Sep 1, 2018

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 1, 2018 | 16:52



[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

GIỚI THIỆU:
1, Đây là bài tổng hợp các hoạt động tương tác giữa Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng - hai diễn viên lần lượt diễn vai Bạch Vũ Đồng và Triển Diệu trong SCI Mê Án Tập.
2, Bài tổng hợp được thực hiện bởi tài khoản weibo @蔚蓝晴空91, Vũ cảm thấy rất có ích cho các bạn fan SCI Mê Án Tập cũng như những người yêu mến Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng, vì vậy đã dịch lại, chỉnh sửa, bổ sung chi tiết cho các bạn theo dõi dễ dàng hơn theo các mốc thời gian và từng loại hoạt động.
3, Các bài viết, phỏng vấn, tin tức, hoạt động… được sắp xếp theo trình tự xuất hiện công khai từ các trang official thực hiện các hoạt động đó.
4, Bài tổng hợp này update đến hết 31/8/2018, đương nhiên sau này Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng sẽ còn nhiều hoạt động chung khác liên quan đến SCI Mê Án Tập cũng như cả hoạt động riêng lẻ, nếu sau này mình có thời gian và còn theo tiếp hai người thì Vũ sẽ tiếp tục update cho các bạn theo dõi nhé.

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


NỘI DUNG CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ:
I, Tin bài – Phỏng vấn
1, Internet Guduo:
[20180706 | Tin tức] Cảnh báo nguy hiểm dành cho “SCI Mê Án Tập”: Từ cuốn tiểu thuyết được yêu thích cải biên thành bộ phim ảnh hưởng rộng
Link: Raw (bài viết)

2, Mạng Truyền hình Giải Trí:
[20180716 | Phỏng vấn] Quý Tiêu Băng: Trong phim và ngoài đời dễ thương trái ngược, thẳng thắn nói biết ơn các fan nhất

"Đó là lần đầu tiên tôi gặp được Bạch mã vương tử - Cao Hãn Vũ của tôi... Ấn tượng đầu tiên về cậu ấy là cậu ấy khá lạnh lùng… Tôi biết là mấy người rất xấu, chắc chắn sẽ dụ tôi nói ra có phải cảnh hôn môi hay không, đúng là cảnh hôn môi để lại cho tôi ấn tượng vô cùng sâu sắc, bởi vì đó là lần đầu tiên trong đời tôi hôn con trai mà lại hôn lâu như vậy, hơn nữa còn nhận thấy cảm xúc không tệ, hết sức mềm… Giữa chừng bị NG khoảng hai, ba lần, hình như khi ấy đạo diễn không hài lòng mấy, nhưng mà nhìn phản ứng của hai chúng tôi bèn nói được rồi, tha cho hai cậu đấy…”
Link: Raw (bài viết)
Link: Vietsub (video phỏng vấn)

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

PS: Nội dung phỏng vấn trong video và trong bài viết như nhau, nên các bạn xem video là đủ rồi.

3, Kênh giải trí iFeng:
[20180727 | Bài viết] SCI Mê Án Tập kết thúc phát sóng, Quý Tiêu Băng diễn xuất tận tụy nhận nhiều lời khen
Link: Raw (bài viết)

4, Star Entertainment:
[20180727 | Ảnh + Phỏng vấn] Quý Tiêu Băng và Cao Hãn Vũ: Thử Miêu trung tâm giữ yên giang hồ

“Lúc hai chúng tôi diễn với nhau không ngại ngùng, mọi thứ đều hết sức tự nhiên, cho nên không có nhiều cảnh buồn cười hay NG cho lắm, mặc dù có nhiều lúc không có thời gian học thoại mà lời thoại lại quá nhiều, những cảnh đặc tả cũng cơ bản là quay một lần là xong, riêng chuyện này thì hai chúng tôi đều thầm kính phục người kia. Mặc khác, những cảnh hành động của Tiểu Bạch cũng chỉ đánh một lần là xong, tiết kiệm rất nhiều thời gian làm việc, cảm ơn Tiểu Bạch…”
Link dịch (bài viết + ảnh): Tại đây

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


5, Otaku Moment:
[20180807 | Ảnh] Otaku Moment: Một màn nghịch nước ăn ý của Thử Miêu – Không phụ sự chờ đợi của bạn trong mùa hè năm nay
Link: Raw 1 (Bộ ảnh Thử Miêu nghịch nước) và Raw 2 (Thử Miêu nghịch giường)
(Là ảnh nên không cần phải dịch haha)

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


6, Phù Khoa Small Talk:
[20180802 | Phỏng vấn riêng Cao Hãn Vũ] Cao Dỗi Dỗi đến Trạm tình báo Phù Khoa
 Tuổi kết hôn thì đúng là đến rồi, nhưng mà tôi cảm thấy chuyện kết hôn này vẫn nên do chính mình làm chủ, tự mình nghĩ đến, và tự mình lựa chọn mới được, người nhà cũng không thể quyết định thay được, mẹ tôi cũng không có kêu tôi tìm bạn gái, chỉ luôn bảo tôi sinh em bé cho bà chơi, tôi cũng không biết bà đang ám chỉ điều gì nữa, nói chung tôi trả lời là "dạ", sau đó tôi mua cho mẹ một chú cún con, ngày ngày nuôi cún cũng tốt lắm đó, mỗi ngày mẹ đều vô cùng vui vẻ, sau đó mỗi ngày bà đều bảo con cún đó gọi tôi là anh…”
Link: Vietsub

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


[20180808 | Phỏng vấn đôi] Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng đến Trạm tình báo Phù Khoa
 “Tôi gọi anh ấy là “cụ ông”, còn gọi gì nữa ư, gọi mèo…”
“Chính là lúc tình cảm của hai người thăng hoa đến một mức độ nhất định, thì không ý thức được gọi nhau thế nào luôn…”
“Anh ấy chỉ đỏ tai thôi ấy mà…”
“Ê này tôi không có tích sự gì ngoài việc cầm mic à? Tôi chính là con chuột vô tích sự sao….”
“Là thư tình! Nói “phải” đi… cảm ơn… nếu không thì em mất mặt lắm…”
“Cái gì, em cưỡng… gì anh? Em làm thế hồi nào? Anh nói chuyện thẳng lưỡi ra một tí đi. Anh hù chết em rồi, sao em không nhớ gì hết chứ…”
“Chữ duyên mà, kỳ diệu đến khó tin, thật sự luôn…”
“Tôi cảm thấy sẽ chọn lão Cao đi…”
“Khen anh ấy chính là khen tôi…”
“Cụ ông à anh hãy dũng cảm làm chính mình, thả lỏng bản thân, đừng đè nén chính mình….”
Link: Vietsub Phần 1Phần 2


[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

[20180810 | Hậu trường] Phù Khoa: Hai người họ xứng đáng với tình yêu của các bạn
 “Này các cô làm trò này quá khó rồi đấy, hai chúng tôi cộng lại cũng sáu chục tuổi rồi…”
“Lúc thầy Quý nói chuyện mắt thầy như phát sáng, giống như nở rộ hào quang vậy… còn mắt của ông anh thì là như vậy, ừm, cảm giác cứ như sói đói ấy…”
“Em nói cho anh biết nhé lần sau đừng có đến cái chương trình này nữa bọn họ cứ diss khách mời hoài…”
“Cao Hãn Vũ bây giờ anh sẽ đứng về phía cậu, muốn điên tiết lắm rồi…”
“Cậu ấy rất hoạt bát, lúc ở hậu trường cậu ấy vô cùng năng động, chính là kiểu người dù có ở một mình vẫn vô cùng vô cùng vui vẻ ấy (Bởi vì anh quá buồn chán đấy)…”
“Anh nuốt hạt rồi à? (Ừ nuốt rồi) Nuốt thật rồi?!! (Ừ thật) Cái này có thể bị nôn đấy!!! (Hạt ở đây này!) Hù chết em rồi!! Em tưởng anh nuốt hạt luôn rồi!!!”
“Ba mươi tệ mua được nhân cách con người…”
“Cảm ơn hai anh đã đến trạm tình báo Phù Khoa, hoan nghênh hai anh đến Phù Khoa vào những dịp sau, chúc hai anh ngày càng thành công, mọi thứ vẹn toàn… ngày càng nổi tiếng, đến Phù Khoa nhiều hơn, tuy tụi em nghèo nhưng mic rất đắt, yêu hai anh nhiều ~…”
Link: Vietsub


[Bonus] Hậu ký phỏng vấn Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng: Mọi thứ đều dễ dàng, chỉ khó cầu “xứng đáng”. Tôi muốn nói với tất cả những người yêu thương Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng một câu: Hai người họ xứng đáng với tình yêu của các bạn.
Link: Raw (bài viết)
Bài viết rất dài, được viết bởi bạn MC nữ đã phỏng vấn Cao Quý, đăng trên trang chủ Phù Khoa Small Stalk, kể về cảm nghĩ của bạn MC và bạn quay phim (vẫn bị Cao chuột chũi diss là “quay phim run tay nhất trong lịch sử” với cái máy quay nghiêng vẹo và cái giá ba chân lỏng lẻo), rằng buổi phỏng vấn hôm đó là buổi phỏng vấn đáng nhớ nhất trong suốt sự nghiệp phỏng vấn các ngôi sao của hai bạn. Bài viết rất chân thực và ý nghĩa, khổ nỗi dài quá, Vũ lười dịch bài dài nên mọi người hãy ghé tự đọc nha.

7, Bazaar Energy:
[20180809 | Phỏng vấn] Cao Hãn Vũ và ám ảnh đau thương với nề nếp fandom
Link: Vietsub
“Chuyện này tức chết luôn ấy, tôi phát hiện ra, fan của Quý Tiêu Băng lúc nào cũng khen anh ấy đẹp trai, lúc nào cũng nói anh à anh đẹp trai quá, anh à anh thế này thế kia, thích quá đi đẹp quá đi. Thế mà fan của tôi chỉ biết mỗi, oa cái meme này dễ thương quá, fan của tôi lúc nào cũng chỉ biết diss tôi, đến một ngày tôi không nhịn nổi nữa, điều kỳ cục là chỉ cần trong groupchat xuất hiện fan mới, là bọn họ sẽ ngay lập tức đăng vào một đống hình xấu dìm tôi (Cao Hãn Vũ và fan ngày ngày tương ái tương sát đến nỗi cảm giác hoài nghi về nhân sinh của chính mình), trời ơi, mấy người đang làm gì vậy, mấy người có phải là fan của tôi không vậy? Cho nên hôm ấy tôi mới nói, muốn chỉnh đốn lại nề nếp gia phong của fandom, chứ nề nếp giờ hình như không đúng lắm…”

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

8, Guduo Media:
[20180809 | Phỏng vấn] Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng: Không dùng xuất thân luận anh hùng, diễn xuất dựa vào năng lực thật
“Nội tâm chính là chết thì chết thôi. Bởi vì thời khắc đặt môi hôn xuống, tôi cảm giác nội tâm còn giãy dụa đến 0.0x giây luôn, nhưng cũng hết cách, một là xác định mọi người đều đợi tôi diễn xong để thu dọn ra về, vì đó là cảnh cuối cùng của ngày hôm đó, lại còn phải tranh thủ ánh sáng, do ánh trời chiều lúc đó vừa đẹp, rồi trời còn lạnh nữa, thế nên chết thì chết thôi, hôn thì hôn thôi, dù sao cũng chỉ có lần này”.
Link: Raw (bài viết)

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


9, Hũ 3000 câu hỏi:
[20180825 | Phỏng vấn] Cao Hãn Vũ: Nếu như đối phương là cụ ông, cảnh hôn có thể xem xét lại
“Vì sao lại không đọc thư nữa chứ? Mặc dù anh đây không đọc được nhiều chữ phồn thể cho lắm, nhưng mà, anh cũng muốn làm một người có văn hóa, có tri thức hiểu chứ? Anh không thể chỉ làm một tên đầu óc giản đơn tứ chi phát triển được…”
“Mặc dù ngoài miệng tôi vẫn nói, các em suốt ngày diss anh, hoặc là các em toàn lấy hình anh ra làm meme vân vân, nhưng thật ra mỗi lần, nhìn thấy những thứ các em làm cho anh, anh thật sự vô cùng vui vẻ…”
Link: Vietsub

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


10, Báo chiều Tiền Giang (tỉnh Chiết Giang):
[20180826 | Phỏng vấn] Quý Tiêu Băng: “Ngự miêu” ngay thẳng vô ý nổi dần
“Cảnh đó xảy ra khi tôi đối diện với Phùng Kiệt trong rừng cây, mặc dù lúc ấy quay phim rất mệt nhưng từ cảnh hậu trường có thể thấy được mọi người đều khá vui vẻ, lúc ấy đạo diễn muốn tạo một pha quay chậm, bảo Cao Hãn Vũ ngã về phía sau, lúc đó tôi đang chuẩn bị đỡ cậu ấy rồi thì lại nghe đạo diễn hô “cắt” một cái, thế là đầu tôi nghĩ ngay: Ồ, hết rồi hả. Chỉ trong một giây khắc ấy thôi, đầu tôi lóe lên ý tưởng nghịch ngợm trêu chọc Tiểu Bạch một chút ha ha ha, ai biết máy quay còn chưa có tắt, đã bị ghi lại cảnh đó rồi.”
Link: Raw (bài viết)
(Vẫn là vì dài quá, Vũ lười dịch ahihi)

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


11, Super Fans Club:
[20180830 | Phỏng vấn] Lão cán bộ online, đối diện với các câu hỏi sắc bén của đoàn trường có chút không chống đỡ nổi
Tôi gửi đi ba chữ: “Làm gì đấy?”, cậu ấy gửi lại một cái voicechat, rồi thêm một dòng tin nhắn bằng chữ bảo là: “Nhớ em rồi đúng không ~”
Link: Vietsub

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


II. Live Chat – Live Stream
1, App Planet Youku Live Chat:
[20180715 | Quý Tiêu Băng] Bạn có hẹn với tiến sĩ Triển
Link: Raw (voice) => Dịch (chữ)
[20180719 | Cao Hãn Vũ] Bạn có hẹn với sếp Bạch
Link: Raw (voice) => Dịch (chữ)

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

2, Yizhibo Live stream:
[20170104 | Mạnh A Tái] Live stream đoàn làm phim
Link: Raw
[20180713 | SCI Mê Án Tập] Đạo diễn livestream
Link: Raw
[20180718 | SCI Mê Án Tập] Đạo diễn và Tước gia livestream
Link: Raw
[20180724 | Quý Tiêu Băng] Live stream Quý Tiêu Băng
Link: Raw
Dịch (lược dịch - chỉ dẫn xem): Phần 1Phần 2Phần 3
[20180728 | Cao Hãn Vũ] Live stream Cao Hãn Vũ
Link: Raw
Link (lược dịch - chỉ dẫn xem): Dịch
[20180804 | Cao Hãn Vũ] Live stream Cao Hãn Vũ – hiện trường nâng tạ phát cẩu lương
Link: Raw
Giới thiệu: Một buổi chiều không báo trước, Cao Hãn Vũ mở app live stream đưa bạn đến một phòng tập thể hình mạng lag không chịu nổi, hiện trường lật xe vẫn kịp phát cẩu lương, tổng cộng 4 lần:
·         Vừa rồi cụ ông Quý có ghé qua đây sao?
·         Thầy Quý chê anh lag á? Đã chê anh lag còn đến đây làm gì? Hay là muốn gặp anh rồi ~
·         Anh thấy là cụ ông Quý vẫn nên xem nhiều cái livestream kiểu này của anh một chút, để anh ấy về biết cách mà luyện tập.
·         Bây giờ các em đi gọi anh ấy quay lại đây đi, các em cứ bảo với anh ấy là hết lag rồi.

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

[20180817 | Thi Lỗi] Đạo diễn và Trinh x Trì livestream thất tịch
Link: Raw
[20180831 | Đại Tiểu Đinh] Đại Tiểu Đinh livestream, có nhắc đến cảnh hôn của Đồng Diệu, nói sau khi hai người quay xong cảnh hô hấp nhân tạo đó, thì buổi chiều thấy mặt nhau là đỏ mặt, không dám nhìn thẳng (Ủa sao hai ông chú đi Phù Khoa bảo không có gì phải ngại, cứ trực tiếp làm, trực tiếp cái là xong thôi mà)
Link: Raw
III. Tương tác weibo:
Sau đây là các post weibo có tương tác trực tiếp đến nhau, cộng thêm phần bình luận tương tác, ghép nối lại sẽ thành một câu chuyện dài, cơ mà lại chính vì dài, Vũ không dịch đâu, chư vị tự xem nha.
20180626, weibo Cao Hãn Vũ: Link
20180701, weibo Quý Tiêu Băng: Link
20180713, weibo Cao Hãn Vũ (Băng Lãnh Vũ Trụ debut giang hồ): Link
20180713, weibo đáp lại của thầy Quý: Link

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

20180714, weibo Quý Tiêu Băng: Link
20180720, weibo Quý Tiêu Băng: Link
20180723, weibo Cao Hãn Vũ: Link
20180826, weibo Cao Hãn Vũ (bỏ móng vuốt ra): Link
20180827, weibo Quý Tiêu Băng (về nhà nghỉ ngơi): Link


IV. Tiktok
Nhất thiết phải qua phần bình luận của Tiktok để thưởng thức mới tròn vị
Học tiếng mèo kêu 1: Link
Học tiếng mèo kêu 2: Link
Học tiếng mèo kêu 3: Link
Học tiếng mèo kêu hậu trường: Link
Chuột chũi kêu: Link

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


V. Nhảy dù groupchat
20180702: Triển Diệu đáp groupchat (tiến sĩ Triển vừa đến không khí đột nhiên trở nên yên tĩnh, sợ dọa tiến sĩ chạy mất tiêu, quần chúng đang lướt group đều ngây ngẩn nhẹ nhàng đối đãi, khắp màn hình tràn đầy yêu thương tương kính, rất dài, cũng rất dễ thương, chư vị tự thưởng thức): Link
20180703: Chuột chũi hạ cánh groupchat, phát đường cho các cô gái SCI muốn no bụng luôn): Link
20180731: Chuột chũi hạ cánh groupchat, luôn miệng nhấn mạnh mèo là của hắn, còn đăng ảnh ngậm baner thầy Quý bằng miệng ờm không nói nữa: Link

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ


VI. Chuyện bên lề
Video: Link - Link - Link
Ảnh: Link - Link - Link - Link - Link - Link - Link - Link - Link - Link - Link - Link
Chữ duyên ấy mà, kỳ diệu đến khó tin, hay câu chuyện gặp gỡ năm 2015: Link

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

Đại khái Cao Hãn Vũ và Quý Tiêu Băng từng xuất hiện chung trong tập 5 của một bộ phim 10 tập tên là Midnight Taxi do Tudou sản xuất năm 2015, chỉ là không có cảnh diễn chung cho nên không hề biết đến nhau. Đây là thể loại phim một tập (là kiểu phim truyền hình mà mỗi tập 1 câu chuyện khác nhau, thường kéo dài từ vài phút đến vài chục phút, tình tiết mỗi tập trọn vẹn và tương đối độc lập, không liên kết quá nhiều với tập trước và tập sau, chỉ là được xâu chuỗi như một một bộ phim bộ), trong phim thầy Quý diễn vai khách trọ nhà nam chính, tập nào cũng có những cảnh diễn tương đối lầy lội, còn lão Cao là một trong những nhân vật của tập 5, cảnh diễn cũng hay lắm, là cảnh đánh đấm đúng sở trường, cơ mà Vũ không khuyến khích xem phim nhé.

[REVIEW | SCI MÊ ÁN TẬP] CẨM NANG THEO DẤU CP ĐỒNG DIỆU / CAO QUÝ

 Hết rồi, bonus cái dáng ngồi "thiếu lữ" và tư thế tay "dịu hiền" của Cao chuột chũi. HẾT!

- Tích Vũ -

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục