Sep 4, 2017

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN] GÓC GIẢI TRÍ: LANG BĂM CÔNG TÔN HÀNH Y CỐ SỰ

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 4, 2017 | 16:35

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN] GÓC GIẢI TRÍ: LANG BĂM CÔNG TÔN VÀ QUÁ TRÌNH HÀNH Y CỨU KHÔNG ĐƯỢC NGƯỜI
- Viết bởi: Tích Vũ -
Chúng ta vẫn thường đùa rằng thừa tướng tìm Công Tôn đến giống như tìm chàng rể thay thế Cầu Chấn, nhưng thật ra không tính vai trò thư ký phê duyệt tấu chương, thì Công Tôn nhà ta có tác dụng giống như bác sĩ tâm lý trị liệu cho ngô vương thì đúng hơn. Nào hãy thử nhớ lại quá trình lang băm Công Tôn trị bệnh cho ngô vương, xem anh giúp ngô vương vượt qua bóng ma tâm lý thế nào?
Thiên Tuyền: Lăng Quang x Công Tôn Kiềm

Lần gặp đầu tiên, Lăng Quang nhìn nhầm Công Tôn thành Cầu Chấn, không thèm nói chuyện. Nếu trong hoàn cảnh bình thường, anh chỉ cần có tài cao học rộng, tự tin nhiệt huyết là hoàn toàn có thể đứng trước mặt vua của mình thể hiện bản thân rồi, nhưng cách tiếp cận đó lại hoàn toàn vô dụng với Lăng Quang hiện tại. Trong lần gặp đó, Công Tôn được đẩy đến một cách bị động, chưa hề chuẩn bị chút kiến thức gì về căn bệnh của đối phương, bắt không nổi bệnh, cun cút ra về.
Lần gặp thứ hai, Công Tôn đã biết bệnh nhân đang suy sụp vì một chuyện xảy ra trong quá khứ, nhưng vẫn chưa thực sự hiểu tình huống, chỉ đưa ra vài lời khuyên hết sức chung chung:
“Người là vua của Thiên Tuyền, con dân Thiên Tuyền vẫn đang đợi người tiến lên một bước”. (Câu “tiến lên một bước” này ông đã dùng với A Thổ rồi còn dám vác về dùng với ngô vương, ngô vương biết được còn không chém chết ông, ở đó mà khuyên với bảo!!!).
“Dân gian có câu tục ngữ, người sống trên đời không có cái động nào không thể vượt qua… Với gia đình bình thường, cùng lắm chỉ lo đến một ngày ba bữa” (Tại sao người làm vua cũng có ưu phiền, đáng ra chỉ có dân thường hết tiền mới ưu phiền thôi chứ? Vương thượng người giàu vậy rồi còn khóc cái nỗi gì? Thần nghèo hơn còn chưa có khóc…).
“Người sống trên đời đâu thể việc gì cũng theo ý mình? Thời gian lâu dần, hố sâu nào cũng có thể vượt qua” (Hãy để thời gian giải quyết tất cả - lời khuyên vô duyên nhất trong tất cả các thể loại lời khuyên).
Đây đều là những lời khuyên hết sức công thức, lòng Công Tôn chân thành, nhưng chưa đủ từng trải (luận về trải đời anh xách váy cho ngô vương), Lăng Quang vốn là người “tùy tính”, có thể nghe được đến đây mà chưa nổi giận sút anh ra khỏi tẩm cung đã là kỳ tích lắm rồi.
Sau đó, Công Tôn lỡ lời nhắc đến Cầu Chấn, vương thượng trừng mắt nổi giận thật rồi. Công Tôn nhà ta hết hồn chim én, mình nói nhiều như vậy còn không làm vương thượng nhăn mày bằng ba chữ “Cầu tướng quân”???
Thế là Công Tôn vội vàng đánh trống lảng ngay, chuyển qua nói nhảm chuyện nhà chuyện nước chuyện thiên hạ.
Lần này tuy khuyên nhủ thất bại, nhưng Công Tôn đã bắt ra được mấu chốt căn bệnh của vương thượng rồi!!!
Lần thứ ba, Công Tôn tám chuyện với Lăng Quang, xoay quanh chiến sự giữa Thiên Xu và Thiên Ki, Lăng Quang nghe tai nọ xọ tai kia, hết sáu trang thoại vẫn chưa hiểu chuyện gì, bèn đáp lại tỉnh queo: “Khanh cứ liệu mà làm”.
Công Tôn vội vàng tung tuyệt chiêu: “Vương thượng, thiên hạ này sắp chiến hỏa ngợp trời rồi, xin người phấn chấn lên đi ạ. Người hãy nghĩ đến Cầu tướng quân, nếu ngài ấy còn sống, nhất định không muốn trông thấy bộ dạng người thế này”.
Lăng Quang: “Nếu ngày xưa cô vương không muốn cái thiên hạ này thì Cầu Chấn sao phải chết. Hắn dám chết trước mặt cô vương, nhất định là cảm thấy cô vương đã làm sai rồi” (Mấu chốt tâm ma của Lăng Quang: Luôn cho rằng Cầu trách mình hận mình tự sát để trừng phạt mình).
Công Tôn: “Vương thượng, Cầu tướng quân dấn thân vào nguy hiểm để thành toàn bá nghiệp của người. Vi thần cho rằng Cầu tướng quân là người trọng tình trọng nghĩa, không phải là tử sĩ bình thường. Cho nên, lòng Cầu tướng quân nhất định cho rằng, ngài ấy không thể báo đáp ơn đức của Khải Côn đế, cũng không thể cô phụ sự ủy thác của vương thượng, trong lòng bối rối khó xử, đành chọn cái chết mà thôi… Vi thần chưa hề gặp Cầu tướng quân, nhưng vi thần đã từng nghe đến một câu, kẻ sĩ chết vì tri kỉ. Cầu tướng quân đã giao phó tính mạng mình cho vương thượng rồi, nhất định đã xem người là tri kỉ. Vi thần khẩn cầu vương thượng, nghĩ đến Cầu tướng quân mà phấn chấn lên”. (Cầu Chấn hắt hơi liên tục, thể hiện thanh mai trúc mã chơi với ta từ bé còn không hiểu ta, sao người kia chưa từng gặp lại hiểu ta đến thế, họ Công gì đó, chúng ta hãy lập CP đi!!!).
Thầy lang Công Tôn nói xong sáu trang thoại nữa, Lăng Quang tặng cho một cái liếc mắt rồi đi. Nhưng ít nhất lần này Lăng Quang nghe đến Cầu Chấn đã không còn nổi giận nữa, trong lòng hình như cũng có điều suy nghĩ, Công Tôn lải nhải có chút tác dụng rồi.
Lần thứ tư là đợt khám bệnh ngoài ý muốn, Công Tôn đề cập tới chuyện vì chút “tư tâm” mà tăng quân biên cảnh giúp Trọng, không muốn Thiên Xu vì hòa đàm thất bại mà bị đe dọa. Lăng Quang đột nhiên cười đầy ý vị: “Cô vương càng ngày càng cảm thấy ngươi giống Cầu Chấn đó”.
Lăng Quang, Công Tôn Kiềm

Đây là lần đầu tiên Lăng Quang chủ động nhắc đến Cầu Chấn, Công Tôn hẳn là bất ngờ lắm, lần này mình đâu có ý khuyên, sao vương thượng lại vui như vậy, người còn cười nữa, còn bảo “càng ngày càng cảm thấy” giống tiền phu ca, ta có chỗ nào giống chứ? Ta có hightlight xanh mà!!!
Lần thứ năm, Lăng Quang bắt đầu bàn đến tình hình thiên hạ rồi, nghe đến Nam Túc, nghe về Tề Chi Khản, còn đồng ý với kiến nghị của Công Tôn tuyển chọn tướng tài, còn tính giao thanh kiếm của Cầu Chấn cho người đó. Được rồi, vương thượng quan tâm chính sự trở lại rồi, ca trị liệu tâm lý của ta hoàn tất, có thể chạy đi gặp thừa tướng đại nhân lĩnh tiền chữa bệnh rồi!!!
Nhưng khoan, lần thứ n, khi Công Tôn chạy đến báo tin Tề tướng quân tử trận, Lăng Quang lại nghệt mặt ra, hỏi “Tề tướng quân nào nhỉ? Tề tướng quân đóng ở xó nào?”. Cứ tưởng nước mình chết mất một vị tướng quân, xem ra vương thượng vẫn còn chìm trong thế giới riêng hoa mộng, 600 trang thoại trước đó của Công Tôn đều công cốc rồi. Không phải vương thượng trí nhớ kém, là do anh chữa không dứt bệnh mà thôi!
Chung quy nghe nói thầy lang khám bệnh phải bắt mạch, Công Tôn “lễ không thể phế” chưa từng bắt mạch thì làm sao mà chữa bệnh được? Cái đồ lang băm nhà anh, chữa không dứt bệnh còn đứt gánh giữa đường, làm bệnh nhân dừng thuốc nửa chừng gánh thêm bao nhiêu thứ bệnh: low IQ, trí nhớ kém, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, hộc máu… Ôi ngô vương thật đáng thương!!!

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục