Sep 12, 2017

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN] NGHI VẤN TRUNG VIÊN CHI THIÊN XU KỲ ÁN

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 12, 2017 | 16:27

[TUẦN BÁO VONG QUỐC] NGHI VẤN TRUNG VIÊN CHI THIÊN XU KỲ ÁN
- Viết bởi: Tích Vũ -
Tiếp nối series dài kỳ phân tích các nghi vấn Trung Viên, kỳ này bản báo sẽ tiếp tục lần theo dấu chân các bậc anh hùng hào kiệt, lật lại một số nghi án còn dang dở, tập trung vào quê hương của boss Trọng tức Thiên Xu - nước nổi cộm về các vấn nạn văn hóa.

13, Tô Nghiêm là do ai giết?
Bí ẩn hơn cả cái chết của Mạnh Chương chính là cái chết của Tô Nghiêm. Theo hiện trường vụ án thì đối tượng tình nghi lớn nhất là Mộ Dung Ly. Lúc đó sơn tặc ập đến, cả Tô Nghiêm và Tiểu Trọng đều rút kiếm chém nhau với sơn tặc, sau đó Tô Nghiêm bất cẩn bị đá văng vào ngôi miếu hoang, kiếm của Tiểu Trọng cũng bị hất bay vào, rồi nằm yên ả ngay cạnh xác Tô Nghiêm. Trong miếu khi ấy có 3 người: Mộ Dung Ly, Canh Dần, Canh Thần (đang cải trang thành hai anh em ốm yếu bệnh tật về thăm người thân). Như vậy chỉ dùng đầu ngón chân cũng có thể suy ra trò con bò này là do Mộ Dung Ly làm nhé, cố tình giết Tô Nghiêm đổ vấy cho Tiểu Trọng để khiến nội bộ Thiên Xu lục đục.
Vấn đề là tại sao thời điểm đó Mộ Dung Ly đã bắt đầu gây khó khăn cho Tiểu Trọng rồi? Trọng khi ấy còn chưa thể hiện được vai trò gì đặc biệt, thân phận cũng chỉ là một sinh viên nghèo vượt khó được nhà trường cho đi nước ngoài mở mang tầm mắt mà thôi, làm gì có cửa đấu đá với một Tô thượng khanh quyền lực nghiêng ngả Thiên Xu chứ, Mộ Dung Ly cần gì phải ngứa tay châm lửa (mặc dù bản tính của bạn vốn là ngứa tay châm lửa) cho cuộc chiến vốn không câm sức lại không cần thiết này?
Cho nên bản báo quyết định lật lại vụ án để chỉ ra một hung thủ khác: Tiểu Trọng. Có thể bản phim không rõ, nhưng tình tiết trong truyện gốc thì có chối đằng trời. Trong truyện Tô Nghiêm và Tiểu Trọng cùng rơi xuống hố, một tên sơn tặc nhảy xuống ngay sau đó bị Tiểu Trọng xử đẹp rồi, Tiểu Trọng nhảy lên, Tô Nghiêm chết bên dưới, trừ phi thanh niên Tô Nghiêm đột ngột nhồi máu cơ tim, bằng không hiện trường kín có mỗi hai người thì hung thủ đích thị là Tiểu Trọng nhé.
Trọng Khôn Nghi - Tô Nghiêm
Tô sư huynh, gây sự với thanh niên thù dai thì có đẹp trai cũng sẽ chết sớm nhé!!!

Xem ra bản tính thù vặt của Tiểu Trọng không thể xem nhẹ được đâu, sư huynh chửi ổng mấy câu ổng liền lấy mạng người ta, thích khách dọa ổng mấy phát ổng liền phơi xác trước cửa, cho nên quả lê nào đó độc chết người thương của ổng thì cứ xác định ổng quần cho thiên hạ đại loạn băm thây ngàn nhát mới thôi nhé.
Thật ra Tô Nghiêm sư huynh ngoài việc hơi chảnh ra thì cũng là một học sinh xuất sắc. Bảo sao sau này phu tử học cung nhìn thấy Tiểu Trọng lại tỏ thái độ lạnh nhạt ghét bỏ anh như vậy. Thầy anh ở trước mặt anh nâng niu kỷ vật của Tô Nghiêm than thở thương nhớ học trò cũ, thầy anh là biết tỏng anh rồi đang dằn mặt anh đó nghe chưa!!!
Túm lại, Thiên Xu không chỉ là nước nghèo, xuất tra công, âm văn hóa mà còn là nơi của những cái chết bí ẩn, đúng là nên mời thầy cúng về giải hạn đi thôi.

14, Mạnh Chương 16 tuổi hay 30 tuổi?
Biên kịch nói rồi, Mạnh Chương 30, không tin thì thôi :v
Thật ra trong phim có một thời điểm Mạnh Chương 16 tuổi, đó là khi Mạnh Chương còn là “tiểu hầu gia” đang sống an nhàn vô lo vô nghĩ thì bị Tô Hãn gọi đến hỏi thích làm vua không ta bốc lên làm vua. Theo lý mà nói, thế tộc muốn dựng vua bù nhìn thì sẽ chọn người nhỏ tuổi, nhu nhược kém cỏi để dễ bề thao túng. Lăng Tư Không từng nói Mạnh Chương “nhẫn nhịn mười mấy năm rồi”, hẳn chính là tính từ thời điểm lên ngôi. Mười mấy năm bị thế tộc đè đầu, đè hoài đến không cao lên nổi, nhịn đến thành đại thúc luôn rồi mới gặp được một thanh niên đáng tin tưởng, ai dè lại bị trẻ ranh lừa tình độc chết mình rồi ôm tài sản bỏ trốn, ôi Mạnh Chương vương thật là đáng thương.
Mạnh Chương Thiên Xu
Ngày ấy Hành mười sáu tuổi, đôi vai nhỏ nhắn hao gầy, con đường mờ trong bóng tối, biết tiến hay là lui đây?

15, Mạnh Chương và Lăng Tư Không là quan hệ gì?
Tui luôn nghĩ mối quan hệ giữa Mạnh Chương và Lăng Tư Không giống như thầy trò vậy, đến khi tình cờ thấy lại post giới thiệu các nước khi xưa, quan phương để Mạnh Chương và Lăng Tư Không là sư huynh đệ thì hơi sốc. Ấy dà, đến quan phương cũng đội một đống tuổi lên đầu Tiểu Lục rồi, đầu Tiểu Lục sắp bốc khói đến nơi mất thôi :v
Mà khoan, sư huynh đệ, tình cảm cũng không tệ, hơn nữa đối tượng lại là họ Lăng (bảo chứng người tốt), Mạnh Chương vương ngài có nên xem xét...

16, Tại sao Tiểu Trọng không bị phản ứng sốc khi Tiểu Tề chết?
Khi xưa Tiểu Tề chết cả Mộ Dung Ly và Công Tôn đều hộc máu tức ngực, đến thanh kiếm trong tay Lăng Quang cũng phản ứng rồi, vậy mà không thấy Tiểu Trọng gặp vấn đề gì. Hình như chỉ có mình Tiểu Trọng trong cả đám thích khách cả hai mùa là hoàn toàn đứng ngoài vòng thông tin liên quan đến đám thần kiếm thì phải? Được rồi Thuần Câu của Tiểu Trọng chỉ quan tâm bắt Bluetooth với Mặc Dương hạo ma? Tiểu Tề gì đó chết thì liên quan gì đến A Câu chứ?! A Câu mới không dễ dãi gặp ai cũng bắt wifi như A Dương nhé. Thổ cũng chẳng cần kiếm để tranh thiên hạ, mục đích đời Thổ là bổ lê thôi.
Công Tôn Kiềm và Thuần Câu kiếm
Thuần Câu: Ta mới không dễ dãi nhé!!!
Quần chúng: Không dễ dãi mà ngươi nhảy sang tận Thiên Tuyền sà vào bàn tay Công Tôn đại nhân cho người ta luyện ngươi à?
Thuần Câu: Là chủ nhân của ta dễ dãi *khóc*
Quần chúng: Chủ làm kiếm chịu, nồi này ngươi gánh đi!!!

17, Tại sao hightlight của Thổ là hai tua vàng thả đều hai bên chứ không phải một cọng vắt vẻo như Kiềm, Minh, Tá?
Tui từng đọc một cái post bên weibo tổ trang phục nói là trang phục thiết kế cho nhà Thiên Xu có tính đối xứng cao vì Mạnh Chương là cung Xử Nữ làm gì cũng khắt khe cầu toàn, sếp như vậy thì nhân viên sao dám bát nháo được, Thổ có chạy đi nhuộm tóc cũng phải nhuộm hai light cân xứng nhé :v

18, Bức tranh Kiềm tặng Thổ là tự vẽ hay đi mua?
Mua đấy, hơn nữa Kiềm vốn không định mua tranh, thấy người ta bán ế còn bị bắt nạt bèn mua từ thiện thôi, ai ngờ Thổ thích thì thôi tặng Thổ (vụ này đọc truyện mới biết :v)
Trọng Khôn Nghi
Thổ ngồi chờ Kiềm mua tranh đến tặng

19, Mục đích Mạnh Chương hiện hồn về là làm gì?
Khuyên Thổ từ bỏ hận thù? Nhầm rồi, Thổ vốn thù Lê vì Kiềm chứ có vì vua đâu, ai giết vua ổng ổng biết mà =)) Nói là vua hiện hồn về, chi bằng nói nghĩ gì mơ đấy, tâm ma tự sinh ra mà thôi. Vua ổng bảo ổng trân trọng người bên cạnh, giờ bên cạnh ổng làm gì còn ai? Có hai vợ thì đều chết cả, có hai con thì đều gả đi nước ngoài, còn đám nhân viên mấy vạn người cũng cho đi xuất khẩu lao động hết. Người già thường hay tịch mịch, ổng đã có dấu hiệu sợ cô đơn rồi =))
“Có thể lọt vào mắt khanh, chính là lương thần mỹ cảnh; có thể lọt vào tim khanh, chính là mỹ cảnh lương thần”.
=> Khanh xem đi, ta biết phép thuật, dù khanh có block ta mấy lượt ta vẫn nhảy vào được mắt khanh tim khanh nhé. Giờ bên cạnh khanh còn mỗi ta thôi, hãy trân trọng ta đi!!! Chỉ cần khanh không block ta nữa, mỗi ngày ta đều hiện hồn về chơi với khanh. Tên Công Tôn nào đó có làm được không, có làm được không, có làm được không?

20, Tại sao trang phục mùa hai của A Thổ màu mè lòe loẹt đủ sắc thái, có cả màu tím Thiên Tuyền mà lại không còn tí màu xanh Thiên Xu nào nữa?

Vấn đề này bản báo không giải thích được, mời chư vị cho ý kiến nghị luận.
Trọng Khôn Nghi tế mộ Công Tôn Kiềm
Trên eo hai dải khăn tang, thắt quanh nền tím ghé sang mộ Kiềm

7 comments

3/05/2018 9:14 PM Reply

Tên truyện gốc là gì vậy bạn?

3/06/2018 8:09 AM Reply

Phim gốc là Thích Khách Liệt Truyện, có 2 phần mỗi phần 30 tập nhé.

3/09/2018 12:25 PM Reply

Không có truyện hả bạn.

3/09/2018 1:18 PM Reply

Có truyện gốc do hai chị tác giả đang viết dở thì được mời làm biên kịch nên phần còn lại không được post công khai nữa bạn ạ.

3/13/2018 4:41 PM Reply

Cho mình xin tên truyên đc k

3/14/2018 8:06 AM Reply

Thích Khách Liệt Truyện chi Ly Hỏa Chước Thiên 刺客列传之离火灼天 nhé.

3/15/2018 12:16 PM Reply

Cám ơn nhiều nhoa moa moa chụt <3

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục