Jan 12, 2019

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 12, 2019 | 16:33


Mọi nan đề giăng mắc xung quanh phim đều không đủ kích thích bằng câu đố: Giới tính Mạc công tử rốt cuộc là gì?

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Viết bởi: Tích Vũ

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí đã ra được 10 tập, nội dung thật ra cũng không có gì đặc sắc, nhưng Vũ vẫn mê mải đu chỉ vì một lý do duy nhất: Bị Mạc Nhược Phi công tử làm cho cong rồi!!! Phim không có câu đố gì quá lớn, thân phận nữ chính sớm bị tiết lộ, nam nữ chính không tạo được chemistry gì, mọi nan đề giăng mắc xung quanh phim đều không đủ kích thích bằng câu đố: Giới tính Mạc công tử rốt cuộc là gì?

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Theo nguyên tác thì Mạc công tử là một nam nhân đẹp hơn cả nữ nhân, nghĩa là giới tính nam hết sức rõ ràng. Còn trong phim, người đóng vai Mạc Nhược Phi là một diễn viên nữ tên là Hình Ân. Thế nhưng nghi vấn lớn nhất hiện tại chính là: Nhân vật Mạc Nhược Phi trong phim là giới tính nam - chỉ là do nữ diễn, hay là nữ nhưng cải nam trang. Ở phim có một số tình tiết cố tình gây nghi vấn, khiến người xem rất khó đoán định. Ví dụ như lúc mới gặp nhau trong sơn động, Mạc công tử cởi áo choàng khoác cho nữ chính, em gái lập tức thốt lên ồ thơm quá đi, em chưa gặp anh nào thơm như anh đấy, em gái còn nói công tử không phải nam không phải nữ, giống như thần tiên vậy, thần tiên thì không có giới tính nha. Công tử ngoài miệng thì tỏ vẻ không hài lòng “ý nhà ngươi là đang mắng ta đây gái tính hả”, nhưng miệng vẫn tủm tỉm cười đầy sủng nịnh không hề có nửa ý giận nào. Bình thường con trai dù có giống gái thế nào, bị nói là giống gái thì đều xù lông tức giận cả, đâu có giống công tử, cười cười mắng yêu một câu lấy lệ. Bản chất nữ nhân đều thích được khen đẹp mà, cho dù vì một lý do nào đấy phải cải nam trang thì khi được khen đẹp vẫn không giấu nổi ý cười. Công tử à chúng em vẫn luôn miệng khen người đẹp đó người mau cười với chúng em đi.

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Thứ hai, trên đường đưa em gái phiền phức về kinh thành, công tử bị một bầy áo đen truy sát. Quái lạ, mục tiêu ám sát rõ ràng là em gái, tại sao khi em gái theo giai chạy trước rồi thì đám người xấu xa đó vẫn ở lại quây đánh công tử? Ây nè mấy người nhầm mục tiêu rồi nha chạy hướng kia nha đừng có thấy công tử nhà ta đẹp thì xúm vào đánh hội đồng nha, công tử nhà ta đẹp chứ không có dễ dãi nha nha nha!!! Đẹp đâu phải lỗi của công tử ta. Làm công tử trọng thương rồi, còn phải ôm vết thương đi dỗ dành em gái, em gái mắng công tử tra, bảo công tử chỉ chăm chăm cứu ẻm không chịu nhặt giùm cái bát ăn xin của ẻm, ẻm ăn xin vì đam mê chứ không vì tiền nhé, không có cái bát tổ truyền làm sao tiếp tục hành nghề, công tử mệt quá bảo về nhà ta tặng cô cái bát bằng vàng ròng em gái lại mắng công tử đồ nhà giàu chỉ biết mang vàng ra khè người khác đồ xấu xa, ơ hay cái thế đạo này, giàu là lỗi của công tử ta sao. Công tử đẹp thì bị đánh giàu thì bị mắng, các người muốn công tử sống sao? Quan trọng là công tử vừa bị giai xiên, mất bao nhiêu máu mà còn mất thời gian đứng đây dỗ dành em gái, cuối cùng bị gái đẩy ngất rồi. Thôi chữa cho công tử trước đã tế em gái sau, ơ mà sao lạ quá công tử bị thương không kiếm thầy lang cũng không cho ai động vào mà chỉ chờ mẹ tới kiểm tra là sao nhỉ. Các người gặp qua thanh niên nào đã tung hoành thiên hạ còn thủ thân như ngọc bị thương ở đâu cũng không cho ai chạm vào nửa cái vạt áo nhất quyết về nhà cho mẹ xem chưa? Ôi công tử yên tâm chúng em tuyệt đối không dòm trộm đâu mà.

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Thứ ba, công tử rất hiểu về vải vóc phấn son. Công tử tặng cho nữ chính rất nhiều y phục tơ tằm, trang sức vàng bạc và son phấn nhiều màu sắc, loại nào công tử cũng hiểu tường tận. Công tử thuộc hết các phổ màu son luôn nhé, hồng nude hồng đất hồng đào hồng cánh sen cam đỏ cam coral đỏ tươi đỏ nhung đỏ đất… công tử phân biệt được hết, nói thao thao bất tuyệt, còn quệt ra tay so sánh như cách mà thiếu nữ hiện đại chúng ta vẫn đi chọn son đấy. Các vị gặp qua ông con trai nào – dù yêu các vị đến mấy - phân biệt được các màu son để tặng các vị chưa, hay nhìn màu nào cũng như màu nào cả? Công tử quả nhiên bất phàm, tường tận cả những thứ chỉ thuộc về nữ nhân, bình thường công tử cũng không thể dùng son phấn, nghiên cứu son phấn kỹ thế làm gì? Công tử à em thích màu đỏ cam nha công tử…

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Có thể thấy rõ những điểm nữ tính của công tử đều thuộc về yếu tố tiềm thức rất khó nhận ra, nếu đây là ý tứ cải biên của biên kịch thì thật sự vô cùng vi diệu. Trong phim có nhắc đến phụ thân công tử mất sớm, cả một gia tộc lớn như Mạc gia đều chỉ dựa vào một mình công tử chống đỡ, chị gái cầm đầu nhóm sát thủ còn nói chỉ cần công tử chết Mạc gia sẽ sụp đổ. Cho nên nếu công tử có là thân nữ nhi mà vì gia tộc phải cải nam trang từ nhỏ cũng không có gì khó hiểu. Công tử vừa có sự anh tuấn tiêu sái, ngọc thụ lâm phong, khốc suất bá duệ, công khí ngút trời của nam nhi, lại vừa có sự xinh đẹp tú lệ, dịu dàng tường hòa, ôn nhu tinh tế, nhạy cảm tỉ mỉ của nữ nhi, từng cử chỉ hành động của công tử, nụ cười cưng chiều của công tử, ánh mắt sủng nịnh của công tử, cái xoa đầu tất sát của công tử, cái xả thân che chở của công tử đều làm cho Tiểu Vũ mê man, bẻ Vũ cong như con tôm rồi hự hự hự ai cứu Vũ đi mà.

[TIỂU NỮ HOA BẤT KHÍ | REVIEW 1] MẠC NHƯỢC PHI: CHÀNG LÀ NAM HAY NỮ?

Update: Công tử nửa đêm lên Radio tâm sự đêm khuya lỡ miệng xác nhận thân phận nữ nhi rồi nhé :))


Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục