Feb 4, 2013

ĐAM MỸ LỊCH SỬ SƠ ĐƯỜNG ĐỀ CỬ

Written By Tích Vũ Lầu on Feb 4, 2013 | 16:51

Như ta từng chia sẻ, lịch sử Trung Quốc, ta thích nhất kỷ nguyên thịnh thế Đường triều. Từ lâu ta đã muốn tìm đọc một bộ đam mỹ thật hay về thời kỳ này mà vẫn chưa có duyên gặp được. Cho đến gần đây, trong thời gian bỏ nhà ra đi tìm Thục Thiên 118, ta phát hiện ra mấy quyển khá hay gồm có: 

1. THỊNH ĐƯỜNG
<<Lý Kiến Thành vĩnh viễn nhớ kỹ, Huyền Vũ Môn kiếp trước, nhị đệ Lý Thế Dân một tiễn xuyên tâm mình.  
Y cho đến chết vẫn không hiểu được, nhị đệ thân thiết đồng lòng như thế, vì sao nhất định phải đi đến bước này? 
Sau khi trọng sinh, Lý Kiến Thành theo bước chân quen thuộc, trở lại Kiến Đường.

Một đời này, tình huynh đệ, y sẽ không còn giản đơn mà tin tưởng nữa; binh đao tương kiến, sẽ không còn lần nữa hoàn toàn không phòng bị. 
Điều y không nghĩ tới chính là, nguyên nhân Lý Thế Dân đối với mình giương cung bạt kiếm, cư nhiên lại là…>>
2. DƯƠNG HOA LẠC, LÝ HOA KHAI
<<Tùy Dương Đế Dương Quảng, một hôn quân bạo chúa nổi danh trong lịch sử; Đường Thái Tông Lý Thế Dân, là minh quân được ca tụng ngàn đời. Nhưng giữa hai người được lịch sử đánh giá hoàn toàn bất đồng này, lại xảy ra một hồi kịch liệt ái luyến, dây dưa một đời. 
Thiếu niên lớn lên đặc biệt diễm lệ, khiến vô số anh hùng phải khom lưng. Tỷ phu Sài Thiệu ngày đó tính nết nhu nhược tính trước lo sau, Đột Quyết vương tử tính tình hào phóng nhưng thiếu khí phách. Nhất đại anh hùng A Sử Na Tư Ma có đảm lược nhưng không hiểu phong tình. Tính ra người phong lưu trong triều đình chỉ có Dương biểu thúc. Hai người cùng nâng chén rượu dưới ánh nến hồng. Thế nhưng! Hiểm trở khó dò, luân lý khó qua. Lần nữa vẫn hoài công vô ích! Lý hoa khai Dương hoa lạc, chung quy tìm dấu vết phương nào?>>
3. LOẠN TRƯỜNG AN
<<Nếu như có hai thiên hạ, như vậy khả dĩ mỗi người một cái.
Nếu như có hai tứ đệ, như vậy khả dĩ mỗi người một người.
Thế nhưng, thiên hạ chỉ có một, tứ đệ cũng chỉ có một.
Nên thuộc về ai?
Chỉ có một người chết đi, mới thấy được kết cục...>>
Giới thiệu cùng văn án ta đã post riêng ở từng bài. Ta chỉ muốn thông báo ở đây rằng, sau khi hoàn thành Thục Thiên, ta sẽ tiến hành làm 1 trong 3 bộ này, và từ giờ đến lúc ấy ta sẽ lập poll bình chọn, mời cả nhà tích cực vote cổ vũ tinh thần và quyết định giúp ta =)) Ta thừa nhận, ta hơi ngộ Lý Thế Dân rồi =))

Ba quyển này đều là bất luân chi luyến, quyển 1 và 3 là huynh đệ văn, quyển 2 là thúc chất văn. Quyển 1 và 3 Lý Thế Dân là công, quyển 2 Lý Thế Dân là thụ. Quyển 1 và 2 có vẻ BE (tác giả không nói, ta đọc comment thì có cảm giác thế), quyển 3 là HE (tác giả tuyên bố chắc như đinh đóng cột). Quyển 3 ngắn nhất (bằng 1/3 Thục Thiên), quyển 2 dài tương đối (suýt bằng Thục Thiên), còn quyển 3, hự hự, dài khiếp vía (gấp 3 lần Thục Thiên).

Ưu điểm, tất nhiên những truyện này đều đạt chuẩn đọc truyện của ta (cho nên ta mới đề cử chứ), đó là: cổ trang lịch sử, cung đình tranh đấu, cường công cường thụ, 1 vs 1, ngược tâm, tương ái tương sát.


Nhược điểm, hờ, cũng có đấy, thế cho nên ta mới phải băn khoăn chọn lựa, chứ không là làm thẳng cánh rồi: Quyển 1 trọng sinh (ta rất ghét trọng sinh, hi vọng cái trọng sinh này không quá vô lý), Quyển 2 thúc chất (ta không kỳ thị thúc chất, nhưng chú hơn cháu 30 tuổi - ta vừa coi lại wiki - thì hơi mất thẩm mỹ), quyển 3 chưa thấy có vấn đề gì, nhưng xem văn án thì Kiến Thành với Thế Dân tranh giành Nguyên Cát, ta thì lại không ấn tượng gì với bạn trẻ này =)))

25 comments

Anonymous
2/04/2013 7:00 PM Reply

chẹp chẹp, nàng có vẻ lậm Lý Thế Dân à nha =))
hơ hờ, ta ko cần đọc văn án quyển nào sất, ta chọn luôn quyển 3 theo tinh thần HE vương đạo =)))
xét riêng từng quyển thì ta cũng ko thích trọng sinh cho lắm, nhất là trọng sinh lại chính bản thân mình vào quá khứ thì càng ko thích, ta thích xuyên ko hơn (mà hình như 2 loại này ko khác nhau là mấy nhỉ =)) ). còn thúc chất là gì, là công lớn hơn thụ 30t hả, nếu thật vậy thì ta ghét, có đọc thì ta chỉ đọc đại thúc thụ thôi

2/04/2013 7:13 PM Reply

- Thúc chất là chú cháu nàng ạ :)) Ta chỉ ghét phụ tử, còn thúc chất huynh đệ đều chơi hết :))
- Ta lại ghét xuyên không, thà sống lại là mình thì còn chấp nhận được, lý do cơ bản là ta thích cổ trang, và xưa nay chỉ đọc cổ trang, kể cả đam mỹ hay tiểu thuyết thông thường, chưa bao giờ chơi hiện đại cả.
Cho nên việc 1 anh chàng hiện đại trôi về quá khứ quậy tưng cung đình là điều ko thể chấp nhận =))
- Nàng thường đoán rất trúng, ko biết lần này có đúng nữa không, ta chưa biết sẽ làm cái nào, nhưng ít nhất ta thích cái 1 nhất :))

Anonymous
2/04/2013 7:27 PM Reply

lúc đầu ta biết đam mỹ cũng hổng có thích loại xuyên không, cơ mà sau 1 lần đọc thùy chủ trầm phù thì ta mê luôn thể loại này, cơ mà ta là ta thích bạn xuyên không đó là thụ chứ ko phải công
nói thật chứ đọc văn án thì ta cũng thích cái 1, trừ cái khoản trọng sinh đi thì công nhận là nó hấp dẫn, cơ mà ko thể nói được bởi kiểu HE BE lập lờ, thế nên ta chọn cái 3 là chắc ăn.
còn em thứ 2, rất tiếc ẻm bị loại ngay từ vòng gửi xe bởi... dài kinh dị, sao mà dài thế chứ, hơn 300 chương 0_o ta công nhận phục tác giả thật đó, viết ra được tần đó chữ T_T

Anonymous
2/04/2013 7:27 PM Reply

chết cha nhầm, ta thích bạn xuyên không là công chứ ko phải thụ ='= già rồi lẫn

2/04/2013 7:38 PM Reply

Thùy chủ trầm phù hình như ta cũng có đọc qua mấy chương, nhưng cũng bỏ sớm vì ko chịu nổi hình tượng công thụ đảo lộn =))

Anonymous
2/04/2013 7:40 PM Reply

hờ, nói thật là ta rất kì thị, cực kì kì thị thể loại hỗ công, cơ mà truyện này nó cũng ko hẳn là hỗ công lắm, vì vẫn có 1 bên bá đạo hơn mà ;)) với lại đây cũng là bộ đầu tiên, còn thục thiên của nàng là bộ thứ 2 ta đọc mà thấy thích về thể loại cung đình chiến tranh á ^^~

2/04/2013 7:51 PM Reply

Nàng ko làm Cảnh Khanh đồng nhân nữa sao? :((

2/04/2013 7:59 PM Reply

Ta tìm mãi chẳng có truyện gì hay. Với lại phải thay đổi không khí chớ :)) Yên tâm ta vẫn tìm đọc Cảnh Khanh mà, nếu thấy bộ nào chất lượng sẽ lập tức bê về đây luôn :)))

2/04/2013 8:03 PM Reply

Em thik Lý Kiến Thành cơ!!! E bị lặm bộ Khuynh tẫn thiên hạ chi yên hoa khấu rồi =))~

Anonymous
2/04/2013 8:09 PM Reply

Haiz, đọc đam mỹ thì ta dị ứng nhất với xuyên không và xuyên đủ mọi thể loại, và sinh tử văn (haiz, nếu sinh tử văn rồi thì thà rằng anh công đi chơi hẳn phụ nứ rồi làm ngôn tình đi cho nó đỡ phiền :D).

Định chọn cái 2, cơ mà lại chênh tuổi nhiều quá nên ta không khoái lắm. Ngồi nghĩ, anh 50 = em mới 20 mà rùng mình 1 cái. Giả 10 tuổi thì còn chấp nhận được :)

Dù thích em 2 nhưng ngậm ngùi chọn cái 3 vậy :((

Blue_berry

2/04/2013 8:16 PM Reply

Ồ, cái đó có truyện sao? ss tưởng chỉ có MV thôi chứ :-O

2/04/2013 8:20 PM Reply

- Nàng nói chuẩn quá, ta cũng ác cảm sinh tử với mọi thể loại nhược công/thụ :))
- Thật ra chênh 30 là do ta tra profile của 2 vị, chứ chưa đọc truyện nên ko biết tác giả có thương tình mà kéo lại tuổi tác 2 vị không.
- Cái 1 là trọng sinh (sống lại là mình) chứ cũng ko phải là xuyên (vào thân thể người khác), cho nên ngoại hình, tính cách, quan hệ, vẫn được giữ nguyên. Chỉ là ta chưa đọc trọng sinh bao giờ nên cũng chả biết nó có điểm gì hay nữa :))

2/04/2013 9:42 PM Reply

Nàng làm Cố Nhân Thán đi mà :(( Ta ngóng mãi bộ đó :((

2/05/2013 1:49 AM Reply

Cái thúc chất (2) thì ta gạch chéo, vì mối quan hệ và những sự kiện trong lịch sử của chú Quảng khiến ta không mê được. Cho dù có tả họ yêu nhau say đắm thế nào, ta vẫn không cảm được, hic.

Trọng sinh là gì vậy nàng Tích Vũ ơi?

Còn lại 2 có huynh đệ, ta cũng chả bít chọn thế nào. Nhưng mà ta cũng không khoái Lý Nguyên Cát lắm. Truyện lại dài.
Nói thiệt là thể loại Đường ta cũng rất thích, nhưng anh em nhà Lý thì ta hổng khoái lắm.
Theo như nãy giờ ta càm ràm thì thấy là ta ưu tiên quyển 1 rùi đó

2/05/2013 7:10 AM Reply

- Thì đã giả thiết lịch sử bị bóp méo rồi mà =))
- Trọng sinh là chết đi rồi sống lại nàng ạ.
- Ta cũng ko khoái Lý Nguyên Cát, ẻm chả có gì đặc biệt. Nhưng khả năng vì hình tượng ẻm ít được nói đến trong sử sách nên viết thành truyện dễ modify.
- Ta cũng ưu tiên quyển 1 nàng ạ :))

2/05/2013 4:16 PM Reply

S làm cái 1 đi #năn nỉ# Chỉ yêu Lý Kiến Thành thôi <3

2/05/2013 6:07 PM Reply

À, mọi người nhớ vote vào cái poll ngoài kia, comment trong này là ta ko tính đâu :))

2/05/2013 8:24 PM Reply

Cái 1 Lý Kiến Thành là thụ nhé, lạnh lùng mỹ thụ :))

ss đang đọc bộ này, thấy nó hay quá đi mất ~~~

Anonymous
2/06/2013 1:18 AM Reply

Haiz, trong sinh ta cung ko khoai lam. Noi chung cu co yeu to vien tuong, hoang duong, Vo ly la ta ko thik. Ta cung ko thik phu tu, huynh de thi cung ko thik lam nhung tam chap nhan neu cot truyen hay. Ta cung thik anh Dan lam cong :) ma Sao ta vote trog poll ma ko thay ket qua nhi?

Anonymous
2/23/2013 9:58 PM Reply

Cái poll ở đâu nàng? Nhân tiện, ta vote cho bộ 1. Ta thích huynh đệ, niên hạ :D

2/24/2013 3:14 PM Reply

Poll ta tháo xuống rồi. Ta cũng thích bộ 1 nhất trong 3 bộ. Bạn thụ Lý Kiến Thành tính tình trầm ổn lãnh tĩnh, tâm cơ mưu lược. Phải nói giang sơn Đại Đường quá nửa là do tay bạn ấy mang về. Truyện sẽ hay hơn nữa nếu tính cách bạn công hợp lý hơn. Lý Thế Dân ở đây hơi mất hình tượng: quá lụy tình và hữu dũng vô mưu. Cho nên ta băn khoăn ko biết có nên làm bộ này ko nữa. Tính ta cầu toàn, ko làm thì thôi, đã làm phải làm bộ có chất lượng (Tất nhiên theo chuẩn của ta) :))

Anonymous
2/25/2013 10:37 PM Reply

Ta đổi ý rồi. Ta thấy nàng có Cố Nhân Thán đang nằm trong danh sách chờ. Nàng làm bộ này được không vây?

Fic hay của Cảnh Khanh ít quá mà, nàng làm Cố Nhân Thán đi mà! Bộ 1 có thể đợi được mà :)

2/25/2013 10:43 PM Reply

Thật lòng ta ko thích Cố Nhân Thán. Cố Lưu Phương phải nói là siêu nhược thụ. Ba hồi khóc, ba hồi ngất, ba hồi ngẩn ngơ. @____@

Anonymous
2/25/2013 11:52 PM Reply

Thế hử? Ta mới được xem MV và đọc 2 chap đầu nên thấy em nó vẫn bình thường, chưa thấy uỷ mị gì. Tại nghĩ có 1 thằng công khác băm bổ lao vào thì phản ứng của Long Dương chắc sẽ thú lắm. Chậc chậc.

Mà hôm trước đang ăn miếng đậu, tự dưng lại nghĩ đến gian tình của 2 đồng chí. Đậu phụ đâu chỉ có trắng, còn rất mềm, rất thơm, rất ngon. Nấu canh ngon, sốt cà chua ngon, rán lên cũng ngon. Liệu khi Cảnh Thiên gọi Trường Khanh là đậu phụ trắng thì có nghĩ hết ý như ta nghĩ lúc ăn đậu không nhi???

2/25/2013 11:55 PM Reply

Nàng yên tâm, đoàn làm phim này là hủ trá hình, đạo diễn và đồng bọn hẳn đã nghĩ trước và sâu hơn chúng ta nhiều lắm =))))

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục