May 31, 2012

[Nghịch Thủy Hàn] Cố Tích Triều - Dư âm còn lại

Written By Tích Vũ Lầu on May 31, 2012 | 20:51

Nghịch Thủy Hàn

“Nghịch Thủy Hàn” là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ôn Thụy An. Xuyên suốt câu chuyện là quá trình đuổi giết cùng bí mật xung quanh thanh kiếm Nghịch Thủy Hàn. Trong đó nổi bật lên hai hình ảnh tương phản: Thích Thiếu Thương – anh hùng chính nghĩa, và Cố Tích Triều –tiểu nhân tán tận lương tâm.

Và lẽ tất nhiên, tà không thể thắng chính. Cố Tích Triều thất bại, ôm xác Vãn Tình ra đi trong điên loạn.

Tôi không muốn bàn nhiều đến cái kết đó, vì sau những gì y gây ra, đó là cái giá xứng đáng. Chỉ là, tôi đau và thương cho một Cố Tích Triều ngạo khí như thế , tài hoa như thế , lại bước vào con đường không lối thoát.

[Nghịch Thủy Hàn] Cố Tích Triều - Dư âm còn lại

Cố Tích Triều – Kẻ tàn nhẫn bất chấp thủ đoạn

Tại Kỳ Đình tửu quán, Thích Thiếu Thương “tình cờ” gặp được Cố Tích Triều – một sự “tình cờ” sắp đặt.

Hai người trở thành tri âm. Thích Thiếu Thương hoàn toàn tin tưởng, giao cho y cả. Kết quả, Liên Vân Trại máu chảy đầu rơi, các trại chủ vì bảo vệ hắn mà hy sinh tính mạng.

Vẫn chưa bắt được Thích Thiếu Thương, y hợp tác với Lôi Quyển, những tưởng kẻ thù của kẻ thù thì có thể làm bạn. Không ngờ, ngay cả Lôi Quyển cũng quay lại giúp đỡ Thích Thiếu Thương.

Cố Tích Triều bắt giữ toàn bộ già trẻ trong Lôi Gia Trang, ép Thích Thiếu Thương ra mặt.

Một lần lại một lần, giết chóc và oán hận.

Sau một hồi thiên lý truy sát ấy, Cố Tích Triều dần trở thành kẻ “đại gian đại ác”, “táng tận lương tâm”, “không từ thủ đoạn”, người người oán hận căm thù.

Nhưng đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng tàn khốc ấy…

Cố Tích Triều – Kẻ vô tình nhưng cũng thật hữu tình

Tri kỉ

Cuộc gặp gỡ tại Kỳ Đình tửu quán, chính là điểm mốc vô cùng quan trọng trong cuộc đời Cố Tích Triều lẫn Thích Thiếu Thương.

Vốn là sự sắp đặt, trớ trêu thay, sự tương đồng trong tính cách, chí hướng và quan niệm đã khiến hai người ấy sát lại gần nhau, trở thành tâm giao chi kỷ.

[Nghịch Thủy Hàn] Cố Tích Triều - Dư âm còn lại

Khi ấy, tâm tư của Cố Tích Triều có bao phần thật lòng, bao phần giả ý? Ai biết được. Chỉ có điều chắc chắn, y không phải kẻ vô tình…

Khi say sưa uống Pháo Đả Đăng…

Khi cùng Thích Thiếu Thương gảy đàn múa kiếm…

Thích Thiếu Thương là người duy nhất nhìn ra và xem trọng tài năng của y. “Thất Lược” – cuốn binh pháp mà y tâm huyết bốn năm, bị người ta xem như rác rưởi. Tức giận, y tự tay xé nát nó. Chính Thích Thiếu Thương đã lặng lẽ nhặt từng mảnh vụn, dán lại cuốn sách, chuyên tâm đọc hết, hiểu thấu chí hướng cùng tài năng ẩn chứa bên trong. Đêm đó, Kỳ Đình tửu quán, Cố Tích Triều – Thích Thiếu Thương, kẻ gảy đàn người múa kiếm, tri kỉ khó tìm.

“Ta không xem ngươi là huynh đệ…
…ta xem ngươi là tri âm”

“Kỳ Đình một đêm, Tích Triều suốt đời khó quên!”

[Nghịch Thủy Hàn] Cố Tích Triều - Dư âm còn lại

Ái nhân

Nhưng thế vẫn là quá muộn. Người Cố Tích Triều gặp trước đó, thay đổi cuộc đời y, lại là Phó Vãn Tình – thê tử của y, con gái thừa tướng Phó Tông Thư.

Y tàn nhẫn, y thủ đoạn, y vô tình, nhưng y cũng lại trân trọng tình cảm hơn bất cứ ai. Dù có là kẻ ác độc như Cố Tích Triều, hay hiệp nghĩa như Thích Thiếu Thương, đối với tình yêu cũng đều là trắc trở, có khác chăng thì là ở chỗ, Thích Thiếu Thương thà phụ một người để trọn vẹn đạo nghĩa thiên hạ, còn Cố Tích Triều phụ cả thiên hạ đổi lấy tình yêu của một người.

Vãn Tình nếu chỉ là cô gái bình thường, thì tình yêu của y đã không trở thành gánh nặng đến thế. Nàng là cành vàng lá ngọc, y không nỡ để nàng chịu khổ. Thế nên, y càng khao khát công danh, càng đắm say quyền lực. Thế nên, y không hề ngần ngại truy sát Thích Thiếu Thương.

Có lẽ y ích kỷ, nhưng tình yêu có khi nào mà không ích kỷ? Có trách thì trách phần ích kỷ ấy quá lớn, khiến y sẵn sàng hy sinh bằng hữu, danh dự, và cả phần phần thiện lương của mình.
[Nghịch Thủy Hàn] Cố Tích Triều - Dư âm còn lại

Thôi thì, ít nhất y cũng có thể tự an ủi: Mất hết tất cả, ta vẫn có nàng.

Thế mà…

Thứ tình yêu xoa dịu tâm y, cũng là thứ làm y đau nhất.

Nàng gặp y vì đau lòng…

Nàng theo y vì tức giận…

Nhưng là đau lòng, tức giận với một kẻ khác…

Nàng không yêu y.

Nhưng nàng vì y mà chết.

 “Có lẽ muội vẫn còn yêu huynh ấy…Chỉ là không biết phải yêu như thế nào thôi…”

Nàng chết, y điên loạn. Quên hết tất cả đi, có lẽ chỉ như vậy y mới được giải thoát.

Cố Tích Triều, chút dư âm còn lại...

7 comments

Anonymous
6/01/2012 9:24 AM Reply

Cố mỹ nhân của tui ~~~~~~~

12/12/2012 3:54 PM Reply

nhưng tại sao Vãn Tình lại tự sát nhỉ? Không thể hiểu được!

12/12/2012 7:02 PM Reply

Trung, hiếu, nhân, nghĩa không thể vẹn toàn. Cha nàng cùng chồng nàng làm phản, gây ra một mớ tội ác, nàng không thể ngoảnh mặt làm ngơ. Nàng đứng ra phá hoại kế hoạch tạo phản của chồng, như vậy khác gì trực tiếp giết chồng. Không cần biết nàng có "còn (hay từng) yêu huynh ấy" hay không, người đó trên danh nghĩa vẫn là chồng nàng. Giết chồng, hại cha, nàng sống tiếp mà nhìn mặt thế gian thế nào? Kể cả tên hoàng đế bù nhìn kia có trao cho nàng tấm biển "trung trinh báo quốc" vân vân gì đó, có ích gì cho nàng?
Nói chung nàng chết là đúng rồi. Với nàng, sống tiếp còn khổ hơn chết!

Anonymous
5/28/2013 8:12 PM Reply

Mình đang xem phim này. Trước giờ coi rất nhiều phim, gặp rất nhiều vai phản diện, nhưng thật sự chưa bao giờ vừa coi mà vừa tức điên như thế này, chưa bao giờ thấy một kẻ nào đê tiện như nhân vật Cố Tích Triều. Một số khán giả, có lẽ vì ấn tượng với vai diễn của Chung Hán Lương nên đã bênh vực nhân vật này khi cho rằng vì hoàn cảnh đẩy đưa, vì sinh không đúng thời nên Cố Tích Triều đã trở nên như vậy. Nhưng... Đúng như Vãn Tình đã từng nói với Cố Tích Triều: "Không phải ai xuất thân nghèo hèn cũng đều làm đạo tặc". Và không phải ai sinh nhầm thời cũng trở nên đê hèn đến thế!

Có thể nói, đây là một vai diễn rất xuất sắc của Chung Hán Lương!

7/19/2013 8:50 AM Reply

Mình ko bênh đc Cố Tích Triều. Dù thế nào cũng là ko thể tha thứ. Nhưng ghét ko đc. Mình rất hâm mộ tài năng của Tích Triều

11/23/2013 9:36 PM Reply

Thích nhứt chị chị Vãn tình xinh dễ thương dã man con ngan xinh lắm ý ,tích triều điển trai giỏi võ đẳng cấp chiêu vũ tướng quân silkroad ,thích nhất phim này cái gì cũng đỉnh đẹp cảnh đẹp dã man con ngan người đẹp dã man con ngan võ hay dã man con ngan xem HD tivi 100 inh cảm giác như trên thảo nguyên thật là sảng khoái nhất là đoạn Tích Triều luyện ma công đánh với Thiếu Thương và Thiết Thủ hix hoành tráng quá đã con mắt tai mũi à nhạc đầu phim cuối phim nữa hay dã man con ngan ,TDDH,TLBB,AHXD, bích huyết kiếm -> không bằng Nghịch thủy hàn

Anonymous
10/06/2015 9:52 AM Reply

thanh minh co Vãn Tình 1 chút, cô ấy không phải giết chồng nha bạn. VT biết nếu kế hoạch cha cô ấy thành công thì CTT là ng gánh cái tội mưu sát vua rồi bác này sẽ đại nghĩa diệt thân xử tử CTT.
bạn có xem khúc cuối, nếu ko phỉa dính tới CTT thì PVT cũng ko đưa mặt chỉ điểm, ông thần hầu từng kêu PVT hợp tác nhung cổ nói đó là cha cổ, PVT ko thể hại cha mình, nhưng cuối cùng vì CTT mà phản bội cha =(
PVT còn hận TT nhưng vẫn yêu CTT. câu cuối cô ấy nói ko biết yêu CTT như thế nào vì như thế nào cổ cũng thấy ko ổn. PVT yêu đại hiệp, tin vào chân lý cái thiện luôn thắng cái ác, thông minh nên dần phát hiện âm mưu cha mình, cũng phát hiện con ng thật của CTT ko như cô mong đợi, nhưng PVT có bỏ rơi CTT bao giờ đâu, còn rủ CTT bỏ trốn |o| tiếc là CTT ko chiệu
MÌnh còn nhớ câu cô ấy nói lúc giải cứu TTT, "bây giờ ta giúp bọn họ, sau này ai giúp huynh ấy?"
Mọi ng luôn chỉ thấy CTT vì yêu PVT mà hy sinh, nhưng ko thấy PVT vì CTT mà từ bỏ tất cả, chỉ muốn là ng vợ hiền, CTT đc PVT nấu cơm cho ăn nữa nhé. VÌ CTT mà lo lắng, toan tính, ko thể ngủ đc (mấy lúc vầy là bạn CTT đập cho 1 phát ko á :p) từ từ bị cha với chồng đẩy vô đường cùng, chọn chồng bỏ cha => chỉ có đường chết thôi.
Yêu mù quáng. CTT biết cha PVT lợi dụng mình, vẫn làm. PVT biết, lại khuyên ko đc

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục