Jan 15, 2013

[Thục Thiên] Chương 101 - Chí tử bất du

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 15, 2013 | 23:40

Trường Khanh, ta đã quyết thủ hộ huynh cả đời, nếu trời không thương xót, đành cùng huynh tiếp tục luân hồi.


Tác giả: Tiểu Chu Dữ Mặc

Biên tập: Tích Vũ

Chương 101 – Chí tử bất du [1]


Dưới ánh trăng thảm đạm, một mũi tên dữ tợn cắm trên lưng Từ Trường Khanh, vết máu đỏ thẫm nhuộm một thân bạch y thành sắc đỏ. Gió đêm lạnh lẽo lẫm liệt, như đao sắc xẹt qua đôi mày, như kim châm đâm thẳng vào mắt. Ánh trăng trong trẻo lạnh lùng ngưng đọng giữa đêm đen tiêu điều.

Trời cùng đất, yên tĩnh cùng chết chóc.

“Đậu Phụ Trắng! Đậu Phụ Trắng!” Tiếng kêu gào vang vọng chân trời, quanh quẩn sơn lâm. “Đậu Phụ Trắng… tỉnh lại… Đồ ngốc, trúng tiễn vì sao vẫn ương ngạnh chịu đựng, vì sao không sớm nói cho ta biết?” Đáng tiếc, không đợi Cảnh Thiên suy nghĩ được bất cứ thứ gì, truy binh như lang hổ từ phía sau đã ào ào xuất hiện phía bên kia sơn đạo.

Cảnh Thiên lòng thầm căng thẳng, giận dữ nhìn truy binh đang từng bước tiến đến. Nhưng mà, sau một khắc, hắn nhìn lại Từ Trường Khanh trong lòng mình thần sắc ảm đạm không một tia huyết sắc, lòng không khỏi chấn động, “Huynh nếu chết rồi, ta chiến đấu tiếp vì cái gì?” Một tiếng thở dài, sát khí đầy mặt nhất thời hóa thành đìu hiu tuyệt vọng.

Nhưng vào lúc này, bạch y trong lòng thân thể hơi run. Tuy rằng chỉ là một tiếng hô hấp thật khẽ, nhưng cũng thanh thanh sở sở biểu hiện một sinh mệnh tồn tại. Cảm giác vui sướng nhất thời tràn ngập đại não Cảnh Thiên, Trấn Yêu Kiếm một đường ra khỏi vỏ.

Từ Trường Khanh mất máu quá nhiều, thần trí dần mơ hồ, nhưng cái ôm ấm áp của Cảnh Thiên, hòa cùng nhịp đập trái tim cuồng loạn, một tiếng lại một tiếng kích thích đôi tai của y. Trăm sông ngàn núi, hồng trần phàm tục, không cần biết đi đâu về đâu, ta chỉ cần có ngươi bên cạnh. Một tia thanh tỉnh cuối cùng phiêu tán vào trong gió, tất cả đều rơi vào yên tĩnh.

Lạnh lùng giằng co, Hạ quân vô thanh vô tức vây quanh ngày càng nhiều. Kẻ đứng đầu là đại tướng quân Đậu Đức Vỹ, hắn vung tay ra hiệu, một đội cung nỏ dàn thành hàng ngang, cường cung trong tay chúng nhất tề lên dây, nhắm thẳng vào Cảnh Thiên đang đứng trang nghiêm không nói.

“Bạch y nhân đó là nhân vật quan trọng của Đường quân, là Đại Đường đệ nhất xạ thủ, đại tướng quân dưới trướng Lý Thế Dân Lý Tĩnh, người này nhất định phải bắt sống để quân ta thị uy…” Trong hàng ngũ đối phương có tiếng nhắc nhở, “Còn tên thanh sam nhân kia, đừng xem thường hắn, hắn cũng là đường chủ của Đường Quân Phong Hành Đường. Chính hắn dẫn quân đốt lương thảo chúng ta, thù này nhất định phải báo.”

“Đường quân kia, các ngươi nếu chịu đầu hàng Hạ Vương, chúng ta ——"

Đối phương lời còn chưa dứt, Cảnh Thiên bỗng nhiên cười dài một tiếng, tiếu ý khinh nhờn trên khóe môi ngày càng dày đặc: “Nằm mơ!” Hắn vốn dĩ tay trái ôm Từ Trường Khanh, tay phải cầm trường kiếm, nghe được Hạ quân chiêu hàng cũng không kiềm chế nổi, “xoẹt” một tiếng, trường kiếm khuya giữa không trung thành một đường vòng cung, quét gẫy vô số cung nỏ đang chờ phát động, “Không sợ chết cứ lên!”

--- Hàn quang băng lãnh tỏa ra đầy thân kiếm, lấp lánh mâu trung đen sẫm của Cảnh Thiên, phảng phất thiêu lên ngọn lửa dữ dội.

Cảnh Thiên, Đậu Đức Vỹ hai người ánh mắt nhìn nhau, sắc bén rét buốt.

Một cái chớp mắt này, gió giục mây vần, đất chuyển trời rung.

Gió đêm mênh mông, Hạ quân đao thương san sát, đuốc cháy bừng bừng. Hừng hực giữa màn hỏa diễm, Cảnh Thiên phóng mâu quang như kim qua giáo mác, sát khí lẫm liệt.

“Chỉ bằng các ngươi, muốn chúng ta ra hàng?” Hắn lui lại mấy bước, nhàn nhạt nhìn xuống đáy vực đen kịt, nhẹ nhàng cúi người, khí tức ấm áp lướt qua tai Từ Trường Khanh, “Đậu Phụ Trắng, đừng lo lắng, không có việc gì…” Cảnh Thiên trái tim đập dồn, nhưng thanh âm lại vô cùng trầm ổn, hắn đã không còn là thiếu niên mười chín tuổi cuồng vọng lỗ mãng như xưa.

Từ Trường Khanh một thân bạch y thẫm đẫm máu tươi, vô lục gục trong lòng Cảnh Thiên. Dưới ánh trăng, đôi môi trắng bệch mấp máy điều gì không rõ, tựa như muốn tận lực nhắc nhở Cảnh Thiên, nhưng mà thân thể mất máu quá nhiều khiến mắt y ngày càng hoa lên, ngay cả lời nói cũng mỏng như sương khói, “…Chí…tử…”

“Yên tâm! Ta sẽ không để huynh rơi vào tay chúng!” Đây là lời cuối cùng Từ Trường Khanh nghe được trước khi chìm vào hôn mê.

Giữa đêm chim kêu vài tiếng, phành phạch bay lượn thiên nhai. Mà ngay trên vực thẳm vạn trượng kia, lưu vân thảm đạm, gió gào thê lương.

Cánh tay Cảnh Thiên vẫn cẩn thận ôm lấy Từ Trường Khanh không dám có chút lơi lỏng. Máu nóng trên lưng Từ Trường Khanh tiếp tục chảy ra ròng ròng, nháy mắt nhiễm đỏ tay trái Cảnh Thiên, tiên huyết nóng hổi giữa gió đêm dần dần đông lạnh, tâm Cảnh Thiên cũng ngày càng lạnh. Hắn rất sợ, rất sợ một khi buông tay, người trong lòng sẽ tại một đêm trăng tàn, vĩnh viễn tan vào không trung, biến thành một hạt bụi trần, một giọt nước mắt.

Nếu vẫn tiếp tục giằng co như vậy, vô luận hàng hay không hàng, Từ Trường Khanh cũng sẽ mất máu mà chết.

“Các ngươi hà tất cố chấp như vậy, chỉ cần đầu hàng Hạ Vương, ta có thể lập tức phái lang trung cứu Lý tướng quân ——" Thủ lĩnh địch quân đã nhìn ra lo nghĩ của Cảnh Thiên.

Mắt thấy đối phương càng ép càng gần, Cảnh Thiên cắm kiếm dựng xuống, hắn nhìn lại lần cuối dung nhan quen thuộc của người kia. Từ Trường Khanh đột nhiên chuyển tỉnh, thần sắc bình đạm như cũ. Tuy là giữa lúc sống còn, mâu trung của y nhìn Cảnh Thiên lại như cũ không hề sợ hãi.

“Đậu Phụ Trắng… Ôm chặt ta!”

Không đợi đối phương kịp nói thêm lời chiêu hàng nào nữa, Cảnh Thiên ôm chặt Từ Trường Khanh thả người nhảy xuống, từ đỉnh thiên nhai cao không thấy đáy, hai người đầu nhập vực sâu vạn trượng.

Thiên nhai tầng tầng sương mù bị thân ảnh hai người xé ra, lại tức khắc khép lại.

--- Phảng phất tất cả chưa hề phát sinh qua.

Thạch trầm nhược thủy.

Bích lạc hoàng tuyền.

Chưa sinh đã tử!

Trường Khanh, ta đã quyết thủ hộ huynh cả đời, nếu trời không thương xót, đành cùng huynh tiếp tục luân hồi.

Trong đám Hạ quân, một vị nam nhân cẩm y hoa phục vội vã nhào đến. Hắn vừa chạm tới vách núi liền dừng lại, ngón tay khẽ nhúc nhích, lòng thầm than một tiếng.

Thay đổi khôn lường, năm tháng thoi đưa, thân sinh bất quá trăm năm. Hai người các ngươi xương cốt chôn vùi trong khe núi, cũng coi như cùng chung một huyệt, không uổng đời này. Nhưng còn ta Lý Thuần Phong, vạn trượng hồng trần, cô đơn tịch mịch, ai lại cùng ai?

Đêm lạnh.

Đỉnh núi nửa đêm, Hạ quân đã lui binh từ lâu.

Chỉ còn, tàn chi sơ ảnh, ánh trăng tiêu điều.

-----------------------

Anh Thần Phong này cảm khái kiểu gì vậy trời? Cứ như Trường Khanh chết rồi đời anh vĩnh viễn tịch mịch ấy, khác gì tuyên bố gian tình đâu =))

Mấy chương này ta không làm câu hỏi, chư vị cho ta hỏi, đã ai được +20 điểm chưa :))

Haiz, chương này hơi nặng nề nên ta phải để liên tiếp mấy emotion cười cho nó vui tươi. Đừng vì thế mà nghĩ rằng chương sau sẽ hài nha =))



[1] Đến chết không buông

16 comments

Anonymous
1/15/2013 11:54 PM Reply

câu nói mà Khanh Khanh nói trong lúc hôn mê á, ta cứ nghĩ đến: chấp thủ chi tử, dữ tử giai lão à ;))
ta càng ngày càng thích lão đại a~~ chết chứ không chịu hàng, nghĩ đến cảnh lão đại ôm Khanh Khanh nhảy vực mà ta sung sướng mún nhảy lên á
"Trăm sông ngàn núi, hồng trần phàm tục, không cần biết đi đâu về đâu, ta chỉ cần có ngươi bên cạnh" câu này của Khanh Khanh thật sự làm ta có cảm giác giải tỏa sau loạt tự ngược quá dài vừa qua
còn cái câu nói của lão LTP, ta bó tay, nói vậy quá là thể hiện gian tình mà =.=''

1/15/2013 11:54 PM Reply

Chap đặc biệt có nhiều cảm tình với Thiên. Y đã trưởng thành rồi. Cũng đoán là Thiên sẽ quyết tâm đồng quy ư tận với Khanh nơi vực thẳm. Hic hic

1/16/2013 12:06 AM Reply

"Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão" là thương hiệu của Phương rồi, Khanh phải có câu khác chứ: Chí tử bất du :)) Yên tâm câu này sẽ bị Thiên vặn xoắn =))

Công nhận lão Phong có tí ngộ, nhất là sau màn dâm thi thì ta đã ko tin lão ấy tư tưởng bình thường rồi. Lắm tài thường nhiều tật. Lão tài quá chả gặp được đối thủ nên bị tự kỷ đó mà. Ta cứ hình dung lão ấy giống anh Kiếm Si đẹp-trai-là-phải-trả-giá ấy =))

1/16/2013 12:08 AM Reply

Đoán xem lần này 2 vị rơi vực kiểu gì đi, xem cảnh rơi vực trong phim Khanh ngã vào lòng Thiên mà muốn hò hét :))

Anonymous
1/16/2013 12:13 AM Reply

vặn xoắn sao =)) người ta nói ra cho mà nghe mà còn dám vặn à =)))
ta nghi ngờ là tài quá nên hơi bị dở dở, tự kỷ cuồng =))

1/16/2013 12:22 AM Reply

Ta chịu không biết đoán thế nào rồi nàng ạ.
Cơ mà ta đang nghĩ đến đơn thân dưới vực sâu, Khanh chắc lần này không thoát khỏi tay Thiên được đâu, chắc sẽ mùi mẫn lắm đây, hia hia hia

Anonymous
1/16/2013 12:43 AM Reply

Ta nghi ta duoc tam muoi may diem thoi (tinh ca 5 diem TK la Thuy voi 1 diem Anh Dan ko co gian tinh voi Khanh). Ma cung ko biet chinh xac la bao nhieu nua :)) chi biet khi nao ket truyen vat va xin nang ban word thoi :p

Haiz, ta la doan phai nguoc vai chap nua moi hai duoc. Oi, trai tim ta dang ri mau :((

Blue_berry


Anonymous
1/16/2013 1:50 AM Reply

cảnh rơi vực của 2 anh làm ta lần nào xem cũng muốn hú hét á =)))

1/16/2013 6:03 AM Reply

chap nay tuy mau me đầm đìa nhưng cũng tình cảm lắm nhìn đôi trẻ ôm nhau cùng chết ta vừa cảm lại vừa đau ak,lão thiên sau bao phen cùng nhau sống chết thì nay cũng trưởng thành ta vừa mừng vừa lo cho khanh nhi.nghĩ đến cảnh khanh gục đầu vào ngực thiên lúc rơi xuống núi ta lại nghĩ chap sau chắc sẽ tình củm lắm đấy.lão LTP nói câu đấy chẳng khác nào lão tự nhận có tư tình với khanh nhi
hay da thương khanh nhi của tui quá đi sắp thành con nhím rùi còn gì là mỹ nhân nữa
cám ơn nàng nhìu lắm,ta cũng iu nàng...

1/16/2013 12:20 PM Reply

Có lần nào Khanh thoát khỏi tay Thiên đâu, toàn là lão tự động tỉnh ngộ chứ :))

1/16/2013 12:22 PM Reply

Yên tâm nàng, tác giả chưa từng miêu tả xẹo của Khanh Nhi, nên chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng, bằng 1 cách nào đấy, Khanh bị thương rất nhiều nhưng ko có sẹo. Mỹ nhân chung quy vẫn là mỹ nhân a ~

1/16/2013 12:23 PM Reply

Chẹp, TK là Thủy thì đúng rồi, cơ mà ta vẫn ko thể tin được lão Dân vô dụng thế :((

1/16/2013 12:57 PM Reply

Haha, e cũng đang lo Khanh sẽ có vết thương nào đó trên người =)) Đọc cmt của s mà phì cười a~

Lão Thiên nhá, sao càng ngày càng yêu lão thế chứ <3 2 đứa rớt xún dưới đó thì chết mất xác rồi ấy, dù j cũng là người cả mà ==' Hồi trong phim còn có cây kiếm hén đỡ lại a~ Rớt xuống thế nào để còn sống nhỉ???

Lại vật vã chờ chương mới... Muốn biết Khanh sẽ đối mặt với Thiên về cái chuyện động trời đó như thế nào quá!!!

Anonymous
1/16/2013 6:03 PM Reply

tác giả quả là thích ngược Khanh (>.<") (có ngược cũng ít ít ngược quá đọc giả đau lòng lắm nha!)
lần này chắc ko phải do Trấn Yêu kiếm đỡ nữa chứ? nghi cái này chắc té xún nước nga!!! chương sau có chuyện hay để xem rồi đây....*cười gian* (mong là như ta nghĩ)
Lão Mao kì này quả ko làm thất vọng như mọi khi a. (già rồi suy nghĩ nên 9 chắn 1 chút mới tốt cho ng bên cạnh a)

Anonymous
1/18/2013 3:51 PM Reply

Ây dà kì này lão Thiên ăn điểm quá, quyết định nhảy xún hoàn toàn chính xác!
Kết anh Lý Thuần Phong ràu nha, kiểu này là có gian tình đây, ai đời lại cảm khái kiểu đó bao giờ=))

4/25/2013 12:35 PM Reply

Chương này làm ta nhớ cảnh vợ chồng nhà này rớt xuống vực trong phim =)) Ta là ta cố gắng lắm mới không chạy vòng vòng trong nhà la hét khi mà coi cảnh đó.

Lý Thuần Phong, yêu anh quá nha >"< Công bố gian tình đấy!

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục