Jan 9, 2015

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 08

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 9, 2015 | 15:51

ĐẠO MỘ BÚT KÝ
CHUNG CỰC GIẢI MÊ
Viết bởi: Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh
Dịch bởi: Tích Vũ
Chung cực giải mê – Phần 08: Ngô Tà, Lỗ Vương cung, gió giục mây vần
Thứ chín, bắt đầu từ sự kiện Ngô Tà lên đường đến Lỗ Vương cung, bão táp lại nổi lên.
 Sau nhiều năm yên ắng, thế lực thần bí “nó” lại đột ngột xuất hiện, bắt đầu dốc sức nhúng tay vào chuyện này.
Giống như những gì đã xảy ra ở Tây Sa nhiều năm về trước, kẻ đứng sau giật dây mọi chuyện, vẫn là “nó”.
Vẫn là thủ đoạn quen dùng trước đây – lấy nội dung cuốn sách lụa mới, cũng là đầu mối của bí mật, ra làm mồi nhử. Manh mối lần này hướng thẳng tới Lỗ Vương cung! (“Nó” vẫn luôn nắm trong tay toàn bộ nội dung cuốn sách lụa).
Thế là, bão tố lại nổi lên.
Cầu Đức Khảo bắt đầu một đợt hành động mới.
Đương nhiên Giải Liên Hoàn cũng nhận được mệnh lệnh mới nhất của “nó”, tiếp tục đi theo giám sát Cầu Đức Khảo.
Đội của Giải – Cầu lại chạm nhau một cách “trùng hợp đến khó tin”.
Đương nhiên Ngô Tam Tỉnh cũng biết toàn bộ chuyện này, nhưng hắn không lộ diện trong chuyến đi Lỗ Vương cung mà để cho Muộn Du Bình phối hợp với Giải Liên Hoàn. Ba người họ, Ngô Tam Tỉnh, Giải Liên Hoàn, Muộn Du Bình bắt đầu hình thành mối quan hệ hợp tác cùng có lợi, cùng nhau âm thầm chống lại “nó”.
Còn chuyện hắn đột nhiên phát hiện ra Muộn Du Bình chính là Trương Khởi Linh hai mươi năm trước không hề già đi vân vân, đều là trò diễn xuất qua mặt Ngô Tà mà thôi.
Có điều, lần hành động này xuất hiện một nhân tố mới, chính là Ngô Tà.
Lão răng vàng đưa sách lụa cho Ngô Tà, việc này vốn là một âm mưu, nhất định “nó” đã lệnh cho Ngô Tam Tỉnh (Giải Liên Hoàn cải trang) cuốn Ngô Tà vào cuộc. Điều này đã cho thấy “nó” đã bắt đầu nghi ngờ nhà họ Ngô và thân phận của Ngô Tà. Bởi vì Ngô Tà giống hệt gián điệp ngầm Tề Vũ năm đó, mà gián điệp đó cũng đã chết ở trại an dưỡng Cách Nhĩ Mộc rồi (chắc hẳn Ngô Tam Tỉnh và Văn Cẩm đã tìm một thi thể giả thay cho Tề Vũ), nhưng “nó” lại không thể khẳng định chắc chắn, cho nên dẫn dụ Ngô Tà xuống mộ để thăm dò xem sao.
Đây cũng là lý do Giải Liên Hoàn có thái độ kỳ lạ đến vậy khi Ngô Tà can dự vào chuyện này: Vừa không dám không cho cậu ta nhập cuộc, vừa cố gắng lừa gạt cậu ta.
Chuyện của Ngô Tà có thể chứng minh, bên cạnh Giải Liên Hoàn và nhà họ Ngô có người của “nó”.
Người này, chính là Phan Tử.
Hoặc có lẽ, ngay từ khi mới bắt đầu, “nó” đã bố trí Phan Tử ở bên cạnh Ngô Tam Tỉnh và nhà họ Ngô.
Cũng có thể là, Phan Tử mới bị “nó” mua chuộc từ thời điểm này, phản bội lại chú Ba (Giải Liên Hoàn).
Lần này gió giục mây vần, càng rối ren hơn nhiều chuyến Tây Sa năm đó. Các thế lực đều ra sức cài người vào đội của nhau, trong ông có tôi trong tôi có ông, trình diễn những màn đầy ngoạn mục.
Tình hình vô cùng phức tạp.

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 08

Ở Lỗ Vương cung, tuy rằng chỉ có mấy nhân vật chủ chốt: Chú Ba (Giải Liên Hoàn), Phan Tử, Muộn Du Bình, Ngô Tà, nhưng thực tế ai cũng có lòng riêng, đề phòng lẫn nhau. Giải và Muộn vốn thuộc đội của Ngô Tam Tỉnh, giữa họ có rất nhiều hành động đều là đóng kịch.
Phan Tử là người của “nó”, đang giám sát Giải và Muộn, đồng thời quan sát Ngô Tà. Còn Bàn Tử là cao thủ đổ đấu khác “nó” mới mời đến.
Nhiệm vụ gần giống như Giải Liên Hoàn năm đó, chính là lợi dụng kiến thức đổ đấu của anh chàng để thăm dò bí mật thời cổ đại.
Xem cách Bàn Tử lên sàn có thể thấy, rõ ràng anh ta là một thành viên trong đội đổ đấu đã đến trước đó, cũng chính là người trong đội của Cầu Đức Khảo.
Nhiệm vụ hẳn là giúp đội Cầu Đức Khảo vào trong mộ cổ (có thể thấy được qua bản đồ vào mộ của Bàn Tử).
Thế nhưng, bí mật mà Bàn Tử biết không nhiều, con người cũng khá đơn giản.
Có lẽ Bàn Tử chỉ là tham vài món minh khí, sau khi rút khỏi đội của Cầu Đức Khảo thì mượn cớ nấn ná trong mộ mà thôi, sau vừa vặn đụng phải đội Ngô Tà, đánh dấu sự quen biết với nhóm Ngô Tà – Giải Liên Hoàn.
Trong chuyện này, người thật sự “thiên chân vô tà” chính là Ngô Tà, cậu ấy thật sự cho rằng mình chẳng liên quan gì đến mấy chuyện quái quỷ này hết, chẳng qua chỉ xuống mộ thám hiểm một phen. Thực ra cậu ta đang nằm ở trong mắt bão, mà bản thân lại hoàn toàn không biết gì cả, đây có thể xem là một cái “phúc” chăng?
Đây là lần đầu tiên Giải Liên Hoàn vào Lỗ Vương cung, nhưng tiểu Muộn thì không, anh ta đã tới từ trước đó.
Cho nên Giải Liên Hoàn và Muộn Du Bình cũng đang diễn kịch, nhằm hai mục đích chính:
Thứ nhất là tìm được ấn quỷ (ấn quỷ có thể giúp tiểu Muộn dễ dàng đi vào cánh cửa Thanh Đồng ở Vân Đỉnh Thiên Cung).
Thứ hai là giết cỗ huyết thi, hủy diệt Lỗ Vương cung (cuối cùng bọn họ đã phóng hỏa thiêu rụi Lỗ Vương cung đó), ngăn cản “nó” tiếp tục tiến thêm một bước thăm dò bí mật huyết thi và Lỗ Vương cung.
Thật ra, xà mi đồng ngư không phải là vật quan trọng gì, bí mật mà đội Ngô Tam Tỉnh nắm trong tay đã vượt khỏi nội dung ghi trên con cá đồng rồi.
Vậy mà, đồng ngư vẫn xui rủi lọt vào tay Ngô Tà.
Còn về quan hệ giữa Thiết Diện Sinh và tiểu Muộn, thì tôi đã đề cập ở những phần trước.
Thứ mười, đáy biển.
Sau khi rời khỏi Lỗ Vương cung, Giải Liên Hoàn vội vàng bỏ đi (trong mắt Ngô Tà thì là: chú Ba biến mất), thật ra là Giải Liên Hoàn lại nhận được nhiệm vụ bí mật của “nó”. Cầu Đức Khảo đã xuống biển, nên “nó” muốn chú đi trước thăm dò.
Mà lúc này, “nó” căn bản đã không còn tin tưởng chú Ba (Giải Liên Hoàn), nên mới giao cho nhiệm vụ lần này, chủ yếu là để thử, xem chú có lộ ra sơ hở gì không.
Còn thực tế, lực lượng chủ yếu của “nó” đợt này đã đặt cả vào đội của Cầu Đức Khảo.
Phải, là A Ninh!
Ngoài mặt A Ninh là người của Cầu Đức Khảo, nhưng thật ra chính là quân bài chủ lực của “nó”, cũng giống như Tề Vũ được cài vào đội khảo cổ trong lần hành động năm nào.
“Nó” đặt quân bài chủ lực tìm kiếm bí mật và thực nghiệm trường sinh vào đội ngũ của Cầu Đức Khảo.
Về phần nhóm của chú Ba, “nó” thật ra chỉ muốn thử họ, bởi vì bọn họ đã biết quá nhiều bí mật, lại có mối liên hệ không thể nói rõ với đội khảo cổ trước kia.
Việc Ngô Tà ở trong Lỗ Vương cung thật sự “thiên chân vô tà” không thể xóa đi lo lắng trong lòng “nó”, vì vậy nó bày mưu tính kế sai A Ninh lừa Ngô Tà xuống ngôi mộ dưới đáy biển, nhân cơ hội này để A Ninh thử cậu ấy. Mà A Ninh thì dù sao cũng không phải xuất thân trong nhà đổ đấu, lại lần đầu tiên xuống đáy biển này, cô nàng cần sự hỗ trợ mới có thể thuận lợi xuống đấu, tìm được thứ mình cần.
Cô ta tìm được giáo sư Trương (Trương hói) – chuyên gia nghiên cứu lăng mộ triều Minh.
Bàn Tử – được “nó” thuê về để hỗ trợ đổ đấu, giống như lần đi Lỗ Vương cung trước kia.
Nhiệm vụ của A Ninh hẳn là: Đầu tiên lợi dụng mấy người này đưa cô nàng xuống mộ, tìm được thứ “nó” cần, sau đó thẳng tay trừ khử ba người họ diệt khẩu, còn có thể giá họa cho Cầu Đức Khảo.
Muộn Du Bình đóng giả làm Trương hói, hiển nhiên để lừa A Ninh, bởi vì A Ninh vừa tách ra, tiểu Muộn lập tức cởi bỏ lớp vỏ ngụy trang, nói cách khác, anh ta không hề đề phòng Ngô Tà và Bàn Tử.
Như vậy, lần này Muộn Du Bình được sắp xếp để kiềm chế và giám sát A Ninh, nên đã tự cải trang thành Trương hói trà trộn vào nhóm người, đồng thời bảo vệ Ngô Tà.
A Ninh tìm được Trương hói (hẳn phải tồn tại một Trương hói như vậy trên đời), Muộn Du Bình giấu Trương hói đi, cải trang thành Trương hói. Anh ta phải hành động và nói năng đúng phong cách của tên Trương hói này, mới không khiến cho A Ninh nghi ngờ.
Những thứ mà ba người trải qua dưới đáy biển, đều bắt nguồn từ những hành động của A Ninh.
A Ninh ở dưới đáy biển đánh lén bọn họ, lại quăng bình dưỡng khí của họ đi, là vì muốn giết chết họ sau khi đã xuống được biển.
Đương nhiên, sau cùng A Ninh cũng nhận ra năng lực của mình không đủ để giết mấy người họ. Hơn nữa, họ còn không so đo hiềm khích trước đó mà ra tay cứu cô, tuy rằng cô là người của “nó”, nhưng tim người cũng là thịt cả, huống chi lại là con gái.
Từ đây về sau, chắc hẳn tình cảm của A Ninh với họ, nhất là Ngô Tà, đã dần thay đổi.
Cũng từ lần xuống biển này, Bàn Tử cũng thay đổi.
Bàn Tử ở Lỗ Vương cung và ngôi mộ dưới đáy biển, đúng là tay chân “nó” mướn tới để hỗ trợ đổ đấu, mặc dù Bàn Tử cũng không biết gì về bí mật ẩn sâu bên trong.
Có điều, trong ngôi mộ dưới đáy biển, rõ ràng A Ninh nhiều lần muốn giết gọn Ngô Tà, tiểu Muộn và Bàn Tử, dẫn đến chuyện Bàn Tử căm ghét A Ninh, do đó, từ chuyện Thiên Cung trở đi, anh chàng đã bắt đầu gia nhập đội Ngô Tam Tỉnh, được lệnh bảo vệ Ngô Tà, nhưng đồng thời, anh chàng cũng chẳng biết gì về bí mật của Ngô Tam Tỉnh.
 Trên người Bàn Tử chắc hẳn không có bí mật kinh người nào cả, cho nên anh chàng vẫn khiến người ta có cảm giác tương đối vui vẻ nhẹ nhàng.
Giữa trùng trùng mưu mô, phản bội, mờ mịt của Đạo Mộ Bút Ký, quả thật vẫn cần một “hoạt náo viên” như thế, tạo nên một yếu tố tươi đẹp cần thiết cho câu chuyện này.
Cũng như Tam Thúc từng nói: Bàn Tử cũng có chút xíu bí mật, nhưng cũng chẳng phải bí mật to tát gì (đại ý là như vậy đấy).

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 08

Trong mắt của Ngô Tà, mọi thứ dưới đáy biển đều như mới, cậu ấy chỉ vừa mới chạm đến bí mật dưới đáy biển và đội khảo cổ mà thôi.
Nghĩ mà xem, chuyện này thê lương đến cỡ nào!
Khi mọi người kể cho Ngô Tà nghe những chuyện từng xảy ra dưới đáy biển, thì đều không nói toàn bộ sự thật với Ngô Tà, bởi vì căn bản không có cách nào nói ra toàn bộ.
Thế nhưng, lời của mỗi người lại là một phần sự thật:
Lần đầu tiên là Giải Liên Hoàn nói với cậu ấy, rằng chú Ba ngủ từ đầu đến cuối, khi tỉnh lại rồi thì đội khảo cổ mất tích.
Lần thứ hai là Muộn Du Bình nói với Ngô Tà khi ở dưới đáy biển, nói bọn họ bị hôn mê và nhìn thấy hai chú Ba, với những gì Muộn Du Bình trải qua năm đó mà nói, đây đều là sự thật, đương nhiên, sau này tiểu Muộn cũng đã biết được bí mật giữa hai người Ngô – Giải rồi.
Lần thứ ba là Giải Liên Hoàn trong bệnh viện một lần nữa kể lại chuyện Tây Sa.
Lần thứ tư là Văn Cẩm nói ra bí mật chú Ba và Giải Liên Hoàn tráo đổi thân phận.
Mấy lần này, vấn đề cốt lõi mà bọn họ đều che giấu chính là:
1, Nước cờ mà Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn cùng sắp đặt.
2, Bí mật về Ngô Tà – Tề Vũ, người thứ 11 của đội khảo cổ.
Hai điều cốt lõi này, cũng chính là bí mật mà nó muốn tìm ra về Ngô Tam Tỉnh và nhà họ Ngô.
Còn nữa, dưới đáy biển lần này thiếu mất một người, chính là Phan Tử, điều này càng chỉ rõ thân phận của Phan Tử.
Bởi vì, đã có A Ninh thì thêm một Phan Tử cũng không cần thiết…
Chắc chắn Phan Tử đang ngầm theo dõi chú Ba (Giải Liên Hoàn) mất tích rồi.

Phần 09: Tần Lĩnh Thần Thụ - Âm mưu đặc biệt nhắm tới Ngô Tà! 

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục