Oct 6, 2012

[NMGN] Chương 06 - Giang Nam Thảo

Written By Tích Vũ Lầu on Oct 6, 2012 | 14:10



Chương 06 – Giang Nam Thảo

Tác giả: Thu Đại Ảnh

Biên tập: Tích Vũ

Giang nam thảo, như chủng phục như miêu. Thâm ánh lạc hoa oanh thiệt loạn, lục mê nam phổ khách hồn tiêu. Nhật nhật đấu thanh bào.

Phong dục chuyển, nhu thái bất thắng kiều. Viễn thúy thiên nhai kinh dạ vũ, lãnh ngân sa thượng đái hôn triều. Thùy mộng dữ lan điều.

- Vương Kỳ - <<Vọng Giang Nam>>

Làn khói quanh quẩn làm lòng người lắng lại, ngọn lửa trên bếp lò tỏa ra hơi ấm, thoang thoảng bên hiên hương thảo dược nhẹ nhàng.

Sa trướng xanh nhạt được buông xuống, không gian nhất thời yên ắng, khiến cho người không muốn đứng lên.

Có người nãy giờ vẫn ngồi bên lò dược, toàn thân vận bạch y, toát lên vẻ phong lưu tự hứa, ánh mắt như có như không hướng về phía màn trướng, chiếc quạt nạm vàng đều đều phe phẩy bên lò dược, ba hồi muốn nói lại thôi.

Nghĩ đến đây Phương Ứng Khán có phần ủy khuất, mở miệng cũng mang theo vài phần trách cứ: “Huynh muốn trách ta thế nào cũng được, nhưng đừng tổn hại đến thân thể mình...”

Người sau bức màn sắc mặt mông lung, chỉ ho nhẹ vài tiếng, không nói câu nào. Phương Ứng Khán thở dài, khóe môi một nụ cười khổ, bất đắc dĩ dời ánh mắt đi.

Phương Ứng Khán chậm rãi mở ấm dược trên bếp, dược thảo ngâm mình trong nước, vì hơi nóng mà dần giãn ra, quay tròn rồi từ từ chìm xuống.

Vô Tình nghiêng mình ngồi dựa vào chiếc gối, lọn tóc chảy nhẹ xuống vai, dung nhan thanh khiết so với ngày thường càng tái nhợt, không rõ là do tâm tình mệt mỏi, hay vì ánh mắt mang theo sát khí. Liếc qua Phương Ứng Khán, nghe thấy âm thanh từ lò thuốc, oán hận đã mất nay trở lại, y khẽ cắn làn môi vốn không còn huyết sắc. Nếu không phải hiện tại một chút khí lực cũng không có... Vô Tình chạm vào lưỡi đao trong tay áo, rất muốn ngay lập tức phi thẳng vào mặt tên kia.

Nhưng cuối cùng vẫn khắc chế, rốt cuộc là bởi vì y quá mệt mỏi... Hay là bởi ánh mắt day dứt lo lắng của người kia...?

Chỉ sợ có nói cũng không rõ, trong lòng vài phần buồn bực, cuối cùng chỉ còn cách tiếp tục nhắm hai mắt lại.

“Chúng ta... quen biết đã rất lâu, rất lâu rồi...” Làn khói phảng phất làm tăng thêm mấy phần cảm thương, Phương Ứng Khán dời tầm mắt, cúi đầu cười khổ mở miệng.

Quả nhiên không có tiếng trả lời... Rốt cục, xếp đặt hết thảy, không phải chỉ vì một người uổng phí tâm cơ?

“Ta nghĩ huynh đã biết... Ta chỉ là, chỉ là không muốn chúng ta cứ tiếp tục trốn tránh cho đến lúc chết...” Đầu ngón tay khẽ chạm, thấy Vô Tình không có ý tránh né, Phương Ứng Khán xem chừng càng khổ sở hơn, “Ta muốn có được huynh, phải, Phương Ứng Khán trước nay chưa từng cố chấp đoạt lấy người không nguyện ý. Nhưng mà, nguyên lai ta thực sự lại không cam lòng... Nhai Dư, huynh lẽ nào thật sự không biết ta đối với huynh...”

“Đủ rồi!” Lời nói lạnh như băng cất lên, tựa mũi dao cắt đứt tất cả.

“Chúng ta, đạo bất đồng không thể chung đường.” Rốt cục không biết vì sao, y lại nói ra lý do vốn đã nhàm tai này.

“Nhưng ta tuyệt không hối hận.” Phương Ứng Khán chăm chú nhìn người đã khiến mình ngày đêm tưởng niệm, chậm rãi nở nụ cười, khuôn mặt ôn nhã lộ ra một ít tự phụ. Hắn cười nhẹ một tiếng, vẻ ngại ngùng trên khuôn mặt không biết có mấy phần thật: “Ta biết... Cho dù tức giận ta, Nhai Dư thế này, có phải đã tha thứ cho ta rồi hay không?”

“Nhai Dư trong lòng quả nhiên cũng có bản hầu.” Kẻ nào đó thản nhiên đưa ra kết luận, yên tâm cười cười che giấu đi nhãn tình thật sâu.

Cửa sổ mở ra, gió nhẹ phảng phất, vân đạm phong thanh.

Vô Tình kỳ thực đã giơ đầu ngón tay lên.

“Ấy chết, Nhai Dư, huynh cư nhiên không tiếc thưởng cho bản hầu Thuận Nghịch Thần Châm?”

Bị người nọ dày vò một phen, thật vất vả mới bình ổn trở lại, hai người bừa bộn không ít rồi.

Mành trúc nhẹ lay, mềm mại chạm vào song cửa, xuân nhật thâm xử, như chủng như miêu [Ngày xuân nơi thâm sâu, như thật lại như giả.]. 

Quay mặt đi, Vô Tình nhẹ giương mi.

“Đem dược đến đây!”

Từ hôm qua đến nay, đây là câu đầu tiên Nhai Dư nói với ta?

Vì vậy, Phương Tiểu Hầu gia vô cùng tôn quý đã nhanh nhảu rót ra chén thuốc nhỏ, xoay người thổi nhẹ làn khói lượn lờ, cười đến ôn nhu thâm tình.

“Thuốc đây, hết nóng rồi đó.”

“Giang Nam hành trình vẫn còn vài ngày. Cái gì quốc gia đại sự không thể chung đường, tạm buông hết cả đi, được không?”

Như trước vẫn không có tiếng đáp lại? Vậy coi như đã chấp nhận rồi.

“Những ngày còn lại, huynh chỉ là huynh, mà ta, cũng chỉ là ta.”

Như vậy, cứ như vậy cả đời, liệu có được không?

Tiếu dung ưu nhã, nhãn mâu thùy hạ, che đi câu nói sau cùng. 

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục