May 24, 2018

[TÍCH MÔN LIỆT TRUYỆN] TỰ TRUYỆN THẦN KINH CỦA TÍCH VŨ MÔN CHỦ (PHẦN 1)

Written By Tích Vũ Lầu on May 24, 2018 | 10:42

TÍCH MÔN LIỆT TRUYỆN
(TỰ TRUYỆN THẦN KINH CỦA TÍCH VŨ MÔN CHỦ, THỈNH KHÔNG CẦN QUÁ NGHIÊM TÚC)
PHẦN 1

Chuyện kể rằng trên một quả núi nọ cao vượt tầng mây có một sơn trang sừng sững với vô số điện đài lầu các, môn chủ là một người họ Tích tên Vũ, tính tình quái gở thần kinh chập chờn, hắn ở cùng phu nhân là một mỹ nhân vô cùng xinh đẹp, họ gì không rõ, chỉ thấy môn chủ thường xuyên gọi nàng là A Ninh. Hai người sống với nhau cũng được mấy vạn năm, trong khoảng thời gian đó cứ đôi năm lại xảy ra một lần giương cung bạt kiếm đấu nhau long trời lở đất, chẳng khác gì hai vị tiền bối Sơn Tinh – Thủy Tinh yêu nhau lắm cắn nhau đau ngày xưa làm cho chúng sinh oán thán các loại cây cối động vật sống cách đó đến mấy trái đồi còn hồn bay phách lạc kéo nhau chạy nháo nhác. Chẳng biết có phải vì sợ liên lụy hay không mà sư đệ môn chủ đã một mình khăn gói xuống núi lang bạt giang hồ, còn tổ sư bà bà bí ẩn thì đóng cửa tu hành trong thâm cốc mấy trăm năm mới bước chân ra khỏi cửa hang nửa bước.

Mặc cho nhân gian bốn mùa xuân hạ thu đông luân phiên thay đổi, trên ngọn núi này vẫn là băng tuyết mờ mịt nối liền nhau trải dài mấy trăm dặm, cao vút đến tận mây xanh, ngước mắt bốn phía đều là một mảnh trắng xóa vô tận, đẹp thì có đẹp nhưng lâu dần chính Tích môn chủ cũng thấy tịch mịch. Chuyện xảy ra vào trăm năm trước, lúc phu nhân bận bế quan luyện công, lâu chủ rảnh rang buồn chán đi dạo khắp nơi. Đúng dịp rét đậm, phong cảnh thiên sơn ngàn dặm băng đá vạn dặm tuyết bay, đột nhiên có một tên tiểu tử hô to gọi nhỏ chạy lên lưng chừng núi, lâu chủ hết hồn chim én, sợ phong cảnh băng tuyết vạn năm mà phu nhân yêu thích bị phá hư, bèn nghe cũng chẳng buồn nghe lập tức phất tay ra một trận gió lốc hất văng sinh vật kia xuống núi.

Sau đó, môn chủ ngồi ôm gối dưới gốc cây đếm kiến, đếm kiến chán lại đếm rệp, đếm rệp xong lại đếm giun, đến khi giun cũng khinh bỏ đi thì môn chủ tự thấy hổ thẹn mà đứng dậy ra về, ai dè đi đứng không để ý dưới chân vấp phải hòn đá té lộn nhào lăn một mạch xuống tận chân núi.

Hai mặt nhìn nhau.

Môn chủ gặp phải tiểu tử ban nãy í ới ở lưng chừng núi, đứa nhỏ nhăn nhó méo mó tâm sự nghe nói trên núi có cao nhân pháp lực cao cường muốn lên đó bái sư học đạo, chật vật lắm mới leo được đến sườn núi thì ai ngờ bị vòi rồng ở đâu bay đến hất thẳng xuống tận đây, mình mẩy đau nhức suýt chút thì toi cái mạng.

Môn chủ cười hề hề bảo gặp nhau là có duyên nhưng mà để ta về hỏi vợ đã, sau đó vèo một cái mất bóng luôn.

"Sao cơ? Hài tử? Chàng muốn sinh hài tử?”. Môn chủ phu nhân nhéo mặt môn chủ cho tỉnh ra.

Môn chủ nhăn nhó xoa mặt: “Chẳng phải ta với nàng mỗi người có một đứa con, còn gửi chúng nó xuống Trung Viên bình loạn lạc rồi hay sao?”.

Môn chủ phu nhân phẩy tay: “Đám con đó là con cò mang tới, đều bị hưu cả rồi không cần nhắc lại”.

Môn chủ thở dài: “Ta thực nhớ tụi nhỏ, A Thổ của ta giờ đang chơi vơi ở mép vực, không biết muốn làm gì nữa, mưa to gió lớn ta thực lo cho nó? Còn A Kiềm… ấy ấy phu nhân hạ thủ lưu tình ta không nhắc nữa không nhắc nữa…”.

Tích Môn Liệt Truyện

Tích lâu chủ vô cùng ảo não, trên lý thuyết, cùng thuộc tính thì không thể sinh hài tử, cho nên Tích môn chủ đành phải dẹp khỏi đầu cái ý định cùng phu nhân sinh bánh bao, ây da muốn vui cửa vui nhà trực tiếp nhận mấy tiểu đồ đệ ngày ngày vui vầy bên chúng ta là được rồi mà phu nhân!!! Phu nhân nhìn lang quân đến là thương bèn gật đầu đồng ý, nói đại sự gia đình xưa nay đều là chàng quyết, chuyện sư môn càng do chàng làm chủ, không cần quá bận tâm đến ý kiến của ta.

Thế là Tích môn chủ lựa một ngày trời đẹp không mưa không nắng chỉ có gió mát hưu hưu tuyết bay lả lướt mà ôm một quả tú cầu đứng trên đỉnh núi cười ha ha ha ba tiếng thật lớn ném xuống, coi đi coi đi ta thật thông minh, ném tú cầu tuyển đồ đệ, đứa nhỏ kia mà bắt được thì xem như nó có duyên với phu thê ta, như vậy thuận ý trời thuận lòng người còn có thể thuận tiện kết hợp chiếu cáo thiên hạ nữa.

Ai ngờ, bắt được tú cầu đầu tiên là một đứa trẻ khác nhỏ tuổi hơn nhưng thân hình còn titan hơn cả tra sư đệ làm cho Tích lâu chủ có chút khiếp sợ, nhưng mà thôi ta có loli thì dùng uy trấn áp là được rồi… mà có khi rảnh rỗi còn có thể dùng nó trấn áp lại sư đệ ha ha ha, lâu chủ nghĩ vậy mà ngồi một mình cười to không dứt. Sau đó, mãi đến khi mặt trời sắp lặn đứa trẻ hôm trước mới hổn hển chạy được lên nửa quả núi, thể chất có vẻ yếu nhược nhưng tinh thần thì kiên định lắm nha, lâu chủ ngó mà thương lại sắp đến giờ về ăn cơm vợ nấu bèn trực tiếp vung tay kéo vèo đứa nhỏ lên luôn đỉnh núi, sau đó thì thầm nói với nó nhóc này điểm thi của ngươi thấp quá ta đây chấm thoáng cho ngươi đấy sau này nhớ đối tốt với ta đấy nha.

Từ hôm đó Tích môn chủ chính thức chiếu cáo thiên hạ, thu nhận hai tiểu đồ đệ Tích Ngôn và Tích Uyên.

Thật ra nói về hai cái tên này thì cũng là một câu chuyện dài.

Tích môn chủ nổi tiếng văn hay chữ tốt, nhận đồ đệ là chuyện lớn sao có thể làm qua loa được, bèn tính đến một chuyện cực kỳ quan trọng, chính là đặt cho hai đứa nhóc cái tên tu hành thật êm tai khiến cho người gặp người thích hoa gặp hoa nở trời long đất lở quỷ khốc thần sầu người giang hồ nghe đến đều phải gật gù khen có tiền đồ nha…

Tích lâu chủ vò đầu bức tai vắt óc suy nghĩ cả nửa ngày khiến cho bản mặt cũng héo hon luôn, rốt cuộc phun ra bốn chữ: “Tích Tụ, Tích Thăng!”.

"Tụ, Thăng? Sư phụ tụi con không có làm thí nghiệm hóa học sao sư phụ để đứa kết tủa đứa thăng hoa như thế?". Hai đứa nhóc méo mặt can ngăn.

Tích lâu chủ ôm đầu: "Vậy thì Tích Hợp, Tích Phân? Ôi không được sao lại cứ giống như làm toán vậy…". Lần này hai đứa nhỏ còn chưa kịp khóc lóc thì Tích lâu chủ đã chủ động nhận ra vấn đề.

"Hay là Tích Cực, Tích Tắc nhỉ? Thôi đi tên gì nghe chẳng có tí văn hoa nào cả ôi chao…".

"Vậy thì Tích Dịch đi? Trông đứa nhỏ kia giống như con tắc kè vậy, lần đầu gặp còn để ta hất lên hất xuống quả núi liền mấy bận, có khác gì tắc kè rơi khỏi trần nhà đâu cơ chứ mà khoan rơi khỏi trần nhà là con thạch sùng mà đâu phải tắc kè đâu…".

Hai đứa nhỏ bị dọa cho tinh thần hoảng loạn hết phen này đến phen khác chỉ có thể khóc lóc xin được tự đặt tên. Tích lâu chủ vui vẻ đồng ý, còn chưa kịp nghe hai đứa nhỏ nói ra tên gì đã vụt một cái biến mất vào không khí trở về hậu viện tìm vợ.

Từ đó trở đi, Tích môn chính thức có thêm hai thành viên mới, tổng nhân số có đúng sáu người mà làm cho nửa cái giang hồ gà bay chó sủa.

(Còn nữa)
- Viết bởi: Tích Vũ -

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục