Dec 20, 2014

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - MỤC LỤC

Written By Tích Vũ Lầu on Dec 20, 2014 | 17:03

ĐẠO MỘ BÚT KÝ
CHUNG CỰC GIẢI MÊ
Viết bởi: Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh
Dịch bởi: Tích Vũ

“Chung Cực” rốt cuộc là gì?
Hẳn là thế này, khi Muộn Du Bình cầm ấn quỷ mở cánh của Thanh Đồng, Tam Thúc ở bên trong quát: “Ra ngoài ra ngoài, ta còn chưa có nghĩ ra”.
Đùa vậy thôi.
Đọc hết “Đạo Mộ Bút Ký”, mình cảm thấy còn quá nhiều điều nghi vấn, tình cờ phát hiện ra “Chung Cực Giải Mê” này, dù không hoàn toàn đồng ý với tất cả những luận điểm của Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh, nhưng hầu hết những gì được đề cập và phân tích đều khá công phu và hợp lý, giúp cho những người còn chìm trong “cơn mê” với Đạo Mộ Bút Ký có thể “vỡ” ra nhiều điều. Cho nên mình mạn phép dịch và chia sẻ bài viết này, hi vọng độc giả Đạo Mộ Bút Ký có thể cùng suy ngẫm và chia sẻ quan điểm để “giải mê”.

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - MỤC LỤC

MỤC LỤC

“Hãy nhớ lại hình nộm trong điện Tây Vương Mẫu, vẫn ngọc có năng lực giữ thi thể ngàn năm không thối rữa. Âm binh chính là “cương thi ngàn năm” được tạo nên bằng cách này. Cái gọi là cương thi, căn cứ vào ghi chép và truyền miệng, là một loại động vật hay sinh vật chứ không phải người, không có tư duy cao cấp, chỉ có một chút phản ứng cùng bản năng đơn giản, ví dụ như, cương thi không biết nói chuyện, đầu gối không thể gập lại, tất cả đều chứng minh họ không có tư duy cấp cao. Chỉ là ngàn năm không rữa nát đảm bảo cho thần kinh của họ vẫn còn hoạt động được thôi”.

“Thứ nhất, tiểu Muộn chắc chắn không phải nhân vật phản diện; thứ hai, tiểu Muộn cũng chắc chắn không phải yêu ma quỷ quái (như mấy thứ trong mộ Lỗ Thương Vương, Uông Tàng Hải…), như vậy khả năng lớn nhất chính là: Cậu ấy là một nhân vật bình thường đầy bi kịch”.

“Trong nền văn hóa cổ đại Trung Hoa, Tây Vương Mẫu nổi danh với ngọc, một loại ngọc màu đen có thể giúp cho người ta “trường sinh bất lão”. Có ghi chép từng chỉ ra rằng, Tây Vương Mẫu từng dùng loại ngọc này chế thành “ngọc anh” cho Hoàng Đế ăn, sau khi ăn có thể giữ cho dung nhan trẻ mãi, trường sinh bất tử”.

“Thế nhưng, sau khi bản thân chết đi, làm sao có thể khống chế được tất cả mọi thứ? Âm mưu của Uông Tàng Hải thể hiện cao nhất ở chỗ này, hắn nghĩ kẻ có thể đi vào mộ mình, nhất định là phường trộm mộ, cho nên họ Uông đã khóa kín ngôi mộ mình lại, bản thân hắn chính là cao thủ trộm mộ, nên mộ hắn đều được thiết kế nhằm mục đích này”.

“Vì sao toàn bộ hồ sơ về họ đều biến mất? Là bởi vì ngay từ đầu, đội khảo cổ này đã trở thành vật thí nghiệm và vật hi sinh của “nó”. Điểm dừng chân đầu tiên của đội khảo cổ, chính là âm sơn cổ lâu nơi phát hiện ra “cục sắt”, bí mật Thanh Đồng cổ do người Miêu hậu duệ Xi Vưu bảo vệ. Ở nơi này, Muộn Du Bình đã dính líu với đội khảo cổ để rồi cuối cùng gia nhập đội này.”

“Khi Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn vạch kế hoạch xong xuôi, trong hầm mộ tối tăm đột nhiên xuất hiện người thứ ba, muốn tung đòn sát thủ giết chết cả hai người. Người này đương nhiên là thành viên trong đội khảo cổ, hắn là ai?”.

“Theo tình tiết được triển khai trong bút ký, ban đầu chúng ta tưởng rằng Ngô Tà chỉ là tên “gà mờ” hoàn toàn vô tội, nhưng lại dần phát hiện ra, bí mật trên mình Ngô Tà không hề ít hơn bất cứ ai.
Cơn gió to báo hiệu giông bão, mà mắt bão, lại chính là Ngô Tà”.

“Đây cũng là lý do Giải Liên Hoàn có thái độ kỳ lạ đến vậy khi Ngô Tà tham dự vào chuyện này: Vừa không dám không cho cậu ta nhập cuộc, vừa cố gắng lừa gạt cậu ta.
Việc Ngô Tà ở trong Lỗ Vương cung thật sự “thiên chân vô tà” không thể xóa đi lo lắng trong lòng “nó”, vì vậy nó bày mưu tính kế sai A Ninh lừa Ngô Tà xuống ngôi mộ dưới đáy biển, nhân cơ hội này để A Ninh thử cậu”.

“Lão Dương đã thực hiện một chuỗi mê hoặc hoàn hảo lên trí óc Ngô Tà, khiến cậu ấy tin rằng lão Dương chính là người vật chất hóa, đồng thời bản thân mình cũng có năng lực vật chất hóa. Về phần chi tiết mê hoặc tâm trí trong phần này, đa số đều là ảo giác cả, tựa như Tam Thúc nói, đây chỉ là một giấc mơ của Ngô Tà mà thôi”.

“Nếu tờ giấy đó thật sự là để cho Ngô Tà, “Tôi đã đi vào hầm mộ, những chuyện phía dưới các người không đối phó được đâu”, với tính cách của Bàn Tử và sự quan tâm của tiểu Tà với Muộn Du Bình, chẳng lẽ còn không đi xuống sao? Như vậy chẳng khác nào tiểu Muộn làm một chuyện vô nghĩa, tiểu Muộn là loại người đi làm những chuyện vô nghĩa sao?”

“Đêm đó khói độc khiến Ngô Tà bị tạm mù, bầy rắn phát động tấn công.
Chuyện này là để nhắm vào Muộn Du Bình, diệt trừ được tiểu Muộn rồi thì có thể dễ dàng bắt được Văn Cẩm. Quả nhiên, tiểu Muộn đã bị rắn cắn. Mà, rắn tấn công tất cả các lều trại, vì sao lại bỏ qua lều của Ngô Tà?”

“Mấu chốt ở chỗ, năm đó lúc Ngô Tam Tỉnh giả thần giả quỷ, làm bộ như phụ nữ chải đầu dẫn dụ đội khảo cổ vào kỳ môn, Muộn Du Bình nhớ lại đáng lẽ anh ta có thể thấy mặt Ngô Tam Tỉnh, nhưng Hoắc Linh lại chắn ở phía trước. Chi tiết này nói rõ Hoắc Linh có vấn đề”.

“Hoắc Linh và nhà họ Hoắc, sẽ còn tiếp tục tìm kiếm bí mật trường sinh, tựa như bị ma quỷ bắt mất linh hồn.
Văn Cẩm vẫn còn đang ở trong vẫn ngọc, đợi Ngô Tam Tỉnh đến cứu.
Muộn Du Bình có thể tìm lại được trí nhớ và cứu lấy chính mình hay không? Kết cục của chàng trai “mê người” này rốt cuộc là gì?
Bàn Tử đáng yêu thì sao? Cậu ta có tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy?
Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn, hai anh em vì bí mật này mà hi sinh cả cuộc đời, sẽ cùng chết đi hay sao?
Lão Dương thì sao, khi nào lại xuất hiện, đối mặt với cha cậu ấy và người bạn từ thuở nhỏ Ngô Tà?
Cuối cùng, một Ngô Tà khiến người ta lo lắng.
Người cả đời đã lãng quên và phản bội chính bản thân mình.
Có thể trở lại dưới ánh mặt trời, tiếp tục sống cuộc đời bình thường vui vẻ?”.

HẾT

10 comments

B_B
12/23/2014 1:04 PM Reply

Welcome nàng quay trở lại :3 Đợi mãi mới thấy nàng có hứng dịch tiếp :D

12/23/2014 1:07 PM Reply

Ha ha, vẫn là nàng luôn quan tâm đến sự ngụp lặn của ta, yêu nàng nhất nhất <3<3<3

12/24/2014 3:44 PM Reply

hí hí hay

B_B
1/02/2015 5:19 AM Reply

Lại đúng là truyện bạn có đu nữa :3 mà cố đợi hoàn đọc cả thể, vid tốc độ Vũ Vũ bây giờ ko được như xưa, mà óc cá vàng hay quên nên cứu phải để dành đọc một lúc :3

Anonymous
2/26/2015 12:54 PM Reply

Nàng có làm ebook bộ này k? Nếu được thì ta xin phép làm được k?

2/27/2015 8:30 AM Reply

Chào nàng, rất cảm ơn nàng đã quan tâm đến Chung cực giải mê mà ta dịch, nhưng nàng cho ta hỏi làm ebook là sao ấy nhỉ? Dù sao đây cũng chỉ là một phần phân tích ngoài lề thôi, có phải book đâu mà làm ebook hả nàng :))

7/24/2015 8:28 PM Reply

Riêng ta đòi hỏi quá đáng 1 chút! Nhưng tùy tâm trạng của nàng thôi! Ta cầu mong 1 cái kết cục......... nàng nắm thông tin rõ hơn ta. Ta nhịn ko nổi nữa rồi! Kết cục Ngô Tà và Muộn Du Bình có gặp lại nhau sau cánh cửa Thanh Đồng kia ko? Nàng nói ta biết đi! Để ta còn kịp chuẩn bị tinh thần!

9/01/2015 12:34 AM Reply

Sau khi đọc Chung Cực Giải Mê ta đã vỡ ra rất nhiều bí ẩn trong Đạo Mộ Bút Ký, có đoạn nói về lí do tiểu Muội mất trí nhớ vì buộc phải tiếp xúc với thanh đồng hay vật liệu gây ảo giác đó, ta nghĩ phải chăng là đao, vũ khí tiểu Muội luôn phải mang bên mình một thời gian dài, có lẽ thanh đao ( hay vũ khí trước đây tiểu Muội dùng ) có thành phần là thanh đồng nhỉ ? =D Đây suy đóan của ta thôi ^^

11/18/2015 10:43 PM Reply

Nếu gia tộc họ Hoắc là "nó" vậy sao Hoắc bà bà nhất định phai đích thân đi Âm sơn cổ lâu nhà họ Trương để tìm Hoắc Linh,để rồi chết thảm?
Còn vụ Trương Hải Hạnh ở cửa Thanh đồng Tây tạng thì sao? Nhiệm vụ 10 năm của gia tộc họ Trương là gì?
Nếu Hoắc gia nghi ngờ Ngô gia thì sao lại giúp đỡ Ngô Tà giả làm Ngô Tam Tỉnh?
Cổ Đồng Kinh là vụ gì? Ai cho tui cái link trọn bộ dễ hiểu vs,chuyện nọ xọ chuyện kia rối tinh rối mù cuối cùng nhan vật Lê Thốc vs Lương Loan có tác dụng gì?????
Pls!!!!

9/28/2016 7:46 PM Reply

Nàng ơi, Hoắc Gia giúp Ngô Tà giả làm Ngô Tam Tỉnh là vì muốn tìm người giả trang thành Ngô Tà trà trộn vào đội ngũ của Cầu Đức Khảo nhằm tìm manh mối bên phía ấy mà.

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục