Feb 4, 2013

[MỤC LỤC] DƯƠNG HOA LẠC, LÝ HOA KHAI

Written By Tích Vũ Lầu on Feb 4, 2013 | 16:21

DƯƠNG HOA LẠC, LÝ HOA KHAI

Tác giả: Sindy Địch Địch

Biên tập: Tích Vũ

Thể loại: Đam mỹ, thúc chất, cung đình lịch sử, binh đao chiến trận, ngược tâm.

Diễn viên chính: Dương Quảng, Lý Thế Dân

Phối hợp diễn: Trưởng Tôn Vô Kỵ, Sài Thiệu, Lý Uyên

Tình trạng bản gốc: 398 chương + 13 phiên ngoại, hoàn

Tình trạng bản dịch: treo để đấy


Văn án:
Tùy Dương Đế Dương Quảng, một hôn quân bạo chúa nổi danh trong lịch sử; Đường Thái Tông Lý Thế Dân, là minh quân được ca tụng ngàn đời. Nhưng giữa hai người được lịch sử đánh giá hoàn toàn bất đồng này, lại xảy ra một hồi kịch liệt ái luyến, dây dưa một đời.

Thiếu niên lớn lên đặc biệt diễm lệ, khiến vô số anh hùng phải khom lưng. Tỷ phu Sài Thiệu ngày đó tính nết nhu nhược tính trước lo sau, Đột Quyết vương tử tính tình hào phóng nhưng thiếu khí phách. Nhất đại anh hùng A Sử Na Tư Ma có đảm lược nhưng không hiểu phong tình. Tính ra người phong lưu trong triều đình chỉ có Dương biểu thúc. Hai người cùng nâng chén rượu dưới ánh nến hồng. Thế nhưng! Hiểm trở khó dò, luân lý khó qua. Lần nữa vẫn hoài công vô ích! Lý hoa khai Dương hoa lạc, chung quy tìm dấu vết phương nào?

--------------------

Couple chính của truyện là Dương Quảng và Lý Thế Dân. Hai vị này đều vô cùng nổi tiếng trong lịch sử, một người danh thơm muôn thưở, một kẻ tiếng xấu ngàn đời. Tất nhiên, thắng làm vua, thua làm giặc, lịch sử là do kẻ chiến thắng viết nên, cho nên danh thơm hay tiếng xấu cũng chỉ là tương đối. Lý Đường lật đổ Tùy Mạt lịch sử đã rõ ràng, nhưng đằng sau cố sự đó, lại là những dây dưa khúc mắc thế nào? Mời chư vị đón đọc “Dương Hoa Lạc, Lý Hoa Khai” để tìm lấy câu trả lời.

Ta trích ra đây bình luận của một độc giả sau khi đọc xong cái kết của truyện: “Chưa bao giờ thích lịch sử, chưa bao giờ đọc truyện dài, càng chưa từng rơi nước mắt vì thứ chẳng liên quan, thế nhưng, đọc xong những dòng cuối cùng của thiên truyện dài hơn bốn trăm chương này, chợt phát hiện ra, từ lúc nào lệ đã chan khắp mặt. Lịch sử, thì ra còn có thể như vậy, tàn khốc, nhưng không hề khô khan…”

Truyện này dài, tổng cộng 1.418.707 chữ với 398 chương chính văn và 13 phiên ngoại (Thục Thiên dài vậy mà chỉ có 505.888 chữ, tương đương khoảng 1/3).

1 comments:

1/07/2017 12:58 AM Reply

đạt gạch đợi chủ nhà~~~

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục