Nov 5, 2012

[Tân Tam] Quyền x Tốn/ Mộ Dung Minh Châu x Thạch Kinh Thiên

Written By Tích Vũ Lầu on Nov 5, 2012 | 11:39

1. Tân Tam Quốc

Trước hết, mình phải tự cúi đầu xin lỗi bản thân trước, vì lỡ bỏ qua một cặp hay như vậy. Xem Tân Tam Quốc đã lâu, toàn chỉ theo dõi mấy bác già bên Ngụy, Thục, mà quên mất đất Ngô nổi tiếng "anh hùng xuất thiếu niên" (Câu này do Tôn Quyền tự sướng, mà lịch sử thì cũng đúng thế thật). Tôn Kiên, Tôn Sách, Chu Du,... đều danh chấn thiên hạ, lưu danh sử sách khi mới trên dưới 20 (Cơ mà cũng chết rất trẻ) :))

Giới thiệu Tam Quốc cũng như cảm nhận về các nhân vật, thỉnh xem chi tiết tại đây.

2. Quyền Tốn

Tức Tôn Quyền x Lục Tốn


Tôn Quyền x Lục Tốn

Đầu tiên phải khẳng định, mình là mình thích Quyền lắm. Theo sử cũng thích mà theo phim cũng thích. Lý do thì cũng nhiều. Đơn cử như, ai bảo thiên hạ cứ hùa nhau o bế bác Bị lên tận mây xanh (dù thực tế bác là là mặt đất), ai bảo người ta cứ chỉ trích bác Tháo là gian hùng, trong khi bác một mình chễm chệ 2/3 lãnh thổ. Chỉ trích cũng được, o bế cũng được, miễn là được nhắc đến nhiều, mà nhắc nhiều thì dễ nhàm tai, nhàm tai thì nhanh chán. Thế là mình đâm ra hứng thú với nhân vật ít người để ý hơn: Tôn Quyền. Ừ đấy, sao chả ai để anh vào mắt, mà anh vẫn ung dung bá chủ một phương, chả ai làm gì anh được?
Tôn Quyền là như thế rồi, thiện cảm ngay từ khi chưa biết mặt. Đến lúc anh xuất hiện thì, tuyệt! Không thất vọng tí nào. Có anh tuấn, có oai phong, có tài năng, có tâm kế, biết dùng người, biết lợi dụng người. Thảo nào mà anh sống đến bảy mươi. Cứ thế bao giờ mới chết! 
Tôn Quyền

Tiếp theo là Lục Tốn. Anh này thì kém nổi tiếng hơn, thậm chí kết cục của anh cũng chả được La Quán Trung ghi lại. Dữ liệu lịch sử cũng ít. Anh kém Quyền 1 tuổi, rất được Quyền trọng dụng. Sau khi Chu Du và Lỗ Túc lần lượt qua đời, Lục Tốn - một thân thiếu niên thư sinh áo vải - được Tôn Quyền đưa lên làm Đại Đô Đốc. Quyền tin tưởng dùng Tốn, mặc quần thần dị nghị, mặc thiên hạ hoài nghi.

Trong phim, có đoạn Tốn để thua liên tiếp 3 trận, triều thần vô cùng phẫn nộ.

"Sau khi Lục Tốn là soái, quân ta đánh trận nào thua trận đó."

"Thế này thì Lục Tốn bán nước, bán chúa mất thôi."

"Không thể cứu được nữa. Đông Ngô hết cứu rồi!"

"Dù phải khấu đầu đến chảy máu, cũng phải xin chúa công bãi miễn Lục Tốn."

Quần thần liên tiếp chất vấn, gây áp lực, Quyền giận dữ: "Các ngươi không bức ta không được sao?"

Tiếp theo là buông một câu bom tấn: 

"Ta không thay Lục Tốn. Đừng nói là liên tiếp bại ba trận. Cho dù liên tiếp bại mười trận, ta cũng không thay hắn!"

Quyền tranh cãi nửa ngày với quần thần, viện mọi lý do để bảo vệ Tốn và cách đánh của Tốn. Ta không tin Quyền hoàn toàn tin vào chiến thắng, chỉ là, đã dùng thì không nghi, đã nghi thì không dùng. Nói theo cách khách quan, thì đây là lẽ dùng người. Còn theo cách mờ ám, thì ai muốn hiểu thế nào thì hiểu :))

"Ta một khi đã dùng ngươi, thì nhất định cùng ngươi vinh nhục dữ cộng, sinh tử đồng mệnh".

Vâng, đây là câu nói có thể tóm gọn toàn bộ thâm tình Quyền Tốn.

'Vinh nhục dữ cộng, sinh tử đồng mệnh!"

3. Mộ Dung Minh Châu x Thạch Kinh Thiên

Chắc chắn mọi người sẽ thắc mắc, hai cái tên này ở đâu ra?

Nói cho đơn giản, đó là hình tượng kiếp sau của Quyền Tốn: Mộ Dung Minh Châu (Quyền - Trương Bác đóng) và Thạch Kinh Thiên (Tốn - Thiệu Phong đóng). Cặp này chính là nguyên do dẫn mình đến với Quyền Tốn, dù vốn dĩ do Quyền Tốn mà ra.

Mộ Dung Minh Châu (phim Thiên hạ đệ nhất mai mối): đẹp trai, phong lưu, tiêu sái, phúc hắc công đủ cả a ~

Mộ Dung Minh Châu - Trương Bác

Mộ Dung Minh Châu - Trương Bác

Thạch Kinh Thiên (phim Phích Lịch Bồ Tát): siêu cấp lãnh, cường, mỹ thụ :))




Hiện tại cũng có khá nhiều đồng nhân văn của cặp này, nổi tiếng nhất là [Tương Tử Phiên Ngoại] Lâm Uyên. Truyện hấp dẫn, tình tiết thú vị, kết nối chặt chẽ với phim, văn phong cuốn hút. Truyện đã hoàn (59 phần - 42 chương), ta mới đọc đến chương 18 thì dừng lại, vì cảnh H quá sớm, có vẻ lạc hẳn ra khỏi mạch văn đang vô cùng...thanh thủy, tạm thời chưa hết sốc. Ta không kỳ thị gì H, chỉ là cái H này hơi mất hình tượng băng sơn mỹ nhân của ta (Đừng hiểu nhầm, mỹ nhân của ta vốn dĩ rất lãnh ngạo, chỉ là vì trúng độc *loại độc phổ biến nhất trong danmei* nên tiện nghi cho tên Mộ Dung kia thôi. Ta chỉ thắc mắc sao sau đó Kinh Thiên mỹ nhân không một đao chém chết hắn đi, còn tiếp tục để hắn chiếm thêm tiện nghi ở hồ tắm.) *Gào khóc*
Thôi không dài dòng nữa, hãy thưởng thức MV đưa ta vào mê lộ.

4 comments

Anonymous
11/08/2012 8:57 AM Reply

Đúng rồi, cặp này rất chuẩn, mỗi tội vào phim bạn Lục Tốn hơi bị dìm hàng bởi bộ râu con kiến nên nhìn không được mỹ như Thạch Kinh Thiên. Lại còn cái khúc bị Quyền bắt giam, tóc tai tán loạn T_T Phải chi em nó đừng có râu + được các bác đạo diễn chăm chút hơn 1 tí thì tốt quá :-<

11/08/2012 10:38 PM Reply

Bác đạo diễn sợ bị dân tình ném đá mà. Cái lời thoại nó đã mờ ám thế kia rồi, nếu lại thêm tạo hình soái công mỹ thụ thì fan nguyên tác chắc rủa bác mấy đời luôn.
"Ta một khi đã dùng ngươi, thì nhất định cùng ngươi vinh nhục dữ cộng, sinh tử đồng mệnh". Ôi ôi ~
Mà ta vì Kinh Thiên mỹ nhân, đang ngồi xem lại Phích Lịch Bồ Tát. Nội dung thường thường, ngoài Kinh Thiên ra thì có sư huynh của Kinh Thiên, tên Quách Phóng, cũng khá soái, khá ngầu, võ công, tâm kế đầy đủ, có thể ship với em nó thành một cặp :)) Khổ nỗi chết hơi lãng xẹt.

Anonymous
4/03/2013 12:09 AM Reply

Đọc hint của nàng thì rất ham hố nha, nhưng xem phim đúng là phải đỏ mắt soi hint ý. Đến Tiên Kiếm 3 hint như mưa nhưng cũng chỉ thấy đủ đoạn đầu, đoạn sau cứ in ít là :))

4/03/2013 12:25 PM Reply

Ôi 1 thời, xem phim chỉ để soi hint. Giờ thì khác rồi, ko soi mà hint tự đập vào mặt =))

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục