Mar 16, 2013

[Đam mỹ | Cảnh Khanh | Thiều Hoa Khanh Phụ] Review - Tam sinh tam thế

Written By Tích Vũ Lầu on Mar 16, 2013 | 20:06


Chú ý: Review sau đây có thể làm bạn biết trước nội dung của truyện, đề nghị suy nghĩ kỹ trước khi đọc :))



Tam sinh tam thế đều không tránh khỏi kết cục bi thương.

Phi Bồng cùng Lưu Phương gặp nhau ở Man Châu đăng hội. Khi đó, Lưu Phương chỉ là một đạo sĩ đơn thuần theo sư phụ chuyên tâm học đạo, mà Phi Bồng, ngẫu nhiên hạ phàm, vô tình gặp được Lưu Phương.

Vừa thấy y, hắn đã khuynh lòng, thế nhưng sợ hãi thiên mệnh, hắn đành quay đầu biệt ly, hồng trần xa xôi, hôm nay tái kiến, hắn sao có thể buông tay y lần nữa? Lòng thành không sợ trời đất, vạn trượng hồng trần làm mai. Chỉ là, hắn quên mất mình là ai, vực sâu vạn trượng có thể giết chết người thường, lại không tổn hại được thần tiên. Mất đi người chí ái, hắn nguyện kiếp sau không cùng y khúc mắc, để y được sống một kiếp bình yên.



Nhưng mà, trời không chiều lòng người.

Long Dương thân là thái tử, chư hầu phân tranh, hắn chỉ có thể khoác kiếm sa trường, trên lưng hắn là quốc gia, bách tính, hoàng tộc. Tầng tầng gánh nặng, hắn phải buông xuống rất nhiều thứ. Chỉ có Lâm Nghiệp Bình, hắn vĩnh viễn không buông xuống được.

Yêu nhân hoặc chủ. Lâm Nghiệp Bình trong mắt ngoại nhân là kẻ tham lam gây họa, câu dẫn thái tử đương triều, làm hại lê dân bách tính, làm hại quốc gia dân tộc. Nhưng ai hiểu được, thân là nam nhi, Lâm Nghiệp Bình đối với cảm tình lại vô cùng chấp nhất. Ái tình không được thế nhân đồng tình, Lâm Nghiệp Bình thương tâm như chết, nhưng trước sau vẫn kiên định bảo vệ Long Dương.


Cho đến khi biết được chuyện Ma kiếm, Lâm Nghiệp Bình mới chủ động rời đi, thà rằng ủy thân Ma Tôn, cũng không muốn để Long Dương mất đi Khương Quốc.

Ngươi vì ta phụ thiên hạ, ta vì ngươi cứu thương sinh!

Long Dương, chỉ có ta mới có thể tế kiếm!

Luân hồi chuyển thế, hắn đã nguyện làm thường dân, y lại trở thành Thục Sơn đại đệ tử, đến với thế giới này, định trước một đời không yên.

Cảnh Thiên là kẻ vô ưu vô lo, nhưng từ khi đụng phải Từ Trường Khanh, hắn liên tiếp ưu tư rầu rĩ. Trường Khanh bị thương, hắn cõng y lên núi, Trường Khanh mất tích, hắn xông vào Ma giới đòi người, một kiếm tại giếng Thần Ma, Trường Khanh chết, hắn không nói hai lời, mang theo thi thể y mà phong bế toàn bộ ký ức vào Ma kiếm.



Tỏa Yêu Tháp, Lôi Châu Thành, Nữ Oa Miếu, Hỏa Quỷ Vương. Vì linh châu hắn vất vả ngược xuôi, theo đại đệ tử Thục Sơn bôn ba khắp chốn, hắn có từng oán hận không?

Tâm tính niên thiếu tất nhiên là khó chịu, trách nhiệm của côn đồ đâu phải là cứu thiên hạ thương sinh?

Chỉ có Trường Khanh, lại khiến hắn cam tâm tình nguyện.

Tam thế khúc mắc, xen vào giữa họ là rất nhiều người, Ma Tôn cũng tốt, Tử Huyên cũng được, ai biết được đêm đó cá nước giao hoan không phải là cố tình trù tính? Cảnh Thiên khổ, Trường Khanh càng khổ, khổ tận cam lai!

Chỉ là, chuyện ngoài ý muốn vẫn cứ phát sinh.

Cuối cùng một chết một trọng thương. Luôn luôn là Phi Bồng nhìn Lưu Phương chết, Long Dương nhìn Nghiệp Bình chết, mà lần này, lại là Từ Trường Khanh nhìn Cảnh Thiên chết. Tâm, đã hóa tro tàn.

----------------------------

1, Preview lừa tình nha, Thiều Hoa Khanh Phụ rất nhẹ nhàng và hài hước, không quá ngược đâu. Chư vị cứ yên tâm mà thưởng thức.

2, Ta có nên post lại toàn bộ comment ở FB nhà ta để những người mới không thắc mắc lại những vấn đề đã có người thắc mắc không nhỉ?

9 comments

3/16/2013 9:49 PM Reply

Mừng nàng đã quay trở lại :")

Anonymous
3/16/2013 9:53 PM Reply

Mừng tân gia :) canh mãi mới có preview hả nàng :)

3/16/2013 9:55 PM Reply

Ta phải lo trang trí lại cái nhà nên giờ mới được 1/2 tiết tử. Đại khái trước đêm nay mới quăng Tiết tử lên được :))

Nhưng nhà đẹp mừ phải không? >"<

3/16/2013 9:55 PM Reply

*Cụng ly*

Anonymous
3/16/2013 10:23 PM Reply

Đẹp nàng ạ. Nhưng vẫn thích cái ảnh Phi Bồng với Lưu Phương/Nghiệp Bình bên Facebook của nàng hơn :p

3/25/2013 2:07 PM Reply

Ta thích Preview này. Ta thích cả ba tấm ảnh. Ta thích nhà mới của nàng nữa! Nhà đẹp :">

Anonymous
4/03/2013 12:00 AM Reply

Mong là đừng ngược quá. Bình thường đọc hiện đại văn của Cảnh Khanh còn đỡ đỡ, đến khi đọc cổ trang thì nước mắt rớt lộp độp. Toàn chia ly, người chết kẻ sống, tình yêu không trọn....Chậc ~

Hình đẹp lắm a~ Công nhận tỉ dịch rất hay, cảm ơn tỉ.

4/03/2013 12:38 PM Reply

Cảm ơn bạn. Thật ra văn Cảnh Khanh cũng ko quá ngược đâu, vì bản chất của cặp này là ngộ nghĩnh công và đơn giản/ngây ngô thụ, chẳng qua là do dòng đời (chính xác là các bà tác giả mẹ kế) xô đẩy, mới dẫn đến đủ thứ ngược thế này =))

Anonymous
6/26/2013 5:14 PM Reply

đọc cái Preview
hóa đá vì sợ luôn, nhờ cái chữ lừa tình mới rã đông dc
cơ mà sợ là phải thôi, 'tình' của 2 vị bi ai quá
công nhận cặp này ngộ nghĩnh công và đơn giản/ngây ngô thụ (trích lời Tích Vũ tỷ)
thậm chí có hơi hài hước nữa, nhưng mờ cười trước, sau đó cười...mà nước mắt tuôn rơi a ToT

Post a Comment

Thục Thiên Mộng Hoa Lục