Jan 10, 2013

[THỤC THIÊN] GIỚI THIỆU + ĐỀ CỬ + MP3

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 10, 2013 | 20:07

[GIỚI THIỆU+ ĐỀ CỬ] THỤC THIÊN MỘNG HOA LỤC

Về thể loại: Thục Thiên Mộng Hoa Lục được viết dựa trên bộ phim gốc là Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3, vẫn lấy bối cảnh tiên hiệp tu đạo của bộ phim, truyện khai thác sâu hơn và mở rộng thêm nhiều tình tiết, đặt nhân vật vào những thử thách mới mà vẫn đảm bảo được độ nhất quán xuyên suốt tác phẩm. Tình tiết hấp dẫn mà hợp lý, nhân vật nhiều mà không loãng, văn phong hài hước mà sâu sắc, tiên hiệp và lịch sử hòa trộn với nhau một cách hài hòa, tình cảm nhân vật chậm rãi sâu sắc. Truyện đan xen giữa võ hiệp – tiên hiệp – lịch sử chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho người đọc.
Về ý nghĩa tư tưởng: Thục Thiên Mộng Hoa Lục không chỉ là bộ truyện đam mỹ với tình cảm nam – nam thông thường, mà còn là thế giới của tình thầy trò, tình huynh đệ, nghĩa giang hồ, trách nhiệm với đời, hào khí giang sơn, mà cội nguồn tất cả chính là hiểu rõ chính mình, sống thật với lòng mình, điều đó được tác giả khẳng định qua câu nói của nhân vật Cảnh Thiên: “Huynh không theo tâm của chính mình, há có thể tu đạo?” Đạo của Cảnh Thiên là “thuận theo tự nhiên”, đạo của Trường Khanh là “tu tâm dưỡng tính”. Ai có thể khẳng định được lý lẽ của ai là đúng? Đạo chỉ là một quyển sách, nhưng lý giải Đạo lại là muôn hình vạn trạng. Một người tưởng sớm đã thấu triệt, nắm rõ chữ “Đạo” trong lòng bàn tay như đại đệ tử Thục Sơn – Từ Trường Khanh, khi đối diện với tên côn đồ vô lại Cảnh Thiên kia, nghe những lý lẽ không sách vở nào răn dạy của hắn thì lại trở nên hoang mang rối bời.
Về tính cách nhân vật
Đối với đồng nhân văn thì việc bảo toàn tính cách nhân vật là yêu cầu cơ bản. Bên cạnh đó, việc đào sâu khai thác và dẫn dắt nhân vật theo những hướng mới để phù hợp với mạch truyện cũng là điều vô cùng cần thiết. Ở Thục Thiên, tính cách nhân vật được bảo toàn khá nguyên vẹn so với phim gốc. Từ Trường Khanh vẫn là một người tu đạo ôn hòa lương thiện, bình tĩnh điềm đạm, không tranh với đời, nhưng luôn giữ vững lý tưởng và trách nhiệm của mình. Cảnh Thiên là một thanh niên côn đồ nhanh nhẹn láu cá, giỏi tính toán làm ăn, hiểu đời hiểu người, ham tiền tài vật chất. Tính cách, cuộc đời, lý tưởng của hai người gần như tương phản, lại bị số phận đưa đẩy đi chung với nhau trên cùng một con đường. 
Ngoài ra, còn rất nhiều người nữa cũng được giữ vững tính cách nguyên bản và phát triển dần theo mạch truyện, như Thường Dận chính trực thiện lương, ái mộ đại sư huynh hết mực, như Ma Tôn Trùng Lâu oai phong lẫm liệt, không coi ai vào mắt mà lại rất đơn thuần. Chưởng môn Thanh Vy nhân hậu điềm tĩnh, trưởng lão Thương Cổ nóng nảy mà rất yêu thương ái đồ. Ngoài ra, nhiều nhân vật cũng được tạo mới đầy cá tính: Chú mèo Phỉ Phỉ háo sắc vui vẻ, Tiêu Ánh Hàn cao ngạo cô độc, Lý Thuần Phong khoái hoạt tiêu dao…
Yếu tố đam mỹ trong truyện
Thế giới tình yêu nam – nam của Thục Thiên không phải là một thế giới màu hồng và hiển nhiên như nhiều truyện, mà tình cảm ấy được đặt trong một xã hội bình thường, tức là có định kiến, có ngần ngại, có hoang mang, có vùng vẫy. Tình cảm của hai nam chính trong truyện, tức Cảnh Thiên và Từ Trường Khanh, hoàn toàn không đến một cách dễ dàng, đây là một quá trình dài từ khi tiếp xúc cho đến khi cắm rễ trong lòng lúc nào không hay. Điều đó khiến cho bộ truyện đam mỹ này vô cùng hợp lẽ thường và dễ dàng tiếp nhận với cả những độc giả không quen thuộc với thể loại đam mỹ, hay thậm chí, lay động được cả trái tim những người vốn ác cảm với thể loại này.
Tình cảm của hai người cũng có ràng buộc dây dưa của thể loại “tam sinh tam thế”, nhưng nếu không cùng trải qua sóng gió, hoạn nạn có nhau, thì đoạn tình cảm này cũng không thể hình thành.Tác giả đã khéo léo giữ nguyên bối cảnh cũ, lại đặt nhân vật vào những tình tiết mới: Dị động địa mạch Thục Sơn, Ngũ Hành tôn giả khuyết thiếu, Đường triều cát cứ phân tranh, Tà Vương xuất thế, thiên cổ hồng hoang… Hai người cùng gánh trên vai nhiệm vụ cứu giúp thiên hạ thương sinh, trải qua hoạn nạn, giúp đỡ lẫn nhau, cuối cùng hiểu nhau và nảy sinh ái mộ. Tình cảm cứ tự nhiên như thế, không hề khiên cưỡng, không hề áp đặt.


[MP3] NHẤT TÍCH LỆ

Cuối cùng thì mình cũng tìm được bài hát nền khúc 5:25 - 6:40 của trailer Nghịch Thiên Chi Lệ, phải nói là quá hay luôn. Lúc ta xem MV đã thích bài hát này lắm rồi, giờ tìm được lời thì càng điên đảo. Bài hát này hòa hợp với truyện một cách kỳ lạ, cứ như nó được sáng tác riêng cho Thục Thiên vậy. Một giọt lệ, tình ba kiếp, lệ tan người mất, trái tim liệt hỏa,... Đặc biệt là hình ảnh "nhất tích lệ", tựa như hồng trần lệ Nữ Oa bỏ lại kia.
[Thục Thiên Mộng Hoa Lục] Nhất Tích Lệ

Bài này tên Nhất tích lệ (một giọt lệ), là nhạc phim Đại Kỳ Anh Hùng Truyện, ta chưa xem, ai xem rồi kể ta với :))

Bản MP3 mọi người có thể nghe ở đây nhé.

20 comments

B_B
1/10/2013 8:57 PM Reply

Gia o day cung co nut like, ta do phai comment it noi dung nhi :))

1/10/2013 9:03 PM Reply

Nàng có thể comment là bài hát hay nội dung hay âm nhạc hay cái gì cũng hay nói chung là hay =))

1/10/2013 10:39 PM Reply

Tích Vũ nàng là hay nhứt nè (là giỏi ý) hihi

Anonymous
1/10/2013 11:40 PM Reply

công nhận là càng nghe càng cảm thấy bài này như là hát dành riêng cho Thục Thiên vậy, hay quá đi >_< *bấn loạn-ing* =)))

1/10/2013 11:56 PM Reply

Nàng là Nguyệt Lam phải hem ;;)

1/11/2013 12:01 AM Reply

Ế, nghe cũng hợp với cái chuỗi hay trên kia :))

Anonymous
1/11/2013 12:02 AM Reply

ừm ;))
mà hơm hỉu sao cmt trước của ta biến đâu mất tiêu, thôi đổi thành link sang wp luôn ;))

1/11/2013 12:07 AM Reply

Ừ thôi cứ dùng wordpress đi, thỉnh thoảng ta 1 đường nhảy qua nhà nàng cho tiện :)))

Anonymous
1/11/2013 12:08 AM Reply

ta còn đang lơ tơ mơ cái khoản link dẫn này đây, nó cứ man man thế nào ý, lúc tên này lúc tên kia loạn cả lên =.= ghét =))

1/11/2013 12:10 AM Reply

Ta không có kinh nghiệm dùng wp nên cũng chịu. Ngày xưa dùng thấy rắc rối quá nên mới bỏ nhà sang blogspot đấy @@

Anonymous
1/11/2013 12:18 AM Reply

trước giờ ta chưa dùng blogspot bao giờ @_@ ta là ta đang bực cái chế độ hiển thị tên người cmt này này, lúc thì nó hiện tên của ta bên wp, giờ thì lại hiện tên nhà wp ta lên, chẳng hỉu *xì khói* =.=''

1/11/2013 12:28 AM Reply

Thôi không sao, nàng dẫu có mang tên họ gì ta vẫn nhận ra nàng là được *đỏ mặt* ~

Còn nếu nàng vẫn day dứt thì thử hỏi các tiền bối dùng wp xem sao :))

Anonymous
1/11/2013 12:34 AM Reply

cái này ta phải hỏi tiền bối dùng blogspot như nàng á =))))
mà chậc kệ, thế nào cũng được mà ;))

1/11/2013 12:44 AM Reply

thật nhộc công cho nàng quá hay lắm lời nhạc thật ý nghĩa,thanks nàng nhá!

1/11/2013 1:20 PM Reply

Nàng đăng ký bằng gmail phải ko? Có khi nào vì nàng đang log in bằng acct gmail nào thì nó tự động nhận acc đó ko nhỉ

1/11/2013 1:30 PM Reply

@Khanh Nhi: Ta chỉ dùng 1 gmail duy nhất để đăng nhập account blogspot thôi. Không biết hôm nay có trục trặc gì mà ta không thể vào trang chủ google, cũng không reply trực tiếp được trong blog được mà phải dùng chế độ comment :(

1/11/2013 11:37 PM Reply

Cái hiện đại nhiều khi nó hại điện vậy đó, nàng nhỉ

4/19/2013 8:31 PM Reply

Bài hát này hay quá. Nghe xong bình tâm lại, thấy một mảnh bình yên. Lời bài hát cũng hay nữa. Ta rất thích nhạc Hoa ngữ, nhất là mấy bài nhạc phim cổ trang, lời bài hát nào cũng rất có ý nghĩa.

4/19/2013 8:33 PM Reply

*Nắm tay* Đồng đạo của ta, ta cũng rất thích nghe nhạc Hoa ngữ cổ trang >"<

4/19/2013 8:36 PM Reply

*Ôm ôm* Ta còn chép lại mấy lời bài hát mà ta thích nữa. Tối nay chép bài này vô sổ liền luôn ^^

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục