Jun 23, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 11

Written By Tích Vũ Lầu on Jun 23, 2013 | 00:00

“Đậu Phụ Trắng, ta nói cho huynh biết, hiện tại huynh không được tin bất kì ai, kể cả ta! Thế gian hiểm ác, Từ Trường Khanh huynh dù không phải là hạng người bình thường, song lại quá trang nghiêm đạo mạo, để bảo vệ chính mình thì tuyệt đối không được tin ai cả!” 

[ĐAM MỸ/CẢNH KHANH] THIỀU HOA KHANH PHỤ

Tác giả: Túy Nguyệt Mê Hoa

Biên dịch: Phong Đình

Beta: Tích Vũ

Chương 11 – Trạc trọc tự tri


Bên trong phòng bày trí khá đơn giản, ở giữa là chiếc bàn nhỏ, hai bên treo vài bức thư họa đạo gia, còn lại là những vật trang trí đơn giản bằng thanh đồng. Phòng ngủ của đại đệ tử Thục Sơn chỉ có thể dùng một chữ để miêu tả, “Xấu”.

Cảnh Thiên thuận tay cầm lấy một cái đỉnh bằng thanh đồng xem xét, “Đều là hàng giả cả! Ta nói này Đậu Phụ Trắng, Thục Sơn các người thực ra có đâu ít tiền, cũng không nên tiết kiệm như vậy.”

Trường Khanh không để ý tới hắn, tiếp tục chuẩn bị hành lý. Cảnh Thiên vô cùng buồn chán, tiện tay lấy bừa một quyển sách trên giá, “Lão Tử Tưởng Nhĩ Chú, tên có cá tính, ta thích!

Trường Khanh liền giải thích, “Đạo Đức Kinh bản đầy đủ sớm đã thất lạc, đây chỉ là bản khuyết.”

“Đạo đức với không đạo đức, ta chưa từng thấy, khiếm khuyết thì sớm đã nhìn ra.” Dứt lời, hắn thuận tay cầm bút của Từ Trường Khanh, cạnh chữ “nhĩ” tùy tiện thêm vào vài nét thật to. Trường Khanh chi lo chuẩn bị hành lý đến khi phát hiện ra sự việc thì đã quá muộn.

Trên mặt Đậu Phụ Trắng nhất thời mang vài phần giận dữ, “Huynh dám cả gan ngỗ nghịch đạo gia!.... Cũng may đây chỉ là bản chép tay của ta.” Nói xong y vội vàng đem quyển sách giấu vào trong gối.

Cảnh Thiên trái lại không nhanh không chậm tiến tới trước mặt y, mặt khẽ cười, đôi mắt đen thẫm nhìn thẳng vào đối phương, nhiếp hồn đoạt phách, “Đậu Phụ Trắng, lão tử nhớ huynh.” Nói xong còn không quên cười tà mị.

Đối phương nhất thời đỏ mặt, không nói được gì.

“Sau này huynh nhìn thấy cuốn sách bị viết bậy này sẽ nghĩ tới việc ta đang nhớ huynh. Cái này gọi là nhìn vậy nhớ người.”

Trường Khanh quay đầu đi chỗ khác, Cảnh Thiên chỉ còn nhìn thấy bóng lưng y, “Cảnh huynh đệ, nếu huynh thấy nhàm chán thì có thể lật xem cổ tịch.”

Cảnh Thiên cố gắng kìm nén lại, “Như vậy càng nhàm chán hơn!”

Từ Trường Khanh vẫn chưa phát hiện có điều không ổn, tiếp tục tận tình hướng dẫn, “Tự cổ hữu vân, thư trung tự hữu nhan như ngọc.[1]

Cảnh Thiên bịt hai tai lại, thật sự không còn lòng dạ gì mà nghe y làm phiền. Ngẫm lại Cảnh đại gia ta một khi nói ra lời tâm tình, nếu là nữ tử bình thường sớm đã ý loạn tình mê. Tại sao Đậu Phụ Trắng huynh lại không có một chút biểu hiện gì vậy chứ? Huynh làm người thật quá qua loa mà!

“Vân cái đầu huynh, ta thấy khối đậu phụ huynh đọc sách đọc đến thiu luôn rồi!”

“Vậy sao?” Nói xong, Trường Khanh nghiêm túc đưa ống tay áo của mình lên gần mũi... ngửi.


Cảnh Thiên thật sự khóc không ra nước mắt mà. Ông trời cũng quá công bằng đi, cho huynh nhiều thứ như vậy, tất phải lấy đi của huynh một ít. Nói thật đúng…

Cho nên, vị đạo trưởng tuấn dật xuất trần, thanh tĩnh ổn trọng trước mặt này liền ngây ra như phỗng.

Lúc này, truyền đến một tiếng “bịch”, là do Trường Khanh lơ đãng đánh rơi Đồng Thanh Kính xuống gầm bàn. Y vội khom người nhặt lên, trong mắt bỗng lóe ra điều gì đó, còn vô thức hướng về phía Cảnh Thiên vài lần, cho đến khi ánh mắt chạm nhau mới giật mình quay đi. Tất cả hành động dị thường này thu hết vào mắt Cảnh Thiên, “Đậu Phụ Trắng, huynh nhớ lại điều gì rồi phải không?”

“Không có, không có, tuyệt đối không có!” Phản ứng quá khích như vậy xưa nay chưa hề xuất hiện trên người đại đệ tử Thục Sơn tuấn dật xuất trần, chắc chắn có gì đó không ổn!

“Huynh đang nói dối?” Hắn vốn muốn hỏi cho rõ, ai ngờ đối phương lại không đáp lại.

Cư nhiên dám chơi trò giả chết với ta, huynh giỏi lắm!

Đề tài câu chuyện chính thức được chuyển, “Thì ra huynh lúc ở Thối Tư Nhai gạt ta! Rõ ràng huynh đều nhớ rõ mọi chuyện!”

Gừng càng già càng cay, xem ta làm sao trị huynh!

Quả nhiên, Trường Khanh lập tức cực lực giải thích, “Không phải, lúc ấy Trường Khanh thật sự không nhớ được, vừa rồi ở Thông Thiên Thạch cảm nhận được dòng nước xiết chạy qua trí nhớ mới dần hồi phục.”

“Cho nên huynh mới đáp ứng ý nguyện kia?”

“Trường Khanh cũng không rõ, vì lúc trước vốn không nhớ gì, lúc sau lại…” Ngữ khí thấp dần rồi cuối cùng tiêu thất. Kỳ thật, trong lòng y đã rõ, chỉ là không muốn thừa nhận mà thôi.

“Nói đến Thông Thiên Thạch quả thật rất quái lạ, lúc trước huynh toàn thân chỗ nào cũng bệnh, sau khi chạm vào Thông Thiên Thạch lại hồi phục hoàn toàn.”

“Nguyên thần ta vốn hao tổn nghiêm trọng, tinh khí không đủ, sau đó ngược lại cảm giác được chân khí lưu chuyển, thiên cương chính khí tràn đầy.”

Nghe Từ Trường Khanh nói vậy, quả thật linh thạch này rất có lợi cho y, ngẫm lại Thanh Vy lão đầu lúc trước bảo mình đi tìm Trường Khanh đến, chắc hẳn đã biết Đậu Phụ Trắng cùng Thông Thiên Thạch có cảm ứng, hoặc giả ngay từ đầu, việc hai người họ gặp mặt quen nhau cũng là do Thanh Vy an bài sẵn? Thế chẳng phải là làm quân cờ cho người khác hay sao?

Chung quy vẫn nên suy xét lại, “Đậu Phụ Trắng, nếu huynh nhớ ra rồi vậy thì có nhớ ngày Ma Tôn đánh ta, huynh hạ sơn là để làm gì không?”

“Là chưởng môn phân phó ta phải mang huynh về Thục Sơn.”

“Trùng Lâu muốn tới đánh ta, Thanh Vy lão đầu lại biết?”

Trường Khanh gật đầu, nói, “Đúng vậy, chưởng môn xưa nay am hiểu bói quẻ. Có chuyện gì sao?”

“Đậu Phụ Trắng, ta nói cho huynh biết, hiện tại huynh không được tin bất kì ai, kể cả ta! Thế gian hiểm ác, Từ Trường Khanh huynh dù không phải là hạng người bình thường, song lại quá trang nghiêm đạo mạo, để bảo vệ chính mình thì tuyệt đối không được tin ai cả!” Cảnh Thiên bỏ lại những lời này rồi rời khỏi, hắn còn muốn đi gặp một người.

Trong phòng chỉ còn lưu lại vẻ mặt mờ mịt của Đậu Phụ Trắng. Hồi lâu, y chậm rãi đi về phía chiếc gối kia, rút ra bản chép tay, trong miệng lẩm bẩm, “Lão tử nhớ huynh ~”

Trong lòng y không khỏi nhộn nhạo, lại cảm thấy rung động thực nhẹ nhàng, chợt mỉm cười đẹp hơn cả tinh tú trên cao.

Cảnh Thiên nổi giận đùng đùng tiến vào Vô Cực Các, “Thanh Vy lão đầu!”

“Hài tử, có chuyện gì? Sao lại sốt ruột như vậy?”

“Ngay từ đầu ông đã biết người thích hợp đi cùng với ta chính là Từ Trường Khanh đúng không? Ông vốn muốn nghịch thiên ai ngờ sự không thành. Không phải ông còn thi pháp hủy đi trí nhớ của y nữa sao? Ông ngăn cản y đi như vậy có đúng hay không y đi lần này sẽ gặp phải nạn kiếp? Hay nên nói là, ta và y đều gặp phải nạn kiếp?” Kỳ thật từ lúc ở Thông Thiên Thạch nhìn thấy phản ứng của Thanh Vy hắn đã cảm thấy có điều kỳ quái, nói cái gì thiên mệnh để ý, điều làm hắn nghi ngờ nhất chính là để hắn trực tiếp đi gọi Đậu Phụ Trắng đến, lại còn hủy đi trí nhớ của y.

Thanh Vy thấy trên người hắn tràn đầy lệ khí, cũng từ tốn đáp lại, “Cậu một hơi hỏi nhiều như vậy, làm sao ta có thể trả lời hết được.”

“Nếu ông không giải thích rõ ràng, ta sẽ không đi!” Ai mà không biết Cảnh Thiên hắn là một tên bất chấp đạo lí.

“Đúng vậy, cậu và Trường Khanh được Thần Giới tán thành, điều này ta đã biết trước, ta không cho Trường Khanh đi bởi vì biết chắc rằng nếu nó làm việc này ắt sẽ có mệnh kiếp. Ta vốn nghĩ rằng, sau khi nó cứu cậu hao tổn tinh khí sẽ không thể qua Thông Thiên Thạch, không ngờ… Số mệnh đã định, lão phu ta vẫn là không thể tùy ý thay đổi.” Trong lời nói của Thanh Vy thoáng có vài phần thương tiếc.

“Chúng ta lần đầu tiên gặp mặt tại Du Châu cũng là do ông an bài?”

“Chuyện Trường Khanh và cậu gặp nhau trước đó ta thật sự không biết, cũng có lẽ, cậu và nó đúng là người hữu duyên.” Thanh Vy ý vị bất minh đưa mắt nhìn Cảnh Thiên.

Nghe được ba chữ “người hữu duyên” Cảnh Thiên quả thực rất vui vẻ, nhưng hắn vẫn phải cố gắng khắc chế, hỏi, “Vậy các người hủy đi trí nhớ của y để làm gì?”

“Về phần này là do các vị trưởng lão sợ gây ra nhiều chuyện đã lén đi làm, nói ra cũng không có gì hay ho. Với lại, chuyến đi lần này thật sự quá nguy hiểm, cậu có nguyện ý thay ta chiếu cố nó thật tốt hay không?”

“Y, ta đương nhiên chiếu cố! Ta chỉ mong các người tốt nhất đừng giấu diếm điều gì!” Nói xong hắn nghênh ngang bỏ đi.

Lớn thế này rồi, đây là lần đầu tiên hắn thực sự cảm thấy oai phong!

Bên ngoài Vô Cực Các, hàn phong hiu quạnh.

Vì huynh mà bất chấp tất cả.

Lại không chắc thắng nửa phần.

Vì huynh nhuốm thân hồng trần, kéo huynh ra khỏi bùn sâu.

Mà huynh lại hoàn toàn không biết, điều ta sợ nhất, chính là mất đi huynh.

----------------------------------

[1]: Từ xưa có nói, trong sách tự có người như ngọc.

“Thư trung tự hữu nhan như ngọc”, câu này có xuất xứ từ một bài thơ của Tống Chân Tông Triệu Hằng, nguyên văn như sau:

富家不用买良田,Phú gia bất dụng mãi lương điền,
书中自有千锺粟; Thư trung tự hữu thiên chung túc;
安居不用架高楼,An cư bất dụng giá cao lâu,
书中自有黄金屋; Thư trung tự hữu hoàng kim ốc;
娶妻莫恨无良媒,Thú thê mạc hận vô lương môi,
中自有颜如玉; Thư trung tự hữu nhan như ngọc;
门莫恨无人随,Xuất môn mạc hận vô nhân tùy,
书中车马多如簇; Thư trũnga mã đa như thốc;
男儿欲遂平生志,Nam nhi dục toại bình sinh chí,
经勤向窗前读。Ngũ kinh cần hướng song tiền đọc

Tạm dịch:

Nhà giàu chẳng phải mua ruộng tốt,
Trong sách tự có ngàn bồ thóc;
An cư chẳng phải xây nhà cao,
Trong sách tự có nhà lầu vàng;
Lấy vợ chẳng hận không người mối,
Trong sách tự có người như ngọc;
Ra đường chẳng hận không tùy tùng,
Trong sách xe ngựa nhiều vô khối;
Làm trai muốn thỏa chí tang bồng,
Bên cửa chuyên cần đọc ngũ kinh.

Ý bài thơ muốn nói nếu chăm chỉ dùi mài kinh sử, đi thi đỗ đạt làm quan thì tự sẽ giàu sang phú quý, vợ đẹp như ngọc, kẻ hầu người hạ, xe đưa ngựa đón.

1 comments:

Anonymous
6/27/2013 3:54 PM Reply

/cậu có nguyện ý thay ta chiếu cố nó thật tốt hay không?”/
sao nghe cái câu này như
"con có nguyện ý lấy người này làm vợ và chăm sóc đến hết đời ko"

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục