xem qua nguyên tác hoàn toàn không hiểu chuyện gì đang xảy ra (Lý giải: Chuyện Tiểu Triển muốn ra nước ngoài làm Tiểu Bạch lo lắng hờn giận đã trực tiếp được sửa thành “chiến hữu đối đầu”, “tranh tài cao thấp”, khiến cho tập một trở nên rất loạn. Kể cả lần cãi nhau ở vụ án thứ tư cũng hết sức đường đột, không có nguyên nhân gì cụ thể trực tiếp đường ai nấy đi án ai nấy phá. Túm lại hai lần Triển Bạch cãi nhau đều khiến người xem ù ù cạc cạc cả).


2, Coi cặp Khánh Tôn không tồn tại
Bị chuyển giới đã là chuyện khó chấp nhận, nhưng bị chuyển tính còn đáng sợ hơn. Bạch tỷ chuyển giới, từ tổng tài cool ngầu bá đạo biến thành chị gái say xỉn lụy tình, Công Tôn chuyển tính, từ mỹ thụ ngạo kiều cao lãnh thành đại thúc râu ria mặt than tính tình vặn vẹo, tổ hợp thành một cặp BG trái tính trái nết vừa phút trước nồng nàn phút sau đã lạnh lùng trở mặt, phút sau nữa lại nồng nàn phút sau nữa lại giận hờn trở mặt, khiến người xem hết sức mệt mỏi. Vũ cực kỳ ghét thanh niên như Công Tôn Triết, tình cảm không thẳng thắn, khiếm nhã với phụ nữ, giận hờn vô cớ, thái độ thay đổi chóng mặt, trở mặt nhanh hơn thời tiết. Còn Bạch đại tỷ thất bại không phải ở chỗ nữ theo đuổi nam, mà là tính tình càng về sau càng hỏng, thường xuyên vô cớ gây sự, vô cớ làm lành, rượu say N lần rồi lại tiếp tục đeo bám. Nói chung cặp này là lỗ hổng lớn của phim.

3, Bỏ qua vấn đề đổi tên:
SCI từ khi khai máy đã đạp phải quả bom “chuyển giới”, xua đi rất nhiều fan nguyên tác.
Đến khi công chiếu lại đạp phải quả mìn “đổi tên”, hù tiếp một lượng lớn fan nguyên tác nữa.
Là người thật sự yêu thích tác phẩm sẽ thấm thía được nỗi đau của việc đổi tên, thì người ta vẫn nói gọi tên là cách thể hiện tình cảm thân thương nhất mà, giờ tên nhân vật đều trở nên lạ lẫm rồi, Thử Miêu không còn là Thử Miêu, Cẩm Sách không còn là Cẩm Sách, thành viên SCI đều sửa tên hết, gọi sao cũng thấy gượng. Vũ từng thể hội cảm giác buộc phải đổi tên nhân vật bộ truyện mình yêu thích rồi, nhân vật đổi tên rồi còn chưa từng cầm cuốn sách lên đọc lại, nên vô cùng đồng cảm.

4, Triệu Trinh tính cách thì rất ổn, nhưng vẻ ngoài… không biết nói sao, tương đối ẻo lả, mặc dù cũng có khá nhiều người dành lời khen cho vẻ đẹp phi giới tính của bạn, nhưng Vũ vẫn cảm thấy có rất nhiều cách để xây dựng nhân vật vừa đảm bảo đẹp mà không tạo cảm giác gái tính.

[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP
Nhân vật Triệu Trinh trong S.C.I Mê Án Tập

5, Bỏ qua thành kiến chiều cao phân công thụ: Sếp Bạch thấp hơn Tiểu Triển chắc đôi phân, nhưng rõ ràng có nhiều góc máy khiến cho sếp Bạch ngắn hơn Tiểu Triển hẳn một đoạn, đây hoàn toàn là sơ ý, sơ ý, sếp Bạch chuẩn công hạo ma.

TRONG KHI XEM:

6, Chuyên tâm thể nghiệm hint phong phú nhiều cấp độ: Hôn môi, nắm tay, áp tường, lăn giường, kề vai sinh tử, skinship không thiếu món nào, cảnh quay thì vô cùng ẩn ý, xe đi chung, nhà ở chung, dép chuột đè lên dép mèo, cùng bồng em bé, cùng hứa nhận con nuôi, cảnh H trong truyện được thay bằng cảnh tắm + xông hơi, phản diện biết dùng Tiểu Triển để dằn vặt Tiểu Bạch, một lời hai ý “giữ lớn hay giữ nhỏ”, hay ở tập cuối team SCI vây bắt hung thủ bị hung thủ kích ngòi nổ, rõ ràng trước đấy Tiểu Bạch còn đang trừng trừng chĩa súng vào hung thủ, Tiểu Triển thì còn đứng tít phía sau, thế mà bom vừa nổ đất đá bay tung tóe khói lửa qua đi máy quay lại lia rõ cháu Bạch đang lấy thân che cháu Triển ở dưới, đạo diễn rất tinh tế hạo ma… 

Cảnh Tiểu Bạch lấy thân che cho Tiểu Triển khỏi vụ nổ

Tình cảm hai cháu Bạch Triển thật sự rất ngọt, trái tim fangirl rạo rực hoàn toàn không có gì để chê cả.

[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP
Hình ảnh dép chuột đè lên dép mèo đầy ẩn ý

7, Chuyên tâm thưởng thức cảnh quay rộng lớn: Cảnh quay rất rộng, có nhiều góc máy chụp từ không trung xuống, như cảnh bến tàu tập một, những lần hai cháu Bạch Triển đứng từ trên nóc tòa nhà nhìn xuống thành phố nói chuyện nhân sinh, cảnh nhà cửa phố xá về đêm, cảnh vây bắt tội phạm, rồi các địa điểm quay phim như nhà hàng, khách sạn, biệt thự, vũ trường… đều có cảm giác mãn nhãn, chứng tỏ đoàn làm phim rất chịu đầu tư cả nội ngoại cảnh, không lạm dụng phông xanh, em xe Lamborghini dù chỉ thuê trong đúng một ngày nhưng cũng xuất hiện đầy đủ liên tiếp trong khắp các cảnh, không tập nào không thấy, cứ như cháu nó mới là diễn chính vậy. Nói chung là đoàn làm phim có lương tâm, thái độ làm phim nghiêm túc, chỉ không hiểu tại sao đến lúc công chiếu thì toàn bộ buông xuôi thôi.

[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP
Cảnh phim đậm tính liên tưởng một nhà ba người hạnh phúc

8, Kịch bản có lương tâm, sát nguyên tác (trừ chỗ buộc phải sửa là Cẩm Sách thì tương đối hỏng), mối quan hệ giữa Triển Bạch sửa rất tự nhiên, có thể xem cùng ông bà cha mẹ mà không ngại ngùng gì. Vũ rất thích kiểu tình cảm tự nhiên mà ẩn ý như thế. Nói thêm là Vũ không xem phim đam mỹ, thường chỉ xem phim dừng lại ở hint, hint đam mỹ, hint bách hợp, hay không CP đều được, chủ yếu là vì không thích ngụp lặn trong những chuyện tình cảm nặng nề yêu đương sống chết hiểu lầm phân ly các thứ, phim gắn tag “tình cảm” thường xem rất mệt mỏi. Ở SCI, Vũ hoàn toàn hài lòng với tình cảm của cặp chính BL Triển Bạch, cặp phụ GL Mã Hàn x Giai Di, cặp phụ BG Triệu Hổ x Tề Lạc (quên mất cháu Triệu sửa tên xong thành gì rồi), cặp phụ BL Bạch Trì x Triệu Trinh, đều vô cùng thoải mái. Triệu Tước diễn rất tốt, chỉ có màn thôi miên đoạn cuối hơi đuối so với truyền kỳ người ta vẫn nhắc về ổng, lúc Triệu Tước bảo sếp Bạch và Bạch Trì đi ra khỏi phòng kẻo bị thôi miên lây, Tiểu Triển thì bảo tốt nhất tắt cả camera đi tránh ảnh hưởng tâm lý, Vũ đã chuẩn bị sẵn mình nhìn màn hình cũng sẽ gặp vấn đề, ai dè… nhưng thôi bỏ qua đi.

[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP
Một trong các màn thôi miên của Triệu Tước

À kết vụ án thứ tư có hơi nhanh + đầu voi đuôi chuột, cả quá trình phá án ly kỳ rắc rối đến cuối tự nhiên xuất hiện một loạt các cái tên nước ngoài lạ hoắc, từ vụ án giết người thành vụ án kinh tế, rửa tiền xuyên quốc gia, hung thủ chỉ là thế thân cấp thấp, cũng đùng phát bốc cháy không rõ nguyên do.

9, Cảnh hành động chân thực đẹp mắt: Sếp Bạch có nhiều cơ hội thể hiện thân thủ, đấm đá rất ngầu; ngoài cái màn đánh đập có hơi điêu của sếp Lam vào hai người Triển Bạch ra (cầm gậy đánh vào người mà toàn thân thẳng đơ không thật tí nào), thì những cảnh quay động chân động tay đều đẹp mắt.

Cảnh sếp Lam hành hạ Tiểu Triển để dằn vặt Tiểu Bạch

SAU KHI XEM:

10, Nếu khi xem phim còn chưa thỏa mãn với tình huynh đệ tư bản chủ nghĩa (không sai, không phải tình huynh đệ xã hội chủ nghĩa, SCI quay ở Hong Kong vốn theo lối sống phương Tây, còn có siêu xe biệt thự ngoại cảnh hoành tráng đậm chất tư bản) thì mời qua hậu trường, hậu trường rất vui, còn nguyên tiếng gốc Triển Chiêu Bạch Ngọc Đường, có lăn giường đầy đủ, Tiểu Bạch tâm sự lần đầu hôn người khác mà hôn lâu như vậy, cảnh quay ở nhà họ Bạch thì Tiểu Bạch nói Tiểu Triển “cậu thật sự cho rằng mình là bà chủ ở nhà tớ rồi á”, đạo diễn thì gật gù tâm đắc giãi bày cảnh phim Tiểu Bạch chứng kiến Tiểu Triển bị hành hạ trước mặt mình là cú chốt “tình huynh đệ” cảm động trong truyền thuyết.

[REVIEW | PHẦN 4] TỔNG KẾT PHIM, HAY CẨM NANG XEM S.C.I MÊ ÁN TẬP
 Cảnh phim tiến sĩ Triển về "ra mắt" gia đình sếp Bạch

Tóm lại, phim rất hay, rất đáng xem, Vũ sẽ bảo lưu phim này làm kỷ niệm mùa hè năm nay, thật lòng hi vọng có phần hai để được xem sếp Bạch và tiến sĩ Triển vừa truy bắt tội phạm vừa phát huy tình huynh đệ tư bản chủ nghĩa này. 

- Tích Vũ -

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục