Mar 28, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 03

Written By Tích Vũ Lầu on Mar 28, 2013 | 00:13

“Châm?” Hạ độc thường dùng châm, Từ Trường Khanh cẩn thận ngửi đầu ngón tay hắn, “Trên châm quả nhiên có kịch độc, xem mạch tượng của Cảnh huynh đệ, thì độc dược đã tới tim rồi!”



Tác giả: Túy Nguyệt Mê Hoa

Biên dịch: Tích Vũ

Chương 03 – Nhạc cực sinh bi [Vui quá hóa buồn]



“Tất Bình, ngươi xem lão đại làm sao vậy?” Hà Tất Bình đang cầm bàn tính đi qua hậu viện thì bị Mậu Mậu lôi lại một góc, ngồi xổm ở chân tường bàn tán.

Tất Bình quan sát Cảnh Thiên, “Xác thực có điểm cổ quái!”

“Kẻ luôn than phiền phức, một năm chỉ giặt y phục một lần, không hiểu sao có thể giặt y phục cho người khác, đã thế còn vừa giặt vừa cười?!”

“Không phải tài thì là sắc! Hoặc là thắng lớn ở sòng bạc, hoặc là cô nương nhà ai mù mắt coi trọng huynh ấy!”


“Không phải thắng bạc đâu, hôm nay lão đại đâu có mời ta ăn mông gà!”

“Đừng phán bừa, ta xem huynh ấy nhỏ dãi ba thước, không sai đâu!”

Mậu Mậu nghe thế nhảy bật lên, chạy đến chỗ Cảnh Thiên, “Lão đại, lão đại để ý cô nương nhà ai phải không?”

“Cô nương?” Cảnh Thiên bị hai chữ này làm cho giật mình tỉnh lại.

Phải, Cảnh Thiên ta thế nào lại bị hấp dẫn bởi một nam nhân? Chẳng phải nhiễm vào đoạn tụ chi phích, có lỗi với liệt tổ liệt tông hay sao?

Bị ý nghĩ của mình dọa cho hoảng sợ, hắn vội vàng quay ra Mậu Mậu: “Mậu Mậu, cảm tạ đệ ngăn ta phạm vào tội ác, hôm nào ta sẽ mời đệ ăn mông gà.”

“Tuy không biết ta vừa làm được cái gì, nhưng tự dưng phát tài rồi! Có mông gà ăn!” Mậu Mậu vừa rời khỏi vừa tự nhủ.

Cảnh Thiên một mình lau giặt đạo bào của Từ Trường Khanh, trong đầu hiện lên bộ dáng ‘u vận nạo nhân’ của y, không khỏi cả kinh toát ra một tầng mồ hôi lạnh. Cảnh Thiên, ngươi bị đói khát sao? Người ta làm nam nhân đó!

“Không đúng không đúng, khẳng định là chưa tỉnh rượu!” Hắn nói xong tự dội một gàu nước lạnh lên đầu mình, rất là giống nghi thức Quán Đính [nghi thức xối nước lên đầu của Phật gia]. Nói chung, Cảnh Thiên đã tỉnh rồi, tuyệt đối sẽ không động tâm động tình với một người nam tử.

Trải qua quá trình nhận định uyên thâm, Cảnh Thiên quyết định phải trở lại bình thường, mà hành động đầu tiên để trở lại bình thường, chính là – về phòng đi ngủ!

Mở cửa phòng, thấy người trên giường đã bình yên ngủ say, mi gian cau lại, thân thể nằm nghiêng, chiếc chăn chảy xuống dưới nách, lộ ra bờ vai như ngọc tước, từng tấc da thịt đều trắng muốt như ngọc, trơn nhẵn nõn nà. Cảnh Thiên rất sợ y bị cảm lạnh, bị khó chịu, cho nên tiến lên kéo chăn giúp y, lại nhẹ nhàng lật thẳng thân thể y, không ngờ chỉ một động tác khẽ như vậy, đối phương cũng bị giật mình tỉnh giấc, càng không ngờ chính là, một giây tiếp theo, bàn tay Từ Trường Khanh đã bật ra dừng lại ngay yết hầu của hắn, nhập vào da thịt ba phân, “Kẻ nào?”

“Là ta!” Cảnh Thiên kinh hãi hô lên.

Từ Trường Khanh ngưng thần nhìn lại, buông tay, “Cảnh huynh đệ, cớ gì nửa đêm đến phòng ta?”

Cảnh Thiên vuốt ve cái cổ đau nhức, “Rõ ràng đây là phòng ta!”

“Nhưng huynh đã an bài ta ở đây, thì đây là phòng ta!”

“Nhưng ta cần phải ngủ, sáng sớm ngày mai còn phải làm việc nữa, hay là chúng ta cùng nhau ngủ nha.” Hắn nói xong hấp háy con mắt vài cái, xây nên bộ dáng chân thành đáng thương trong mắt Từ đạo trưởng.

“Cùng nhau ngủ?” Ngữ khí y chậm lại không ít.

Cảnh Thiên thừa thắng xông lên, “Hai nam nhân cùng nhau ngủ có gì kỳ quái. Ngươi nói đúng không?”

“Như vậy, không có gì không thích hợp.” Nói xong, y chủ động xốc đệm chăn lên, hiện ra thân thể trắng noãn, Cảnh Thiên sợ hãi, cố gắng khắc chế thú tính đang cào cấu khắp người, “Ngủ… ngủ thôi… ngủ thôi…”

Cảnh Thiên nhắm nghiền hai mắt, hít thở đều đặn, chăn đệm bị đối phương ủ đến ấm áp, còn mang theo mùi đàn hương thơm mát.

Đây là lần đầu tiên hắn cảm tạ tính keo kiệt của mình khi đã tự sắm cái giường bé như vậy. Người hắn gần như dán chặt vào thân thể mỹ lệ của đạo trưởng kia, da thịt vô tình va chạm, hắn tinh tế cảm nhận được huyết thú đang dâng lên khắp người.

Còn nữa, Cảnh Thiên buộc phải thừa nhận… Thực tế chứng minh, xúc cảm này thực sự quá kỳ diệu.

Từ Trường Khanh, lão tử coi trọng ngươi đó!

Sai, phải là, Từ Trường Khanh, lão tử nhất định phải có ngươi!

Hắn nhanh chóng hoài nghi đây có phải là giường của mình không, một lần nữa quay sang nhìn mỹ nhân đạo trưởng đang say ngủ, lông mi nồng đậm khẽ run, đôi môi khẽ mở, tiêu cốt như vậy, lẽ nào chính là xuân tiêu mà người ta vẫn nói?

Không biết là do hương thơm trên cơ thể Từ Trường Khanh say lòng người hay do chiếc giường quá ấm áp, vừa nằm xuống, Cảnh Thiên đã có cảm giác thăng thiên, đi vào cực lạc.

Từ Trường Khanh xưa nay ít ngủ, lúc buồn ngủ nhất lại bị Cảnh Thiên quấy nhiễu, cho nên không thể ngủ lại được nữa, nửa đêm đột nhiên cảm ứng được Đồng Thanh Kính có điểm khác thường, “Có chướng khí!”. Y bật người ngồi dậy, nhận thấy chướng khí quanh quẩn khắp phòng. Y lập tức xoay người đi giày, vừa định ra ngoài xem xét lại chợt phát hiện càng đi xa chướng khí càng nhạt dần.

“Không ổn!” Cảm thấy sự việc bất thường, y lập tức trở lại phòng, đốt nến, chỉ thấy Cảnh Thiên nhắm chặt hai mắt, sắc mặt đen thui khô héo, giữa trán tràn đầy chướng khí. Từ Trường Khanh xốc đệm chăn lên, thấy trước ngực hắn một đoàn hắc sắc, đưa tay kiểm tra đỉnh đầu hắn, chính là tử khí!

“Cảnh huynh đệ!” Y vội vàng lay tỉnh đối phương.

Có phải đã ngủ say quá rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy sợ rằng không dậy nổi nữa.

Từ Trường Khanh thử dùng ý niệm đối thoại với hắn, nhưng thứ này phải là người tu đạo với nhau, hoặc cùng hiểu Âm Dương Thuật thì mới áp dụng được, Cảnh huynh đệ không phải người đồng đạo, không biết có tác dụng gì không.

“Cảnh huynh đệ nghe được tiếng ta không?”

“Từ…”

“Là ta!” Từ Trường Khanh lập tức đáp lại, thật may mắn, “Cảnh huynh đệ, gần đây huynh có bị đao kiếm binh khí gì gây thương tích không?”

“Không có!”

“Nghĩ kỹ lại xem! Đã từng đi qua nơi kỳ lạ nào chưa?”

“Mấy ngày nay ta đều ở cửa hàng, nửa đêm thì đến nhà trư bà mượn rượu uống…” Từ Trường Khanh buồn cười nghĩ, Cảnh huynh đệ này ngay cả lúc thần trí mơ hồ cũng biết lắt léo, rõ ràng là ‘trộm rượu’, còn sửa thành ‘mượn rượu’.

“Rượu gì vậy?”

“Rượu bổ bình thường! Có độc sao?”

“Trư bà là người ở đâu?”

“Tiểu thư Đường gia bảo!”

“Đường môn? Đường gia am hiểu dùng độc!”

“Tiêu rồi tiêu rồi, sau này ta không mê rượu nữa!” Cảnh Thiên trong tiềm thức khua chân múa tay một trận, đúng là phản ứng bản năng vào giây phút tử vong, mà theo khái niệm dân gian thì chính là ‘Hồi quang phản chiếu’ [Trước giây phút đối mặt với sinh – tử, con người thường trở nên khỏe mạnh và minh mẫn lạ thường, lý giải về hiện tượng này xem thêm tại đây].

Từ Trường Khanh nắm lấy tay đối phương, không biết vì sao, mười ngón tay có cảm giác một dòng nước xiết chảy qua.

Ngón tay xẹt qua đấu ngón tay đối phương chợt cảm thấy bất thường, y lập tức giơ ngọn nến lên quan sát, có một vết thương nhỏ như lỗ kim, một chấm máu vẫn còn lưu lại, “Vết thương này ở đâu ra?”

“Lúc uống rượu ở Đường Gia Bảo, không cẩn thận bị châm đâm trúng!”

“Châm?” Hạ độc thường dùng châm, Từ Trường Khanh cẩn thận ngửi đầu ngón tay hắn, “Trên châm quả nhiên có kịch độc, xem mạch tượng của Cảnh huynh đệ, thì độc dược đã tới tim rồi!”

“Vậy chẳng phải cái mạng lão tử đang treo lơ lửng sao?” Cảnh Thiên khóc không ra nước mắt.

11 comments

3/28/2013 1:23 AM Reply

Chờ mãi mấy ngày nay mới thấy chương mới nè hihi
Hóng hóng lắm đó nha nàng
Hihi

3/28/2013 5:41 AM Reply

chờ nàng ròng rã suốt mấy ngày cổ muống dài ra luôn rồi nè ^^
mà sao chap này ngắn thế nàng,và giờ ta phải chờ mấy ngày nữa sao,coi xong bộ này chắc ta cao thêm dc mấy phân nữa đó...

3/28/2013 6:42 AM Reply

Nàng ơi lão đại siêu đáng yêu a ;v;;;; Đúng cái chất tưng tửng của Cảnh Thiên luôn, ta đọc mà cười mỏi cả miệng :")

Mà nàng à, chẳng phải Khanh nằm ngủ mà không mặc y phục, chẳng lẽ Khanh cứ tự nhiên mà nhảy ra khỏi giường sao XDD

3/28/2013 8:43 AM Reply

Ta cũng đang thắc mắc chỗ đó đó nàng ;))

3/28/2013 11:55 AM Reply

Dễ thương quá ~^^ Cảnh Thiên liên tục hai chương tiện nghi nha ~~~ Thanks nàng. Hóng tiếp chương mới của nàng đó :))

3/28/2013 7:56 PM Reply

Bên Trung các vị mặc vài ba lớp áo, ngoại bào, thượng y, trung y các kiểu, nên theo ý kiến của ta ý, thì dù ngoại bào của Khanh Nhi bị lão đại xách đi giặt, thì ẻm vẫn còn vài ba lớp áo phòng thân vắt ở đâu đó, chỉ cần quơ lấy là mặc được lên người ngay. Hoặc cứ giả thiết trong phòng lão đại vứt lăn lóc rất nhiều quần áo, vớ bừa 1 cái trùm lên người >>> Nói chung cái này chỉ có thể tượng tượng a mà ko xác minh được nha =))))

3/28/2013 7:59 PM Reply

Không phải chap này ngắn đâu, mà mỗi chương của Thiều Hoa chỉ có độ dài như vậy :))

Anonymous
3/30/2013 8:53 PM Reply

Nam canh TK the nay ma CT ngu duoc, dinh luc kiem che cao ghe :))

4/09/2013 4:21 PM Reply

ham hố =))

4/09/2013 4:59 PM Reply

Ồ, chào Ma ma tổng quản Mai Dung, nghe tiếng đã lâu, hạnh hội hạnh hội!!!

Anonymous
6/26/2013 6:11 PM Reply

mấy phút trước còn ai oán cái tội đoạn tục, sau đã huyết thú nổi lên rồi
tiêu cốt, tiêu đến rụng sống lưng luôn
bảo làm sao mấy anh công ngoài lề ko ai oán, đây rõ ràng là đêm thỏ vào miệng sói
là trái đạo lý nha
nhưng hợp vương đạo là dc rồi keke

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục