Sep 11, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 34

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 11, 2013 | 22:30

Nhớ tới ngày mình bị sét đánh, tâm Cảnh Thiên không khỏi run lên, "Ta mặc kệ! Ta chỉ biết huynh tự đi bán thân bán sắc của mình là không đúng!"

"Huynh nghĩ đi đâu vậy, sự tình không phải như thế."

"Vậy vừa rồi những lời hắn ta nói là như thế nào? Bức hôn? Đào hôn?"


Tác giả: Túy Nguyệt Mê Hoa

Biên dịch: Phong Đình

Hiệu chỉnh: Tích Vũ

Chương 34 – Vi nhân tác giá

[Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 34 - Vi nhân tác giá

Vân Đình đi rồi, Trường Khanh lẳng lặng nằm trong phòng ngủ, đàn hương đốt trong phòng làm cho tâm tình y thư thái đi nhiều, nhìn qua một lượt từ tự họa đến cách bài trí trong phòng, Vân Đình cũng thật là một người phong nhã.

Có tiếng gõ cửa, Trường Khanh lên tiếng, "Mời vào", nguyên lai là gia đinh đưa y phục sạch sẽ đến cho y, người này không nhiều lời nửa câu, sau khi đưa y phục liền rời khỏi, không hổ là phủ đệ của thứ sử Lôi Châu, ngay cả gia đinh cũng rất lễ độ.

Trường Khanh đứng dậy, cầm lấy y phục, mặc dù không phải là đạo bào, nhưng cũng là y phục trắng muốt, có lẽ Lôi Châu không có đạo quán nên không tìm được loại đạo bào giống của y. Vải dệt y phục này là loại gấm vóc thượng đẳng, tơ lụa như men, mặc vào toàn thân như tầng tầng tuyết nguyệt hoa quang, lưu động khinh tả. Cổ áo hơi cao, vừa khéo có thể che lại vết hôn trên cổ y.  

Sau khi Trường Khanh thay xong y phục liền đến đứng trước gương, quả thật có vẻ gọn gàng và sinh động hơn rất nhiều.

Mê Điệt Hương trong cơ thể y cũng đã tan đi không ít, tiểu phúc cũng không còn đau nữa, Trường Khanh chậm rãi nương theo vách tường đi ra ngoài phòng.

Phủ đệ rất lớn, nhưng lại không hề nhiễm tục khí của quan to quý nhân, trong vườn yên tĩnh tựa không cốc u lan, thật giống như lần đầu tiên y nhìn thấy Lôi Vân Đình, đại để cũng là cảm giác như vậy.

Trong phủ đệ người đến người đi, tất cả mọi người nhìn thấy Trường Khanh đều hạ thấp người chắp tay thi lễ, khiến Trường Khanh rất không được tự nhiên.

"Từ đạo trưởng thân thể có tốt hơn không?" Một người lớn tuổi trong phủ lo lắng hỏi Trường Khanh.

"Đã khỏe hơn nhiều." Trường Khanh lễ phép mỉm cười.

"Ta là quản gia Lôi phủ, cậu gọi ta lão Liên là được rồi."

"Lão Liên, vì sao người trong phủ nhìn thấy ta đều rất khách khí, phải chăng Lôi phủ đãi khách đều như vậy?"

"Cậu có điều không biết, công tử nhà ta từ khi sinh ra đến giờ đã mắc phải quái bệnh, phàm là người tiếp cận với cậu ấy đều bị sét đánh. Cậu là người đầu tiên có thể chạm vào công tử."

Trường Khanh chăm chú lắng nghe, như vậy Vân Đình quả nhiên đã nói thật. Về phần vì sao y có thể chạm người hắn y cũng không rõ, nhưng Trường Khanh có thể khẳng định, lần này đi tìm Lôi Linh Châu ắt phải đến Lôi châu, vì thế lôi điện trên người Vân Đình cùng với Lôi Linh Châu chắc chắn có quan hệ.

Bỗng nhiên Trường Khanh lại nghĩ tới Vân Đình nói hắn đã từng lập lời thề, nếu gặp được ai không sợ sấm sét trên người hắn, hắn liền thành thân với người đó.

Trường Khanh do dự hồi lâu, hay là cứ hỏi cho rõ xem sao.

"Lời thề này quả thật là có, nhưng công tử phân phó chúng ta, hết thảy đều phải thuận theo ý nguyện của Từ đạo trưởng." Tính cách Vân Đình thanh bạch lo xa, tất nhiên cũng sẽ không cưỡng ép người khác.

"Huynh ấy còn nói gì nữa không?"

"Còn, nhưng lão cũng không được hiểu cho lắm, công tử nói nếu cậu cùng vị bằng hữu kia của cậu muốn dùng chung một gian phòng thì cứ nói, công tử sẽ sai người sắp xếp." Vân Đình suy nghĩ đích thực chu toàn, có lẽ hắn đã nhìn thấy y cùng Cảnh Thiên lúc ấy ở bên bờ hồ... Hơn nữa Vân Đình cũng đã thấy vết hôn quanh thân y, chắc chắn đã hiểu rõ, chỉ là hắn ngượng miệng không nói. 

Lôi Vân Đình quả thật rất hiểu lòng người khác.

"Công tử vốn muốn đến Phong Đô tìm Hỏa Linh Châu, không ngờ linh châu không tìm thấy, nhưng lại gặp được đạo trưởng. Có lẽ là ông trời sắp đặt..."

"Lão Liên, lão vừa nói Vân Đình đến Phong Đô là vì tìm Hỏa Linh Châu?"

"Đúng vậy, công tử vốn muốn mượn Hỏa Linh Châu bài trừ lôi điện trên người." .
           
Trường Khanh nghĩ thầm, thể chất Vân Đình có lẽ không phải mắc nhầm quái bệnh, mà là do Lôi Linh Châu gây ra!

Sau khi bị sét đánh, Cảnh huynh đệ ngủ say liên tiếp ba ngày, đến bây giờ vẫn chưa tỉnh lại.

Thân thể Trường Khanh thì đã hoàn toàn hồi phục, Mê Điệt Hương đã sớm tan hết từ hai ngày trước. Nếu không phải Cảnh Thiên lúc ấy mạnh mẽ giúp y hợp thể tán mê hương, chỉ sợ chính y dù không xuống dạo địa phủ cũng vẫn đang là một khối bùn nhão.

"Trường Khanh." Cửa bị đẩy ra, Vân Đình bước vào trong.

Ba ngày gần đây, Vân Đình đã đổi cách xưng hô, gọi y là "Trường Khanh", ám ý trong đó Từ Trường Khanh không phải không hiểu.

"Đại hôn của chúng ta vào ngày mai đã được xử lý ổn thỏa." Trong lời nói của Vân Đình lộ ra vẻ hân hoan vô tận.

"Vất vả rồi." Trường Khanh đáp lại, ánh mắt thủy chung khóa chặt tại người đang nằm trên giường, không rời đi một khắc nào.

Vân Đình cũng thuận thế nhìn xuống Cảnh Thiên, "Cảnh huynh đệ vẫn chưa tỉnh sao?"

"Ừm, đa tạ Vân công tử đã quan tâm ."

"Ta còn có một số việc cần xử lý, về phần Cảnh huynh đệ, nhìn khí sắc của huynh ấy thì thương thế hẳn là đã phục hồi, vết thương trên tay cũng không còn trở ngại, miệng vết thương không sưng không viêm, đã thực sự lành lại, huynh cũng không cần quá lo lắng."

"Trường Khanh đã biết."

Kỳ thật Trường Khanh chỉ cầu Cảnh Thiên hai ngày này đừng có tỉnh lại, chính y cũng có thể thuận lợi lấy được Lôi Linh Châu. Về phần Vân Đình, đến lúc đó y nhất định sẽ giải thích rõ ràng.

Nhưng sự đời không chiều lòng người.

Sau khi Vân Đình rời đi, Trường Khanh vừa cầu cho Cảnh Thiên đừng tỉnh, thì tay của y đã bị một cỗ lực đạo rất nhanh nắm chặt, người nọ vừa rồi còn nằm yên ngoan ngoãn, hiện giờ lại đang trừng mắt nhìn y, "Cảnh huynh đệ..... Huynh tỉnh rồi?"

Cảnh Thiên ngay lập tức bật dậy, ánh mắt hầm hầm hung tợn, "Ta còn bất tỉnh để huynh trở thành người của kẻ khác sao! Hừ!"

"Huynh nghe ta giải thích, trên người Vân Đình có Lôi Linh Châu. Đây là cách duy nhất để thu hồi linh châu về."

"Lôi Linh Châu?"

"Đúng vậy, đây là lí do vì sao trên người Vân Đình có điện, cũng là lí do vì sao huynh bị sét đánh trúng."

Nhớ tới ngày mình bị sét đánh, tâm Cảnh Thiên không khỏi run lên, "Ta mặc kệ! Ta chỉ biết huynh tự đi bán thân bán sắc của mình là không đúng!"

"Huynh nghĩ đi đâu vậy, sự tình không phải như thế."

"Vậy vừa rồi những lời hắn ta nói là như thế nào? Bức hôn? Đào hôn?"

Câu nào Cảnh Thiên nói ra cũng không thiếu từ "hôn", Trường Khanh cau mày, ủy khuất nói, "Huynh không phải cũng đã cùng Hỏa Quỷ Vương động phòng hoa chúc rồi sao?"

"Được lắm, không ngờ huynh làm vậy là để trả thù ta!" Cảnh Thiên xoay người xuống giường, kéo lấy giày mang vào, "Ta đi nói cho Lôi Vân Đình kia biết, huynh không thích hắn, huynh chỉ là muốn lấy đi Lôi Linh Châu trên người hắn!"

Trường Khanh tất nhiên không thể để Cảnh Thiên phá hư đại sự, tình thế cấp bách, Trường Khanh đành mãnh mẽ vung tay lên "Bốp!" một tiếng , trên mặt Cảnh Thiên dấu tay rõ ràng, khóe miệng còn xuất hiện vết máu nhàn nhạt.

Trường Khanh nhắm mắt không nhìn, "Chúng ta hết thảy phải lấy linh châu làm trọng, huống hồ nếu ta thực sự thành thân cùng Vân Đình, người ta phụ là huynh ấy chứ không phải là huynh, huynh ở bên cạnh ồn ào làm loạn cái gì!"

Mặt Cảnh Thiên thoáng chốc nóng bừng, "Một cái tát này coi như huynh trả cho ta."

Vẫn còn, Cảnh Thiên vẫn còn chưa nói hết, không phải là một chưởng tại Du Châu đêm đó, cũng không phải một chưởng giữa địa ngục cực lạc ngày nào.

Mà Cảnh Thiên hắn, cư nhiên ngay cả sự tin tưởng tối thiểu cũng không làm được, Trường Khanh nói đúng, người y phụ là Vân Đình, không phải là hắn.

—— Khanh không phụ ta, là ta tự phụ mình.

Sau khi Cảnh Thiên đi ra ngoài, Trường Khanh đứng lặng thật lâu nhìn bàn tay mình, cái tát vừa rồi đánh vào mặt Cảnh Thiên nhưng đau lại là tâm y.

Y thật sự không sợ Cảnh Thiên đi nói với Vân Đình, mà là, đã lâu như vậy rồi mà Cảnh Thiên vẫn không có một chút nhẫn nại, tính tình thiếu kiên nhẫn như vậy sớm muộn cũng sẽ làm hư đại sự.

Màn đêm buông xuống.

Vân Đình đặc biệt mời toàn bộ dân chúng Lôi Châu đến cùng ngắm pháo hoa. Không chỉ vậy,
hắn còn sai người treo đầy đèn lồng rực rỡ, giăng đèn kết hoa cực kỳ giống với Nguyên Tiêu đăng hội ngày nào.

Vân Đình cùng Trường Khanh ngồi phía trên chủ trì buổi lễ. Cảnh Thiên cảm thấy rất ngứa mắt, hơn nữa có thứ gì đó đâm sâu vào lòng hắn.

"Ngày mai sẽ là ngày đại hôn của ta cùng Trường Khanh!"

Cảnh Thiên khinh thường cười, Vân Đình ngươi cứ chờ xem dân chúng phản đối thế nào, cũng không ngờ dân chúng dưới đài đều vỗ tay chúc mừng.

Cảnh Thiên vô cùng khó hiểu, tại sao cả thành Lôi Châu rộng lớn đều có thể chấp nhận quan hệ đoạn tụ dễ dàng như vậy, con trai độc nhất của thứ sử Lôi Châu cưới một vị nam tử làm vợ, về
tình về lý đều có thể khiến người ta lăn ra ốm đó.

Hắn nắm lấy tay một người đang vỗ tay rất nhiệt tình, lớn tiếng quát, "Người hắn cưới là nam nhân đó, các ngươi còn có thể cao hứng vậy hả?!"

"Công tử tấm lòng nhân hậu, hiểu rõ nhân tâm, đáng tiếc sinh ra lại mắc phải quái bệnh, hiện giờ có người có thể tiếp xúc với công tử, cùng công tử nắm tay đến già, đây chính là ông trời ban thưởng nhân duyên!"

Hay cho câu “ban thưởng nhân duyên”.

Cảnh Thiên cầm một vò rượu dốc lên uống sạch.

Mọi người đều cười ta độc túy.
           
Bầu trời đêm đen như mực, được tô điểm bằng pháo hoa rực rỡ, như thác nước lần lượt trút xuống, nhất thời chiếu sáng cả đêm đen, hoa quang liễm diễm, nhưng ánh trăng kia lại không có chút gì sáng tỏ, thất sắc ảm đạm.

Kí ức quay về, hắn lại nhớ tới Lưu Phương năm đó.

Đêm đó pháo hoa cũng tươi đẹp loá mắt như vậy, lộng lẫy mê ly, đẹp không tả xiết, Lưu Phương đặt mình trong hoa quang kiều mỹ động nhân.  

Nhưng pháo hoa phồn lệ rồi cũng sẽ đến lúc phải tàn.  

Bầu trời vẫn đen như mực, mọi người nói cười vui vẻ, duy chỉ có Cảnh Thiên thần sắc ảm đạm.
           
Chỉ cần nghĩ sai một ý niệm thì trăm sự đều hư.

------------------------

“Nếu ta thực sự thành thân cùng Vân Đình, người ta phụ là huynh ấy chứ không phải là huynh.”

"Một cái tát này coi như huynh trả cho ta."

Khanh không phụ ta, là ta tự phụ mình.

Mọi người đều cười ta độc túy.

Chỉ cần nghĩ sai một ý niệm thì trăm sự đều hư. 

Câu hỏi chương 34: Ai là người đại náo lễ cưới của Vân Khanh?


1. Cảnh Thiên


2. Ma Tôn


3. Tử Huyên


Spoil: 


"Lấy lại thứ thuộc về ta."

"Ta không nhớ đã nợ ngươi thứ gì."


"Ngươi nợ ta một đoạn tình."


Sướt mướt a ~

11 comments

Anonymous
9/11/2013 11:19 PM Reply

em chọn 2:Ma Tôn
dù Thiều Hoa thì khả năng Thiên cao hơn (thiên vị a)
nhưg mà em thích anh Lâu ^_^

Anonymous
9/11/2013 11:59 PM Reply

Dù biết là Khanh có lý do, nhưng ta không đồng ý cách Khanh làm đâu, tội anh Đình lắm! T_T

Ta không biết có nên hy vọng vào cái lão "ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo" kia không, nhưng qua cái spoil thì ta đoán là lão Lâu. =))))

B_B
9/12/2013 8:10 AM Reply

Nghe cái spoil thì là Ma Tôn ah :D

9/12/2013 4:32 PM Reply

e chọn Lâu tại đọc cái spoil ở trên

9/12/2013 5:33 PM Reply

Ta cũng chọn TL a~ :)

9/12/2013 5:50 PM Reply

Có vẻ như cái Spoil của ta đã làm lộ diện đại boss phá đám cưới Vân Khanh rồi. Lần sau ta sẽ cẩn thận hơn, ứ spoil nữa >_<

Anonymous
9/12/2013 6:59 PM Reply

tại sao em lại cảm thấy cái spoil đó là Tử thẩm :p
nếu nợ tình ai thì có vẻ là thím hơn chứ

9/13/2013 1:25 PM Reply

Theo như Thiều Hoa thì Tử thẩm trước nay đều tự mình bám theo Khanh, bám 1 cái bám liền 3 kiếp, chứ Khanh không hề nợ nần gì cổ cả.

Nếu nói về nợ thì Khanh chỉ nợ Ma Tôn thôi, Nghiệp Bình đã quyết định ủy thân Ma Tôn để Long Dương ko mất đi Khương Quốc, thế mà cuối cùng vẫn dùng thân tế kiếm, chẳng phải nợ 1 lời hứa với Ma Tôn là gì? Yêu 1 người, nợ 1 người, ám 1 người (thật ra là bị người kia ám), tổng cộng là 3 người. Khanh Nhi à, huynh thật khổ à nha >_<

Anonymous
9/13/2013 6:48 PM Reply

a, ra thế |o|
là Lâu thiệt a, thỷ tự khai kìa, ban đầu em có biết đâu, vì tềnh iu với anh nên mới chọn ảnh mà ^_^

9/14/2013 1:30 AM Reply

Trường Khanh nhắm mắt không nhìn, "Chúng ta hết thảy phải lấy linh châu làm trọng, huống hồ nếu ta thực sự thành thân cùng Vân Đình, người ta phụ là huynh ấy chứ không phải là huynh, huynh ở bên cạnh ồn ào làm loạn cái gì!"

Trời ơi, thật là hường phấn quá đi à.... Ngất ngất
Hahahaha

9/15/2013 12:22 PM Reply

=(

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục