Dec 23, 2014

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 02

Written By Tích Vũ Lầu on Dec 23, 2014 | 12:52

ĐẠO MỘ BÚT KÝ
CHUNG CỰC GIẢI MÊ
Viết bởi: Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh
Dịch bởi: Tích Vũ
Chung cực giải mê – Phần 02: Bí ẩn thân thế Muộn Du Bình

Hẳn rất nhiều cho rằng tiểu Muộn là người có nhiều bí mật nhất trong Đạo Mộ Bút Ký.
Nhưng tôi lại thấy hoàn toàn ngược lại, tiểu Muộn chính là người “bình thường” nhất trong truyện.
Càng về những phần sau thì sự thiên vị mà tác giả dành cho tiểu Muộn càng rõ ràng, đó cũng chính là lý do giúp tiểu Muộn “hốt” được một lượng fan hùng hậu như hiện nay. Tam Thúc đã dùng ngòi bút cực kỳ cẩn thẩn và tỉ mỉ để viết về chàng trai này.
Dựa vào những suy đoán sau: Thứ nhất, tiểu Muộn chắc chắn không phải nhân vật phản diện; thứ hai, tiểu Muộn cũng chắc chắn không phải yêu ma quỷ quái (như mấy thứ trong mộ Lỗ Thương Vương, Uông Tàng Hải…), như vậy khả năng lớn nhất chính là: Cậu ấy là một nhân vật bình thường đầy bi kịch.
1, Thiết Diện Sinh – Trương Diêm Thành – Muộn Du Bình thuộc về một nhánh hậu duệ của Xi Vưu, cũng là gia tộc lừng lẫy về đổ đấu.
Từ hai ngón tay dài bất thường và kỹ xảo đổ đấu siêu phàm của Muộn Du Bình có thể thấy được, những thứ này đều được di truyền trong gia tộc. Cậu ấy vừa có bí kíp đổ đấu cao siêu truyền đời của gia tộc Thiết Diện Sinh – Trương Diêm Thành, lại hiểu biết phong thủy dịch thuật đồng thời nắm rõ kỹ thuật khắc chế bánh tông, khống chế hồn phách quỷ thần của tộc Xi Vưu.
2, Hình xăm kỳ lân là dấu hiệu của hậu duệ Xi Vưu và thế lực của Trương Diêm Thành.
Loại người như Trương Diêm Thành chắc chắn không thể chỉ là một người mà phải giống như Ngô Tam Tỉnh, có một nhóm người thay thế lẫn nhau.
Như vậy, thủ lĩnh Miêu tộc, Bàn Mã hẳn cũng là người của Trương Diêm Thành, có thể nhìn vào thân thủ của họ để thấy được điều này. Cũng có thể, Trương Diêm Thành chính là một trong các thủ lĩnh Miêu tộc.
Khi đọc truyện, chúng ta sẽ có cảm giác giống như tiểu Muộn đang gánh trên vai sứ mệnh nào đó, chính là sứ mệnh của gia tộc hoặc dân tộc cậu ấy.
A Quý cũng có vấn đề, tuyệt đối không thể là một thôn dân bình thường được. Tôi nghiêng về giả thuyết A Quý cũng là người của bộ tộc này, đứa con trai lõm vai kia của gã thật quá thần bí. Cả những thôn dân kỳ quái kia nữa, có lẽ tất cả đều là hậu duệ của Xi Vưu, có nghĩa vụ bảo vệ bí mật Thanh Đồng dưới đáy hồ.
Còn nữa, mọi người có cảm thấy Vân Thái và Muộn Du Bình đã biết nhau từ trước, hơn nữa còn rất thân thuộc?
Vì sao thủ lĩnh Miêu tộc lại chọc mù mắt Trần Bì A Tứ? Có phải lão đã nhìn thấy cái gì không nên thấy không? Chắc không phải chỉ là con xà mi đồng ngư kia chứ?
3, Âm Sơn Cổ Lâu

Đạo Mộ Bút Ký - Âm Sơn Cổ Lâu

 “Âm Sơn Cổ Lâu” là phần tác giả dành riêng để vén mở bí ẩn thân thế của Muộn Du Bình.
Tôi mơ hồ cảm giác được đây là một câu chuyện hết sức bi thương, thứ mà Muộn Du Bình phải gánh vác, chính là cả một dân tộc.
 Bàn Mã giết đội khảo cổ, có lẽ vốn không bởi lương thực, mà vì bảo vệ bí mật Thanh Đồng.
Tình cảm của Muộn Du Bình đối với Văn Cẩm, chắc cũng chẳng phải tình cảm nam nữ gì, mà là năm đó Bàn Mã giết thành viên đội khảo cổ, tiểu Muộn nói rõ chân tướng với Văn Cẩm, được Văn Cẩm thông cảm và tha thứ, tiểu Muộn từ đó cũng gia nhập đội khảo cổ, tình cảm này chỉ là lòng mang ơn mà thôi.
Người Miêu đốt căn nhà tre của tiểu Muộn, Bàn Mã nói dối Ngô Tà, có lẽ chính là để bảo vệ tiểu Muộn.
4, Suốt hai mươi năm trời, tiểu Muộn “lòng vòng” mất trí nhớ.
Tiểu Muộn tham gia đội khảo cổ ở Quảng Tây, gánh trên vai sứ mệnh của gia tộc và dân tộc.
Những chuyện cậu ấy trải qua dưới đáy biển, có lẽ giống như lời cậu ấy kể với Ngô Tà, cậu ấy cũng hôn mê, trúng chiêu, thân thể không già đi, thế nhưng khả năng Trương Diêm Thành cũng đã tới những ngôi mộ này, hoặc do cậu ấy biết nhiều hơn những người còn lại nên bản thân đã có phòng bị, giữa đường chạy trốn, không bị giam lỏng ở Cách Nhĩ Mộc.
Hai mươi năm sau, ngoài sứ mệnh của gia tộc và dân tộc, cậu còn gánh trên vai cả bí mật của đội khảo cổ.
Lần theo từng đầu mối, ra vào nhiều ngôi mộ, tìm kiếm bí mật Chung cực.
Đáy biển, Lỗ Vương cung, Thiên cung đến Xà chiểu, cậu đều ra vào nhiều lần, điều này có thể thấy được dựa trên những ký hiệu mà cậu để lại.
Mỗi lần mất đi trí nhớ của cậu ta, có lẽ đều liên quan đến việc tiếp xúc với vẫn ngọc kia.
Lần nào cậu ta cũng phát hiện ra một ít đầu mối, nhưng đáng buồn là, sau đó đều mất đi trí nhớ.
Đến khi khôi phục được ít nhiều mảnh vụn ký ức, cậu ấy lại bắt đầu lại cuộc hành trình.
“Cái chết lặp lại” này bi thương đến cỡ nào.
Thế mà cậu ấy vẫn cứ cố chấp theo đuổi, thật sự là một bi kịch thanh cao.
Đương nhiên, đây chỉ là một giả thiết, ngoài ra vẫn còn một khả năng khác là tiểu Muộn giả vờ mất trí nhớ để thăm dò bí mật.
5, Lần “mất trí nhớ” trước đó
Trước mắt còn chưa thể chắc chắn được lần mất trí nhớ trước đó của Muộn Du Bình là thật hay giả.
Chuyện này diễn ra vào năm sáu năm trước, chính là khoảng thời gian tiểu Muộn ở căn nhà tre.
Vì sao lúc cậu ấy mất trí nhớ lại trở về căn nhà này? Bởi vì đây nơi cậu ấy cất bước ra đi, là “nhà” của cậu ấy.
Là một nơi an toàn.
Còn về việc cậu ấy bị xem là mồi nhử cương thi, với thân thủ của Muộn Du Bình thì chẳng có chút gì nguy hiểm hết.
Liệu có phải cậu ấy đã thương lượng với người trong tộc mình, mượn cơ hội thăm dò Trần Bì A Tứ? (Trần Bì A Tứ thật ra chính là chú Ba, phần sau tôi sẽ làm rõ điều này).
6, Lần mất trí nhớ hiện tại
Biểu hiện của A Quý và Bàn Mã có phải đang bảo vệ tiểu Muộn “lại mất trí nhớ” hay không?
Căn nhà tre bị đốt, lời nói dối của Bàn Mã, đều xuất phát từ việc họ chưa thể tin tưởng hai người xa lạ là Ngô Tà và Bàn Tử, đang thử thăm dò xem rốt cuộc họ có quan hệ thế nào với Muộn Du Bình.
Lời nói của Bàn Mã không phải để hù dọa Ngô Tà (kể cả câu nói với Ngô Tà rằng hai người mà đi với nhau thì người này sẽ hại chết người kia). Nếu như trên người tiểu Muộn thật sự có mùi này, thì vì sao Ngô Tà và tiểu Muộn tiếp xúc với nhau lâu như vậy vẫn không ngửi thấy? Vì sao những người tiếp xúc gần gũi với tiểu Muộn là Bàn Tử và Phan Tử đều không ngửi ra?
Còn Vân Thái, việc cô ấy hát cho tiểu Muộn nghe một khúc ca, có thể cho thấy bọn họ trước đây rất thân thuộc.
Cô ấy đang muốn bày tỏ cái gì, hay là đang khơi gợi ký ức của Muộn Du Bình?
Sợi dây mê thứ hai: Cốt lõi của Đạo Mộ Bút Ký: Sự phát triển bí mật trường sinh bất lão thời cổ đại.

2 comments

12/24/2014 3:20 PM Reply

hay

B_B
1/09/2015 9:16 AM Reply

Bạn thấy Tam Thúc muốn ôm nhiều quá nên cuối cùng bí, chẳng biết giải thích thế nào cho hợp lý nên mới lờ đi vậy :v haiz, càng đọc càng rối vì tất cả đều là giả thiết, còn tác giả thì cắn bút bỏ lửng. Cảm ơn Vũ Vũ đã dịch, đọc phần này gọi là sáng ra một tẹo nhưng tù mù vẫn hoàn tù mù ấy =.=

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục