Sep 29, 2017

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN | TRỌNG KIỀM QUANG] VÔ NGÔN - CHƯƠNG 08

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 29, 2017 | 10:34

[THÍCH KHÁCH ĐỒNG NHÂN | TRỌNG KIỀM QUANG] VÔ NGÔN
CHƯƠNG 08

Tác giả: Tích Vũ
(Chủ nhà tự viết, đề nghị không repost)

Trọng Khôn Nghi đã đến được quân doanh nằm ở bờ Tây sông Vị Thủy.
Hắn vừa kiểm tra xong vết thương của Công Tôn Kiềm, tuy rằng mũi tên găm khá sâu nhưng không trúng nơi yếu hại, khí tức suy yếu nhưng hơi thở đã đều đặn trở lại, nên cũng tạm yên lòng.
Lạc Mân đã xác định được hành động tập kích vừa rồi là do Mộ Dung Ly làm. Quả không hổ là Mộ Dung Ly, Trọng Khôn Nghi thầm nghĩ, kẻ này luôn có thể làm ra những hành động không ai ngờ tới, trong khi người khác cho rằng y hoàn toàn không có khả năng phản kích, thì y lại bất ngờ phản kích khiến người không kịp trở tay.
Trong trận đánh với Nam Túc trước đó, Mộ Dung Ly không hao binh tổn tướng nhiều, bèn tương kế tựu kế, lợi dụng việc Nam Túc rút khỏi Trung Viên, đoán định rằng Trọng Khôn Nghi nhất định có hành động, bèn nhân cơ hội binh lực Xu cư phân tán về Thiên Xu mà tấn công ngay vào trung tâm đầu não, ý đồ đánh nhanh diệt gọn loại bỏ kỳ phùng địch thủ này.
Trọng Khôn Nghi xòe năm ngón tay đùa giỡn với ánh nến chập chờn trước mặt, lòng thầm tính toán, Nam Túc rút khỏi Trung Viên, thiên hạ sẽ chỉ còn lại một nước Thiên Quyền, nhưng Chấp Minh kia vốn không có tâm ôm thiên hạ, ắt sẽ để mặc cho thiên hạ phân tranh, lúc này Mộ Dung Ly sẽ đường hoàng lập quốc, hơn nữa còn muốn tiếp quản toàn bộ lãnh thổ Trung Viên. Vấn đề là, y có dã tâm nhưng không có vị thế, làm sao trấn áp được chư hầu thuộc quốc khiến họ thuận theo ý mình? Chỉ có cách tiến hành một trận đánh lớn, tiêu diệt thế lực cát cứ lớn nhất trong thiên hạ làm uy. Trọng Khôn Nghi rất nhanh chóng hiểu ra vấn đề này, chỉ là chưa đoán ra được tại sao Mộ Dung Ly có thể tìm ra vị trí Xu cư, còn thuận lợi vượt qua nhiều cửa ải đã thiết lập sẵn mà tiến vào như vậy? Mộ Dung Ly và Cấn Mặc Trì rốt cuộc có quan hệ gì? "Cấn Mặc Trì", Trọng Khôn Nghi chập hai ngón tay lại dập tắt ánh nến, hừ lạnh: "Đừng để ta phải hối hận vì đã tha mạng cho ngươi".
Trăng sáng nhô cao, trong doanh trướng chỉ còn lại hai người, Trọng Khôn Nghi tự tay sắc thuốc mang vào cho Công Tôn Kiềm, kiểm tra qua vết thương, lại nhìn thấy khí sắc y đã hồng hào trở lại thì mới thở phào nhẹ nhõm. Mấy ngày liền xảy ra biến cố, hắn bận bịu quân tình chỉ có thể vội đến vội đi, nay tình thế tạm thời ổn định, hắn mới có thời gian kiểm tra tỉ mỉ tình trạng của Công Tôn Kiềm, xong xuôi mọi chuyện, sắc mặt hắn cũng lộ rõ sự mệt mỏi không giấu diếm.
"Là Mộ Dung Ly?". Công Tôn Kiềm nửa nằm nửa ngồi trên giường, lưng đã được kê sẵn gối mềm để tránh đụng chạm vào vết thương, không tỏ thái độ gì đặc biệt.
"Phải, có điều huynh yên tâm, ta không dễ thua như vậy". Trọng Khôn Nghi phất áo ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường, đặt chén thuốc vào tay y.
"Ta biết". Công Tôn Kiềm cười đáp, chủ động đưa tay qua phẩy đi chút bụi bặm trên vai áo hắn. Hẳn là vừa rồi Trọng Khôn Nghi mải quan sát trận địa, sau đó lại đi sắc thuốc luôn, bụi bặm bám đầy người còn chưa kịp thay y phục.
"Phía Thiên Quyền có động tĩnh gì không?". Công Tôn Kiềm đột nhiên hỏi.
"Thiên Quyền động binh, số lượng ước chừng ba vạn, người dẫn binh là một viên tướng mới sắc phong, tên là Tử Dục". Trọng Khôn Nghi gật đầu đáp, Công Tôn Kiềm quả là Công Tôn Kiềm, cho dù đã chết một lần, cho dù thân thể suy yếu, cho dù không còn sục sôi nhiệt huyết, thì vẫn là một người tinh tường nhạy bén, hiểu rõ đại thế thiên hạ.
Mộ Dung Ly tập kích Xu cư, bị Trọng Khôn Nghi phát động hệ thống phòng ngự liên hoàn vây khốn, tạm thời chưa thể thoát ra được, chỉ có cách gửi thư xin cứu viện của Thiên Quyền. Trọng Khôn Nghi và Công Tôn Kiềm đều biết, tự Mộ Dung Ly cũng có đủ khả năng phá giải trận pháp kia. Có điều một lần tập kích không thể diệt gọn, ngược lại trở thành thế giằng co lâu dài, Mộ Dung Ly đương nhiên cần liên thủ với Thiên Quyền mới mong giành thắng lợi.
"Trọng huynh, ta nhớ có lần huynh từng nói, Tử Dục này là người rất quan trọng đối với Chấp Minh, cũng từng theo hắn đánh Thiên Tuyền năm ấy?". Công Tôn Kiềm nhìn ánh nến bập bùng nhảy múa, đếm những tiếng lách tách cuối cùng trước khi sáp nến hoàn toàn chảy hết khỏi bấc đèn, thấy Trọng Khôn Nghi gật đầu, y nhàn nhạt nói tiếp: "Vậy huynh nói xem, nếu người quan trọng của Chấp Minh chết vì Mộ Dung Ly, hai người đó sẽ như thế nào?". Ánh nến trên bàn vụt tắt, khiến cho không gian trở nên mờ mịt, Trọng Khôn Nghi không thể nhìn rõ được nét mặt của người kia, mãi đến khi bên ngoài có tiếng mõ khoan thai xuyên qua lều trướng, hắn mới sực tỉnh lại.
"Ý huynh là, tập kích viện binh Thiên Quyền?". Trọng Khôn Nghi đứng dậy châm cây nến mới: "Được, ngày mai ta sẽ cho người bày trận".
"Huynh không nghi ngờ ý định của ta sao?". Công Tôn Kiềm khẽ nhăn mày nhìn bóng lưng Trọng Khôn Nghi.
"Lời huynh nói, ta chưa từng hoài nghi". Trọng Khôn Nghi xoay người cầm lấy chén thuốc trên tay Công Tôn Kiềm, quay lưng đi khỏi doanh trướng, bỏ lại một câu càu nhàu: "Huynh thật dong dài, uống thuốc cũng lâu như vậy, để nguội hết cả rồi, mất công ta phải đi hâm nóng lại".
Kỳ môn trận pháp được xem là thượng cổ kỳ trận, xuất hiện từ thời viễn cổ xa xôi, đứng đầu trong các loại trận pháp, gồm bát môn đối ứng với bát quái, có ba cửa sinh và năm cửa tử, nhìn bề ngoài thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại thiên biến vạn hoá, kỳ ảo khôn lường.
Hiện tại Tử Dục cùng ba vạn binh sĩ Thiên Quyền đang bị vây trong trận, xung quanh sương mù mờ ảo không thấy lối ra, mỗi kiếm chém xuống đều vụt vào hư không, đến cây cối xung quanh cũng liên tục thay đổi vị trí, loại ảo giác này thật dễ khiến người ta phát điên. Tử Dục cố bình tâm lại, cậu nhận lệnh của Chấp Minh đi tiếp viện Mộ Dung Ly, một đường hành quân không gặp trở ngại gì lớn, nhưng ngay khi chỉ còn cách Xu cư năm dặm thì đột nhiên bị giam chân giữa cánh rừng quỷ quái này. Tử Dục vốn là vương gia của Tây Thành Lưu Ly quốc, mặc dù kinh nghiệm chinh chiến không nhiều, nhưng từ nhỏ đã được đọc đủ các loại binh thư, đương nhiên đoán ra được đây là một loại trận pháp tinh diệu. Mà mỗi trận pháp đều phải có mắt trận, chỉ có điều, làm sao mới tìm được mắt trận này?
Sau một ngày một đêm không tìm được lối ra, Tử Dục đã thả bồ câu đưa thư cầu cứu Mộ Dung Ly, trận pháp vốn chỉ mê hoặc được con người, không thể trói chân được chim chóc, Tử Dục hiểu được điều này. Chỉ mong viện quân biết tin đến ứng cứu kịp thời, bằng không thời gian càng lâu, không những tinh thần tướng sĩ hoang mang, mà lương thực cũng là một vấn đề lớn.
Tử Dục ngẩng đầu nhìn sao đêm, cố tìm ra phương hướng của Thiên Quyền, nghĩ đến vị quốc chủ đơn thuần mà cố chấp nơi đó, trong lòng không hiểu sao lại vang lên câu nói kia:
"Đợi ngươi khải hoàn trở về, bản vương muốn ra ngoài du ngoạn một chút, hay là về quê nhà của Tử Dục đi".
---
Lời Tích Vũ: Được rồi tiểu thiên sứ của Trung Viên sắp bị Thổ Kiềm xiên rồi, chư vị chớ có trách Thổ, ai bảo bồ nhí của người yêu ẻm xiên người yêu Thổ trước, Thổ đây là kính vợ đắc thọ thôi 😂

Nói thêm chút về Thổ, vốn dĩ trong Thích Khách Liệt Truyện phần 1 Thổ chỉ hứng thú tranh thiên hạ, phần 2 lại thành mải mê báo thù, vốn đã là việc OOC khá nặng, cho nên trong fic này Thổ được điều chỉnh lại một chút, Thổ không mất người yêu nữa cần gì phải báo thù ai. Thành ra mấy cái suy nghĩ biến thái như xiên Tử Dục để Chấp Ly trở mặt với nhau nên chuyển sang cho A Kiềm vậy, còn Thổ thì chuyên tâm tranh thiên hạ của Thổ và sắc thuốc cho mỹ nhân thôi.

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục