Jan 10, 2015

[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 10

Written By Tích Vũ Lầu on Jan 10, 2015 | 10:14

ĐẠO MỘ BÚT KÝ
CHUNG CỰC GIẢI MÊ
Viết bởi: Noãn Hòa Hồ Ly Bắc Kinh
Dịch bởi: Tích Vũ
Chung cực giải mê – Phần 10: Vân Đỉnh Thiên Cung – Cuộc chạm trán giữa các thế lực!
Thật ra trong lần hành động hai mươi năm trước, cả Cầu Đức Khảo và “nó” đều thất bại, chỉ biết được một phần bí mật trường sinh bất lão mà không hề chạm được đến đáp án Chung Cực.
Cho nên trong lần này, cuộc đấu đá giữa các phe phái càng thêm căng thẳng, ai cũng sợ kẻ khác tìm ra bí mật trước mình.
Lần hành động thứ hai xảy ra vào hai mươi năm sau.
“Nó” đã đặt quân át chủ bài của mình (A Ninh) vào trong đội của Cầu Đức Khảo.
Về phần nhà họ Ngô và đội khảo cổ, “nó” vừa lợi dụng vừa đề phòng, ngược lại với hai mươi năm trước.
Cầu Đức Khảo tìm được bí mật thiên cung ở dưới đáy biển (trên bức bích họa), lập tức cho quân đến Vân Đỉnh Thiên Cung.
Đương nhiên, Giải Liên Hoàn vẫn được “nó” phân cho vai cũ – kiềm chế Cầu Đức Khảo, tiếp tục ép buộc và yêu cầu Ngô Tà tham gia.
Giữa cuộc chiến ngày càng cam go này, Ngô Tà Tỉnh và Giải Liên Hoàn phải suy nghĩ nước đi vô cùng căng thẳng.
Đầu tiên, Giải Liên Hoàn dùng thân phận chú Ba tự mình xuất phát, tiến thẳng tới Vân Đỉnh Thiên Cung, trước cả đội Cầu Đức Khảo và người của “nó” ẩn nấp trong đội này (A Ninh).
Còn chú Ba giả dùng cách gắp Lạt Ma chiêu mộ những thành viên khác cho đội Ngô Tam Tỉnh.
Trận này là lần đầu tiên Ngô Tam Tỉnh thật ra mặt: Trần Bì A Tứ.
Vì chú Ba thật phải lộ diện, nên mọi chuyện tiến hành vô cùng cẩn thận, việc Sở ca đụng phải cảnh sát cũng là kế sách của Ngô Tam Tỉnh.
Mục đích là sợ trong đội có gian tế của “nó” lẫn vào.
Rối tung rối mù một hồi, cuối cùng những thành viên xuất phát đến Vân Đỉnh Thiên Cung bao gồm:
Trần Bì A Tứ (Ngô Tam Tỉnh) cùng ba người ông ta cho rằng mình có thể tin tưởng tuyệt đối: Hoa hòa thượng, Lang Phong, Diệp Thành.
Ngô Tà, Phan Tử (từ sau khi vào Vân Đỉnh Thiên Cung, Giải Liên Hoàn đã không cho Phan Tử theo nữa, có thể hắn đã nghi ngờ Phan Tử, hoặc nhiệm vụ của Phan Tử có thay đổi, từ giám sát Giải Liên Hoàn chuyển thành giám sát Ngô Tà, đó là lý do từ khi xuống mộ Phan Tử đều theo Ngô Tà như hình với bóng; Muộn Du Bình (đội của Ngô Tam Tỉnh), Bàn Tử (người “nó” từng thuê, nhưng đã ra nhập đội Ngô Tam Tỉnh).
Tổng cộng tám người.
[ĐẠO MỘ BÚT KÝ] CHUNG CỰC GIẢI MÊ - PHẦN 10

Trong phần Vân Đỉnh Thiên Cung, Ngô Tà nhìn thấy Trần Bì A Tứ ở đâu?
Là trong tiệm trà của chú Ba.
Trần Bì A Tứ (Ngô Tam Tỉnh) giữ con đồng ngư thứ ba, cũng chính là thứ mà Trần Bì A Tứ thật lấy ra từ Kính Nhi cung.
Con đồng ngư này vốn là mồi nhử của “nó”, chú Tần cố ý để rò rỉ tin tức này cho Ngô Tà chính là để thử cậu. Thế nhưng, Ngô Tam Tỉnh thông minh tuyệt đỉnh đã tương kế tựu kế:
Hắn một mặt vẫn giả trang Trần Bì A Tứ, một người nhiều năm sau tìm hiểu về thứ trước đó mình đổ đấu được quả thực rất hợp lý.
Đồng thời, lại cho Giải Liên Hoàn đang đóng giả chú Ba một lý do hợp lý để gắp lạt ma gắp được Trần Bì A Tứ.
Thế là, Trần Bì A Tứ xuất hiện ở Vân Đỉnh Thiên Cung không hề khiến kẻ khác hoài nghi.
Như vậy, cả ba con đồng ngư đều ở trong tay phe Ngô Tam Tỉnh.
Biểu hiện của Trần Bì A Tứ ở trên thiên cung có thể cho thấy phong cách của Ngô Tam Tỉnh.
Thực sự mưu lược kiệt xuất, làm việc gọn gàng, mạnh mẽ uy lực, đầy phong cách giang hồ, lại thông minh tuyệt đỉnh.
Thật ra Giải Liên Hoàn vẫn luôn bắt chước phong cách của Ngô Tam Tỉnh, nhưng dẫu sao trên người vẫn mang vị thư sinh. Còn kiểu của Trần Bì A Tứ mới là phong cách dày dạn gió sương thật sự của chú Ba.
Từ khi bước chân vào núi tuyết, mọi chuyện đã nằm trong xếp đặt của Giải Liên Hoàn, Trần Bì A Tứ (chú Ba thật) và Muộn Du Bình.
Mục đích không phải tìm ra bí mật, thực tế Ngô Tam Tỉnh và nhóm người Văn Cẩm từ lâu đã bước vào được cánh cửa Thanh Đồng.
 Mục đích của bọn họ là phá hoại và ngăn cản đội của Cầu Đức Khảo cùng với nhân vật “nó” cài trong đội tiến vào cánh cửa thanh đồng, tìm ra bí mật.
Hơn nữa, mọi người còn nhớ không, sau khi vào Lỗ Vương cung, tiểu Muộn giết chết huyết thi, Giải Liên Hoàn thiêu rụi hầm mộ, nhóm Ngô Tà đi xuống ngôi mộ dưới đáy biển, cuối cùng cũng đã phá hủy toàn bộ thủy cung.
Những bí mật này, mấy người Ngô Tam Tỉnh đã biết từ lâu, trận đối đầu này, Ngô Tam Tỉnh cũng phải đi trước một bước, phá hủy toàn bộ bí mật, ngăn cản Cầu Đức Khảo và “nó” đạt được mục đích.
Sau khi Trần Bì A Tứ đến núi tuyết, nhiệm vụ chủ yếu là phối hợp với Giải Liên Hoàn, ngáng chân A Ninh, tiếp đó là quan sát và đề phòng xem bên mình có gian tế nào có thể làm lộ bí mật của nhóm hay không.
Cho nên suốt dọc đường đi Ngô Tam Tỉnh đều giả bộ tuổi già sức yếu.
Thế nhưng, vào thời khắc mấu chốt ánh mắt của hắn và Muộn Du Bình đã biểu lộ sự ăn ý giữa họ.
Bí ẩn Trần Bì A Tứ đột nhiên chết đi rồi sống dậy.
Đó là do hắn phát hiện trong đội mình vẫn còn có người khả nghi, muốn giả chết để thử, quả nhiên đã thử ra được.
Sau khi hắn sống dậy, động tác bóp cổ Ngô Tà đầy quái đản, chính là động tác dưới đáy biển năm đó Ngô Tam Tỉnh bóp cổ Tề Vũ.
Hắn vẫn không tin được Ngô Tà, nếu như Ngô Tà còn có ký ức của Tề Vũ, thì lần này nhất định sẽ thử ra.
Cũng may Ngô Tà thật sự không có ký ức của Tề Vũ.
Sau đó là Trần Bì A Tứ phát hiện mình bị lừa, đào ra con rùa bằng nam châm, Trần Bì lại còn ra lệnh đốt con rùa đó.
Thật ra, Ngô Tam Tỉnh và Muộn Du Bình đều đã đến đây, những trò này đều là diễn cả. Ngô Tam Tỉnh đương nhiên biết đốt cháy rùa sẽ dẫn du diên đến.
Hắn chính là muốn dẫn du diên đến thừa lúc rối loạn mà giết chết gian tế.
Là ai? Là Lang Phong!
Lúc này, mọi người chắc đều nhìn ra cả rồi, Thuận Tử chính là người do Giải Liên Hoàn để lại tiếp ứng cho nhóm Ngô Tam Tỉnh, thậm chí cũng có thể là Giải Liên Hoàn hóa trang. Cho nên thừa lúc rối loạn, Thuận Tử đã giúp Ngô Tam Tỉnh đánh Lang Phong ngất xỉu.
Lúc này Muộn Du Bình cũng mất tích, hẳn đang đi thực hiện nhiệm vụ được phân công, tranh thủ thời gian tiến vào cánh cửa thanh đồng, lấy hoặc hủy đi bí mật.
Bên này, Trần Bì A Tứ gọi riêng Thuận Tử ra một chỗ, bàn bạc với nhau.
Do đó, mới dẫn đến việc Thuận Tử hô to: “Đừng nổ súng”, thả mấy người Trần Bì A Tứ đi.
Chỉ để lại một mình Ngô Tà, Bàn Tử, Phan Tử và lời nhắn “Huyền Vũ cự thi”.
Mục đích thật sự là để cho Trần Bì A Tứ chạy mất, để bọn họ xuống lòng đất thả đàn chim khổng lồ ra, ngăn cảm nhóm A Ninh tiếp cận cánh cửa thanh đồng.
Thật sự là tầng tầng phòng vệ.
Đạo Mộ Bút Ký - Vân Đỉnh Thiên Cung

Ký hiệu kia là để dẫn dụ nhóm Ngô Tà tiến vào vòng lặp tử thần. Mục đích thật sự của vòng lặp tử thần là để vây khốn Phan Tử, tiêu tốn của gã nguyên hai ngày. Cuối cùng cho dù Ngô Tà không phát hiện ra thi thai, thì Thuận Tử cũng có thể thả bọn họ ra. Từ sau khi ra khỏi vòng lặp tử thần, nhiệm vụ của Thuận Tử đã kết thúc tốt đẹp, đương nhiên, cậu ta rút lui từ đây.
Sau đó bọn họ phát hiện đội A Ninh đang chiến đấu kịch liệt với du diên và Giải Liên Hoàn (chú Ba giả) “bị thương hôn mê” trong nhóm đó, thật ra những con du diên này là do xác con du diên trong ngực Giải Liên Hoàn dẫn tới, Giải Liên Hoàn cố ý làm vậy để kìm chân nhóm A Ninh.
Giải Liên Hoàn lặng lẽ đưa mẩu giấy kia cho Ngô Tà, Muộn Du Bình, vừa vặn chứng minh họ đang phối hợp với nhau. Muộn Du Bình giữ lại tờ giấy kia là để nói cho Giải Liên Hoàn hoặc Ngô Tam Tỉnh (đang đóng giả Trần Bì A Tứ) tiến độ hành động của cậu ta, nói rõ cậu ta đã vào hầm mộ.
Nếu tờ giấy đó thật sự là để cho Ngô Tà, “Tôi đã đi vào hầm mộ, những chuyện phía dưới các người không đối phó được đâu”, với tính cách của Bàn Tử và sự quan tâm của tiểu Tà với Muộn Du Bình, chẳng lẽ còn không đi xuống sao? Như vậy chẳng khác nào tiểu Muộn làm một chuyện vô nghĩa, tiểu Muộn là loại người đi làm những chuyện vô nghĩa sao?
Giải Liên Hoàn bảo Ngô Tà dùng cá đồng lừa gạt nhóm A Ninh tin tưởng. Khi đội A Ninh đi tới được quan tài thi thai cửu long của Vạn Nô Vương và trước cánh cửa đại đồng dưới nền đất, thì nhóm Trần Bì A Tứ đã thả lũ chim khổng lồ ra rồi, đội A Ninh bị đánh cho tan tác. Đương nhiên Trần Bì A Tứ hoàn thành xong nhiệm vụ cũng biến mất, còn tiểu Muộn thì dựa vào ấn quỷ và âm binh để cùng tiến vào cánh cửa thanh đồng.
Lúc này Cầu Đức Khảo và “nó” lại trắng tay lần nữa, không tìm được bất cứ bí mật gì, không ai có thể tiến vào cánh cửa đại đồng.
Lần phối hợp này của Ngô Tam Tỉnh, Giải Liên Hoàn, Muộn Du Bình thật sự quá hoàn mỹ, ngăn cản hành động của đối thủ mà vẫn không để lộ bất cứ dấu vết nào.
Mấy ông anh này thật quá xuất sắc đi.

Phần 11: Tiến thẳng tới Tháp Mộc Đà, đáng ra là đại kết cục.

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục