Jun 14, 2012

Thiếu Bao 3 - Nào ta cùng hớn

Written By Tích Vũ Lầu on Jun 14, 2012 | 21:17

"Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3" - bạn đã xem?

Nếu có, hãy cho một tràng cười. Khoan hãy hỏi cười để làm gì, cứ cười cái đã.

Còn nếu không, thật tiếc, bạn đã bỏ lỡ cơ hội relax thật tuyệt vời. Nhưng không sao, bây giờ relax cũng chưa muộn.


Nói đến "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3", thứ người ta nghĩ ngay đến không phải những vụ án rùng rợn phức tạp, không phải bí mật cung đình, "Ly miêu tráo chúa" hay "uyên ương hồ điệp", mà chính là tiếng cười, là độ hài hước vô biên. Vâng, đây chính là lý do ngay từ đầu tôi xin bạn một tràng cười. Vì theo như lời của một vị khán giả đã từng kinh qua 40 tập của phim này thì: "Thôi cứ cười đi, thà chết vì cười còn hơn chết vì nhịn cười!" =)) 

Phim có tổng cộng 5 vụ án, chạy từ biên cương đến kinh thành, rồi lại chạy từ kinh thành ra biên cương, theo một motif muôn đời của phim phá án, diễn đạt theo ngôn ngữ hiện đại chính là: Các anh rất ít khi đặt chân đến vùng đất đó, nhưng một khi đã đặt chân đến, là y như rằng sẽ có án mạng xảy ra =))


Nếu xét về độ ly kỳ trong các vụ án, thì phần 3 thua xa 2 phần trước đó (có lẽ bác biên kịch cạn ý tưởng rồi), nhưng thay vào đó, người xem được cảm nhận một Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Chiêu, và toàn bộ hệ thống nhân vật, ở một khía cạnh mới: Ai cũng vui tính cả, chỉ là trá hình bằng dạng này hay dạng khác thôi.

Tình huống hài hước, nếu kể trước thì mất vui, cũng giảm đi cái uyên thâm trong đó. Thế nên, tôi xin phép chỉ kể ra vài ba chuyện bên lề thôi vậy.


Giống như hai phần trước, đến phần 3 này, ba nhân vật chính vẫn yêu sâu đậm, yêu chân thành, mà cuối cùng chẳng ai giữ lại cho mình được mảnh tình vắt vai (có lẽ đạo diễn muốn kết thúc mở để còn làm phần 4?). Đặc biệt là Công Tôn Sách. Vụ án đầu tiên, anh yêu một người con gái rất xinh, rất hiền. Màn tỏ tình của anh vô cùng hoành tráng và lãng mạn. Kết cục, người anh yêu không những là hung thủ, lại còn là nam giả nữ (Amen, thề có trời "chị ấy" quá xinh, em mà là con trai em cũng yêu, anh không phải tự dằn vặt làm gì). Anh đã đau lòng gần chết thì chớ, từ đó về sau lại cứ bị người ta lôi ra trêu trọc: "Phải nhìn người cho kỹ, đừng mang con trai về làm vợ nữa" (Trích lời Bao đại nương).

Vụ thứ hai, Triển Chiêu đi bắt thích khách, bắt được một tiểu cô nương Đông Doanh, tên là tiểu Ly, em rất dễ thương, lại không hiểu Hán ngữ nên nói năng loạn xạ. Ban đầu em tuyên bố có chết cũng không khai gì, nhưng sau khi bị Công Tôn Công tử tài hoa giỏi chữ xoay vài ba vòng, em khai ra hết lúc nào không hay. Bao Chửng trong lúc khai thác nghi phạm vẫn không quên trêu chọc Công Tôn.

Công Tôn Sách: Không thể nào! Nhẫn giả phái Hỏa Hạ ai nấy võ công cao cường, đâu có như cô, dễ dàng bị bắt...

Tiểu Ly: Tôi là thoải mái bị bắt

Tiểu Man: ...là bó tay chịu trói.

Tiểu Ly: Tôi nói cho các người biết, Tiểu Ly cái gì cũng không nói đâu.

Bao Chửng: Tiểu Ly

Tiểu Ly: Sao các người biết tên ta?

Bao Chửng: Tiểu Ly, chúng tôi đều là người tốt. Vị này *chỉ Công Tôn Sách* là Công Tôn Công tử, phong lưu nhã nhặn, yêu thích nữ nhân...

Tiểu Man, Triển Chiêu: =))


Ai cũng được giới thiệu là người tốt, chỉ có Triển Chiêu - người bỏ nhiều công sức nhất đi bắt thích khách, lại bị phong làm "Tiểu sắc quỷ" trong "cái lồng gà". Mối tình đầu của Triển Chiêu, chưa gì đã trắc trở gian nan =))


Vụ thứ ba, "diện phổ Tây Lăng Vương", Công Tôn Công tử gặp được Thiên Vấn cô nương - tài bói toán như thần (thật ra là lừa đảo).

CTS: Thiên Vấn cô nương này...luôn cho ta một cảm giác thần bí, đoán không ra.
Tiểu Man: Ngay cả Công tôn Công tử thông minh tuyệt đỉnh cũng đoán không ra, nghĩ không tới à?

CTS (say sưa): Phải, cô ấy thông minh, tài trí ...nhưng...nhìn thế nào cũng không thấu...

Tiểu Man: Thông minh, tài trí, xảo quyệt, thần bí...Thêm vào là chữ gì...*nháy Bao Chửng*

Bao Chửng: chữ gì?

Tiểu Man: "mê"

Bao Chửng: =))

CTS (chưa nhận ra bị xỏ): Đúng, cô ấy là người con gái giống như mê đoạn vậy.

Tiểu Man: Không phải mê đoạn, mà là mê nhân đó, đã làm cho Công Tôn Công tử mê mệt.

CTS (cụt hứng): Nói chuyện khùng điên.

Tiểu Man: Huynh nói cũng đúng lắm, cô ấy chính là mê đoạn. Nhưng Công Tôn Công tử sở trường giải mê mà, cũng rất thích giải mê...

Bao Chửng: =))

CTS: Các người nói đủ chưa hả. Ta chọc giận các người hồi nào???

Tiểu Man: Công Tôn đại ca, cố lên, ta sẽ luôn đứng bên cạnh huynh, chỉ mong, mê đoạn giải ra lần này của Công Tôn đại ca... là một "cô nương"

Bao Chửng: =)) (Bao Hắc Tử à, người ta giận rồi, sao anh chỉ biết cười thôi thế???)


Đây mới chỉ là một tình tiết nhỏ, xoay quanh kỷ niệm tình yêu "sâu sắc" của Công Tôn Công tử. Nếu bạn muốn chọn một bộ phim có đầy đủ các yếu tố phá án ly kỳ hồi hộp, đấu trí đấu sức, kết hợp tính giải trí cao, thỏa sức cười, thì "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 3 - Kiếm Thanh Truyền Kỳ" là dành cho bạn.


PS: 


Bạn có muốn biết: Tại sao trụ trì Ca Diếp Tự và Tướng Quốc Tự lên núi làm hòa thượng?

Một kiến giải hoàn toàn mới: Là vì không đẹp trai =))

Xem Thiếu Bao 3 - tập 10 để biết thêm chi tiết

5 comments

Anonymous
6/18/2012 9:14 PM Reply

ôi buồn cười quá, nàng vik review để miêu tả độ hài hước quả thiệt là... phi thường hài hước =)) *vỗ tay, vỗ tay*

6/18/2012 9:27 PM Reply

Ta viết nó mấy ngày trước, sau khi lỡ bước lạc vào nhà nàng. Nàng thật là, lúc nào cũng làm bản chất fangirl của người ta trỗi dậy được. Trước đây cứ thấy tên nàng, ta nhớ ngay đến Yeo Un, giờ nhìn thấy tên nàng, trong đầu ta là Công Tôn Sách.

8/03/2015 11:17 AM Reply

Còn mối tình của triển chiêu thì sao b? Kể mình nghe với

8/03/2015 7:13 PM Reply

Có ai tl mình ko? Hjc

4/18/2016 8:45 PM Reply

buồn nhất tập tiểu man hóa ra chính là tài quận chúa. lúc xem đoán đoán ra, lúc bánh bao chỉ rõ ra buồn luôn, cảm giác cực kỳ buồn, cơ bản vì ký ức với ny cũ quay về

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục