Jun 17, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Chương 08

Written By Tích Vũ Lầu on Jun 17, 2013 | 20:28

“Kinh mạch đứt đoạn, ngũ tạng lục phủ toàn bộ vỡ nát, ngay cả nguyên khí cũng vì cưỡng chế thi hành Âm Dương Di Hoán Thuật mà tan rã gần hết.” Trong thời điểm Thường Dận nói chuyện toát ra một loại ẩn nhẫn đau đớn, Cảnh Thiên ngay lập tức nắm lấy cổ tay Thường Dận, “Đậu Phụ Trắng có phải chết không?”



[ĐAM MỸ/CẢNH KHANH] THIỀU HOA KHANH PHỤ

Tác giả: Túy Nguyệt Mê Hoa

Biên dịch: Phong Đình

Hiệu chỉnh: Tích Vũ

Chương 08 - Âm Dương Di Hoán


Khi Cảnh Thiên tỉnh dậy thì đã thấy mình được an bài tại phòng Từ Trường Khanh. Nếu hỏi hắn hôn mê thế nào mà lại biết đó là phòng của Từ Trường Khanh, thì chính là vì mùi đàn hương trên người Đậu Phụ Trắng và trong phòng này không có gì khác biệt.
Trên người hắn hiện tại là một đạo bào sạch sẽ, “Thật là, ta cũng bị biến thành một khối đậu phụ rồi, nhưng nói đi cũng phải nói lại, ta ở giữa đám đậu phụ này, cũng xem như hạc giữa bầy gà!” Cảnh Thiên tự cảm thấy vĩ đại ngênh ngang đi bộ bên ngoài Vô Cực Các, nhìn đoàn đậu phụ luyện kiếm trước mắt thật là hưởng thụ.


“Cảnh Thiên, ngươi tỉnh rồi?” Đây là lời của Thường Dận, sư đệ của Từ Trường Khanh.
“A! Ta biết thanh âm này! Ngươi chính là người hôm đó dùng vật truyền tin nói chuyện với Đậu Phụ Trắng, Thường...”
“Thường Dận.” Liếc mắt nhìn Cảnh Thiên một cái, hắn không nói còn tốt, vừa mở miệng lập tức khiến người ta ghê tởm.
“Đúng đúng! Thường Ngạnh!” Nói xong vẻ mặt giảo hoạt nhìn xuống phía dưới của đối phương.[1]
Thường Dận khó chịu nhìn lại. “Ngươi làm cái gì?”
“Không có gì, đúng rồi, trong tay ngươi không phải y phục của ta sao?”
“Phải, đem đi giặt sạch, giờ đã khô rồi.”
“Đưa cho ta, đạo bào của các người mặc vào thật khó chịu, ta phải thay ra ngay.”
Thường Dận không nói gì, đưa trả lại cho hắn. Cảnh Thiên vẫn còn huyên thuyên chưa dứt. “Đạo sĩ các người cũng thật là, ưa thích sạch sẽ quá độ? Bản thân mặc đồ trắng không nói, cũng không nên giặt y phục của người khác.”
“Trên y phục ngươi đều dính máu của đại sư huynh, cho nên cần giặt sạch.”
“A! Máu...” Lúc này hắn mới nhớ tới Đậu Phụ Trắng sống chết chưa rõ. “Đậu Phụ Trắng thế nào rồi? Có nghiêm trọng không?”
“Không cần ngươi bận tâm.”
Ta, như thế nào ta lại không bận tâm, lời nói vừa tới miệng đột nhiên nuốt xuống, từ nhỏ phụ mẫu dạy làm người phải biết nhún nhường. “À à, không có việc gì là tốt rồi.” Hắn cười hà hà.
“Ngươi còn không mau thay?”  Thường Dận giơ y phục của Cảnh Thiên lên.
“Ngươi không đưa cho ta, ta làm sao thay!” Nói xong hắn giật lấy y phục, đi về phía sau chậu cây bắt đầu thay. Cảnh Thiên là một người thô kệch, lại càng không như Đậu phụ trắng kiêng dè bị người khác xem, có khi còn mong cho người vây lại mà nhìn.
Nhưng Thường Dận lại tự giác xoay người sang chỗ khác không thèm ngó tới. Đợi Cảnh Thiên thay y phục xong, chậm rãi nói một câu, “Chưởng môn muốn gặp ngươi.”
Trên đường đi, bản mặt Thường Dận tối sầm, khiến cho Cảnh Thiên vô cùng khó chịu, “Haha, ta nói ngươi nha, Đại sư huynh của ngươi vẫn chưa lợi hại bằng ta đâu!” Cảnh Thiên thích nhất chính là đùa giỡn[2] Đậu Phụ Trắng, hiện giờ Đậu Phụ Trắng bị thương hôn mê, một nồi đậu phụ này sẽ mặc hắn trêu chọc[3]. (Lời tác giả: Đậu Phụ Trắng là đùa giỡn, những người khác là trêu chọc, Cảnh Thiên vẫn phân biệt rõ ràng đâu là người mình đâu là người ngoài)
Quả nhiên mặt Thường Dận nhất thời đỏ lên, “Ngươi nói bậy cái gì!”
“Ta không có nói bậy, y bị Ma Tôn đánh thành như vậy, ngươi xem không phải ta vẫn còn bình yên vô sự sao! Ngươi sờ thử xem...” Nói xong đem tay Thường Dận đặt trước ngực mình, “Chỗ này bị đánh hai chưởng đó.”
“Ngươi biết cái gì! Đó là Đại sư huynh dùng Âm Dương Di Hoán Thuật.
Cảnh Thiên nghe vậy nổi tính tò mò, chạy đến bên cạnh Thường Dận, huých lấy bả vai y, “Âm Dương Di Hoán Thuật là thứ gì vậy?”
“Chính là người thi pháp phải đem toàn bộ thương tích trên người đối phương chuyển sang mình, hai chưởng kia của ngươi đều do đại sư huynh thay ngươi nhận rồi, ngươi vẫn còn nghĩ mình là Thiên nhân sao?!”
Cảnh Thiên nhất thời không cười được nữa, mắt lộ ra tia giận dữ, “Ngươi nói cái gì?” Sau đó như nghĩ ra được điều gì, tự bấm lấy vạt áo của mình, chợt thấy trước mắt tối tăm mù mịt, “Đậu Phụ Trắng, tại sao huynh lại ngốc như vậy!”
“Đại sư huynh chính là ngốc, cư nhiên vì ngươi....”
“Đúng rồi! Huynh ấy hiện tại ra sao?”
“Kinh mạch đứt đoạn, ngũ tạng lục phủ toàn bộ vỡ nát, ngay cả nguyên khí cũng vì cưỡng chế thi hành Âm Dương Di Hoán Thuật mà tan rã gần hết.” Trong thời điểm Thường Dận nói chuyện toát ra một loại ẩn nhẫn đau đớn, Cảnh Thiên ngay lập tức nắm lấy cổ tay Thường Dận, “Đậu Phụ Trắng có phải chết không?”
“Đại sư huynh tự đã có các trưởng lão thi cứu, không liên can đến ngươi, nhưng lần này huynh ấy vì ngươi mà thương thế thành như vậy, ta nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi!” Nói xong hắn rút kiếm ra khỏi vỏ, kiếm khí khiến bụi đất tung bay một trận, chỉ nghe một tiếng kêu lên, lưng quần Cảnh Thiên lập tức bị kiếm khí xẻ ngang, quần chảy xuống đến tận bắp chân, cứ như vậy mà lộ ra quần cộc tươi đỏ hoa lệ, chết tiệt, “Ngươi!” Cảnh Thiên nổi cáu, ngược lại Thường Dận xem như không có việc gì mà nhàn nhã rời đi.
Nhìn bốn bề vắng lặng, Cảnh Thiên vội ngồi xổm xuống cài lại lưng quần, đại trượng phu co được dãn được!
“Hài tử à, cậu đến rồi.” Hắn nghe tiếng vội quay đầu lại, “Lão đầu, ông muốn nói chuyện với ta hả?”
“Vào trong đi, ta chờ cậu đã lâu.” Nói xong kéo Cảnh Thiên tiến vào Vô Cực Các.
“Vô Cực Các.... A! Thì ra ông chính là chưởng môn!”
Thanh Vi nhẹ nhàng mỉm cười, “Haha, đa tạ cậu đã cứu mạng Trường Khanh.”
“Khách khí cái gì! Nhưng huynh ấy thật sự không có việc gì chứ?” Chung quy cũng là vì mình, sao có thể không quan tâm tới.
“Các Trưởng lão đã thi pháp cứu y, hiện tại đã không còn trở ngại gì nữa, chỉ cần tịnh dưỡng là được.”
“Vậy ông gọi ta đến để làm gì?”
Thanh Vy xoay người lại, ánh sáng chói chang làm Cảnh Thiên chỉ nhìn thấy bóng dáng mờ mờ, “Cậu chính là Thiên nhân, Ma Tôn đoạt kiếm cho cậu cũng bởi vì điều đó.”
“Thế Phi Bồng mà hắn gọi là ai?”
“Tên gọi cũng chỉ là danh xưng, cần gì phải so đo?” Thanh Vy trước giờ đối với chuyện kiếp trước của Cảnh Thiên đều giữ kín như bưng, làm như vậy cũng chính vì muốn tốt cho Trường Khanh cùng Cảnh Thiên.
“Vậy thì có lợi gì?”
“Vạn vật tương đối, nếu cậu muốn có lợi thì phải làm một việc. Lần này ta cần cậu hiệp trợ, giúp ta hộ tống chiếc hộp này đến nơi thanh tịnh nhất ở Thần giới.”
Cảnh Thiên có điểm sốt ruột, “Có lợi gì trước đã?”
“Vĩnh An Đường sẽ do cậu phụ trách.”
“Không đủ.”
“Vậy cậu còn muốn gì? Chỉ cần lão phu làm được thì nhất định sẽ làm.”
Nghe đối phương nói vậy, hắn cảm thấy trận buôn bán lần này quả thực Thiên nhân hắn có hời rất lớn, không thể không nâng giá, nhưng, phải đòi cái gì bây giờ? Bỗng trước mắt lại hiện lên bộ dáng Đậu phụ trắng chậm rãi ngoảnh đầu lại, hơi cau mày nhìn hắn, chính là y! Nhưng ngẫm nghĩ lại thì sợ đối phương không chấp thuận, “Chưởng môn, ta còn một món chưa nghĩ ra, trở về rồi nói sau có được không?”
“Đương nhiên.” - Giao dịch thành công, Cảnh Thiên vui vẻ nháy mắt, “Lão đầu, ta thích ông~”
_______________________________________
[1]: Lí do Lão đại nhìn xuống phía dưới của Thường Dận: Ngạnh có nghĩa là cứng =)) Lão quá bỉ =))


[2], [3]: Lão đại với Đậu Phụ Trắng là “điều hí”, nghĩa là đùa giỡn, chọc ghẹo nhưng từ này chỉ thường dùng với tiểu cô nương mà thôi =)))~ Còn với nồi đậu phụ kia là “điều khản”, chỉ là trêu chọc, trêu đùa bình thường =v= 

2 comments

6/19/2013 3:43 AM Reply

chờ không biết là bao lâu rồi mới lại thấy chương mới ak~
lão Thiên quả thực quá bỉ,đọc đến đoạn lão nhìn phía dưới của Thường Dận ta thật sự không nói nên lời...
chúc nàng trở lại hảo vui vẻ nhé!

B_B
6/28/2013 5:11 AM Reply

Nhớ đôi bạn trẻ này quá. Cảm ơn các nàng đã quay lại với Thiều Hoa :x

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục