Jul 6, 2018

[REVIEW | PHẦN 1] S.C.I MÊ ÁN TẬP: PHIM CÓ BA CỰC PHẨM

Written By Tích Vũ Lầu on Jul 6, 2018 | 15:47

REVIEW S.C.I MÊ ÁN TẬP: PHIM CÓ BA CỰC PHẨM

Sau khi xem được 7 tập S.C.I mê án tập, Vũ có cảm giác chung như sau: Phim có lương tâm, xem rất được.

Đối với một bộ phim trinh thám phá án mà nói, một người chưa từng đọc nguyên tác như Vũ có cái lợi ở chỗ không đoán được tình tiết tiếp theo, nên phải theo kỹ từng manh mối và suy luận theo nhân vật, giữ được sự tò mò chờ đợi theo từng tập phim. Xét về mặt điều tra phá án, phim này có thể nói là logic tốt, không theo trào lưu low IQ, phá án bằng manh mối chứ không phải số may, bắt hung thủ cũng có bố trí tử tế chứ không phải nhảy bổ vào liều mạng rồi ai đến cứu thì cứu, hung thủ nhiều tầng nhiều lớp, chính là án trong án, lúc đầu không có cảm giác một boss ngầm thao túng mọi chuyện, sau lại có cảm giác chúng móc nối với nhau, túm lại không đoán được, khá thú vị.

SCI mê án tập

1, Về nhân vật:

Nam chính Bạch Vũ Đồng, đội trưởng S.C.I, áo trắng quần trắng giày trắng xe trắng, chỉ số nhan sắc và võ lực cao, cũng biết dùng đầu óc, trong quá trình phá án rất chủ động chỉ huy đội viên, là người dẫn dắt đội thật sự chứ không phải chờ team đến cứu.

Nam chính Triển Diệu, phó đội trưởng S.C.I, tiến sĩ tâm lý học, áo sẫm quần sẫm giày sẫm xe… à toàn thấy ngồi xe trắng của sếp Bạch, chỉ số võ lực bằng 0, khả năng phân tích tâm lý tốt, nói chuyện mang theo IQ, điềm đạm bình tĩnh thản nhiên lại pha chút hài hước, cùng với sếp Bạch tạo nên cặp oan gia vui vẻ, là tuyến “tình huynh đệ” chính của phim. Tình cảm cặp này rất tốt, sửa rất tự nhiên, hai người đi với nhau cùng suy luận phá án, động tay động chân, bảo vệ cho nhau, cảm giác rất thoải mái, bối cảnh còn ở Hong Kong khiến Vũ có chút hoài niệm các bộ phim TVB ngày xưa thời còn chưa có khái niệm đam mỹ mà tình chiến hữu giữa các chú đã làm trái tim bé bỏng của các thiếu nữ xốn xang rồi.

SCI mê án tập
Cặp đôi Bạch Triển oan gia vui vẻ

Triệu Tước nửa chính nửa tà, thoại rất ít, chủ yếu diễn bằng biểu cảm động tác, biệt tài thôi miên và chi phối tâm lý người khác, trông mê hoặc cực kỳ, cảm giác vừa thần bí vừa thần sầu lại có cả thần kinh, kết thúc vụ án đầu tiên bị nổ tung mà còn không chết cũng không bị hủy dung, tiếp tục sang góp vui ở vụ án thứ hai, chưa biết có phải đại boss không, nhưng chắc chắn là nhân vật “có muối”, rất hiếm khi Vũ xem phim mà để ý đến người già như vậy.

Công Tôn Triết trông như đại thúc nhìn thực chán đời, tính cách không có gì thú vị, Bạch Khánh Đường nghe nói thuộc team chuyển giới, không biết hình tượng gốc ngầu soái thế nào, chứ trên phim như bị động kinh, hình tượng thiết lập thì vừa là nữ doanh nhân thành đạt vừa là thanh tra cảnh sát nhưng nhìn như mấy cháu gái tuổi dậy thì quậy phá ngổ ngáo trẻ trâu đu giai quên tiết tháo. Túm lại cặp này Vũ không thẩm thấu được, cho dù không dính đến scandal chuyển giới thì gặp ở phim ngôn tình nào cũng thấy váng đầu thôi.

Cậu nhóc Bạch Trì em họ của Bạch Vũ Đồng mới lên sàn tập 6, trông khá là dễ thương, tính tình tự ti nhút nhát, nhưng IQ lại trên cả Einstein, được ông anh ngỏ ý bốc vào đội với điều kiện biểu hiện tốt phá được án, chúc cháu sớm phát huy được tài năng của mình.

2, Về tình tiết:

Nếu xét riêng là một bộ phim điều tra phá án, thì “S.C.I mê án tập” xem rất được, manh mối lần lượt xuất hiện liền mạch và có trình tự, xâu chuỗi hợp lý khéo léo, khá là có tâm nhất là trong bối cảnh nhà sản xuất ngày càng coi thường IQ khán giả như hiện nay. Vì là phim phá án nên Vũ không tiện nói nhiều về tình tiết, đến đây thôi nha chư vị tự xem để hiểu.

3, Các vấn đề khác:

Diễn viên diễn xuất tương đối đồng đều, không phải quá xuất sắc nhưng cũng không có ai phải cân team, cảnh hành động khá tốt.

Toàn bộ dùng phối âm, nhiều chỗ khẩu hình không khớp, nhưng phối âm của S.C.I rất đồng bộ, không có chèn tiếng lạ đột ngột. Thường thì nếu phim buộc phải sửa lại tên để qua kiểm duyệt, thì nhà sản xuất sẽ rà soát lại các câu thoại xem có từ cần sửa thì mới sửa, trực tiếp sửa vào giữa đoạn hội thoại nhân vật đang nói, khiến cho âm thanh trở nên cao thấp không đều, nghe rất lộn xộn. Nhưng tiếng của S.C.I khá mượt, không có dấu hiệu chèn chữ, khả năng là toàn bộ âm thanh đều được mang ra lồng lại lần nữa rồi, đáng thương ghê.

Tiết tấu nhanh gọn, không lan man dài dòng, xem một mạch không thấy thừa tình tiết nào. Mỗi vụ quay một cái opening, không biết những cái sau thế nào chứ cái thứ hai thấy rất nghệ thuật, rất có cảm giác chi phối tâm lý.

Lái xe lúc trái lúc phải, luật giao thông thật là hỗn độn, coi chừng cả tổ đội trọng án được mời về uống nước ở tổ giao thông (được rồi khả năng là phim quay ở cả đại lục và Hong Kong nên cảnh này lái bên trái cảnh sau đã lái bên phải rồi chứ không phải các anh say rượu đâu haha).

Nhà cửa toàn biệt thự cao cấp, xe đi là siêu xe, trang phục đầu tóc không khác nào minh tinh điện ảnh, cảm giác rất là… siêu thực, nhưng để mà giải trí thì xem cũng khá là mãn nhãn.

SCI mê án tập
Em siêu xe trắng muốt của sếp Bạch

Trang phục diễn viên thay không nhiều, sếp Bạch đổ tiền mua siêu xe không có may nhiều quần áo.

Tóm lại phim này có ba cực phẩm: Tình tiết tốt, hai nam chính tương tác tốt, và siêu xe của sếp Bạch :))
- Tích Vũ -

1 comments:

1/10/2023 2:18 PM Reply

Phim học viện cảnh sát "Police University" ( với tựa Việt là Học viện cảnh sát) đã chứng tỏ sức hút từ những mẩu chuyện về thời thanh xuân, từu đó lan tỏa những thông điệp tích cực đến người xem

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục