Sep 22, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 36

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 22, 2013 | 20:54

"Có một số việc sớm muộn cũng phải trải qua." Câu nói của y ý tứ hàm xúc không rõ, khiến Vân Đình sững sờ, đoán không ra suy nghĩ của Từ Trường Khanh, nhưng vẫn gật đầu nghe theo.


Tác giả: Túy Nguyệt Mê Hoa

Biên dịch: Phong Đình

Hiệu chỉnh: Tích Vũ

Chương 36 – Kính hoa thủy nguyệt

[Hoa trong gương, trăng dưới nước]

Vân Đình - Từ Trường Khanh


Trường Khanh không để ý tới Cảnh Thiên đang gọi to phía sau, chính y ngày thường có lẽ đã quá nuông chiều hắn, nên giờ khiến hắn sinh thói xấu không phân nặng nhẹ. Hiện tại nhiệm vụ hàng đầu là lấy Lôi Linh Châu, mà nếu lấy được linh châu ra rồi, tất sẽ hấp dẫn yêu nghiệt xung quanh. Cảnh Thiên tốt nhất nên bảo hộ ở ngoài Lôi Phủ, không được để xảy ra nửa điểm sai sót.  

Y bước nhanh vào Lôi Phủ, bên trong một mảnh hỗn độn, hơn phân nửa bị khách khứa khi chạy trốn phá hỏng, còn lại là do kiếm khí của y cùng lệ khí của Trùng Lâu gây ra.

Thấy Vân Đình im lặng đứng giữa đại sảnh, Trường Khanh liền đi tới khom người, "Thực xin lỗi, hôn yến đã vì ta mà hỏng."

"Không sao, vốn cũng chỉ là một vở kịch."

Trường Khanh im lặng không trả lời.


"Huynh vì sao lại phải bất hòa với Cảnh huynh đệ? Chúng ta chẳng qua cũng chỉ là góp vui lấy lệ thôi mà."

"Có một chút thống khổ hắn phải thử cảm nhận."

—— Bằng không, chờ đến ngày ta không còn nữa, huynh phải làm sao?

Kỳ thực ba ngày trước, Trường Khanh đã cự tuyệt chuyện thành thân với Vân Đình, hơn nữa nói thẳng ra mục đích mình đến đây, vốn tưởng rằng Vân Đình sẽ vì vậy mà tức giận, nhưng hắn chẳng những không hề bực tức, ngược lại rất là cao hứng, trên thực tế đối với Vân Đình mà nói, lấy đi Lôi Linh Châu không phải là chuyện xui xẻo gì.

Từ nhỏ hắn đã phải cảm nhận nỗi khổ mang lôi điện trên người, cô độc tịch mịch, nhìn người mình yêu rời bỏ mình mà đi, loại đau thương này không phải ai cũng chịu đựng nổi.  

"Vân công tử thật nguyện ý để Trường Khanh giúp huynh lấy ra Lôi Linh Châu?"

"Ta từ nhỏ mang lôi điện, vẫn tìm không ra nguyên nhân bệnh tình, hiện nếu đã biết, lấy ra linh châu đối với huynh và ta đều có lợi."

"Vân công tử nghĩ như vậy thật quá tốt." Trường Khanh vui mừng.

"Từ đạo trưởng, Vân Đình còn có một chuyện muốn nhờ."

"Huynh hẳn là cũng cảm giác được yêu khí xung quanh Lôi Châu rất nặng, rất nhiều yêu vật vì ngại lôi điện trên người ta mà ghi hận trong lòng, không dám xâm nhập, nếu lấy đi Lôi Linh Châu, ta sợ mất đi siêu năng lực trở lại thành một người phàm, sẽ không thể trấn giữ yêu khí, càng không thể bảo hộ dân chúng Lôi Châu."

"Chuyện này huynh có thể yên tâm, Trường Khanh là Thục Sơn đệ tử, hàng yêu phục ma là bổn phận của người tu đạo như ta."

"Ta còn muốn mượn bảo danh Thục Sơn của huynh dọa lui yêu tà."

"Chúng ta vẫn có thể kết bái, không tất yếu phải thành thân."

Mặt Vân Đình lộ vẻ khó xử, "Thật không dám giấu diếm, kỳ thực từng có một cao nhân chỉ thị, nói rằng nếu ta lấy được người tâm đầu ý hợp, cùng người ấy hợp hoan, liền có thể điều khiển lôi điện trên người, tùy ý thu phóng, cũng vì vậy đêm tân hôn của ta, tân nương từng người đều chết thảm, hiện giờ ta thỉnh đạo trưởng giúp ta hợp diễn vở kịch này."

Trường Khanh rõ ràng, "Huynh là muốn ta giả vờ cùng huynh động phòng, làm cho mọi người đều nghĩ huynh đã có thể khống chế lôi điện trong cơ thể chính mình, không phải mất đi thần lực. Giống như “Không Thành Kế”, hư hư thật thật, cũng như quẻ “Giải” trong Kinh Dịch, Chấn thượng, Tốn hạ nghĩa là nam trên, nữ dưới, Chấn vi lôi, Tốn vi phong, dông tố nổi lên, gột rửa vũ trụ, vạn vật canh tân, sinh sôi nảy nở. Lý lẽ chính là như vậy."

"Xem ra Từ đạo trưởng rất thấu triệt, nếu huynh chịu giúp ta, huynh muốn gì ta nhất định sẽ đáp ứng!"

"Vân công tử khách khí , bất quá Trường Khanh thật có một chuyện muốn nhờ."

"Cứ nói, chỉ cần nằm trong khả năng Vân Đình sẽ làm!"

Trường Khanh ngập ngừng một lát, "Ta muốn huynh giữ bí mật chuyện ta và huynh giả vờ thành thân."

Vân Đình tự không ngu dốt, "Huynh muốn ta giấu Cảnh huynh đệ?"

"Đúng vậy, chuyện bái đường động phòng cũng không cần nói cho huynh ấy biết."

"Hai người quan hệ rất tốt, nếu không nói rõ ràng, huynh ấy e rằng sẽ hiểu lầm."

"Có một số việc sớm muộn cũng phải trải qua." Câu nói của y ý tứ hàm xúc không rõ, khiến Vân Đình sững sờ, đoán không ra suy nghĩ của Từ Trường Khanh, nhưng vẫn gật đầu nghe theo.

Trường Khanh bất đắc dĩ, dòng khí nghịch lưu trong cơ thể đang gặm nhấm y, cũng không biết khi nào sẽ chết, chi bằng sắp xếp trước mọi chuyện, có lẽ, đến ngày y nhắm mắt cũng có thể an tâm phần nào.

Cảnh Thiên, nếu ta không còn,

Huynh nhất định phải sống thật tốt.  

Những ngày sau, Trường Khanh mỗi ngày đều đến phòng Cảnh Thiên, lúc ở trước mặt mọi người thì phối hợp cùng Vân Đình diễn kịch, giả vờ ân ái.

Trường Khanh từng ngày trôi qua đều không khỏi sốt ruột, trong đầu tất cả đều là hình ảnh Cảnh Thiên, nhớ tới Cảnh Thiên ngấn lệ gọi mình là Lưu Phương, nói muốn chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão, nhớ tới địa ngục biển lửa, Cảnh Thiên vì mình cam nguyện chịu chết, nhớ tới dưới tàng cây hòe, hai người miệt mài hợp hoan... Không khỏi hai má đỏ ửng, khóe miệng nở một nụ cười.

Giờ phút này, chân khí lại nghịch lưu, thân hình đơn bạc đau nhức dữ dội, hơn nữa mấy ngày nay chiếu cố Cảnh Thiên mệt nhọc, Trường Khanh chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh tối sầm, ngay lúc y ngã xuống, bỗng có một đôi tay hữu lực đỡ lấy thắt lưng y, cảm giác rất quen thuộc, hai tay như trước rất quy củ, hờ hững mà vững chãi, y nhẹ giọng gọi một tiếng, "Vân Đình." Nói xong y mới phát hiện thanh âm mình mang vài phần vô cùng thân thiết.

"Trường Khanh."

Đối phương đổi cách xưng hô khiến cho y cả kinh.

"Trường Khanh, tuy nói chúng ta giả vờ thành thân, nhưng tình ý ta đối với huynh lại là thật." Nói xong Lôi Vân Đình xưa nay chính ngôn chính hành, cư nhiên ôm lấy Trường Khanh, ôm không chặt, nhưng y lại rõ ràng cảm nhận được tiếng tim đập mạnh truyền đến.

"Vân công tử... Huynh đừng như vậy...." Trường Khanh giãy ra khỏi vòng ôm, lập tức lui về phía sau vài bước, ngay cả ngữ khí cũng cố ý trở nên xa cách.

"Trường Khanh, huynh muốn gì ta đều có thể cho huynh!"

"Vân công tử, huynh vẫn nên chờ người hữu duyên với mình."

"Huynh là người đầu tiên có thể chạm vào ta, làm cho ta cảm nhận được ấm áp, huynh chính là người hữu duyên của Lôi Vân Đình ta. Ta đối với huynh là thật lòng!"

"Vân Đình công tử, tình cảm huynh đối với Trường Khanh chỉ là vì thuở nhỏ bị Lôi Linh Châu bức bách mà không thể thân cận người khác, trùng hợp ta lại là người đầu tiên có thể chạm vào huynh. Về những chuyện khác thứ lỗi Trường Khanh khó có thể tiếp nhận."

Trong mắt Vân Đình xuất hiện một tia thất vọng, nhưng dù sao hắn cũng không phải loại người ngang ngược, "Ta đây không miễn cưỡng huynh, bất quá coi như huynh cho ta một ý nguyện, ta muốn bắn pháo hoa để chúc mừng ngày vui của chúng ta, có được không? Mặc kệ là loại tình cảm gì, đều là để chúc mừng huynh và ta có duyên gặp gỡ."

"Nếu Vân Đình công tử đã nói như vậy, ta cũng không thể chối từ, việc này Trường Khanh không có ý kiến."

"Ngoại trừ pháo hoa huynh còn muốn xem cái gì? Ca vũ? Hí khúc?"

Trường Khanh suy nghĩ hồi lâu, "Trường Khanh kỳ thực rất muốn xem đăng hội Nguyên Tiêu."

—— Bởi vì Nguyên Tiêu đăng hội chính là lúc y gặp được tiểu tử ngốc kia, nhân sinh tĩnh lặng của y vì thế mà dao động.

Bất luận qua bao lâu, điều khiến y khó quên nhất chính là lúc sơ ngộ tại Du Châu, có câu “nhất túy thị tiền duyên”, chỉ cần nhớ tới Cảnh Thiên say rượu đỏ mặt, cho dù khi đó rất chật vật, nhưng mỗi khi y nhớ đến, khóe miệng đều bất giác nở một nụ cười, tiểu tử ngốc kia đương nhiên không hề hay biết.

Cho dù Trường Khanh không còn có thể cùng huynh thưởng ngoạn đăng hội Nguyên Tiêu, nhưng một đêm tại Lôi Châu này, huynh và ta cùng ngắm minh nguyệt, xem như ý nguyện của Trường Khanh đã thành.

Trước khi đi, Vân Đình đưa lưng về phía Từ Trường Khanh, dưới ánh trăng trắng ngần, hỏi một câu, "Trường Khanh, ta thua Cảnh Thiên là vì quá bá đạo đúng không?"

Trường Khanh không có trả lời.

Có lẽ vấn đề này thủy chung không có đáp án.

Ai đúng ai sai,  

Duyên khởi duyên diệt.

Cứ xem như kính hoa thủy nguyệt, chung quy đều nhìn không ra, xem không thấu.

-------------------
Đáp án chương 35: 1. Động phòng giả, nhưng để cho tất cả mọi người (bao gồm Cảnh Thiên) đều nghĩ đó là thật.
Câu hỏi chương 36: Chuyện gì xảy ra tiếp theo với Vân Đình?
1. Thiên đánh ghen 1 trận, 2 người đấu tới long trời lở đất.
2. Bị yêu vật tập kích bất ngờ đến trọng thương.
3. Bị yêu vật tấn công, đỡ thay Khanh một chưởng mà hi sinh.

19 comments

9/22/2013 9:21 PM Reply

Sao có cảm giác Trường Khanh như 1 nữ tử ý nhỉ?
Ha ha
Thiều Hoa quả nhiên...lợi hại
;-)

9/22/2013 9:21 PM Reply

À, hình minh hoạ thiết kế thật tuyệt nha ^_^

9/22/2013 10:01 PM Reply

Thiệt tình ngày nào có chương mới ta đều muốn comment mà cái wordpress của ta không đăng nhập được huhuhhuuhuh,... ta thấy tội Trường khanh wa,... chừng nào tên ngốc kia mới bít, Trường Khanh sắp die ko bít... huuhuhhuhuh

Anonymous
9/22/2013 11:33 PM Reply

lại sai nữa rồi T.T, mà thôi, khối đứa lọt hố cùng mình
số 1 mẫu ng` như Vân Đình chắc ko chấp Thiên mà đánh nhau đâu
số 3 nghe đáng sợ quá, sẽ ko 'bi tráng' (aka sến) đến mức ấy chứ
chọn đại số 2 vậy


"Huynh là muốn ta giả vờ cùng huynh động phòng, làm cho mọi người đều nghĩ huynh đã có thể khống chế lôi điện trong cơ thể chính mình, không phải mất đi thần lực. Giống như “Không Thành Kế”, hư hư thật thật, cũng như quẻ “Giải” trong Kinh Dịch, Chấn thượng, Tốn hạ nghĩa là nam trên, nữ dưới, Chấn vi lôi, Tốn vi phong, dông tố nổi lên, gột rửa vũ trụ, vạn vật canh tân, sinh sôi nảy nở. Lý lẽ chính là như vậy."
giờ em ms biết Khanh nhi nhà ta nói nhiều vậy đấy -_-
lắm ví dụ thế

B_B
9/23/2013 2:28 AM Reply

Đợi mãi mới ra chap mới. Mừng quá. Lọt hố rồi, ta xin chọn cái 2 đi. Hic, Thiều Hoa khó đoán á.

Anonymous
9/23/2013 7:14 AM Reply

Sao mới đoán lần đầu là lọt hố rùi? Bùn quá.
Không nản, ta chọn 3 đây, hi vọng có thể lấp hố ^_^

Anonymous
9/23/2013 2:37 PM Reply

Khanh Nhi tội quá, sắp chết mà còn suy nghĩ cho lão Đại nhiều như vậy. T_T

Ta chọn 1, muốn xem hai người oánh nhau. =))))

9/23/2013 4:28 PM Reply

Lần đầu trả lời trúng, đắc thắng quá, hí hửng trả lời câu tiếp, ai ngờ lọt hố quá mạng luôn =( Thui lần này chọn 2 vậy, 1 thì có chút ko đúng, còn 3 thì hơi thảm quá!
Ta thích Hoa ka từ mấy phim đầu tay của ka lận kìa, bây h thì càng ngày càng bấn a :D
Ta dự định sẽ vẽ chibi Cảnh Khanh, xong ta nhất định sẽ tặng nàng 1 tấm, ta thích giọng văn của nàng lắm <3
Còn nữa, ta chờ chap này lâu quá =( hôm qua trước lúc ngủ còn bật gmail lên coi, vậy mà vẫn chậm tay a~

Anonymous
9/23/2013 11:43 PM Reply

ah~ mừng qá ~ ko ngờ ta chọn số 1 đúng rùi sao ^^
lần này ta oánh số 2 nha :D
Mới vừa coi ep cuối Tân TNGH xong, mún giết L Hồ Xung qá :( , cũng may nàng ra chương mới giúp ta ổn định lại tinh thần zới Bông nhi =D

Anonymous
9/24/2013 1:59 PM Reply

E là e k muốn a Đình xđẹp chết đâu:<
e chọn cái 3 vậy:))))
chương này ý tứ ghê gớm
t/c của Khanh nhi rõ hơn ban ngày r

mà Khanh sẽ chết sao:o
e đag nghĩ lại về cái chữ HE xinh đẹp sẽ ra sao TT~TT

9/24/2013 6:40 PM Reply

Lợi hại, lợi hại :p

9/24/2013 6:42 PM Reply

Các hạ có thể commment bằng tài khoản Google cũng được đó, cách nào là đơn giản nhất ^_^

9/24/2013 6:44 PM Reply

Gãi đúng chỗ ngứa mà, cái gì chứ liên quan đến đạo là Khanh nhà ta ko hời hợt cho qua đâu =))

9/24/2013 6:46 PM Reply

Lọt thế chứ lọt nữa cũng ko sao. Yên tâm, ta đảm bảo trong mọi trường hợp vẫn có người xếp sau nàng *Chỉ chỉ lên đầu* Nàng KHANH NHI là chúa đoán sai nha =))))))))))))

9/24/2013 6:48 PM Reply

Oa, đa tạ các hạ rất nhiều nha. Có điều nàng có tặng thì tặng cô Phong Đình là chính nhé. Vì Thiều Hoa chủ yếu do cổ tự biên tự diễn, ta chỉ góp mặt cho vui thôi :p

9/24/2013 6:50 PM Reply

Ha ha, nàng có giết thì giết, ta chỉ bảo vệ Đậu Phụ Trắng thôi, còn lão Xung lão Bông lão XYZ gì nữa ta ko quản :p

9/24/2013 6:51 PM Reply

Mỗi lần muốn nghĩ đến HE, đề nghị cô nương quay lại Preview để tâm tình bình lại =))))

9/24/2013 6:52 PM Reply

2 nha
e xin hớn một chút về Đình công tử: thực sự trong phim hay trong đây đều rất thích Đình côngtử vì anh có tình cảm vs ng kia, biết rõ ng kia có tình cảm vs ng khác nhưng không gượng ép chỉ khuyên nhủ ng kia bằng cả tấm lòng, cho ng kia biết tình cảm của mình. Còn 1 điều nưa, ở trong phim ánh mắt Đình nhìn Khanh tình ghê gớm

9/24/2013 6:55 PM Reply

Ha ha, ss thì ko hết Tiên Tam nên ko rõ Đình với Khanh có gian tình gì ko, nhưng đã chính thức ủng hộ cặp này từ sau cái MV "Phong Vân Quyết" >_<

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục