May 19, 2014

CAO DIỄN, CAO TRẠM, TÀO THỰC: CÁI CHUYỆN LOẰNG NGOẰNG!

Written By Tích Vũ Lầu on May 19, 2014 | 00:11

Lời đầu: MV này không có description, nội dung sau đây chỉ là do Tích Vũ dùng chỉ số IQ có hạn cùng trí tưởng tượng bay xa mà đúc kết ra, cho nên Tích Vũ không hề bảo chứng cho bất cứ thông tin sai lệch nào so với tư tưởng trong nguyên tác, chư vị bằng hữu cứ tha hồ mà nêu kiến giải của mình nha =))

CAO DIỄN, CAO TRẠM, TÀO THỰC: CÁI CHUYỆN LOẰNG NGOẰNG!

Nhân vật:
Kiều Nhậm Lương vai Cao Diễn (Cao đại)
Dương Dương vai Tào Thực (Tào tam)
Trần Hiểu vai Cao Trạm (Cao nhị)

[Vietsub | Đam mỹ] Khúc phù sinh (Cao Diễn x Tào Thực):




Tóm lược nội dung (YY bởi Tích Vũ):

Cao Diễn - Kiều Nhậm Lương

Cao đại là hoàng đế, yêu Tào tam, Tào tam giữ vai trò gì trong triều thì không rõ, yêu Cao nhị, Cao nhị là hoàng thái đệ, yêu Cao đại. Cao đại lừa Tào tam là Cao nhị đã chết, đồng thời dùng thủ đoạn để có được Tào tam. Nhưng đúng thời điểm mấu chốt, Cao nhị lại trở về, Tào tam ngất ngay tại chỗ.

Cao đại vì Tào tam mà đánh Cao nhị, Cao nhị vô cùng tức giận, lại biết được Tào tam có cốt nhục của Cao đại (hơi hướm sinh tử, thỉnh lờ đi), nên đã dùng cách thức tàn nhẫn nhất để giải quyết mọi chuyện.

Tào Thực - Dương Dương

Tào tam chết tâm, không muốn gặp lại bất kỳ ai, càng lạnh nhạt hơn nữa với Cao đại. Cao đại không nhẫn nại được nữa, nổi cơn thịnh nộ tống Tào tam vào ngục, có điều vẫn âm thầm đến thăm và lo lắng choTào tam.

"Thế sự vô thường, đến cuối cùng vẫn là hữu duyên vô phận".

Đúng lúc này, Cao nhị lại khống chế Cao đại, uy hiếp vương vị. Mà trong lòng Tào tam giờ chỉ còn lại quốc gia bách tính, những lời nói với Cao nhị cũng không gì ngoài thỉnh cầu ngài hãy chuyên tâm làm một hoàng đế tốt, để "thiên hạ được thái bình, bách tính đều an định."

"Tấm chân tình của trẫm, lọt vào mắt ngươi còn không bằng hạt cát nhỏ nhoi".

Cao đại nản lòng, lại cảm thấy mình nợ Cao nhị quá nhiều, nên đã tự mình dẫn quân ra sa trường, nhường lại ngôi vua cho Cao nhị.

Cao Trạm - Trần Hiểu

Cho đến khi Cao đại tử trận ở chiến trường, Tào tam mới nhận ra mình đã chìm quá sâu vào tình cảm với Cao đại, trọn đời này cũng không sao quên được.

"Ta đã vì tình yêu mà thay đổi quá nhiều".

Cao nhị thay Cao đại mà làm vua tiếp mười năm, sau đó thoái vị truyền ngôi lại cho tiểu Cao đại, Tào tam cũng rời bỏ cung đình mà trở về ở ẩn một mình, kết thúc câu chuyện tình cung đình cẩu huyết loằng ngoằng như mê trận.

Kết luận:

1, Người mà Cao Diễn yêu từ đầu đến cuối vẫn là Tào Thực.

2, Ban đầu Tào Thực yêu Cao Trạm, nhưng sau này đã cảm động trước chân tâm của Cao Diễn, mặc dù chưa bao giờ thừa nhận điều đó, nhưng sự thật vẫn là cậu không thể quên được Cao Diễn. Cậu biết, mình đã vì tình yêu mà thay đổi quá nhiều, không còn ngây ngô đơn thuần như trước nữa, mà đã điềm đạm hơn, trầm tĩnh hơn, thấu đáo hơn, cũng xa cách hơn. Cậu trở thành một tướng quân chinh chiến sa trường, bảo vệ quốc thổ, lo cho bách tính muôn dân. Việc ai làm hoàng đế đối với cậu dường như không quan trọng, mà chỉ cần kẻ đó có thể làm một hoàng đế tốt là đủ rồi.

3, Cao Trạm là nhân vật phức tạp nhất trong câu chuyện này, từ đầu movie, ánh mắt Cao Trạm chỉ hướng đến một mình Cao Diễn mà chưa từng để ý đến thiếu niên Tào Thực, đến khi nhận được phong thư của Tào Thực thì mới nhận ra và nhẹ nhàng cự tuyệt. Nhưng sau này hắn lại vì tình cảm với Cao Diễn mà trở nên tàn nhẫn với Tào Thực (đánh Tào Thực gần chết), thậm chí tàn nhẫn với cả Cao Diễn (cách ly Cao Diễn và khống chế vương quyền). Vấn đề là, hắn rõ ràng yêu Cao Trạm, nhưng lại không thể nhìn Tào Thực đối xử lạnh nhạt với Cao Trạm, tình cảm của hắn thật quá phức tạp đi.

4, Đùa tí thôi (nhắn riêng với Cao Diễn): Đừng đi đánh trận trong lúc thất tình, dễ chết lắm =))

Nhận xét: Ngoại trừ yếu tố sinh tử, thứ khác đều đáng xem, mặc dù MV gốc được gắn tag 3P, nhưng đến cuối cùng, người Tào tam yêu là Cao đại, người Cao đại yêu là Tào tam, cho nên về bản chất thì đây vẫn là câu chuyện tình giữa Cao đại và Tào tam, còn Cao nhị, chẳng qua chỉ được thêm vào cho thêm phần xoắn não mà thôi.

Ngoài lề:
1, Giống như Tào tam công tử, Tích Vũ cũng đã "vì tình yêu mà thay đổi quá nhiều", giờ còn chấp nhận xem cái thể loại 3P sinh tử này nữa, quên đi, 1 lần thôi, nghĩ cũng đừng nghĩ =)))

2, Trong đây tếu nhất là đoạn Cao đại lừa Tào tam là Cao nhị đã chết, tổ chức tang lễ và truy phong cậu em là "hoàng thái đệ" thì đúng lúc nó lù lù ở đâu phi vào hô to "thần đệ lĩnh chỉ" =)))

6 comments

Anonymous
7/20/2014 11:39 PM Reply

Cũng may có bạn kể nội dung, nếu không coi xong vẫn không hiểu gì! Nhưng thích!

2/13/2015 2:56 PM Reply

quá bá đạo =)))) quá thánh vs trình độ YY

8/10/2015 6:00 PM Reply

HE hảk bạn ?.?

8/10/2015 6:03 PM Reply

Hay là BE vậy ?.?

8/10/2015 6:03 PM Reply

HE hảk bạn ?.?

10/13/2016 10:46 PM Reply

Nhạc gốc của mv này là gì hả bạn?

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục