Jul 26, 2018

[WEIBO LIVE STREAM | QUÝ TIÊU BĂNG] (PHẦN 2): GIỮA THỜI ĐẠI IQ CAO NGẤT NÀY, CHÂN THÀNH CHÍNH LÀ KỸ NĂNG TỐT NHẤT

Written By Tích Vũ Lầu on Jul 26, 2018 | 11:42


[WEIBO LIVE STREAM | QUÝ TIÊU BĂNG] (PHẦN 2): GIỮA THỜI ĐẠI IQ CAO NGẤT NÀY, CHÂN THÀNH CHÍNH LÀ KỸ NĂNG TỐT NHẤT

ĐÔI LỜI CỦA TÍCH VŨ:

1, Lần đầu tiên xem live stream thấy streamer gọi fan là “các bạn học à”, cảm giác như Quý lão sư đang mở lớp thật luôn.

2, Chú thích: Phật (Phật hệ, Phật tính) là từ ám chỉ những người theo lối sống bình thản chấp nhận, không hoài bão, không ganh đua và bằng lòng với những gì mình có.

3, Live stream sắp được một tiếng rồi, chú Băng phát hiện mọi người đang thả quà cho chú (trên app live stream đó có mục thả hoa, tim, quà, đều là mua bằng tiền), chú hoảng hốt kêu đừng tặng quà, tuyệt đối đừng tặng quà, một là không cần thiết tặng, hai là anh không phải làm nghề live stream chuyên nghiệp, nên tiền này đến chỗ anh cũng không dùng được, mọi người đừng để lãng phí tiền nữa. Ôi ông chú của em thật sự quá thật thà rồi.

4, Chú Băng nói chú có chuẩn bị để live, rồi lấy ra thư và quà của fan, có thể thấy chú giữ rất cẩn thận, chú nói những lá thư này chú đều chưa mở, là vì muốn để dành đến lúc live stream, chú cũng dặn các bạn không phải gửi quà cho chú, gửi thư cho chú đọc được rồi (bình thường live stream idol thường xem bình luận trên màn hình rồi trả lời, riêng chú mở thư tay ra đọc, lão cán bộ tự nhận không theo kịp tốc độ màn hình haha).

5, Tiếp tục phần tâm sự: Thứ tự có chút lộn xộn nhưng tại mạng chú quá lag làm em xem lúc được lúc chăng lúc văng về phía sau lúc lại vòng lên phía trước thôi.

[WEIBO LIVE STREAM | QUÝ TIÊU BĂNG] (PHẦN 2): GIỮA THỜI ĐẠI IQ CAO NGẤT NÀY, CHÂN THÀNH CHÍNH LÀ KỸ NĂNG TỐT NHẤT
Nhân vật Triển Diệu của Quý Tiêu Băng trong SCI Mê Án Tập

Quý Tiêu Băng: “Phật? Các em yên tâm anh sẽ không chậm tiến mãi nữa, chỉ là lúc trước anh cảm thấy bản thân vẫn chưa thể nhận về những vai diễn tốt hơn”. (Ý các em nhắc đến từ này là muốn khen anh hiền lành bình thản, hiểu rõ bản thân muốn gì, không phải trách anh chậm tiến anh ơi).

“Anh giờ đây cũng không Phật tính, thật ra anh thấy mình vẫn luôn nỗ lực trên con đường sự nghiệp của mình. Anh nghĩ nguyên nhân khiến cho mọi người có cảm giác anh Phật tính cũng là bởi vì lúc trước anh cảm thấy các mặt bản thân còn chưa đạt được đến trình độ tốt, ví dụ như khí chất hay diễn xuất anh đều không ổn lắm. Lúc ấy anh chưa muốn nhận những vai diễn tốt hay quan trọng, bởi vì anh cảm thấy anh của lúc ấy không thể đảm đương nổi. Nếu như anh cứ cố nhận diễn thì có thể… giả dụ như anh nhận được những vai diễn ấy rồi, thì sẽ không gánh vác được trách nhiệm với bên chế tác, với khán giả hay các bạn fan. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh không chịu cố gắng tiến bộ. Có thể anh không phải người tốt nhất, diễn xuất cũng không phải đặc biệt xuất sắc, nhưng mà thứ anh có, là lòng kiên trì, cùng với mục tiêu của chính mình. Về điều này thì từ lúc bắt đầu cho đến nay vẫn chưa hề thay đổi. Chuyện mà trước nay anh vẫn muốn làm, bao gồm cả diễn xuất thật tốt, muốn giành được những thứ mà bản thân muốn có, thứ mà anh có thể gánh vác, nhân vật mà anh muốn diễn, anh đều sẽ nỗ lực để giành lấy. Cho nên riêng chuyện này anh hi vọng mọi người cứ yên tâm, đối với chuyện sau này mà nói, anh khẳng định sẽ làm thật tốt công việc diễn xuất này.”

“Bẩm sinh lạnh lùng à, cũng không còn cách nào khác, thật ra trong lòng anh vẫn rất nhiệt tình, chỉ có điều anh không giỏi thể hiện, chuyện này thật sự rất khó, bao gồm cả lúc diễn xuất cũng vậy, lúc diễn xuất anh cũng, không phải một giây là có thể bước vào trạng thái, mà cần một khoảng thời gian khá dài để đưa mình vào thế giới của nhân vật. Cho nên các bạn cũng đừng thúc giục hay cảm thấy anh không muốn đi show, thật ra anh cũng muốn đi show. Nhưng mà anh đóng phim, anh cần rất nhiều thời gian để bước vào thế giới của nhân vật, nếu như anh ra ngoài đi show, rồi lại trở về thế giới của nhân vật, rồi lại ra ngoài đi show, khả năng sẽ có những vấn đề đối với việc diễn xuất. Vì vậy anh hứa trong hoàn cảnh không ảnh hưởng đến công việc diễn xuất, anh sẽ cố gắng tiếp xúc nhiều hơn, giao lưu nhiều hơn với mọi người nhé.”

“Đối với việc trả lời phỏng vấn, thật sự không còn đường nào khác, anh đã nói rất nhiều điều nên nói, cũng đã nói rất nhiều điều không nên nói, không biết sẽ hot bao lâu, cũng có lẽ một ngày bị phong sát cũng không biết chừng. Nhưng anh cảm thấy cứ hết sức làm chính mình là được, anh vẫn muốn gửi tặng cho mọi người một anh thật sự là chính mình, bao gồm cả những lúc quay phim hay ở hậu trường, anh đều hi vọng các bạn có thể thấy được những hình ảnh chân thực nhất. Vì sao anh dám nói những vấn đề này, bởi vì anh cảm thấy anh có thể làm được mà không thẹn với lòng. Mọi chuyện anh làm, anh đều cảm thấy có thể chia sẻ với mọi người, không có gì phải giấu diếm. Cho nên mới nói anh luôn cố gắng hết sức nói lời thật lòng, mặc dù anh vào nghề đã tám năm rồi, trước sau vẫn không có cái EQ mà người bước đi trên con đường này phải có. Có điều anh cảm thấy như thế này thật ra cũng tốt. Có thể không cần biết anh của hiện tại hay là của sau này, thậm chí kể cả diễn đến năm sáu mươi tuổi, anh vẫn sẽ nỗ lực giữ gìn sơ tâm không đổi của bản thân, diễn những vai diễn chân thực có thể mang đến cho mọi người - cũng như mang đến cho chính bản thân mình - nguồn năng lượng tích cực nhất, không để bản thân phải giả dối, tốt thì là tốt, không tốt thì là không tốt, anh cảm thấy như thế… thôi không nói nữa, tiếp tục đọc thư nào.”

[WEIBO LIVE STREAM | QUÝ TIÊU BĂNG] (PHẦN 2): GIỮA THỜI ĐẠI IQ CAO NGẤT NÀY, CHÂN THÀNH CHÍNH LÀ KỸ NĂNG TỐT NHẤT
“Giữa thời đại IQ cao ngất này, chân thành chính là kỹ năng tốt nhất”

“Anh cảm thấy chân thành là điều vô cùng đáng quý các bạn học ạ, thật sự vô cùng đáng quý, gần đây anh có nghe được một câu nói rất hay, chính là: “Giữa thời đại IQ cao ngất này, chân thành chính là kỹ năng tốt nhất”. Thật sự anh cảm thấy, bao gồm trong số chúng ta có rất nhiều bạn, học trung học, học đại học hay mới bước chân vào xã hội, có thể đều từng nghĩ rốt cuộc mình muốn trở thành người như thế nào, có nên đeo một cái mặt nạ để sống, hay nên đi trên con đường mong muốn, rồi phải thực hiện ra sao? Nhưng thực tế anh cảm thấy sống những năm tháng này, cũng đã đi qua rất nhiều khúc khuỷu, cuối cùng anh nhận ra phương pháp hiệu quả nhất, trong số tất cả những năng lực mà con người cần phải có, chính là chân thành… Anh chỉ là đi qua thời gian mà có chút cảm ngộ nho nhỏ với cuộc sống mà thôi, không nhất định chính xác, nhưng vẫn mong được chia sẻ với các em.”

“Có một người bạn có trò chuyện với anh, nói rằng không ngờ một bộ phim có đề tài như vậy, đề tài trinh thám phá án mà ban đầu vốn rất khó xem lại mở ra được một kết cấu mới lạ của nhân sinh. Cho nên ngay lúc này anh muốn cảm ơn những bạn có công ơn to lớn (nguyên văn: 衣食父母 - áo cơm cha mẹ, anh dùng từ quá trịnh trọng rồi, khiến các em không nỡ nghe, Vũ cũng không nỡ dịch thẳng), không có các bạn thì bọn anh sẽ… mãi mãi cứ như vậy thôi”.

TỔNG KẾT:
- Chú nói hơi nhiều nhưng nghe chú nói rất dễ chịu.
- "Anh vào nghề đã tám năm rồi, trước sau vẫn không có cái EQ mà người bước đi trên con đường này phải có..." => Rất thích câu này, cảm giác anh rất hiểu thế giới xung quanh, cũng rất hiểu chính bản thân mình, anh không ngốc, không chậm chạp, chỉ là anh lựa chọn giả ngốc để được làm chính mình mà thôi.
- Cái không khí này vẫn làm Vũ nhớ đến Cao nhây, anh à anh đến cứu net đi anh tụi em không diss anh nữa đâu mà.
- Hôm qua từ khóa #Quý_Tiêu_Băng_live_stream lên hot search weibo, bảo sao lag dữ thần như vậy, hình như chú chưa có chuẩn bị đối với việc dân tình ập đến như nước lũ, để bản thân bị văng ra đến 4 lần, cuối cùng sập nguồn luôn haha.

- Tích Vũ -

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục