Aug 7, 2017

[THÍCH KHÁCH LIỆT TRUYỆN] ĐI TÌM LỜI GIẢI CHO NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN LƠ LỬNG

Written By Tích Vũ Lầu on Aug 7, 2017 | 14:30

[TUẦN BÁO VONG QUỐC] ĐI TÌM LỜI GIẢI CHO NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN LƠ LỬNG
- Tích Vũ -
Nhân ngày cuối tuần rảnh rỗi, tuần báo Vong Quốc do Tích Vũ chủ biên thử ngồi liệt kê những vấn đề chưa có lời giải hoặc chưa ai thèm giải của Thích Khách Liệt Truyện, hoan nghênh chư vị độc giả cho ý kiến đóng góp:

1, Ai là người đứng sau những vụ hành thích Đại Bạch suốt bao nhiêu năm?
Mọi người đều biết Đại Bạch là nhờ bị ám sát mà gặp được Tiểu Tề, rồi lại nhờ bị ám sát mà dụ được Tiểu Tề về phủ, tiếp tục nhờ bị ám sát vô số lượt nữa mà vui vẻ cùng Tiểu Tề xây đắp tình thương mến thương. Vậy ai là người rảng rang suốt ngày phái người ám sát tạo điều kiện cho Song Bạch vun đắp tình cảm?
Theo bản báo vị này nhất định là Bánh Bao vương. Ngoài vụ ám sát cuối cùng do thừa tướng và Công Tôn chủ mưu, thì những vụ trước đó đều do Bánh Bao chỉ thị. Thử nghĩ xem, Thiên Ki suốt từ khi Đại Bạch còn là quân hầu cho đến khi xưng vương lập quốc cũng chưa từng nghe nói có tranh giành vương vị, chắc hẳn không thể là thanh trừng nội bộ được, phải do thế lực thù địch từ nước ngoài gây nên, mà thế lực duy nhất xích mích với Thiên Ki trước khi Đại Bạch xưng vương chỉ có Thiên Tuyền. Theo lời thừa tướng Thiên Tuyền thì Bánh Bao có ý muốn thôn tính Dao Quang (thuộc quốc của Quân Thiên) và Ngọc Hoành (thuộc quốc của Thiên Ki) về tay trước để mưu đồ đại sự. Dao Quang thì đã đánh rồi, Ngọc Hoành cũng trong tầm ngắm của Bánh Bao từ lâu nên mới lục đục với Thiên Ki suốt nhiều năm như vậy. Vô tình, ta có Bánh Bao vương là thiên sứ tác hợp cho Song Bạch thành đôi.

2, Thứ tự xưng vương của các vương thượng?
Nước xưng vương đầu tiên là Thiên Quyền, nhưng người xưng vương đầu tiên trong 4 vị vương thượng hẳn là Bánh Bao. Vì theo lời giới thiệu về các nước và các quân vương có thể thấy, Chấp Minh là "thừa hưởng vương vị từ tổ tiên", và Thiên Quyền là "nước đầu tiên trong các thuộc địa tự lập vương giả". Điều này cũng rất hợp lý khi Thiên Quyền nằm riêng một cõi xa hẳn mẫu quốc Quân Thiên, lại có thiên hiểm che chở, Khải Côn có lên cơn cũng chẳng làm gì được, Chấp Minh lại ít tuổi nhất trong 4 vương thượng, tính tình ham chơi không màng sự đời, muốn vứt bỏ vương vị phiền toái mà chẳng được làm sao lại chủ động đứng ra xưng vương.
Nhưng Lăng Quang thì khác, ngay lời giới thiệu đã nói: “Lăng Quang, quốc chủ nước Thiên Tuyền, ban đầu là Thiên Tuyền hầu của nước Quân Thiên, sau tự lập làm vương”, và Thiên Tuyền "binh hùng tướng mạnh, tân vương mới lên ngôi mấy năm, mở mang lãnh thổ, thế nước ngày càng mạnh”. Như vậy có thể suy ra, Lăng Quang trước là quân hầu, sau này mới tự lập làm vương, trực tiếp chống đối mẫu quốc, đồng thời Thiên Tuyền là từ sau khi Lăng Quang làm quốc chủ mới trở nên hùng mạnh vững chắc như hiện tại chứ không phải đã mạnh từ trước đó. Quá trình củng cố vương vị và thế nước của Lăng Quang chắc chắn không ngắn, khó trách sau này thân có suy tàn cũng không thần tử nào dám khinh nhờn vua, đều là kính vua sợ vua như sợ cọp cả.
Lăng Quang - Thích Khách Liệt Truyện
(Lăng Quang, vua đầu tiên xưng vương trong 4 vị vương thượng)

Còn Mạnh Chương, sau này có tập được Lăng Quang gọi là "tân vương", hẳn là xưng vương sau Lăng Quang. Suy ra thứ tự lập quốc xưng vương của các nước là: Thiên Quyền => Thiên Tuyền => Thiên Xu => Thiên Ki, còn thứ tự xưng vương thì đương nhiên Bánh Bao đầu tiên, Đại Bạch cuối cùng rồi.

3, Vì sao phần 1 Dao Quang rõ ràng đã trở thành một tòa thành hoang, Mộ Dung còn có thể tự do hẹn hò Tiểu Tề ở đó, mà đến phần 2 đã sầm uất đầy người, cung điện vẫn đẹp đẽ như chưa hề có cuộc chia ly?
Trả lời: Biên kịch không xem phần 1, xin cảm ơn.

4, Lúc đầu Tiểu Trọng có từng nghi ngờ Cố Thập An thật ra là Công Tôn?
Này nhé:
- Kiếm bắt bluetooth
- Cựu thần Thiên Tuyền
- Một người đã chết
Nghe giống Công Tôn không? Bảo sao Thổ thốt ra ngay người ơi có phải chúng ta đã từng gặp mặt có phải người là cố nhân của ta không, thiếu điều nhảy lên ôm cổ rồi, ai dè mặt ông Cố tỉnh bơ, đêm về Tiểu Trọng lại ôm niềm nức nở *hức hức hức*.
Trọng Khôn Nghi và Cố Thập Ạn
(Cố nhân đã chết, có phải Công Tôn huynh đó chăng?)

5, Tại sao Cố Thập An ẩn cư sơn lâm xa lánh hồng trần lại có thể tìm ra Xu cư, nơi mà đến Mộ Dung cũng không tìm thấy? Xu cư rốt cuộc ở đâu?
Trả lời: Hẳn là ở phần lãnh thổ Quân Thiên cũ nằm ở phía Bắc Thiên Tuyền, gần Khai Dương. 20 vạn người giấu ở đâu mà không lộ? Cuối phần 1 tam đại thế tộc còn muốn lật tung Thiên Xu lên tìm diệt Hắc Thổ, làm sao Hắc Thổ dám nấn ná trong cương vực Thiên Xu. Vậy chỉ có chạy sang Thiên Tuyền, nơi vua ở đó có thói quen "chiếm được là cứ vứt đấy", Lăng Quang chiếm Dao Quang xong lại bỏ nó thành tòa thành hoang, thì vùng lãnh thổ Quân Thiên chắc cũng chẳng được chăm nom tốt đẹp gì. Hắc Thổ ở đó quá tiện rồi, không ai quản, lại có thể tiện lợi đem quân chặn lương thảo Nam Túc, cứu viện Thiên Tuyền, tập kích Thiên Quyền, tiếp viện Khai Dương. Mà Cố Thập An được giới thiệu là "vì chuyện cũ phàm trần mà ẩn cư sơn lâm, nhưng trong lòng vẫn hướng về cố quốc, từng cọng cây ngọn cỏ đều nắm rõ như lòng bàn tay", vậy thì Cố Thập An biết tung tích Hắc Thổ cũng không có gì là lạ, đến cọng cỏ đu hướng nào còn biết, làm sao không biết sự chuyển dịch của 20 vạn đại quân. Hắc Thổ ông tưởng xây được cái Xu cư ở đất Thiên Tuyền mà không ai biết ư? Tiểu Cố is watching you!!!

6, Mạnh Chương vương là bị ai giết chết?
Trả lời: Trọng tra.
Tam đại thế tộc không có lý do gì để giết vua khi mà Mạnh Chương đã đồng ý cúi đầu xưng thần với Nam Túc cả. Cuối phần 1 thế tộc đã suy đoán hung thủ không ai khác ngoài Trọng tra, bản thân Trọng tra cũng đã thở than trước mộ Công Tôn thừa nhận mình giết vua rồi. Thế mà sang phần 2 lại thành Mộ Dung hạ độc giết Mạnh Chương vương!!! Xin lỗi biên kịch, chị đây có ngứa mắt Mộ Dung Ly nhưng cũng chưa bị mất IQ nhé. Mạnh Chương khi ấy đã yếu lắm rồi, thân thể suy tàn trái tim tan nát, chỉ cần nửa cơn gió nhẹ thổi qua là lá rụng về cội thì cần gì yêu hậu phải đích thân hạ độc cho chết hẳn chứ? Yêu hậu chẳng có tư thù gì với Mạnh Chương, cũng chẳng được lợi ích gì nếu Mạnh Chương chết, thì không dưng dở hơi chạy lên tận Thiên Xu giết vua người ta làm gì? Yêu hậu gánh cái nồi này cho Trọng tra chẳng qua là để boss được thanh thản lương tâm, thoải mái diễn vai si vương và thêm cái cớ tiếp tục quần thảo với yêu hậu mà thôi.
Trọng giết Mạnh Chương xong Trọng tìm Dục Tịnh với Mộ Dung tính sổ
(Boss giết vua xong boss chạy đi tìm Dục Tịnh với Mộ Dung tính sổ)

7, Thiên mệnh đã ước hẹn đâu?
Trả lời: Chôn rồi.
Ở đây chúng ta tạm thời bỏ qua vấn đề liên quan đến công ty và diễn viên (Thiên Tuyền chết do giải ước), thì hãy thử suy luận việc thiên mệnh đột ngột tắt ngúm là do đâu?
Phần 1 đã nói người mang thiên mệnh có thể nhìn thấy phù chú trên thần kiếm, Lăng Quang nhìn thấy, không phải dự báo Lăng Quang chính là thiên mệnh thống nhất thiên hạ sao? Ấy thế mà sang phần 2 Lăng Quang đột ngột đứt gánh giữa đường, chứng tỏ thiên mệnh chỉ là tin đồn nhảm, biên kịch chúng ta cần nói chuyện nhân sinh!!!
Thật ra nếu xem xét kỹ, sẽ thấy thiên mệnh là tin đồn do Mộ Dung Ly tung ra, nửa thật nửa giả để dụ khị Dục Tịnh mà thôi, có điều vô tình hay cố ý mà cái tin đồn ấy lại khớp với Lăng Quang như thế? Có phải do Mộ Dung cố ý hướng mũi nhọn vào Lăng Quang, để Dục Tịnh của phần 1 cảm thấy Lăng Quang là cái gai nhọn nhất định phải diệt trừ? Vừa có kiếm, lại vừa thấy được phù chú trên thân kiếm, nếu Dục Tịnh đã có dã tâm gom kiếm để hưởng thiên mệnh thống nhất thiên hạ, thì không thể để người như Lăng Quang sống được. Như vậy nửa thật của thiên mệnh là kiếm, nửa giả là nhìn thấy phù chú trên kiếm, khiến cho Dục Tịnh có thêm động lực giết Lăng Quang.
Mà khoan, Lăng Quang nhìn thấy dị tượng trên thân kiếm, việc này chưa từng được tiết lộ với ai ngoài Công Tôn, sao yêu hậu biết được? Công Tôn ông giỏi lắm, ngồi với bồ nhí mà còn có mặt mũi kể về chuyện riêng của vợ à? GIẾT!!!
Công Tôn Kiềm nói với Lăng Quang chuyện dị tượng trên thân kiếm
(Ái khanh, cô vương nhìn thấy phù chú trên thân kiếm, chuyện này bí mật đừng nói ai biết nhé => Công Tôn chạy tót đi nói với Lê tra)

8, Nhân vật nào được xây dựng thiếu logic nhất Trung Viên?
Trả lời: Dục Kiêu.
Thật ra bản báo phân vân giữa Dục Kiêu và Tử Dục, nhưng Tử Dục Baby nhiều fan như vậy, mang ra tế thì ngại lắm, đành thẳng thừng trao cái giải mâm xôi này cho đại gia Kiêu Kiêu vậy.
Đầu tiên, Kiêu Kiêu giãy đành đạch lên đòi giết ông anh Tịnh râu vì chinh chiến liên miên, khiến dân chúng oằn mình phục vụ chiến tranh, đói kém lầm than, thế mà vừa lên ngôi, việc đầu tiên Kiêu Kiêu làm là đem quân đánh Thiên Tuyền, giật Dao Quang. Lý do Kiêu Kiêu đưa ra là gì? Là Dao Quang nhiều khoáng sản, có thể bù đắp lại quốc khố đang trống rỗng. Xin lỗi chú mày điên à? Nước chú mày hết tiền thì xua quân đi đánh nước người ta để lấy tiền? Hành động này không khác gì tư duy của Tiểu Tề ngày xưa, nước hết gạo bèn xua quân đi đánh nước hàng xóm để cướp gạo. Nếu chú mày cũng đen đủi như Tiểu Tề thì xin lỗi Nam Túc không còn tên trên bản đồ Trung Viên đâu. Quốc khố trống rỗng, thiên tai ập xuống, mùa màng thất bát, dân chúng lầm than thì đi mà huy động lương thực tài nguyên từ chư hầu thuộc địa hoặc nêu cao tinh thần chủ nghĩa quốc tế mà xin viện trợ nước ngoài chứ, đằng này lại tiếp tục đào khoét sức dân bằng cách khơi dậy chiến tranh. Dở hơi!!! Thà cứ như ngô vương tuyên bố anh đánh Dao Quang vì anh thích thế, chứ đừng có vì đói kém mà làm thổ phỉ ăn cướp nhé. Minh chủ gì này rõ ràng là trẻ trâu. Trung Viên thật đen đủi khi mọc ra một cái Nam Túc, (Thiên Ki) thiếu ăn bị nó đánh, (Thiên Xu) ít tiền bị nó đánh, (Thiên Tuyền) nhiều tiền cũng bị nó đánh. Người ta chỉ là xinh đẹp hơn ngươi, nhiều tuổi hơn ngươi, khóc nhiều hơn ngươi một chút thôi mà, ngươi không thích thì thôi đi, sao phải đánh người ta chứ?
Kết hợp với mấy vụ về sau, Dục Kiêu mang tiếng hiền vương không thích chiến tranh mà lại năm lần bảy lượt xua quân đánh nhau chỉ vì mấy chuyện tình cảm cá nhân vớ vẩn, bản báo xin nhiệt liệt đề cử giải low IQ phi logic cho vị Dục Kiêu này!!!

9, Thiên hiểm sừng sững của Thiên Quyền đâu mất rồi?
Trả lời: Lở rồi.
Thường một quả núi mất vài vạn năm mới mòn, nhưng thiên hiểm của Thiên Quyền chỉ cần mất một mùa thôi. Mùa một nói Thiên Quyền có thiên hiểm dễ thủ khó công, dẫn quân vào khó mà dẫn quân ra cũng khó, cho nên khi lập liên minh Thiên Quyền mới không góp binh mà góp gạo. Ấy thế mà mùa 2 quân xua ra xua vào như đi chợ, đô thành bị vây ép mấy lần, ngay đám binh lẻ Khai Dương thôi cũng có thể chạy vèo vèo đến Thiên Quyền đánh cho tí thì mất kinh đô.

10, Tại sao phần 2 Lăng Quang vừa vào phim đã gọi Công Tôn? Có phải vương thượng đã đớp thính của anh rồi?
Trả lời: Không nhé.
Là vì lúc đó Lăng vương đang phê tấu chương nên tiện nhớ ra thôi, dù sao Cầu Chấn cũng chưa giúp vua phê tấu chương bao giờ, không gọi Công Tôn chẳng lẽ gọi thái giám?
Công Tôn ơi, người thật lòng nhớ anh bất chấp hoàn cảnh bất chấp tâm trạng chỉ có Trọng tra thôi nhé. Công Tôn Kiềm là cái tên duy nhất mà người đã chết rồi boss Trọng còn hạ bút viết tên lên giấy rồi cầm ngắm đến ngẩn ngơ. Ôi cảm động quá. Người ta đã chết rồi còn viết tên vào Death Note nữa làm gì, báo hại người ta bị quật mồ lột áo chết thêm lần nữa hức hức hức. “Đồ A Thổ ám quẻ nhà mi” – Công Tôn said.Trọng Khôn Nghi viết tên Công Tôn lên giấy
(Công Tôn Kiềm - cái tên duy nhất boss Trọng viết ra chỉ để... ngắm)

11, Tại sao Lăng Quang không tin khi Cố Thập An nói mình là Cầu Chấn?
Trả lời: Bị cắt rồi.
Cố Thập An: “Thần từng nói thần là tử sĩ, chỉ cần giao mạng cho vương thượng là được, nhưng vương thượng lại nói tử sĩ ngài nuôi đã đủ rồi, không thiếu một người như thần. Vương thượng người quên rồi sao?”.
Lăng Quang: “Cố ái khanh thông cảm, cảnh đó mùa một có quay nhưng đã bị cắt rồi, làm sao cô vương nhớ ra được chứ?”.
=> Cho nên Thiên Tuyền mất nước là do hậu kỳ cắt cảnh nhé!!! CHÉM!!!Lăng Quang: Cố ái khanh, cảnh đã bị cắt rồi làm sao cô vương nhớ ra điều khanh nói chứ?
(Cố ái khanh, cảnh đã bị cắt rồi làm sao cô vương nhớ ra điều khanh nói chứ?)

12, Tuyên Thành rốt cuộc ở đâu?
Trả lời: Giữa Thiên Tuyền, gần đô thành.
Khi Dục Tịnh tấn công Thiên Tuyền có trưng bản đồ ra chỉ vị trí Tuyên Thành, và vừa vặn nó rơi trúng giữa Thiên Tuyền gần thủ phủ luôn. Nếu không phải quân thần Dục Tịnh hoa mắt, thì Thiên Tuyền để cho Dục Tịnh chạy đến giữa quốc thổ mình mới chặn cũng là hơi nguy hiểm.
Vị trí Tuyên Thành - Thích Khách Liệt Truyện
(Tướng quân Nam Túc chỉ vị trí Tuyên Thành - tòa thành màu đỏ bên phải chỗ tay chỉ trên bản đồ)

Tuyên Thành - Thích Khách Liệt Truyện
(Cổng Tuyên Thành nơi đội quân Nam Túc của Dục Tịnh ập vào)

Nhưng không sao, dù gì cũng đã đánh đuổi được rồi, điều quan trọng khi bản báo nhắc đến Tuyên Thành chính là: Cớ gì Hắc Minh và Lê tra chia tay nhau lại kéo nhau ra đó? Chỗ này không gần Thiên Quyền, cũng không gần Dao Quang, dù khi đó cả cái Trung Viên đã rơi vào tay Lê tra rồi, thích chia tay ở đâu thì chia tay, nhưng vị trí cũng phải hợp lý tí chứ, chia tay ở ngay chân kinh đô Thiên Tuyền, hai đứa bây không sợ bị ma bắt à?
Mộ Dung Lê tiếp Chấp Minh dưới chân Tuyên Thành
(Tuyên Thành nơi Mộ Dung Lê làm thủ tục chia tay Chấp Minh)

13, Ai giúp boss Trọng nuôi 20 vạn đại quân?
Chúng ta đều biết, trạch nam A Thổ rất lười bước chân ra thế giới bên ngoài, chỉ ngồi một chỗ, xay thuốc uống trà viết chữ khắc bài vị, boss làm cách nào gồng gánh được khoản chi tiêu tốn kém của Xu cư?
Câu trả lời rất đơn giản: Gửi người khác nuôi!!!
Đầu tiên, nói về binh lực của Xu cư, số miệng ăn chính xác sếp phải nuôi là bao nhiêu? Con số này ở cuối mùa 1 là 20 vạn. Sang mùa 2 là 10 vạn. Đừng hỏi 10 vạn còn lại đi đâu. Yên tâm không chết không chết!!! Sếp có đánh với ai đâu mà chết, chỉ đơn giản là theo bác thừa tướng Thiên Tuyền bốc hơi khỏi thế giới thôi ấy mà. Mùa 1 biên kịch rất hào phóng, vung tay một phát là 20 vạn, vung tay phát nữa là 50 vạn, con số này có khi còn hơn cả tổng dân số vài quốc gia lớn thời bấy giờ cộng lại, nghe là thấy ảo rồi.
Vì vậy mùa 2 biên kịch tem tém lại, cắt giảm dân số cho nó hợp lý hơn một chút. Mùa 1 Thiên Tuyền cả nước có 100 vạn binh, sang mùa 2 thì bị cắt giảm còn mỗi 15 vạn mang ra chiến trường. Như vậy Xu cư của boss không thể vượt mặt nước lớn như Thiên Tuyền mà có đến 20 vạn được, đành lầm lũi cho 10 vạn bốc hơi vậy. Còn nhớ khi nghe được tin môn khách của Trọng quân mang 6 vạn binh đến Thiên Tuyền tiếp ứng, bác hữu tướng đã mừng đến run rẩy đến cỡ nào? 6 vạn này mà đặt vào mùa một thì Tiểu Tề hắt hơi một cái là bay sạch nhé.
Mà nói đến binh lực Thiên Tuyền, lại phải lôi Công Tôn ra úp nồi nữa vậy. Khi xưa 4 nước liên minh, Thiên Tuyền khẳng khái góp binh đầu tiên, cũng đưa quân đi đầu tiên. Ai ngờ liên quân thua tan tác, thừa tướng thấy tình hình không ổn bảo Công Tôn đừng đưa binh đi tiếp viện nữa, tăng quân biên cảnh thông báo tình trạng khẩn cấp thì hơn. Công Tôn ứ chịu, bảo cháu hứa rồi cháu đây là quân tử cháu mới không thèm thất hứa, thế là tiếp tục nướng sạch 30 vạn quân của vợ, khiến cho ngô vương mang theo được có 15 vạn lết sang phần 2. Công Tôn ông được lắm, đã gây thiệt hại cho vợ còn không chịu cho A Thổ đến góp gạo thổi cơm chung. CHÉM!!!
(Công Tôn nướng 30 vạn quân của vua, lại không cho A Thổ mang binh sang hợp tác)

Quay lại vấn đề A Thổ nuôi quân như thế nào, A Thổ biết mặc dù đàn con nheo nhóc đã bốc hơi 1 nửa rồi, nhưng 10 vạn vẫn là con số lớn, không có kế hoạch hóa gia đình là toi. Thế là bèn thực hiện chiến dịch gửi con đi khắp nơi cho người khác nuôi giùm: 6 vạn gả cho Cố tướng gửi sang Thiên Tuyền ăn chực dài hạn, thêm mấy vạn nữa gán cùng Lạc Mân sang Thiên Quyền góp gạo thổi cơm chung. Xem boss thông minh chưa? Thiên Tuyền và Thiên Quyền là 2 nước lắm tiền nhiều gạo nhất Trung Viên rồi nhé. Gửi đàn con sang đó không lo chúng nó đói ăn ahihi. Bảo sao sau này hợp tác với Khai Dương boss chỉ đánh nhanh rút gọn chứ không gộp quân ăn chung ở chung lâu dài như với hai nước kia. Thiên Xu đã nghèo, Khai Dương thuộc quốc của Thiên Xu chắc chắn còn nghèo hơn, nuôi sao nổi quân của boss? Nên boss mới không thèm gửi quân chỗ Tá tra nhé. Đây chính là đãi ngộ khác biệt giữa nước giàu và nước nghèo nha!!!
(Trọng: Đứa nào nói xấu bổn quân thế, bổn quân mới không nghèo nhé!!!)
Chư vị thấy chưa? Nuôi 10 vạn đứa con đâu có khó. Chỉ cần gửi chúng nó đi liên hôn với hàng xóm, vừa được ăn uống đầy đủ vừa có cơ hội rèn luyện gân cốt, đến lúc hàng xóm lục đục thì ly hôn chia tài sản, trở về bên boss là xong. Bảo sao Trung Viên không nước nào không bị thiệt hại quân sự, Nam Túc, Dao Quang, Thiên Quyền đều đã có lúc kiệt quệ phải huy động đến cả ngự lâm quân ra trận, mà riêng boss từ đầu đến cuối vẫn nguyên vẹn đàn con như lúc ban đầu, ngay đến boss may nguyên cái chiến giáp vàng chói mà còn chưa cần dùng đến nhé. Nhất boss!!!

Hôm nay đến đây thôi, dài quá rồi, chư vị độc giả muốn đưa vấn đề gì ra ánh sáng có thể đề xuất, bản báo sẽ tích cực tác nghiệp giúp quý độc giả làm rõ vấn đề!!!
x

1 comments:

9/05/2019 10:35 PM Reply

Cảm ơn thớt nhé =)) Đọc xong mới thấy mình bỏ qua nhiều vấn đề vl =))

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục