Oct 6, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 38

Written By Tích Vũ Lầu on Oct 6, 2013 | 21:07

Đột nhiên, Cảnh Thiên phát cuồng giơ tay đẩy Trường Khanh ra, "Đậu Phụ Trắng, ta không yêu ngươi!" Nói xong lại khoa tay múa chân đấm vào vị trí trái tim của mình, "Nơi này của ta thật sự rất đau, rất đau!"


Tác giả: Túy Nguyệt Mê Hoa

Biên dịch: Phong Đình

Hiệu chỉnh: Tích Vũ

Chương 38 – Bàng quan giả thanh

[Ngoài cuộc tỉnh táo, trong cuộc u mê]

[Thiều Hoa Khanh Phụ] Cảnh Thiên - Từ Trường Khanh


Trên dưới Lôi phủ bắt đầu lo liệu hậu sự của Lôi Vân Đình.

Trường Khanh vì chịu không nổi cảm giác sững sờ đau thương kia, quyết định đi ra ngoài mua rượu, không ngờ gặp phải Cảnh Thiên.

Hồ đồ cùng tiếc hận xoay vần, hết thảy đều đã sớm thay đổi, có rất nhiều chuyện dường như đã vẽ ra trước mặt bọn họ một màn chắn vô hình không cách nào vượt qua, khiến bọn họ chỉ có thể giương mắt đứng nhìn.

Trường Khanh chôn chân trước cửa tửa quán thật lâu, tiến cũng không được, đi cũng không xong, chỉ đứng từ xa mà nhìn Cảnh Thiên. Trường Khanh nhuốm ánh trăng đứng lặng ngoài cửa, một thân tiêu điều.

Cảnh Thiên uống đến mặt mũi đỏ bừng, khiến cho Trường Khanh nhớ tới một đêm sảng khoái tại Du Châu thành ngày đó, bộ dáng Cảnh Thiên cũng là như vậy, chỉ là lúc ấy trên lưng bọn họ không mang theo nhiều thứ như bây giờ.

Chén rượu lăn lóc đầy trên bàn, còn có mấy vò rượu nghiêng ngả nằm dưới chân hắn, y đều thấy rõ.  

"Đậu Phụ Trắng, ta nói với huynh, ta thà rằng người chết kia là ta." Cảnh Thiên tay cầm hai đoạn trâm đưa lên trước mặt mình lầu bầu.

Trường Khanh quay đầu đi chỗ khác, nhìn mà như không thấy, nghe mà không phản ứng gì.

Hồi lâu sau, Cảnh Thiên lại lên tiếng, "Ta thật sự không phải cố ý, Vân Đình là do ta hại chết, chỉ là ta thật sự rất yêu Trường Khanh." Lời nói khi say câu trước không khớp câu sau, quả thật cũng là tâm sự trong lòng Cảnh Thiên.

Trường Khanh rốt cuộc có điểm động dung, y tiến vào trong tửa quán, dời bước tới trước mặt Cảnh Thiên, "Cảnh huynh đệ, đừng uống nữa." Nói xong y đưa tay đoạt lấy vò rượu trong tay Cảnh Thiên.

Cảnh Thiên say rượu nổi giận quát lớn, "Ngươi muốn ta làm thế nào mới có thể trút hận? Vân Đình đã chết, giờ ta chôn cùng hắn có được hay không?!"

Trường Khanh im lặng không nói, chỉ là đem Kiến Ngôn Kiếm đặt lên bàn, cũng không ngừng trút rượu vào miệng mình. 

Nhất túy giải thiên sầu.

Tửu lượng Trường Khanh quá kém, chỉ mấy chén đã ngã, trên mặt nóng như lửa đốt, hai mắt cũng dần thất tiêu. Thế nhưng loại cảm giác nhẹ nhàng này quả thật giống như cưỡi mây đạp gió, có thể quên hết mọi phiền muộn tại thế gian, rất tốt.

"Ngươi là người tu đạo, ngươi phá giới ~ Haha~" Cảnh Thiên chỉ vào mũi Trường Khanh cười nói.


"Ta phá giới, ta sớm đã phá giới~ " Trường Khanh cũng cười đến mắt ngấn cả lệ, sương mù trong đôi mắt như yên thủy tỏ ra khắp chốn, hàng mi dài nhẹ nhàng hạ xuống.

—— Từ lúc gặp ngươi tại Du Châu, không phải ta đã phá giới rồi sao?

Nhất kiến khuynh tâm, tái kiến đoạn hồn.

Hai người ôm nhau cười to một trận, tư thái đơn bạc của y, đúng là chỉ khi say mới có thể bỏ đi.

Đột nhiên, Cảnh Thiên phát cuồng giơ tay đẩy Trường Khanh ra, "Đậu Phụ Trắng, ta không yêu ngươi!" Nói xong lại khoa tay múa chân đấm vào vị trí trái tim của mình, "Nơi này của ta thật sự rất đau, rất đau!" Nghĩ đến sáng nay, khi Trùng Lâu hôn Trường Khanh, Cảnh Thiên lập tức cảm thấy một loại đau đớn hít thở không thông, vừa rồi lại hại Vân Đình chết, sự lạnh nhạt của Trường Khanh cũng khiến tâm hắn không khỏi quặn thắt.

Ái tình này quá mức nặng nề.  

"Đồ ngốc, ta cũng không yêu ngươi!" Trước ngực bỗng có cảm giác khó chịu, Trường Khanh đưa tay đặt lên ngực mình. Tâm đau? Có ai biết? "Cảnh huynh đệ, lúc ta rời đi, ta không yên lòng chính là ngươi, ta không thể dung túng ngươi tiếp tục ngang ngược."

"Ai ngang ngược!" Nói xong, Cảnh Thiên đập bàn đứng dậy, ngữ khí hoàn toàn ngang ngược.

Trường Khanh uống thêm một chén, toàn thân rã rời như bùn nhão, y ngã người nằm sấp trên bàn, "Ta không muốn chết... Ta thật sự không muốn chết....." Lời nói đến miệng lại chỉ thành thanh âm nhỏ vụn nghẹn ngào.

—— Ta không muốn chết, ta muốn cùng Cảnh Thiên ngươi chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão. Ta còn nhìn chưa đủ mặt ngươi, còn nghe chưa đủ ngươi gọi ta Đậu Phụ Trắng, nhưng kết cục cuối cùng đã sớm phân định, ta há lại có thể không tuân?

Tử Huyên từng nói, dòng khí nghịch lưu trong cơ thể y sớm muộn gì cũng khiến y nguyên thần câu tán, vô phương cứu chữa.

Kéo theo hắn đồng sinh cộng tử, chi bằng để một mình y hình thần câu diệt.

Men say rã rời, ý thức mờ mịt vô định.

Một trận hàn khí thấu xương thổi qua, Ma Kiếm, Kiến Ngôn Kiếm đều leng keng rung lên, gào thét chấn động.

Tửu khí của Cảnh Thiên cùng Trường Khanh thoáng chốc cũng giảm đi một nửa.

Là Ma khí.

Ma Tôn Trùng Lâu.

Trùng Lâu kéo theo một cỗ lệ khí cường đại vào trong tửu quán, mạnh mẽ phi thân đẩy Từ Trường Khanh áp sát vào tường, mà trên tay hắn cầm chính là đoạn trâm vừa rồi Cảnh Thiên đặt lên bàn.  

Mũi trâm hướng thẳng vào yết hầu Từ Trường Khanh, đâm vào da thịt, máu theo chiếc cổ trắng muốt của Trường Khanh uốn lượn chảy xuống, chướng mắt kinh tâm.

Cảnh Thiên trong nháy mắt tiêu tán toàn bộ tửu khí, "Trùng Lâu, ngươi bình tĩnh một chút!"

"Ngươi không phải không yêu hắn sao?"

"Người say rượu ăn nói hồ đồ ngươi cũng có thể tin là thật sao, ta chỉ là nói đùa!" Cảnh Thiên ngượng ngùng đáp trả, nhìn mũi trâm trong tay Trùng Lâu đang đâm vào yết hầu Trường Khanh mà ngày càng kinh hãi, Trùng Lâu chỉ cần mạnh tay hơn một chút, Trường Khanh sẽ có thể đi dạo âm phủ ngay lập tức.

"Lời khi say chính là lời tự đáy lòng."

"Ma Tôn ngươi biết cái rắm! Người thường khẩu thị tâm phi, nói không yêu thì tức là rất yêu, ngươi mau buông trâm xuống! Mạng người không phải là chuyện đùa!"

Trùng Lâu hài lòng, lại tiếp tục đề ra nghi vấn, "Ngươi yêu Trường Khanh?"

"Yêu, rất yêu!" Cảnh Thiên nói xong liền đưa tay cầm lấy nửa đoạn trâm còn lại đang nằm trên bàn để lên yết hầu của mình, "Nếu không để ta thế chỗ y, ta chết, thế nào?"

Cảnh tượng này dường như Trùng Lâu đã từng gặp qua, rất nhiều năm trước từng có một đạo trưởng cũng lấy trâm đặt lên yết hầu của chính mình mà uy hiếp hắn, người đó chính là Lâm Nghiệp Bình.

Ma Tôn khoát tay một cái, chưởng phong đảo qua, liền thu nửa đoạn trâm trong tay Cảnh Thiên vào tay mình, "Ta là Ma Tôn, ta muốn hắn chết hắn chỉ có thể đi chết!" Nói xong ánh mắt Trùng Lâu hướng về phía Từ Trường Khanh đang bị hắn chế trụ.

"Ngươi là lão đại! Ngươi nói gì chẳng được!" Cảnh Thiên khóc không ra nước mắt, Ma Tôn Trùng Lâu này thế nào lại trở nên từ yêu hóa hận, không giết Đậu Phụ Trắng thì không chịu bỏ qua.

Thấy thần sắc hỗn loạn dày đặc trong mắt Cảnh Thiên, Ma Tôn vẫn không chút động dung, lại cúi đầu hỏi Từ Trường Khanh, "Biết chết là cảm giác gì không?"

"Trường Khanh không biết." Khác với Cảnh Thiên, biểu hiện của Từ Trường Khanh thản nhiên hơn rất nhiều.    

"Ngươi là thật không biết hay là giả vờ không biết, lúc trước ở Ma Cung ta một chưởng đánh tới huyệt Thiên Linh của ngươi, ngươi cũng xem như đã chết qua một lần."

"Loại cảm giác đó giống như chơi vơi giữa biển, không có chỗ dựa vào."

"Nếu biết chết không dễ chịu chút nào, thì lần sau đừng có khóc lóc nói cái gì muốn chết! Ngươi phải sống thật tốt cho ta!" Ma Tôn áp sát miệng vào tai Từ Trường Khanh thì thầm, sau đó lại huy chưởng một phen đẩy y ra, bay lên trời cứ như vậy ly khai tửu quán.

Hết thảy như mộng như ảo, tựa hồ đã từng phát sinh, lại tựa hồ cái gì cũng chưa từng chứng kiến.  

Cảnh Thiên vội vàng chạy tới đỡ lấy Đậu Phụ Trắng đang ngã xuống, vết máu lênh láng ở cổ khiến người ta kinh sợ.

Trường Khanh chậm rãi đưa tay chặn vết thương lại, sợ máu tiếp tục chảy ra.

Vừa rồi sinh mệnh treo bởi một sợi tơ.  

"Có đau lắm không?"

"Không sao."

"Không sao là tốt, làm hại ta tỉnh rượu luôn rồi."

"Nếu đã tỉnh rượu, chúng ta quay về Lôi phủ đi."

"Cũng được."

Nghe đến từ “Lôi”, Cảnh Thiên liền nhớ tới một Đậu Phụ Trắng lẫm lẫm hàn khí, nhất thời giật nảy người.

Trên đường đá, một mảnh tịch mịch im lặng.  

Dưới ánh trăng trắng ngần, hai thân ảnh cao lớn một trước một sau.  

Đi hết nửa ngày, Từ Trường Khanh ở phía trước mở miệng lên tiếng, "Cảnh huynh đệ, còn thiếu hai viên linh châu, chúng ta nên mau chóng khởi hành."

"Được, viên linh châu tiếp theo ở đâu?"

"Thần Giới."

Cảnh Thiên chỉ “Ừm” một tiếng.  

Trường Khanh đứng ngược với ánh trăng, Cảnh Thiên không thấy rõ biểu tình của đối phương.  

—— Thần Giới, nơi Phi Bồng từng ngàn năm chờ đợi.

Thật lâu sau hai người rốt cuộc cũng trở lại Lôi phủ, Trường Khanh lập tức triển khai trận thế liên lạc với Thục Sơn.  

"Trường Khanh không phụ lòng kỳ vọng của chưởng môn và sư phụ, hiện tại đã lấy được Lôi Linh Châu, chỉ là..."

"Vân Đình chết không thể trách bất luận kẻ nào, nén bi thương. Lôi Vân Đình có tấm lòng nhân hậu, vì dân tạo phúc, ta cùng bốn vị trưởng lão đã thay hắn siêu độ, giúp hắn sớm cực lạc đăng tiên."

"Đa tạ chưởng môn, như vậy Trường Khanh cũng an lòng. Đệ tử còn có một chuyện muốn hỏi."

"Cứ hỏi."

"Có phải chỉ có những ai trên người có chứa linh châu mới có thể cảm ứng linh châu?"

"Lão phu cũng không rõ, có lẽ Trường Khanh con có duyên với linh châu." Nhãn thần lúc Thanh Vy nói chuyện như có như không, có vẻ mập mờ né tránh.

Đậu Phụ Trắng không nhận thấy, nhưng Cảnh Thiên bên cạnh đã nhìn ra manh mối, "Lão đầu, ông thật có vấn đề, làm sao ông biết Đậu Phụ Trắng đang hỏi về huynh ấy? Người ta chỉ hỏi người có linh châu có phải sẽ cảm ứng được hay không, cũng đâu có nói người đó là người nào."

"Ha ha... Cảnh huynh đệ nói rất đúng, lão phu hồ đồ rồi."

Cảnh Thiên khinh thường quay đầu đi chỗ khác, lão gia hỏa này luôn luôn gạt người, chắc chắn đang che giấu bí mật gì kinh thiên đây.

"Ta không rảnh nói chuyện với ông nữa, ngày mai chúng ta còn phải đi Thần Giới, tạm biệt."

"Đệ tử cáo lui."

Hình ảnh lập tức biến mất.

Mặt khác, khi Ma Tôn bay trở về Ma Điện mới phát hiện trên tay mình vẫn đang nắm chặt hai đoạn trâm kia.

Hắn đi vào trong, mở ra một chiếc hộp đặt ở đầu giường, bên trong là một lọ Kim Sang Dược cùng với một cây trâm, cây trâm này bất luận là chạm trổ hay nguyên liệu so với hai đoạn trâm đang nằm trong tay hắn đều không có gì khác biệt. 

Cố Lưu Phương,

Lâm Nghiệp Bình,

Từ Trường Khanh.

Tam sinh tam thế, đều lưu lại cho ta thứ để mà hoài niệm.  

Ma Tôn,

Chung quy cũng chẳng qua nổi ải tình.

Hắn đóng nắp hộp lại, từ nay thế gian hỗn loạn không còn quan hệ với hắn nữa.

-----------------
Đệ nhị quyển – “Tại kiếp nan đào” khép lại. Chúng ta tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm linh châu cùng nhị vị Thiên Khanh tại quyển 3 – “Vân quyệt ba quỷ”. Đa tạ chư vị đã theo dõi Thiều Hoa đến tận đây. Quả thực so với quyển 1 hài-không-đỡ-nổi thì quyển 2 đã không phụ sự kỳ vọng ngược tâm trầm buồn của cái tên “tại kiếp nan đào”. Những khúc mắc của 3 kiếp đã qua, những mối quan hệ rối rắm, những ẩn tình chưa hiểu… sẽ được tiếp tục mở ra ở quyển 3.

Còn hiện tại, hết quyển 2 rồi, phải tung bông ăn mừng cái đã. Ai có pháo góp pháo, ai có bông góp bông, không có pháo có bông thì góp bức hình câu đối. Nói chung là tung xòe thôi!!!

Đáp án chương 37. 2. Trường Khanh đi mua rượu uống, uống đến mơ mơ màng màng, túy sinh mộng tử, thiếu chút mất mạng dưới tay Ma Tôn (Nói vậy thôi chứ cha Lâu đâu có nỡ, hờ hờ!)

Câu hỏi chương 38: Chương này Thiên Khanh uống rượu, chương sau đến ai?

1/ Trùng Lâu, buồn tình uống rượu.

2/ Tuyết Kiến, vừa xuất hiện đã uống đến say mềm


3/ Khanh vẫn còn lạnh mặt với Thiên vì cái chết của Đình, lão Thiên lên Thần Giới trộm rượu uống.

10 comments

B_B
10/07/2013 12:56 AM Reply

Cái 3 đi nàng. Không hổ danh Thiều Hoa, khó lường ah. Đoán lần nào cũng trượt là sao neh?

Anonymous
10/07/2013 11:53 AM Reply

điêu vậy TT^TT làm e mừng hụt
*khóc* cái 3 đi ạ , làm e băn khoăn trăn trở mãi cái 1 với cái 3:< ở chương trước

Anonymous
10/07/2013 12:02 PM Reply

thực là e thích cái 1 hơn:(((

10/07/2013 2:41 PM Reply

e chọn cái 2 ạ. Đoán sai 2 lần rồi, đoán trớt quớt luôn.E phải công nhận tỷ nói đúng Thiều Hoa quả là lợi hại. E giờ đây chính thức bo xì Lão Đại, ủng hộ Lâu Khanh

Anonymous
10/07/2013 8:15 PM Reply

hơ hơ trúng rồi
lần này chọn 3 (ko nghĩ chọn bừa)
thích anh Lâu ghê, Tích Vũ tỷ, em thấy Đình ca ko phải đối thủ mạnh nhất của Lão đại đâu, thấy tình yêu của Lâu ca ấn tượng quá

10/07/2013 8:22 PM Reply

*bay vô* Hờ hờ hờ, Thiều Hoa lừa tình lắm đó nhe =))) Cô Vũ cũng đã lọt hố câu này, thỉnh mọi người thận trọng *bay đi*

10/07/2013 8:25 PM Reply

Đồng ý đồng ý! Tỷ cũng sẽ nguyện bỏ nhà theo Lâu Khanh Đảng nếu như cha Lâu ko quá ngu ngơ và bạo lực =))

Anonymous
10/07/2013 11:24 PM Reply

hic...ta lại sai nữa ...T^T Thiều Hoa qả thật lừa tình lắm nha ...
lần này chọn câu 2...(chăc lại trượt nữa cho coi TT_TT)
À qên *tung bông* chúc mừng nàng hoàn quyển 2 ^^

Anonymous
10/08/2013 1:42 AM Reply

*Tung bông* chúc mừng quyển 2 đại công cáo thành
Bây giờ tuy nói ra hơi sớm nhưng hình như ta có duyên với Thiều Hoa hay sao ấy, đoán đúng 2 câu liên tiếp lun ;)
Lần này ta chọn 1, mún xem lão Lâu ún rượu rùi xỉn như thế lèo

10/08/2013 8:38 AM Reply

ta có cảm giác là ta ủng hộ Lâu Khanh trong bộ này wa... Lâu ka cường đại wa... i like it... lần này ta lại chọn số 2...

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục