Jan 9, 2015

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 09

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 9, 2015 | 16:20

ĐẠO MỘ BÚT KÝ
CHUNG CỰC GIẢI MÊ
Viết bởi: Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh
Dịch bởi: Tích Vũ
Chung cực giải mê – Phần 09: Tần Lĩnh Thần Thụ - Âm mưu đặc biệt nhắm tới Ngô Tà!
Thứ mười một, Tần Lĩnh Thần Thụ - Âm mưu đặc biệt nhắm tới Ngô Tà.
Sự nghi ngờ hiện tại của “nó” đối với chú Ba và nhà họ Ngô, đều tập trung cả vào Ngô Tà.
Một người giống gián điệp Tề Vũ trước kia y như đúc, lại có vẻ thật sự là Ngô Tà, khiến “nó” không nào thể hiểu nổi.
 Ngô Tà, đã trở thành quả bom hẹn giờ nguy hiểm nhất với hai nhà Ngô – Giải.
Người có thân thể của Tề Vũ và ký ức của Ngô Tà, rốt cuộc là Tề Vũ hay Ngô Tà?
Tình cảm của người nhà họ Ngô dành cho Ngô Tà vô cùng mâu thuẫn, họ không thể hoàn toàn xem cậu ấy là Ngô Tà, nhưng rõ ràng cậu ấy lại có ký ức của Ngô Tà và tình cảm sâu nặng với nhà họ Ngô, hơn nữa ở cùng nhau nhiều năm như vậy, hẳn Giải Liên Hoàn và nhà họ Ngô đã dần dần cảm thấy yêu thương đứa trẻ hoàn toàn chẳng biết gì này.
Thế nhưng, điều khiến cho Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn vô cùng lo lắng chính là, một khi Tề Vũ khôi phục lại ký ức, hai nhà Ngô – Giải sẽ tiêu rồi. Tề Vũ là người duy nhất biết được nước cờ mà họ bày ra năm đó.
Tần Lĩnh Thần Thụ, là một âm mưu đặc biệt nhắm tới Ngô Tà.
Bởi vì vấn đề về Ngô Tà, đã trở thành mồi lửa âm ỉ chực bùng cháy.
Thứ nhất, Tề Vũ ăn đan dược sẽ không già đi, theo thời gian dần trôi, Ngô Tà sẽ phát hiện bí mật thân thể mình.
Hơn nữa, giờ “nó” đang dốc sức cuốn Ngô Tà vào cuộc, muốn thử Ngô Tà, trong những lần ra vào ngôi mộ quỷ quái sau này, ai biết được sẽ lại xảy ra chuyện gì. Có thể, Ngô Tà sẽ khôi phục lại ký ức của Tề Vũ.
Thần thụ, âm mưu này chính là một phương thuốc dự phòng cho Ngô Tà.
Mục đích chính của âm mưu này, chính là để khiến Ngô Tà tin tưởng trên đời thật sự có chuyện “vật chất hóa”.
Một mặt xuất phát từ mục đích bảo vệ Ngô Tà, khi trên người Ngô Tà xuất hiện những dấu hiệu bất thường theo thời gian, thì có thể cho Ngô Tà một lý do hợp lý, khiến Ngô Tà tin tưởng đây là vật chất hóa. Nếu không Ngô Tà sẽ phát điên mất.
Mặt khác khi ký ức Ngô Tà xuất hiện những dấu hiệu bất thường, thì chính cậu ấy sẽ tự cho rằng ký ức của mình bị ảnh hưởng bởi hiện tượng vật chất hóa, sẽ không theo đuổi đến cùng những ký ức vốn thuộc về Tề Vũ này.
Làm vậy, là bảo vệ Ngô Tà, cũng là bảo vệ nhà họ Ngô.

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 09

Âm mưu này là do ai thực hiện, và thực hiện ở đâu?
Chuyện xảy ra ở Tần Lĩnh, hẳn là kế hoạch do Ngô Tam Tỉnh và Giải Liên Hoàn bày ra.
Muốn khiến một người tin tưởng chuyện gì đó, thì phải dùng đến người khiến người đó tin tưởng nhất.
Lão Dương! Lão Dương là cậu bản từ thuở nhỏ với Ngô Tà, đương nhiên cũng chính là người mà cậu ấy tin tưởng nhất.
Rất nhiều người tin rằng lão Dương là con trai của Giải Liên Hoàn, tôi đồng ý với quan điểm này.
Giải Liên Hoàn khi còn sống cũng rất đáng thương, có thể thấy được từ tuổi tác xấp xỉ của lão Dương với Ngô Tà.
Vào cuối những năm 70, đầu những năm 80, Giải Liên Hoàn đã tách khỏi việc làm ăn của dòng họ, đường hoàng thi đỗ vào đại học khảo cổ. Lúc này, hẳn cậu ta cũng có người yêu và chuẩn bị kết hôn. Trong khoảng thời gian này nhà họ Giải cũng giống nhà họ Ngô bị cuốn theo hành động bí mật của “nó”, rốt cuộc liên lụy đến Giải Liên Hoàn. Giải Liên Hoàn bị chỉ định bổ sung vào đội khảo cổ, lúc này nhất định Giải Liên Hoàn đã có dự cảm không may, không muốn liên lụy đến người yêu mà rời khỏi cô gái ấy, thế nhưng cô gái xinh đẹp (mẹ của lão Dương chẳng phải rất đẹp sao) lại quyến luyến không rời, hơn nữa lúc ấy cô đã mang thai, cô tự mình sinh đứa con riêng đó ra, đặt cho nó cái tên Giải Tử Dương. Khắc khoải chờ đợi, lại nhận được tin Giải Liên Hoàn đã chết ở Tây Sa. Đây cũng chính là lý do nói cha của Giải Tử Dương chết khi cậu ta còn rất nhỏ.
Lúc Giải Liên Hoàn vừa cải trang thành Ngô Tam Tỉnh, để bảo vệ bí mật hắn đã không dám tỏ ra quen biết mẹ con lão Dương. Người thân ngay trước mắt lại phải vờ như không biết, Giải Liên Hoàn phải cứng cỏi đến nhường nào. Ngô Tà nhớ rõ khi cậu ấy còn nhỏ thì cha thường dẫn cậu ấy đi thăm mẹ con lão Dương, nhà họ Ngô đã thay một Giải Liên Hoàn không cách nào lộ diện chăm sóc mẹ con cậu ấy.
Trong khoảng mười năm khá bình lặng sau khi “nó” biến mất, Giải Liên Hoàn và mẹ con lão Dương chắc đã làm quen với nhau rồi. Đương nhiên lão Dương đã biết toàn bộ bí mật của hai nhà Ngô – Giải cũng như của Ngô Tà.
Nơi bày ra âm mưu Tần Lĩnh, là một di chỉ tế bái bằng Thanh Đồng cổ của bộ lạc Xi Vưu.
Ngô Tam Tỉnh sớm đã phát hiện tác dụng mê hoặc tâm trí của loại Thanh Đồng cổ này, liên quan đến ký ức và ý thức.
Vì vậy, lão Dương đã nghe theo sự sắp xếp của cha cậu ta là Giải Liên Hoàn mà bày mưu dụ Ngô Tà đến nơi này.
Quả nhiên, sức mạnh to lớn của Thanh Đồng đã khiến Ngô Tà thấy được một đoạn ký ức ngắn của Tề Vũ, giấc mộng kỳ lạ kia chính là ký ức cuối cùng của Tề Vũ trước khi trúng đòn, bị Ngô Tam Tỉnh phát hiện ra thân phận mà đánh ngã vào chiếc quan tài của Uông Tàng Hải.
Lão Dương đã thực hiện một chuỗi mê hoặc hoàn hảo lên trí óc Ngô Tà, khiến Ngô Tà tin rằng lão Dương chính là người vật chất hóa, đồng thời Ngô Tà cũng có năng lực vật chất hóa. Về phần chi tiết mê hoặc tâm trí trong phần này, đa số đều là ảo giác cả, tựa như Tam Thúc nói, đây chỉ là một giấc mơ của Ngô Tà mà thôi.
Sau đó lão Dương ra nước ngoài và gửi về cho cậu ấy một bức ảnh chụp chung với người mẹ trẻ trung xinh đẹp, chỉ để thêm phần cường điệu âm mưu đó.
Lão Dương không phải người vật chất hóa, đương nhiên cũng không ra nước ngoài, phần sau bộ truyện khả năng cậu ta còn xuất hiện trở lại.
Tần Lĩnh thần thụ, một trò chơi một giấc mộng.

Tần Lĩnh Thần Thụ - một trò chơi một giấc mộng
Trong phần Tần Tĩnh Thần Thụ tôi cho rằng chỉ có hai nhân vật – Lão Dương và Ngô Tà.
Lão Dương đưa Ngô Tà tới bên cạnh cây thanh đồng của hậu duệ Xi Vưu.
Cây thanh đồng này, vốn dùng cho việc tế bái, có tác dụng mê hoặc tâm trí rất lớn.
Lão Dương đã lợi dụng năng lực này của cây thanh đồng mà thôi miên Ngô Tà, sau đó tạo cho cậu ấy ảo giác đã tự mình trải qua một quá trình trộm mộ ly kỳ.
Còn về những nhân vật như trợ lý Lương, ông chủ Vương, Nến Cửu Âm vân vân, đều là câu chuyện lão Dương kể, cộng thêm tác động của Thanh Đồng, khiến cho Ngô Tà cảm giác mình thật sự đã trải qua.
Mục đích chính của việc này là để khiến cho Ngô Tà tin vào năng lực vật chất hóa, đồng thời khiến Ngô Tà tin rằng mình cũng có năng lực này.
Để giúp cho Ngô Tà biết đến năng lực vật chất hóa cũng như tin tưởng vào chuyện này, không điều tra đến cùng nữa, lão Dương đã tự kể chuyện về mẹ của mình:
1, Chuyện mẹ lão Dương đã chết rồi lại sống dậy, đều là tự lão Dương nói.
2, Ảnh chụp hoàn toàn có thể photoshop (ghép ảnh lão Dương hiện tại và bà mẹ khi còn trẻ) để khiến Ngô Tà tin tưởng hơn.
3, Nói mình ra nước ngoài, để Ngô Tà không tìm kiếm cậu ta nữa.

Phần10: Vân Đỉnh Thiên Cung – Cuộc chạm trán giữa các thế lực!

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục