Jun 15, 2016

VẤN ĐỀ CÔNG THỤ VÀ CÁC COUPLE TRONG EXO – PHẦN 02

Written By Tích Vũ Lầu on Jun 15, 2016 | 16:49

VẤN ĐỀ CÔNG THỤ TRONG EXO – PHẦN 02
Người viết: Thỏ Nhỏ Lắm Lời
Dịch: Tích Vũ
Nguồn: tieba.baidu.com
1, CP nổi tiếng nhất: HunHan (aka SeLu)
Cái này chắc chẳng ai nghi ngờ rồi đúng không? Trước có YunJae, sau có HunHan, fan HunHan đông như kiến cỏ, bạn có thể không nhớ hết tên 12 thành viên EXO, nhưng không thể chưa nghe qua HunHan. Còn nhớ thời mới debut, mỗi lần EXO-M trả lời phỏng vấn thì Luhan đều gặp phải một vài câu hỏi liên quan đến Sehun, còn khi EXO-K trả lời phỏng vấn thì Sehun không tránh nổi những câu hỏi quanh quẩn về Luhan, đặc biệt là Sina ấy, không thèm che giấu bản chất hủ nữ, thiếu điều bắt Sehun come out luôn. Nói chung là khá lộ liễu, những ai chưa xem chương trình đó thì tự giác đi xem đi, tôi không dài dòng nữa. Còn những đồng chí vẫn giữ quan điểm Luhan có thể công Sehun thì tự giác đi chợp mắt một giấc nhé, xét cả về khí chất lẫn độ gian tà thì Luhan đều không phải là đối thủ của Sehun, có cảm giác sức chiến đấu của Luhan giảm rõ rệt khi đối mặt với Sehun. Chỉ bằng một câu “con trai, ngủ ngon” trong Weekly Idol tôi đã xác định rằng Luhan chỉ có thể chấp nhận số phận bị công thôi.
EXO HUNHAN

Bình luận nổi bật:
- Chủ thớt phán chuẩn, cho dù em vẹt có thể bị ba Phàm công, có thể bị nàng Kai công, nhưng ở trước mặt Luhan thì mãi mãi là công. LuHun đảng chết tâm đi ~\(≥▽≤)/~
- Nói thật là trước đây iêm cũng thuộc HunHan đảng, sau lại chuyển thành LuHun đảng, iêm phát hiện không cần biết Luhan thế nào thì khả năng Sehun công được anh ấy cũng rất thấp, bởi vì hai người cao xấp xỉ nhau, Luhan còn có cơ bắp hơn Sehun, hơn nữa tư tưởng “đại gia Bắc Kinh” đã ăn sâu vào đầu óc anh Lộc rồi. Anh ấy chắc chắn không chịu để thằng nhóc kém mình 4 tuổi công hạ đâu. Chủ nghĩa bảo thủ của đàn ông Bắc Kinh chắc mọi người đều biết cả rồi chứ, Lộc gia tuyệt đối không thừa nhận mình là thụ, cho nên Lộc gia công là cái chắc luôn. ((Ký tên: Ngô công bất thụ Lộc (Tích Vũ giải nghĩa: Ngô công bất thụ Lộc nói lái từ câu “Vô công bất thụ lộc” – không có công thì không hưởng lộc, thành ngữ của Trung Quốc, tức là Ngô không công nổi Lộc, thâm nho quá thể =))).
- LuHun đảng xin tỏ tình với HunHan đảng tại đây.
- Thật ra theo quá trình trưởng thành của Sehun, bây giờ tương quan chiều cao của HunHan cũng đang thay đổi lớn rồi, Sehun cũng bắt đầu có cơ bắp, hơn nữa chuyện tuổi tác chẳng ảnh hưởng gì đến chuyện ai công ai thụ, YunJae HanChul đều là niên hạ công đấy thôi, đã vậy độ phúc hắc của em vẹt đã kế thừa truyền thống maknae on top của nhà SM rồi, Lộc gia còn thường không tự giác để lộ vẻ mỏng manh dễ thương khiến mọi người không thể tưởng tượng nổi anh ấy là công cho nổi, cho nên vẫn cứ chèo xuồng HunHan đi.
2, CP bắt mắt nhất: KrisYeol
Còn có CP visual chân dài mặt đẹp nào qua được đôi này không? Khi hai người ở cạnh nhau sẽ tạo nên một bức tranh vô cùng bắt mắt, tất nhiên là trong trường hợp Chan Chan không mở miệng. KrisYeol cũng giống như HunHan, là CP được giới truyền thông nhiệt tình săn đón, trong các tiết mục thường xuyên bày trò trêu chọc lẫn nhau, cả hai gần như đều khá mặc nhiên đón nhận sự ám muội này. Nhất là sau khi K và M bắt đầu hoạt động chung, KrisYeol ở chung càng ngày càng vui vẻ, ChanChan cực kỳ thích trêu trọc trâu già, bùng nổ đủ loại tình thú.
EXO KRISYEOL

3, CP ám muội nhất: KaiLu
Nói KaiLu là CP ám muội nhất, là bởi vì giữa Nai và Kai luôn hình thành một luồng không khí mờ ảo, thường xuyên muốn nói lại thôi, muốn ngăn cản lại tiếp nhận, câu “thắt lưng em không được khỏe” của Nai nhỏ trong Weekly Idols khiến trái tim chị đây vỡ vụn rồi. Việc sắp xếp đội hình khiến hai người luôn đứng cạnh nhau cũng là lý do tăng thêm không khí ám muội, những lúc nhìn nhau không nói lời nào thường tạo nên cảm giác khó nói nên lời, cứ như chất chứa cả câu chuyện vậy, KaiLu giống như một bản nhạc ngược tâm lặng lẽ. Sân khấu đặc biệt trong lễ trao giải MAMA tựa như vũ đài riêng của hai người họ vậy, một đoạn tình ngang trái không lời của những người yêu nhau mà không thể yêu.
EXO KAILU

Bình luận nổi bật:
- KaiLu like, Kai thuộc tính thụ, trên sân khấu hóa sói xuống sân khấu lập tức thành nhược thụ, Luhan có cơ phản công rồi.
- Không sai, em 11 có thể công hạ anh 2!
- Cho ba mươi hai cái like!
- KaiSeLu đại tam giác đảng bay qua ~~~
4, CP mới chớm nở: Dubai (D.O x Baekhyun)
CP này chắc ít người ngờ tới, bởi vì đó là CP mới chớm nở trong lòng tôi thôi, thấy hai đứa trẻ này dễ thương chết được. Trước đây vì không biết rõ thuộc tính của hai người, chỉ nhìn mặt mũi và khí chất, thì cho rằng Dyo hoàn toàn có thể công Baek, nghĩ đến lịch sử vận động tạo hình của Đô Đô trong MV trước thuở debut thì tôi đây lại nhộn nhạo cõi lòng, mà tôi còn biết những người say nắng SooBaek thuở ấy không phải là ít, fanfic của cặp SooBaek cũng đầy ra, thế nhưng sau khi chính thức debut, ChanBaek và KaiSoo lên ngôi thì SooBaek dần chết yểu. Chỉ là tôi đây hết sức thích cảm giác hai đứa trẻ này ở bên nhau, nhất là khi thấy tình cảm của chúng nó càng ngày càng tốt, rảnh rỗi thì trêu đùa quậy phá, vừa dễ thương vừa đơn thuần, không hề có chút tạp chất nào, cũng chẳng vương mùi ái tình để người ta phải ship siếc. “Chỉ cần làm đôi bạn cùng tiến của cậu, hát lên những bài hát tuyệt vời của chúng ta”. Cho nên chúng ta cùng truy điệu cho CP mới chớm nở trong lòng bà già đau khổ như tôi nha.
EXO SOOBAEK

Bình luận nổi bật:
- Like mạnh luôn, dù gì đi nữa SooBaek cũng rất dễ thương.
- Nhóm vocal dễ thương quá, lúc tui xem MAMA với History ấy luôn có cảm giác Đô Đô là công mới chết chứ… sau đó, thật sự không ngờ hai cái đứa này…
- Xi pi ciu quớ.
- Hai đứa nó ở cạnh nhau thì bắt đầu quậy tung trời.
- Cơ mà em đây vẫn luôn có cảm giác phải là Baeksoo, mặc dù Đô Đô là công thật, nhưng Baeksoo không phải đọc rất thuận miệng sao ⊙ω⊙
5, CP đẹp nhất: Fanxing (Phồn Tinh aka KrisLay)
Hạng mục trao giải này trên cơ bản không có ai đoán đúng, bởi vì “đẹp” này không phải “đẹp” mà mọi người đang nghĩ đến.
Có một câu hát trong bài “Gặp gỡ” của Tôn Yến Tư thế này: “Gặp được anh chính là điều bất ngờ đẹp đẽ nhất”, tôi cảm thấy sử dụng cho Phồn Tinh thật sự không gì phù hợp hơn. Phồn Tinh, chỉ nghe tên thôi đã cảm thấy đẹp đẽ thanh khiết nhường nào, quá trình gặp gỡ, quen biết giữa Diệc Phàm và Nghệ Hưng nghe thật giống như màn mở đầu của một câu chuyện tình lãng mạn trên phim thần tượng. Trong lòng Nghệ Hưng, Diệc Phàm là nam thần đẹp trai nhất, trong mắt Diệc Phàm, Nghệ Hưng là đứa trẻ đáng yêu nhất, cả quá trình dài đằng đẵng từ thuở mới bước chân vào SM làm thực tập sinh cho đến khi cùng debut trong một nhóm nhạc, hai người vẫn luôn động viên khích lệ, đỡ đần lẫn nhau, cho dù sau này cuộc đời rẽ hướng khôn lường, hai người vẫn mãi là sự tồn tại đẹp đẽ nhất trong lòng đối phương.
EXO KRISLAY

6, CP điên khùng nhất: LuTao
Lộc Hàm và tiểu Hoàng chắc chắn là soulfighter trong đội, căn bản không đánh không yên, không thể nhìn ra được ai là anh ai là em luôn, Hoàng Tử Thao dám nổi khùng, Lộc Hàm cũng dám nện cho một trận, Lộc Hàm dám đánh người, Hoàng Tử Thao cũng dám đánh lại, thậm chí bình thường chả có việc gì cũng ngứa tay đánh nhau. Hai người cộng lại cũng 50 rồi mà vẫn không ngừng đánh lộn. Về mặt công thụ, ba cái thứ công phu mèo cào của tiểu Hoàng mà gặp Lộc gia bùng nổ sức mạnh, thì chưa đến vài phút đã nước mắt lưng tròng rồi.
EXO LUTAO

7, CP thuần khiết nhất: Ludan (aka LuLay aka HanLay)
Nếu như ngay cả CP thuần túy không tình sắc như HanLay còn không gọi là thuần khiết, thì tất cả những CP còn lại đều phải gán mác 19+ rồi. Trương Nghệ Hưng nói Lộc Hàm rất chân thành, Lộc Hàm nói Trương Nghệ Hưng rất hài hước. Trương Nghệ Hưng nói mình cầm tinh con ngựa, Lộc Hàm bảo Nghệ Hưng đừng chọc phá nữa. Giữa HanLay luôn chảy trôi bầu không khí ấm áp khó nói nên lời, không có tình dục, trong lành tươi mát tựa gió xuân.
EXO LULAY

EXO LULAY

8, CP ẩu tả nhất: HunLay (Hundan aka Hỗn Đản aka SeXing)
CP HunLay không ngừng làm xáo trộn nhân sinh quan của tôi, vừa “hôi môi” xong lại sang “lăn lộn trên giường”. Hai đứa làm loạn như vậy không sợ chú cảnh sát bắt về đồn sao? Hai đứa rất là thèm khát thân thể nhau sau? Có điều nhìn hai cậu ấy chơi trò ám muội thật sự rất vui mắt, cảm giác như người lớn nhìn hai đứa nhỏ không hiểu chuyện chơi đùa với nhau vậy, ăn đường hoài mà chẳng thấy ngại gì hết. Chỉ là Trương Nghệ Hưng à lần sau cậu có thể lanh lợi hơn chút được không, sao lần nào cũng để Sehun chiếm hết ưu thế vậy?

EXO HUNLAY

9, CP bình lặng nhất: Kaisoo (Kai x D.O.)
Nếu như các CP khác đều có đủ loại yêu nhau lắm cắn nhau đau hay ồn ào đánh đấm các kiểu, thì Kaisoo trước nay chưa từng có mâu thuẫn, chẳng có tranh chấp, chẳng hề cãi vã, mọi thứ đều rất bình thản tự nhiên, tôi rất ít thấy Đô Đô chủ động đi skinship thân thiết đặc biệt với bất cứ ai, chỉ với Kai là khác. Đô Đô hết sức nhiệt tình chủ động chuyển mic cho Kai, quàng cổ Kai, không ngại chuyện Kai không chịu gọi mình là hyung, loại người như Đô Đô nếu như không thích thì tuyệt đối sẽ không làm những chuyện này. Đối với Kai mà nói thì Đô Đô cũng rất đặc biệt, từ khi còn là thực tập sinh thì hai người đã dính lấy nhau rồi, mặc dù tuổi tác chênh nhau, nhưng luôn đối xử với nhau như bạn bè vô tư lự. Tính cách của Đô Đô và Kai rất hợp nhau, trong lòng Kai, Đô Đô có ý nghĩa không thành viên nào thay thế được.
EXO KAISOO

Bình luận nổi bật:
- Con nguyện chèo thuyền Kaisoo cả đời.
- Kaisoo tạo cảm giác nước chảy đá mòn… lặng lẽ mà ấm áp giết mòn con dân.
- Nhưng mà Đô Đô kiểu gì cũng khiến tui YY không nổi, cảm giác cậu ấy cứ nghiêm túc đứng đắn thế nào ấy, cho nên tất cả các CP có Đô Đô đều khiến tôi thấy vô cảm đó…
- Ôi thích lắm luôn, em đây là Kaisoo đảng, nhìn thấy tấm hình này em kích động dã man…
10, CP ngược đời nhất: KrisHan (aka Ngưu Lộc)
Trong quan điểm của tôi, KrisHan là cặp đôi hết sức phi thực tế, một người là nam thần, một người là đại lão gia, đều là người Trung Quốc, đều ở trong nhóm M, đều tướng mạo hơn người, khó tránh bị mọi người đem ra so sánh, tính cách hai người cũng chẳng hợp cạ, chỉ là cho dù ở giữa hoàn cảnh như vậy thì đôi khi cũng tung ra vài hint chết người, nói chung là CP này rất là ngược đời.
EXO KRISHAN

Bình luận nổi bật:
- Thật ra tui lại nghĩ KrisHan là CP bắt mắt nhất chứ!
- Mình cũng thấy KrisHan là CP bắt mắt nhất luôn!
- Thực tế cặp này rất phù hợp với tiêu chuẩn công – thụ điển hình trong lòng tớ đấy.
11, CP ngớ ngẩn nhất: Thịt bò (aka BaekTao)
Rất nhiều người đều đoán là ChanLu, đúng là hai người thuộc hai nhóm chẳng nên moment, tôi nghe vậy cũng chỉ cười thầm. Thật ra BaekTao mới là ngớ ngẩn nhất, biểu hiện của hai đứa trong Showtime đã thành công kéo chỉ số thông minh của cả hai xuống mức thấp nhất, cãi nhau, nhại giọng nhau, chọc phá nhau, nhưng cho dù như vậy vẫn cứ thích kéo tay nhau, dựa vào vai nhau, hai đứa cứ phải ngớ ngẩn như vậy thật sao?
EXO BAEKTAO

12, CP bậy bạ nhất: KaiHun
Cụm từ thích hợp nhất để hình dung về CP này chính là “lang bái vi gian” (cùng nhau làm chuyện xấu), nói về mối quan hệ thân cận, KaiHun chắc chắn là cặp đôi gần gũi nhất trong EXO, đạt đến mức độ “con giun trong bụng” nhau rồi, ăn ý 100%, đương nhiên hai đứa này ở cạnh nhau chẳng ngẫm ra được việc gì tốt cả, được cho những 40 nhân dân tệ đi mua quà sinh nhật cho anh em mà hai ông cãi nhau chí chóe rồi cố tình lượn vào cửa hàng tiện lợi chọn mấy thứ rẻ bèo như băng dán cá nhân cho ông anh quý hóa rồi ôm mặt cười ngặt nghẽo. Kai ở trước mặt Sehun là xõa nhất, cho nên về mặt khí thế thì Kai có vẻ hơi lấn lướt Sehun, nhìn qua có vẻ công, nhưng thực tế tôi lại cảm thấy cậu ấy vốn dĩ không hứng công Hun, thành ra khí thế có vẻ yếu đi, nếu như Sehun thật sự tập trung tinh thần thì, ha ha…
EXO KAIHUN

Bình luận nổi bật:
- Đôi này thì hết nói rồi, mà cũng không thiếu phần của Chanyeol đâu.
- Hai bạn trẻ này quả là thử thách tình anh em của Chanyeol nhà chúng ta.
- Em thích 94 line lắm các mẹ ạ, như soulmate luôn ~~~
- Tui cảm thấy em vẹt có thể công hạ em Kai đấy.
- Con giun trong bụng haha ~\(≥▽≤)/~
13, CP nhiều gian tình nhất: ChanBaek
Nếu như tôi nói quan hệ của ChanBaek đã thay đổi rồi, liệu có dọa các bạn sợ không? Yên tâm đi, sự thay đổi này không có nghĩa là xấu. Khi mới debut hai người chủ động chung phòng, tự tạo CP không che giấu, nhưng bây giờ trên sân khấu không còn tương tác với nhau nữa, lại còn đi tung hint với người khác, như thể ChanBaek từng làm nức lòng con dân vốn chưa hề tồn tại vậy. Nhưng theo kinh nghiệm nhiều năm của tôi, khi hai người bạn thân thiết đột nhiên trở nên lạnh lùng xa lạ chỉ có hai khả năng, thứ nhất là có mâu thuẫn, thứ hai là có gian tình. Mà khả năng tồn tại mâu thuẫn giữa ChanBaek thì cực ít, như vậy thì chỉ còn lại khả năng thứ hai. Mặc dù trên sân khấu bây giờ hai cậu ấy rất hiếm khi tương tác trực tiếp, thế nhưng những cái nhìn thoáng lướt vẫn cứ bị các fan tinh tế soi ra, đặc biệt là khi hai cậu ở riêng với nhau, cũng không còn thoải mái đùa giỡn như trước nữa, thay vào đó là sự ngại ngùng lúng túng. ChanBaek nổi tiếng cợt nhả quậy phá, tại sao khi ở cạnh nhau lại lúng túng được chứ? Bạn có thể tưởng tượng được không? Có thể thấy rõ nhất trong hậu trường quảng cáo đồng phục học sinh, Chanyeol đàn Baekhyun hát, ống kính quét qua hai người mặt đỏ rần. Cả trong EXO’s Showtime khi mọi người cùng nhìn vào ống kính máy quay chúc mừng sinh nhật Chanyeol, thì chỉ có Baekhyun là cười ngượng. Rõ ràng vị trí của họ trong lòng nhau đã thay đổi rồi, không còn là bạn bè đơn thuần nữa, thứ cảm giác này khiến cả hai đều hoảng sợ, cho nên mới vô thức trốn tránh. Đừng có nói công ty sắp xếp gì đó, SM có vô vàn cách thức để hút fan, thứ họ quan tâm nhất là nghệ sĩ kiếm về được bao nhiêu tiền, biểu hiện của nghệ sĩ chỉ cần không ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của họ là được, còn việc giữ gìn mối quan hệ giữa các thành viên là nhiệm vụ của nhóm trưởng, mọi người có cảm thấy má Hào lo lắng không? Nếu như ChanBaek vẫn cứ đùa cợt như vậy, chẳng phải là fanservice tuyệt nhất hay sao, ngược lại càng che giấu thì càng chứng tỏ có vấn đề. ChanBaek chắc chắn là CP chất chứa gian tình nhất EXO.
EXO CHANBAEK

EXO CHANBAEK 2

EXO CHANBAEK 3

Đôi lời thều thào:
Vô cùng cảm ơn ý kiến tranh luận của các chị em, nhưng mà có một số bạn nhập hí quá sâu rồi, cứ lăn tăn mãi về việc chia công thụ cũng như ghép CP. Tôi vẫn luôn nhấn mạnh đây chỉ là thú tiêu khiển mà thôi, tranh luận cũng được, đọc fanfic cũng được, đừng tranh cãi đến đỏ mặt tía tai, đừng nói ai phải công, ai phải thụ. Các cậu ấy đâu phải là gay, chúng ta đâu cần cãi lộn hăng hái như vậy. Với cả trước nay tôi vốn quen dùng câu từ trào phúng nên thỉnh thoảng cũng hứng không ít gạch đá về. Cá nhân tôi thì chỉ xem nó như cách thể hiện tình cảm với những thứ mình đặc biệt quan tâm thôi, nếu như mọi người cảm thấy lời nói của tôi có bôi xấu hình tượng chàng trai nào trong lòng các bạn, thì cho tôi gửi lời xin lỗi nha.
Hoàn thành phân loại CP, tiếp theo đến hạng mục phân tích từng thành viên trong vai trò công – thụ.
Dự báo các hạng mục trao giải:
1, Tiểu thụ thiếu chuyên nghiệp nhất
2, Tiểu thụ chuyên nghiệp nhất
3, Tiểu công thiếu chuyên nghiệp nhất
4, Tiểu công chuyên nghiệp nhất
5, Tiểu thụ có khí chất nhất
6, Tiểu công có khí chất nhất
7, Tiểu thụ tinh khôi nhất
8, Tiểu công tinh khôi nhất
Hoan nghênh tranh luận và bỏ phiếu!

Hết phần 2, còn nữa…

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục