Jun 13, 2016

VẤN ĐỀ CÔNG THỤ VÀ CÁC COUPLE TRONG EXO - PHẦN 01

Written By Tích Vũ Lầu on Jun 13, 2016 | 15:53

VẤN ĐỀ CÔNG THỤ TRONG EXO - PHẦN 01
(PHÂN TÍCH TÍNH CÔNG THỤ CỦA TẤT CẢ CÁC THÀNH VIÊN)

Người viết: Thỏ Nhỏ Lắm Lời
Dịch: Tích Vũ
Nguồn: tieba.baidu.com

EXO

Chương 1: “Thụ” tính đại phát
Người đậm chất “thụ” nhất trong EXO là ai? Mỗi shipper đều sẽ có lựa chọn thích hợp nhất cho mình, còn ở đây tôi muốn chia các tiểu thụ ra làm ba loại: Loại thứ nhất là “tính cách thụ, ngoại hình không thụ”, loại thứ hai là “ngoại hình thụ, tính cách không thụ”, còn loại cuối cùng chính là thuần thụ, thụ trăm phần trăm luôn.
Nhóm một, “tính cách thụ, ngoại hình không thụ”, người được đề cử: Baekhyun, Tao, Lay, Luhan, Kai, Sehun, Chanyeol.
Đến đây chắc chắn có người cảm thấy phân loại có chút sai lầm, xin chớ nóng vội, hãy nghe tôi phân tích tỉ mỉ cái đã. Đầu tiên tôi muốn giải thích một chút thế nào gọi là “tính cách thụ, ngoại hình không thụ”. “Tính cách thụ” nghĩa là trong cách hành động, xử sự, phản ứng sẽ toát ra khí chất có phần trung tính hoặc nữ tính, ví dụ như nhát gan, dịu dàng, ngượng ngập, dễ thương, thích làm nũng các kiểu. Còn “ngoại hình không thụ” thì có thể nhìn thấy bằng mắt thường rồi, chính là cho dù tính cách có ôn hòa cỡ nào, mặt mày lại rất điển trai, lông dày tóc rậm, cốt cách rắn rỏi toát ra vẻ nam tính đặc trưng.
1, Baekhyun
Đầu tiên hãy nói về Baekhyun, tính “thụ” trong con người Baekhyun của chúng ta hẳn không cần phải nghi ngờ. Có thể nhiều người không đồng quan điểm về danh sách các thành viên có “tính cách thụ” ở trên, nhưng về Baekhyun thì tôi khẳng định là “thụ chuẩn”.
Mặc dù Baekhyun không cao lắm, nhưng tỷ lệ cơ thể thì vô cùng chuẩn, ngay cả fashion stylist cũng phải công nhận.
Quan trọng nhất là lông tóc cậu ấy rất dày, nếu như không tận mắt soi thấy thì khó mà tin nổi một người có khuôn mặt khả ái như vậy lại lắm lông chân đến thế, thật sự có chút không hòa hợp.
(Tích Vũ: Ban đầu vốn không phục, cảm thấy rõ ràng Baek là thuần thụ, tính cách thụ ngoại hình cũng thụ, ai ngờ đọc đến cuối, lý do bạn ấy xếp Baek vào nhóm ngoại hình không thụ chỉ vì có nhiều lông chân) =))
EXO BAEKHYUN

2, TAO
Tiếp theo là cậu bạn Hoàng Tử Thao, nếu chiếu theo đúng tiêu chuẩn tính cách thụ mà tôi đã nói ở trên, thì cậu ấy phải gọi là thụ nhất luôn. Từ sau EXO’s Showtime, cái tính trẻ con của cậu ấy đã bùng phát trần trụi, thảo nào mà Baek bảo sau này đừng cho em ấy luyện võ nữa. Mình cũng cảm thấy Tao bỏ luyện võ đi học thêu thùa chưa chắc đã thua chị em nào đâu, có điều Tao cũng không làm thuần thụ được, cậu ấy cao quá, ngoại hình quá men, nên phải xếp vào nhóm 1 thôi.
EXO TAO

3, LAY
Kế tiếp nữa là Trương Nghệ Hưng. Nói thật lòng lúc mới xem teaser tôi đã cảm nhận ngay ông này là công chắc rồi, ngầu chết người luôn. Thế nhưng sau đó tôi mới phát hiện, trừ những lúc nhảy ra thì ổng căn bản chẳng ngầu tí nào. Ổng nói chuyện vừa chậm vừa nhỏ nhẹ, âm điệu hơi cao, rồi còn có những lúc biểu hiện cute một cách không tự chủ nữa chứ, thêm vào nụ cười ngây ngô khiến con nhà người ta ngứa ngáy, cái cổ nhạy cảm càng khiến người khác dễ dàng nghĩ bậy. Tôi xin các thím sau này đừng ship LayBaek nữa, tôi nói thật lòng đấy, quả thực nhìn ngang nhìn dọc nhìn trên nhìn dưới không nhìn ra nổi ổng “công” hơn Baek tí xíu nào luôn.

EXO LAY - TRƯƠNG NGHỆ HƯNG

Bình luận nổi bật:
- Quá đáng, thật là quá đáng!!! Cơ mà em theo team BaekLay các mẹ ạ =))
- Ban đầu em cũng cho rằng Lay là công, sau đó thì… không có sau đó nữa… *nước mắt lưng tròng*.
- Act cute everywhere.

4, Luhan
Tiếp theo là Luhan. “Ai nói thiếu gia kinh thành nhà chúng ta thụ thì đi úp mặt vào tường sám hối ngay”. “Em không đi, anh chả thụ bò xừ”. Trước đây tôi vốn nghĩ Luhan chỉ là vẻ ngoài tương đối thụ mà thôi, còn bản chất thì chắc chắn là nam tính ngút ngời. Thế nhưng từ lúc xem Showtime, tôi đã phải thay đổi hoàn toàn quan điểm, giai Bắc Kinh chuẩn trứ danh năm nào liệu có tồn tại thật không, khi mà mới vật tay một cái đã bị knock out thẳng cánh, lên xe cáp thì sợ ngồi sụp xuống, đến tập nhà ma thì thật sự đã dọa anh Nai nhà chúng ta gào thét đến thê thảm luôn, không đóng tiếp vai thanh niên Bắc Kinh gốc được nữa, chân nhũn ra ngã ngồi trên đất. Nai à anh vừa sợ cao vừa sợ ma lại còn yếu sức em thật sự không thể tự lừa dối mình tiếp tục nghĩ anh là người đàn ông nam tính ngút ngời được nữa rồi. Có điều Luhan nhà chúng ta vẫn bảo vệ được tấm lòng nghĩa khí, điều này thì tôi công nhận, ảnh vốn đã sợ đến không lết đi được nữa rồi mà vẫn ráng quay lại tìm đồng đội, rất khí phách. Ngoài ra vóc dáng của Lộc Hàm cũng chuẩn nam tính, nói thật, khuôn mặt và dáng người của Lộc Hàm không hòa hợp cho lắm. Mặt anh ấy rất nhỏ, đầu cũng nhỏ luôn, hơn nữa còn đậm chất trẻ con, nếu gương mặt ấy mà đi với thân hình nhỏ nhắn thanh mảnh thì sẽ hợp hơn, thế nhưng ngược lại, mặc dù Lộc Hàm rất gầy nhưng xương cốt lại khá lớn, cổ còn hơi to, yết hầu lộ rất rõ, bờ vai rất rộng, thắt lưng lại nhỏ, khiến cho lưng có vẻ hơi cong, chính là thân hình chuẩn đàn ông, à mà lông chân cũng nhiều nữa. Thân hình của Nai con cơ bản là không thụ chút nào, khó trách lần đầu Hưng nhìn thấy Lộc ca đã cảm thấy “dương cương”, bởi vì nếu như không phải hướng theo hình tượng mà công ty đặt ra, thì Lộc Hàm rất dễ để lộ vẻ ngoài nam tính ấy.
EXO LUHAN

5, Kai
Chất thụ của Kai không thật rõ ràng, nhưng mà không rõ ràng không có nghĩa là không có. Luhan ít nhất còn chịu giương lá cờ anh giai chân chính, còn nàng Kai nhà ta thì chẳng buồn làm mấy thứ vô dụng đó. Trong EXO ai là người dễ bị dọa nhất, là D.O. sao? Nâu nầu, chính xác là nàng Kai. Trên sân khấu bất cứ tiếng pháo nổ pháo nang nào cũng có thể khiến Kai sững người, lúc kích động thì đánh yêu người khác. Làm aegyo cũng ngại muốn chết, không phải là điển hình của em gái ngượng ngùng hay sao? Cậu ấy giống anh Lay kỳ lân ở trên, ngoại trừ lúc nhảy, những khi khác chẳng men tí nào. Gọi “nàng Kai” hem có sai đâu, cũng chẳng cần phân tích ngoại hình nữa, thân hình cậu ấy vốn là cực phẩm nam tính sexy, tôi thật sự mê màu da và vóc người cậu ấy, quyến rũ chết đi được.
EXO KAI

6, Sehun
Nào đến Sehun, lý do tôi xếp em vẹt vào nhóm 1 là bởi vì cái tính cực kỳ trẻ con của em ấy, thật sự không thể men cho được, da trắng như tuyết, non nớt dễ thương, bất cứ lúc nào cũng có thể làm nũng, híp mắt cười ngọt lịm, mấy thứ này có thể khiến cho các tiểu công phát điên đấy biết không? Có điều em vẹt vẫn hơn Kai chút đỉnh, em ấy chỉ là ưa nghịch ngợm quậy phá mà thôi. Về vóc người, ngoài việc hơi gầy một chút, thì cũng tương đối men, tin rằng vài năm sau trưởng thành chín chắn rồi ẻm sẽ tiến hóa thành tiểu công tuyệt phẩm.

EXO SEHUN

Bình luận nổi bật:
- Sehun có cơ bắp hơi bị rắn chắc đấy, ok?
- Hun nhà tui 360 độ tổng công!!!
- Nhà họ Oh đúng là có một em trai mới chớm thành niên, da trắng eo thon, chiếc eo mềm mại nhỏ nhắn rất dễ đẩy ngã, dễ đẩy ngã dễ đẩy ngã.
- Trong tim tuôi em vẹt là đại tổng công, bắt được chú nai trong nắng sớm…

7, Chanyeol
Cuối cùng là Park Chanyeol. Ấn tượng đầu tiên mà Chanyeol mang đến cho tôi chính là “xinh đẹp”, đẹp một cách hết sức tự nhiên và đầy nữ tính. Mọi người đừng có thấy Chan cả ngày nhe răng cười nói, cười như tên ngốc ấy mà bỏ quên nét đẹp của cậu ấy. Chắc mọi người còn nhớ ở Showcase Bắc Kinh, Sehun từng nói ấn tượng đầu tiên của Sehun khi gặp Chanyeol chính là trông Chan đẹp như con gái vậy. Hơn nữa nhìn những tấm ảnh trước debut của Chan thì không khó nhìn ra đủ loại ghim với bím tóc, còn cả kéo cắt móng tay nữa chứ. Khuôn mặt bánh bao cùng với kiểu tóc và cách ăn mặc đều toát ra nét nữ tính trong lành. Mà đừng thấy Chanyeol có giọng nói trầm, thực tế cậu ấy có trái tim thiếu nữ đấy, ví dụ như cậu ấy nói năng linh hoạt trơn tru, hết sức chủ động chăm sóc các thành viên khác, thỉnh thoảng lại trốn sau lưng đồng đội (chỉ là diện tích quá lớn không ai che được hết cậu ấy), rõ ràng nhất là khi đứng sau lưng Kris thì trông cậu ấy lập tức trở nên rất rụt rè. Mặc dù cậu ấy thuộc trường phái chủ động không làm được thuần thụ, dáng người lại quá cao không nhắc đến nữa, tiếng nói quá trầm coi như hết cách, thì chuyện tôi cảm thấy khó hiểu nhất chính là tại sao tính cách hành vi của Chanyeol sau khi debut lại thay đổi nhiều đến vậy, hoàn toàn không giống vỏ bọc thần tượng, cứ cười hềnh hệch ngây ngô cả ngày, động tác cũng cẩu thả lơ đễnh, cậy cao mà bắt nạt đám người lùn trong nhóm. Nhìn khuôn mặt đẹp như tranh, đôi mắt sáng như sao cùng với hàm răng trắng đều tăm tắp kia, tôi thật sự có cảm giác tâm thần rối loạn.
(Tích Vũ: Hiểu rồi, thảo nào fanboy của Chan nhiều nhất nhóm =)))
EXO CHANYEOL

Bình luận nổi bật:
- Bình luận của chủ thớt thật khiến cho con dân ChanBaek đảng như chúng em câm nín không biết phải làm sao. Em thật sự mong cho con người hoạt bát này có thể vui vẻ cả đời.
- ChanBaek đảng đừng buồn, dù sao thời buổi này cũng chẳng phân công thụ.
- Nhưng sao em vẫn cảm thấy Chan nhà mình có tiềm chất tổng công nhỉ?

Nhóm hai, “ngoại hình thụ, tính cách không thụ”, người được đề cử: D.O., Xiumin.
8, D.O.
Bắt đầu với D.O. của chúng ta nha. Nếu như EXO giả nữ thì người tôi kỳ vọng thành công nhất chính là Đô Đô, bởi vì Đô Đô nhỏ xương, thậm chí còn nhỏ hơn mấy cô gái hơi to con một chút. Có rất nhiều lúc chúng ta nhìn thấy diễn viên nam đóng thế cho các ngôi sao nữ, không cần biết khuôn mặt người đó đẹp cỡ nào, thì mọi người vừa nhìn qua cũng sẽ biết phát hiện ra ngay là đóng giả, bởi vì xương cốt của đàn ông tương đối to, cổ cũng thô, bả vai rộng, rất không cân xứng. Thế nhưng tiểu Đô Đô nhà chúng ta thì không cần bận tâm những thứ đó. Đô Đô chắc chắn là người phù hợp giả nữ nhất trong EXO. Cho nên mọi người đã biết vì sao Đô Đô nhiều fan nam như vậy rồi chứ? Bởi vì đa số đám con trai đều thích những cô gái nhỏ nhắn, như vậy có thể kích phát ý muốn che chở của họ, Đô Đô nhà chúng ta là con trai lại có khung xương như con gái cộng với ánh mắt trong veo càng dễ kích thích hoóc-mon nam tính của đám con trai. Thế nhưng Đô Đô chỉ là có dáng thụ, chứ tính cách thì rất đàn ông. Nói chuyện hay làm việc gì cũng đều suy nghĩ rất cẩn thận và đầy lý trí, vững vàng điềm tĩnh không ồn ào, có sợ hãi thì cũng thuộc về phản xạ tự nhiên chứ tuyệt đối không sợ sệt, ông đây ghét làm nũng, ông đây ghét khóc lóc, ông đây sôi sục máu nóng, ông đây tràn đầy khí phách các người có hiểu không?

EXO D.O.

9, Xiumin
Trước đây có người nói Luhan xinh đẹp thanh tú, Lộc gia không phục, nói anh đây đẹp trai, còn Xiumin mới thanh tú. Lúc mọi người vội vàng “suỵt” ngăn Lộc gia lại, chắc cũng đang suy ngẫm tỉ mỉ xem hai người là bạn thân sớm chiều với nhau lâu như vậy, hẳn phải hiểu nhau hơn người ngoài chúng ta nhiều chứ? Ngay cả Lộc gia cũng nói anh cả thanh tú, thì anh cả tất nhiên phải “thanh tú” không phụ sự mong đợi của mọi người rồi. Thật ra anh cả Xiumin hết sức đẹp, khuôn mặt tròn trịa, làn da trắng trẻo, hết sức ăn khớp với thẩm mỹ của xứ sở kim chi, lại thêm vóc người nhỏ nhắn, nếu đội bộ tóc dài nữa thì coi như giống hệt Sohee luôn. Thế nhưng nội tâm của anh bánh bao thì nam tính hơn bất cứ thành viên nào khác. Anh cả hết sức lý trí, cẩn trọng, vững vàng, khiêm tốn, nghị lực, có sức khỏe, gan cũng lớn, không thích ồn ào, không thích khóc lóc, đây mới chính là người đàn ông chân chính biết chưa?
EXO XIUMIN

Nhóm ba, thuần thụ: Suho
10, Suho
Đừng bảo tôi bắt nạt mama, mà là do mama thật sự quá thụ thôi, căn bản không có tí xíu chất công nào trong người hết. Về nội tâm, mama thật sự giống như phụ nữ trung niên, nói là đội trưởng, căn bản vốn như bà mẹ đông còn, phải để ý đến từng thành viên một, mua đồ ăn cho Tao, trước khi ăn rửa rau, ăn xong thì rửa chén, thành viên phải nhảy xuống biển má cũng phải nhảy theo, chuyên cung cấp đồ ăn thức uống dinh dưỡng, lại còn quan tâm đến mối quan hệ của bọn nhỏ. Khó trách Tao gọi cậu ấy là “mẹ già”. Mama giúp chồng dạy con đã không dễ dàng rồi, lại còn liên tục bị bọn nhỏ trêu chọc. Thế nhưng mama nào phải người thường, trước nay chưa từng tức giận, mãi mãi tỏa ra hào quang mẹ hiền. Quan trọng nhất là cậu ấy cũng rất thích cảm giác này, chứ không hề có sự giác ngộ mà tiểu thụ cần phải có. Nói về dáng người, đôi chân của mama khiến tôi ghen tị, cứ như đôi đũa ngà ấy, vừa thon vừa thẳng vừa trắng vừa bóng, chẳng giống chân con trai tí nào. Khỏi cần tôi phải nói nhiều, mọi người chắc cũng chẳng chỉ ra được cậu ấy công ở chỗ nào đâu ha.
EXO SUHO

(Tích Vũ: Cậu ấy có nhiều tiền, tiêu tiền rất mạnh tay, đầy chất công còn gì =)))
Chương 2: “Công” tính viên minh
Hỏi thế gian giai đẹp bao nhiêu, sao thụ nhiều mà công lại ít? Nhóm này chỉ có 2 người: Kris và Chen.
Chúng ta cùng nói qua về hai thành viên thuộc dàn “công” của nhóm, nhóm này tôi sẽ nói ngắn gọn thôi.
11, Kris
Lý do Kris không thụ thì như đa số mọi người nhận xét, bởi vì mười một người còn lại chẳng ai “công” nổi anh luôn. Nếu như ngay cả trâu già Kris cũng thụ nốt, thì EXO thật sự hết cứu rồi, mặc dù thỉnh thoảng trâu già cũng hơi hâm một tí, nhưng không ảnh hưởng gì đến bản chất nam tính trong người, toàn thân đều sục sôi hoóc-môn nam tính, hết.
EXO KRIS

Bình luận nổi bật:
- Ngô lão đại tổng công.
- Vị này chính là bảo vật trấn công của hội đàn ông đấy nha ~
- Phàm Phàm quả nhiên bá khí trùm thiên hạ #$%^
- Trâu lớn chính là tường thành đại tổng công rồi, có điều những lúc lóng ngóng cũng rất dễ thương hihi.
12, Chen
Chen Chen là công nhất trong cả đội, ai không phục tới đây chúng ta bàn chuyện nhân sinh đi.
EXO CHEN

Bình luận nổi bật:
- Tại sao mà đại tổng công lại chỉ có một câu thế trời???
- Khai đao đại boss >_<
- Vì sao vì sao???
- Chen Chen không thụ, thế LayChen là cái gì?
Lật lại vấn đề: Thuộc tính "công" trong người các tiểu thụ?
Byun Baekhyun là đệ nhất dụ thụ của EXO, có thể gọi cậu ấy là “sát thủ tiểu công” luôn, với vô số những chiêu thức giết người khiến kẻ khác khó lòng chống đỡ. Cậu ấy làm thụ cực kỳ thuận lợi, căn bản lười cả tranh công. Thế nhưng điều này cũng không khẳng định Beakhyun của chúng ta không thể làm công, mấy vị được xếp cùng nhóm với Baekhyun kia ấy à, chỉ cần Baek bỏ chút tâm tư là có thể dễ dàng thu phục được, về công phu miệng lưỡi thì Tao thua là cái chắc, đùa giỡn D.O. là thú vui tao nhã của Baek nhà ta, anh cả thường mất tập trung nên có thể tranh thủ hỗn loạn mà dành chiến thắng, với Trương Nghệ Hưng thì càng dễ dàng chiếm thế chủ động, nói chung là muốn công là hoàn toàn có thể công.
D.O. là loại người điển hình cho kiểu “không việc gì thì chớ động đến ông”, cơ bản sẽ không bao giờ chủ động đi công người khác, nhưng cũng không có nghĩa cậu ấy cam tâm làm thụ. Đô Đô từng nói “chuyện cần hiểu tôi đều hiểu cả”, ông đây chỉ là không đủ điều kiện mà thôi, được cái ông trời cũng bù đắp lại kha khá, gian tà, phúc hắc, giả nai ông đây đều biết làm tuốt, các người tốt nhất nên tử tế với ông, bằng không ông trở mặt là toi cơm cả lũ đấy.
Bình luận nổi bật:
- Ôi chao, lúc trước đọc đến đoạn Dyo nhà chúng ta tổng thụ thì vô cùng lo lắng, nhưng giờ ngẫm lại đúng là cậu nhóc “công tâm thụ thân” (vẻ ngoài thụ tính cách công) này đúng là tổng thụ, ấy ấy em đây đích thị là mẹ ruột, Đô Đô đừng có đánh em nha.
- Hừ hừ, Đô Đô phản công được ai, lấy ví dụ coi?
Xiumin, phần trước tôi đã từng nói, tính cách đại ca khá đàn ông, thế nhưng vì sao nếu làm công lại bị xếp vào nhóm nhược công? Bởi vì anh cả căn bản sẽ không mưu cầu làm công, chỉ cần có Nai nhỏ ngày ngày đi đá bóng với mình là được rồi, không có việc gì tự dưng đi trêu chọc đám người bất thường kia làm cái khỉ gì cơ chứ?
Bình luận nổi bật:
- Ha ha, đại ca không màng danh lợi =))
- Chỉ cần có Nai con ngày ngày đi đá bóng với mình là được rồi! (+3)
- Tuôi cảm thấy tính cách đại ca men cực, chỉ là không hiểu sao khi chịu phạt ở trò chơi kia, cái lúc lắc mông viết chữ ấy, lại làm mấy động tác “mợ” đến chết đi được, tuôi vừa xem xong liền sụp đổ.
Anh bạn Trương Nghệ Hưng cũng thuộc tuýp nhược công, thuộc tính “công” trong người cậu ấy hết sức mong manh, có điều điểm khác biệt lớn nhất giữa cậu ấy và những người khác chính là cậu ấy vẫn thích đi trêu chọc người khác, rồi thường bị đối phương knock out trong tích tắc, khiến chính mình không còn đường lui, trong chương trình Chinese Love Big Concert bị phạt thì chọn Sehun ăn bánh quy với mình, kết quả không xơ múi được gì còn bị Sehun hôn môi cho cái, tự biến mình thành quả cà chua chín đỏ mặt tía tai.
Bình luận nổi bật:
- Ảnh đẹp quá, iêm tựa như nhìn thấy một khuôn mặt mĩ miều thổi qua ~
- Câu kết… ôi da…
- Không xơ múi được gì còn bị Sehun hôn môi cho cái…
- Chủ thớt nói quá thẳng rồi…
- Pha ấy đúng là Lay ngơ thất sách ~
Suho chính là thuần thụ, còn có thể công ai được nữa, trừ phi tất cả mọi người đều cởi sạch nằm sẵn trên giường.
Chương 3: Lễ trao giải couple đặc sắc nhất EXO
Dự báo các hạng mục trao giải:
1, CP nổi tiếng nhất
2, CP bắt mắt nhất
3, CP ám muội nhất
4, CP mới chớm nở
5, CP đẹp nhất
6, CP điên khùng nhất
7, CP thuần khiết nhất
8, CP ẩu tả nhất
9, CP bình lặng nhất
10, CP ngược đời nhất
11, CP ngớ ngẩn nhất
12, CP bậy bạ nhất
13, CP nhiều gian tình nhất
Hoan nghênh phỏng đoán và bỏ phiếu!

Hết phần 1, còn nữa…

2 comments

11/21/2017 4:26 PM Reply

Tui thich sulay kaisoo chanbeak hunhan xiuchen kristao

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục