Sep 21, 2012

Lục Tiểu Phụng Truyền kỳ, Sở Lưu Hương Tân truyện, lải nhải và lảm nhảm

Written By Tích Vũ Lầu on Sep 21, 2012 | 21:56

Đùa, thình lình một ngày mình thích Lục Hoa, thích lắm mà không hiểu là vì sao thích cả.

Thật ra, nói không-có-lý-do là chém, trên đời chả có gì không có lý do. Cái này lại làm mình nhớ đến câu chuyện:

"Tại sao mặt mũi mày bầm dập thế kia?" - Anh chau mày.

"Em đánh nhau với thằng bạn." - Em méo mó.

"Sao đánh nhau?"

"Em chả biết. Tự nhiên nó đánh em!"

"Thế bạn mày thần kinh à?"

"Chắc thế!"

"Ừ! Lý do đấy!"

Quay lại vấn đề chính, mình không phải tự nhiên mà thích Lục Hoa (mở ngoặc cho những ai không biết Lục Hoa là cái gì: Lục Hoa = Lục Tiểu Phụng (Trương Trí Lâm) x Hoa Mãn Lâu (Trương Trí Nghiêu), phim Lục Tiểu Phụng Truyền kỳ 2007). Thật ra ngày xưa có xem, cơ mà vừa xem vừa tua, vừa xem vừa lướt, không phải diễn viên xấu, chẳng phải nội dung dở, mà vì cái thể loại phá án này cứ vô lý sao sao, chả thật tí nào (Thời này thích kiểu phá án của Conan lắm).
Bẵng đi một thời gian, phải 2 năm chứ chả ít, mình phát hiện ra Trương Trí Nghiêu đang đóng Sở Lưu Hương Tân truyện 2011. Mình là bị thích anh Sở lâu lắm rồi, từ cái thời đánh vần học chữ, nhớ nhất là bản của Nhậm Hiền Tề, người ta cứ chê anh xấu, mà mình thấy anh đẹp trai mà có duyên lắm mờ?

Thế là mình theo dõi Tân Sở. Mà nói đến Tân Sở mình cũng phải PR một tí cho thỏa cái tính tự mãn xưa nay: Trong khi fan Việt háo hức đón xem Tân Sở, thì fan Trung lại vò đầu ấm ức. Nguyên nhân là bên Trung vẫn chưa công chiếu Tân Sở, chả hiểu vì lý do gì, dân tình đồn đại là người ta ưu tiên quảng bá văn hóa. Còn theo mình hiểu, thì TodayTV rất giàu, mua được bản quyền phát sóng trước cả thiên hạ :))

Và mình hí hửng đi xem, lần này không lướt, không tua, thậm chí có cảnh phải back lại mấy lần. Kết luận: Đây là phiên bản Sở Lưu Hương hay nhất mà mình từng xem. Chưa nói đến thứ khác, riêng ở khoản bám sát nguyên tác đến từng lời thoại đã đủ để người ta phải gật gù mãn nguyện rồi.

Mà thói đời là thế, yêu nhau yêu cả đường đi. Mình thích Tân Sở, thích Nghiêu ca, đâm ra lụi hụi mò lại tất tật những phim ca từng đóng. Phát hiện ra Hoa Mãn Lâu, cùng thứ gian tình tiềm ẩn của cặp Lục Hoa, trái tim mình lạm phát thêm một tình yêu nữa.

Nghiêm túc mà nói, Nghiêu ca không phải mẫu đẹp-trai-lý-tưởng của mình (Còn đẹp-trai-lý-tưởng của mình là gì, hẹn một ngày nào đó sẽ có entry mô tả đầy đủ, đại loại cứ là giống như Vô Song Tiếu Khuynh Vũ, Vô Tình Thành Nhai Dư ấy, băng lãnh cao ngạo, mà mong manh khói sương).

Thế mà giờ mình lại liệt nhân vật của Nghiêu cả vào top tình yêu lớn lao.

Sở Lưu Hương và Hoa Mãn Lâu, cùng do một người thể hiện, nhưng hai hoàn cảnh, hai tính cách, hai số phận, không lẫn vào đâu được.

Mà cũng phải thừa nhận thêm một sự thật, truyện Cổ Long tiên sinh không lên phim thì thôi, đã lên là hint như mưa rào mùa hạ.

Cụ thể ra sao thì khó nói, thôi post tạm cái video thay lời vậy ;))

1. Hoa Mãn Lâu

(Bài này khúc đầu nghe hơi rợn) :))

Hoa Mãn Lâu, lâu mãn hoa hương quân tri phủ?
(Hoa Mãn Lâu lầu đầy hương hoa người có biết?)

Ca từ nhẹ nhàng, nhẹ nhàng như dành riêng cho huynh vậy.


2. Trương Trí Nghiêu - Tịch Luyến

Tổng hợp những vai diễn cổ trang của Nghiêu ca, phát hiện thêm sự thật nữa là ca từng đóng Dương Tôn Bảo trong "Mộc Quế Anh đại phá Thiên Môn trận". Tình yêu một thời của mình mới chết chứ ;))


3. Lục Hoa - Trọn đời vì ngươi

Cái này mới chính thức là hint, cũng là video mình thích nhất. Lục Tiểu Kê, cái con gà này lúc nào cũng tưng tửng ngông nghênh vô số tội, đáng yêu không thể tả. Còn Hoa ca, đôi môi lúc nào cũng nở nụ cười, cảm giác thật ấm áp, bình yên.


Còn nữa, cái này có vẻ nhộn hơn ;))


9 comments

Anonymous
9/22/2012 12:18 AM Reply

Bắt tay bẹt phát :)))) ta cũng đang bấn tân sở này, nhưng mà coi đến tập 20 thì link youtube bị dọn ổ, nàng biết xem tiếp ở đâu không? thx nàng nhé.

9/22/2012 5:11 PM Reply

Hân hạnh hân hạnh. Ta là ta bấn Nghiêu ca và Tân Sở quá rồi. Về link Youtube chắc giờ bạn đó ko thể up nữa, nàng chịu khó lội page thread này: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php/191507-2011-So-Luu-Huong-Tan-Truyen-Truong-Tri-Nghieu-Phan-Thieu-Hoang. Bạn đó đang tiến hành up lên MF cho mọi người down về. Cơ mà MF cũng hay bị nhòm ngó, nên có tập nào là phải nhanh chân down tập đó luôn nàng ạ. Hiện tại có đến tập 24 rồi đấy.

9/22/2012 5:19 PM Reply

Ngoài ra thì ta mới phát hiện ra trang này cũng xem onl được đó:
http://phim3s.net/xem-phim/so-luu-huong_today-tv.2659/

Anonymous
9/23/2012 1:20 PM Reply

Ôi thx nàng nhìu nhé :-*

Anonymous
5/24/2014 4:11 PM Reply

ta cũng như nàng, mẫu anh hào của ta vốn là Tích Triều ca, Vô Tình đại ca nè, Khán ca nè, nhưng đột nhiên một lần mò vào Lục Tiểu Phụng, rồi bắt được hint Lục Hoa, hắc hắc, thế là ta yêu Lục Hoa luôn, thấy nàng viết bài này làm ta cũng sướng rơn, lại có cớ xem lại Lục Hoa rồi, hăc hắc

Anonymous
6/26/2014 10:23 AM Reply

Nàng ơi cho ta xin cái ảnh Lục Hoa, ta mới cmt mà ko biết có đc ko nên còm lại, hihi.

6/27/2014 9:31 PM Reply

Tấm nào cơ nàng? Ảnh Lục Hoa trên google nhiều lắm, nàng cứ vô search là ra cả mớ ấy mà :)))

6/27/2014 9:32 PM Reply

Xem ra chúng ta hợp gu nhau quá rồi |o|

7/04/2014 7:54 PM Reply

Các nàng ơi, ta cũng đang cuồng Nghiêu ca đây, hỏi thì ngại quá nhưng liệu có nàng nào biết truyện về cp LỤC HOA hay thậm chí là SỞ HOA thì giới thiệu ta với, ta đây nguyện lấy thân báo đáp các nàng ^_^

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục